binhphu415 nói:
@các bác! Sau khi tự chế thấy hiệu quả, mình suy nghĩ độ bền vật liệu chế trong vận hành : cái nầy nó vận hành trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt, tỉ lệ hòa khí 1/14,7 nên lưu lượng không khí qua nó vô cùng lớn làm cánh quạt quay > hơn 11000 vòng/ phút và nhiệt độ trong khoang máy cao, nên vật liệu chế nó phải cực tốt, nếu không trong 1 ngày xấu lúc cánh bướm ga đang mở lớn nó bị lổi thì động cơ tèo.. hoặc bị như toyota đang thu hồi xe.... cuối cùng mình phải order về thôi ( không sợ tốn tiền ngu) cho nó chắc ăn. Bác ( trung nghia, Richievn) có quen ai ship rẻ giúp mình với.....

Thưa bác ở đây chẳng có "cánh quạt" nảo cả...tất cả cánh hướng gió đều cố định...luồng khí đi qua bộ phận này sẽ tự động bị "xoáy" khi vào bồng đốt.

Em thấy việc “độ” vớ vẩn này thế mà hay…tiết kiệm nhiên liệu thấy rõ…em đã làm cho 3 chiếc xe nhà em: Grandis, Inn và Altis 09…kết quả tuyệt vời…bác nào “máu” thì làm thôi.

@mucachai: Em hỏi anh bạn rồi…Uaz dung bình xăng con nên nếu muốn sử dụng thiết bị này sẽ phải chế cháo rất phức tạp.

@gấu xám: Bác cứ mạnh dạn mở bầu lọc gió của chiếc xe nhà bác…trước hết vệ sinh giấy lọc cho sạch sẽ, thứ đến, bác xem thữ ngay khớp nối giữa bầu lọc gió với buồng đốt có thiết bị gì hay “trống trơn”…nếu trống trơn thì bác cứ đem xe lên trên em…em dẫn bác đi làm thử…đảm bảo sẽ chữa lành bệnh “nghiện” cho “niềm đam mê bất tận” nhà bác đó
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng C
9/5/07
607
31
18
51
TP. HCM
www.otosaigon.com
Mình gắn cái Gas Saver này gần 3 năm nay rồi...
AFT-200S_AFT-STF1.jpg

Cái này gọi là Tornado Fan hay Turbo Air Intake Fan ... "Sáng chế" này đã từng gây tranh cãi về chứng cứ khoa học và thực tế sử dụng... Sau một thời gian chẳng nghe ai nói đến nữa... vì thực tế nó chẳng có tác dụng gì cả... ngoài việc tự an ủi có thể nó đang hoạt động tốt... Cái này bán đầy trên Net với giá thượng vàng hạ cám... Tùy thuộc vào sự hiểu biết của người xài mà mua thôi... Tất nhiên người bán quảng cáo hiệu quả đến tận trời xanh như Giúp tạo ra hỗn hợp xăng và khí lí tưởng trước khi vào buồng đốt làm hỗn hợp được đốt cháy hoàn toàn, làm giảm lượng xăng tiêu thụ, tăng tốc động cơ ???, giảm lượng khí thải giúp bảo vệ môi trường, bảo vệ động cơ bền hơn.. v..v... Nghe thật bùi tai... Sao mình không nghĩ chỉ một ý tưởng thực hiện dễ dàng và hiệu quả như thế mà các hãng xe không trang bị cho xe mình để tiết kiệm xăng hơn? ít nhất cũng lăng-xê kỹ thuật đó để xe mình bán chạy hơn?

Xe mình có trang bị máy đo mức tiêu thụ nhiên liệu chuyên nghiệp, nên dễ dàng biết được sự thật trước khi gắn và sau khi gắn cái này... tất nhiên kết quả thì các biết rồi đó... :D

Ngoài ra còn có nhiều thứ bán cũng được quảng cáo như cục nam châm gắn vào ống dẩn xăng có tác dụng cấu trúc lại phân tử trong xăng đều hơn - giúp xăng "sạch" hơn khi vào buồng đốt giúp đốt cháy hoàn toàn...
39.gif
? Rồi còn có loại Chip Turning gắn thêm vào hệ thống điện giúp điều khiển quá trình đánh lửa hiệu quả hơn ... Quả là nhiều người muốn làm nhà phát minh giúp mọi người tiết kiệm tiền và bảo vệ môi trường sống... Thực ra họ đang kiếm tiền trên sự thiếu hiểu biết của mọi người ...

Mình thực tế xài qua lâu ngày nên nói vậy... và cũng dựa trên máy móc báo thôi...Thực tế xe (Grandis) mình chạy đường trường thì dưới 10L/100km (khoảng 9 lit mấy) ... Còn trong TP thì chưa bao giờ dưới 16L/100km có lúc lên đến 18L/100km . Không biết cách chạy mình có dở không chứ ai chạy thấp hơn nhiều thì quả là nên học hỏi...
033102beer_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/11/09
149
1
0
- Cám ơn bomdien nhờ bài của bác từ đầu đã tạo sự tò mò nên mình đã tự chế cái fan gắn vào xe nó làm cho xe chạy ngon hơn trước, nhất là độ tăng tốc, mà tốn có 80ngànvnđ
- cám ơn Xmen-sg nhờ bài của bác mình không đặt hàng về hao lúa, và từ hình của bác quá rỏ mình bất ngờ phát hiện cái mình tự chế có 2 cánh quạt đặt trên 2 trục đối xứng...
------ " ngu dốt lớn nhất của đời là dối trá"-----------------------------
--------------------
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
nếu tiết kiệm nhiên liệu đơn giản thế thì các hãng sẽ cho bọn kỹ sư về chăn gà hết, người gì mà kém thế, chỉ chế ra cái miếng sắt ... "có cánh" mà cũng không xong hô hô
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
13
qha_vn nói:
nếu tiết kiệm nhiên liệu đơn giản thế thì các hãng sẽ cho bọn kỹ sư về chăn gà hết, người gì mà kém thế, chỉ chế ra cái miếng sắt ... "có cánh" mà cũng không xong hô hô

Đúng rồi , nếu đơn giản vậy thì cần gì thiết kế máy móc mới ...... nói chung đừng tự lừa dối mình thôi
 
Hạng B2
4/11/09
149
1
0
@sport3.5! Các hãng xe chỉ độ công suất, có cái nầy chắc của hãng :http://cgi.ebay.com/ws/eB...&Category=72478... nếu có máu độ chơi cái nầy, vn mình có đường cao tốc rồi. Cái nầy gắn vào xe tăng tốc chất lượng, còn có tiết kiệm nhiên liệu không biết?
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
13
độ công suất thì chỉ mấy hãng nước ngoài chuyên về độ nó làm thì ổn , chứ việt nam mình mua về tự xử thì chỉ có tự tử , thôi khi nào có tiền thì mua xe mạnh chút mà lướt trên cao tốc chơi.....
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
bomdien nói:
@sport: Tuỳ thôi bác...em đã gắn cho mấy chiếc xe nhà chạy thấy OK nên chia sẽ với AE thôi...ai thích thì "chiến"...còn có "xèng" mua xe xịn thì chắc em quên luôn vụ này cho mau:D  

Em cũng muốn thử cái cho biết nhưng ở xa, bác có thể chia sẻ thêm cho mọi người với được không ạ? (nếu ko có vấn đề gì về bản quyền!), như: Kích cỡ, vật liệu làm....