Hạng C
26/12/12
739
467
63
Hi các bác, em đang muốn sửa linh tinh một số thứ cho vợ 2 của em, 318i E46N46 như sau:

Hôm thứ 7, em tí tởn ham vui nên lấy 200K đi uống cafe, rửa xe, và cắm máy test chơi rồi nhận quà. Kết quả:

1. Lỗi: IHKA Integrated automatic heating/air conditioning, DTC code: 20, DTC Content: AUC heating.
Lỗi này là lỗi quái nào nhỉ? Con AUC có vấn đề gì vậy các bác ? Chắc em tháo ra vệ sinh nó trước. Mà xe của em thì nó nằm ở đâu ợ ?

2. Lỗi: KOM Instrument cluster
DTC Code DTC Content
D7 Tank level-type sensor 2
F5 No CAN idenfication (ASC)
F9 No CAN idenfication (ASC)

Ngoài ra, có vài cái nữa em cũng định làm luôn:

Dạo gần đây buổi sáng hoặc máy nguội thấy khó nổ máy, em đoán đại là do hệ thống xăng hoặc nhớt. Vì vậy em định:
3. Thay lọc xăng, tra part thì ra: 13 32 7 512 019, chắc chính xác.
4. Xúc rửa hệ thống nhiên liệu, hình như đổ cái chai dung dịch gì vô bình xăng thì phải.
5. Vệ sinh béc phun. Cổ hút có cần làm luôn không nhỉ ?
6. Thay nhớt, nhớt cũ là Liqui Molly 0w-40, lần này em chả biết có nên tiếp tục loại này hay không.
7. Thay dầu thắng và dầu trợ lực lái (Còn thể loại dầu nào cần thay nữa không nhỉ ???)

8. Cân lại mâm, chỉnh lại thước lái.

9. Thay cao su gạt mưa, chắc mua của Bosh
10. Thay còi, bị chết 1 cái ở phía bên trái nếu nhìn từ đằng trước. Chắc thay 1 cặp của Bosh quá, nghe nói không bán một cái. Bác nào dư một cái em ... xin luôn, bởi vì thay ra em lại dư 1 cái không biết đề làm gì. Hihi.
11. Thay lọc gió động cơ, loại của em hình trụ tròn các bác nhé.

Em chưa quyết định phương án (làm như thế nào, ở đâu, cái gì nên ship về, cái gì giao gara/hãng). Nhờ các cao thủ đi qua đi lại ghé thread em để lại vài lời khuyên ạ. :)
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Cái lổi 1 : heating AUC đó em có 1 bài DIY vệ sinh cái sonsor đó rồi, nó ngay chụp quạt á. Vệ sinh hổng hết thì thay. Cái đấy giá used là 5 xị .
Nhưng vụ này không quan trọng lắm, chỉ cần khi anh để chế độ auto quạt của máy lạnh.

2 Lổi thứ 2 không biết vì chưa gặp qua, nhường thánh khác phán.

3. Lổi nguội khó nổ máy có thể bơm xăng, lọc xăng, buri, bô bin .
3. Dung dịch đổ vô bình xăng là để xúc béc phun chứ không phải vệ sinh cả hệ thống nên mục 4-5 là chung.
Vệ sinh cổ hút , bướm ga ...tháo ra lau chùi ok. Mua chai vệ sinh bướm cũng có bán ( không phải dạ hương vệ sinh bướm kia nha bác ).
Dầu thắng chỉ châm, không cần thay.
Dầu lái thì mua 90k/lít. Mua 2 lít là tự xử ok. Ra y tế mua cái ống chích to nhất chỉ 8k, cái ống nhựa 3 k nữa. Là đủ đồ nghề thay nhớt trợ lực lái.
Gạt mua thay chi cả cái cho tốn kém, ra ADV mua lá mía cở 100k thay là ok. Khỏi thay xương.
Kèn thì kèn ốc sên giờ bán lẻ nhiều - cũ mới đều có. Có bán lẻ từng cái.
Lọc gió thì tháo ra xịt hơi, nặng lắm thì liên hệ bác khoailang oem mua lọc thay .
Cân chỉnh mâm + thước lái ( độ chụm ) thì ra hồng cường làm toàn tập cở 6 xụi. Hoặc qua dr joe.
Vụ nhớt máy thì ... tùy hỉ . Ngân sách cở nào chơi cở đó. Nhớt giờ vô chừng. Nhưng em nghiên về cát-trôn hơn.
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Nhưng phán là thế nếu thích tự vọc hơi cực. Còn khuyên thì nên quăng xe cho anh sơn auto. liệt kê 1 list bệnh. ngày sau lên lấy xe , đong lúa cho nhanh + đảm bảo. :)
 
Hạng C
12/5/14
567
550
93
38
Ho Chi Minh City, Vietnam
Nhưng phán là thế nếu thích tự vọc hơi cực. Còn khuyên thì nên quăng xe cho anh sơn auto. liệt kê 1 list bệnh. ngày sau lên lấy xe , đong lúa cho nhanh + đảm bảo. :)
Nhưng phán là thế nếu thích tự vọc hơi cực. Còn khuyên thì nên quăng xe cho anh sơn auto. liệt kê 1 list bệnh. ngày sau lên lấy xe , đong lúa cho nhanh + đảm bảo. :)
kaka....thích cái comment của bác !
 
Hạng C
26/12/12
739
467
63
Bác chủ chỉ em chỗ rửa xe, cafe, scan lỗi 200k nhe, hôm nào rảnh e mang xe scan luôn !
Dạ, theo lịch của bác Ninh là thì tháng 11 có, nhưng ở HN, còn SG thì năm sau mới có lại bác ơi! :)
 
Hạng C
26/12/12
739
467
63
Cái lổi 1 : heating AUC đó em có 1 bài DIY vệ sinh cái sonsor đó rồi, nó ngay chụp quạt á. Vệ sinh hổng hết thì thay. Cái đấy giá used là 5 xị .
Nhưng vụ này không quan trọng lắm, chỉ cần khi anh để chế độ auto quạt của máy lạnh.

2 Lổi thứ 2 không biết vì chưa gặp qua, nhường thánh khác phán.

3. Lổi nguội khó nổ máy có thể bơm xăng, lọc xăng, buri, bô bin .
3. Dung dịch đổ vô bình xăng là để xúc béc phun chứ không phải vệ sinh cả hệ thống nên mục 4-5 là chung.
Vệ sinh cổ hút , bướm ga ...tháo ra lau chùi ok. Mua chai vệ sinh bướm cũng có bán ( không phải dạ hương vệ sinh bướm kia nha bác ).
Dầu thắng chỉ châm, không cần thay.
Dầu lái thì mua 90k/lít. Mua 2 lít là tự xử ok. Ra y tế mua cái ống chích to nhất chỉ 8k, cái ống nhựa 3 k nữa. Là đủ đồ nghề thay nhớt trợ lực lái.
Gạt mua thay chi cả cái cho tốn kém, ra ADV mua lá mía cở 100k thay là ok. Khỏi thay xương.
Kèn thì kèn ốc sên giờ bán lẻ nhiều - cũ mới đều có. Có bán lẻ từng cái.
Lọc gió thì tháo ra xịt hơi, nặng lắm thì liên hệ bác khoailang oem mua lọc thay .
Cân chỉnh mâm + thước lái ( độ chụm ) thì ra hồng cường làm toàn tập cở 6 xụi. Hoặc qua dr joe.
Vụ nhớt máy thì ... tùy hỉ . Ngân sách cở nào chơi cở đó. Nhớt giờ vô chừng. Nhưng em nghiên về cát-trôn hơn.
Thanks bác đã ghé chỗ em.
1. Cái bài AUC của bác, em coi lại rồi, nhưng hình ảnh mất tiêu cả, chắc bác xài photobucket giờ nó hết hạn. Nhưng cũng không sao, nó cũng chỉ nằm lòng vòng đâu đó, để em tìm lại. Xe của em thỉnh thoảng cũng để Auto, đi qua xe rác thì ... bụm mũi lại, sau đó mở cửa xe tí xíu cho nó bay. Hehe.
3. Em cũng đoán có nhiều nguyên nhân, nhưng em xử lọc xăng trước vì lâu rồi chưa thay và xăng ở việtlam thì dơ lắm.
7. Dầu thắng không lẽ cũng life-time à bác ? Em thấy dầu hộp số cũng life-time nhưng 70k là đã phải thay rồi mà. :)
Dầu lái bác mua ở đâu ?
10. Kèn cũng mua ở ADV hở bác ?
11. Chắc em thay luôn. Cái lọc cũ nó có nhiều râu phất phơ lắm rồi. :) Em thấy chỗ bác khoailang (chắc ổng chuyển qua khoailang thiệt vì khoaimi dạo này hiếm) chỉ có loại cho 325i, để hôm nào rảnh ĐT ổng thử.
 
Hạng D
5/12/13
2.445
2.194
113
Thánh Cubi phán hết dzồi...bác chủ cứ y thế mà làm....e xoắn...kk