- Tags
- everest 2019
Đọc các cmt trả lời của ô chủ thớt thì thấy ô này có ý chọn psan ngay từ đầu chắc do ko đủ tiền hoặc tiếc tiền ko mua eve bi nên lên đây mở topic hy vọng tìm đc càng nhiều ng dìm eve càng tốt chỉ để củng cố thêm cho lựa chọn của m. Tư tưởng như thế thì vứt mẹ đi hoặc mua innova mà chạy cho đỡ đau đầu.
E đang nghiên về everet ,E chạy thử rồi . Con psallnew e chưa đc thử.Đọc các cmt trả lời của ô chủ thớt thì thấy ô này có ý chọn psan ngay từ đầu chắc do ko đủ tiền hoặc tiếc tiền ko mua eve bi nên lên đây mở topic hy vọng tìm đc càng nhiều ng dìm eve càng tốt chỉ để củng cố thêm cho lựa chọn của m. Tư tưởng như thế thì vứt mẹ đi hoặc mua innova mà chạy cho đỡ đau đầu.
Hộp sô này hình như đc gắn trên raptor, chưa nghe than phiền. E lo cái bi turbo nó có ắc xì sổ mũi trong 7,8 năm đầu? Chứ con PSG e đi 6,5 năm chỉ bảo dưỡng, thay 4 cây phuộtE thì thấy Ford cũng good nhưng mà vụ hộp số Power shift 6 cấp vừa rồi làm mình hơi phân vân. Còn turbo hay bi turbo thì e gũi giống twinturbo của BMW thôi. Chỉ sợ số 10 cấp có lỗi gì kg, giống số 6 cấp PS. Hehe
Ghế PSAN là ghế kiểu thể thao, tròn ôm lưng. Ghế EV phẳng hơn.Sao em xem review của bác Hùng Lâm Xehay nói ghế Psan ngồi rất êm như sofa ý. Không lẽ ổng...
Hàng ghế hai của PSAN là êm và tốt nhất phân khúc.
Chịu thôi, nhưng trọng tâm PS tốt hơn 45 độ nghiên.Điểm dở nhất của psan có lẽ là hẹp ngang, dáng nhìn từ phía sau thì cao lênh khênh, không cân đối. Nếu Psan rộng như các xe khác thì có lẽ Lạc cũng rất nhiều.
Tay lái nặng nhẹ PS chỉnh được ngay tại Mitsubishi AMC.E vừa bán PSAN để mua Eve Bi, e liệt kê so sánh cho cụ chủ tham khảo:
Về kt: psan hẹp nhất phân khúc + cái yên ngựa to cao nhất pk nên ngồi lái cứ phải khép đùi vào đi xa chỉ muốn chửi đờ mờ liên tục. Eve thì rộng rãi thoải mái. Nhìn từ ngoài thì psan ngắn, hẹp + lùn hơn eve nên để cạnh nhau eve nuốt luôn psan. Psan hơn cái là chui vào hàng 3 thông minh dễ dàng hơn eve.
Về cân nặng: psan có 2.1 tấn, eve bi 2.5 tấn. Ngồi lái thấy ngay tại sao xe nặng thì đầm hơn, đi con psan cảm nhận rõ ràng vỏ + gầm mỏng, cách âm môi trường kém eve, đuôi thì lúc nào cũng dập dềnh. Cụ đứng ngoài mở cửa sau của psan rồi đóng rầm 1 cái sẽ thấy toàn thân sau rung bần bật, eve thì ko đâu nhé.
Cảm giác lái: psan mang tiếng 3.0 V6 mà ko bốc chút nào, tăng tốc 0-100 mất 11s. Tay lái vãi cả nặng như xe của thập kỷ trước. Eve bi tay lái nhẹ đi trong phố sướng, bốc vãi cả đ nhất là nếu cụ đi sport mode: 0-100 e đo có 9.5s. Về cảm giác lái thì cả 2 con lái nhạt nhạt như nhau ko có j đâng nói nhưng eve bốc hơn + tay lái nhẹ hơn nên vẫn cứ là hơn psan.
Vận hành: psan gọi eve bằng cụ, khung gầm psan rất chán: xe đi nhao, lắc ngang, dập tắt dao động kém cả fortuner, đi qua ổ gà to cảm nhận rõ phần nửa sau xe rung bần bật. Eve thì là vua trong vận hành: đầm chắc nịch, đi qua ổ gà đường bê tông cực kỳ ÊM MƯỢT, eve là cái xe duy nhất e ko bgio phải tránh ổ gà. Khả năng dập tắt dao động đỉnh của đỉnh.
Cách âm: psan cách âm rất ngon trong pk, eve cách âm vượt ra ngoài pk. Máy 2.0 mới của eve bi im lặng ngay ở dải tốc thấp. Cách âm khoang máy eve bi còn ngon hơn santafe dầu, cách âm môi trường thì ngang xe sang.
Option và kinh tế:
E ở hn đi psan 17l xăng/100km trong phố, eve bi thì 11l dầu/100km. Như vậy riêng về tiêu thụ thì sau 3 năm sử dụng eve bi sẽ tiết kiệm cho chủ xe từ 100-200tr so với psan tùy mức độ sd.
Psan là con xe có option quá phều so vs giá: tay lái dầu, ghế phụ cơm, cốp cơm, loa đểu, ko điện thoại rảnh tay, vô lăng tích hợp như c*t, nói chung là chả có cái méo j để giải trí.
Eve một rừng công nghệ, psan muốn độ cho đủ công nghệ như eve thì cả núi tiền thậm chí có tiềm cũng méo độ đc: vành 20", tay lái điện, ghế điện, cốp điện, tự lùi chuồng, phanh khẩn cấp, phanh khoảng cách, cách âm bằng sóng, loa chuẩn, vô lăng tích hợp ko thiếu j...
Psan hơn eve đúng 2 thứ là phanh tay điện tử và cam 360.
Vậy với chênh lệch giá 150tr theo cụ chủ nên lấy con nào? Và quan trọng nhất cụ phải ra showroom lái thử, e nói trc cho cụ luôn là cái cảm giác sướng đầm chắc của eve thì psan có bỏ tiền tỉ ra cũng ko độ lên được cho giống, vì đó là CHẤT XE.
Gửi cc hình 2 chiếc xe e đã sd ko cc bảo e sale cho ford:
Về ổn định thì PS luôn đứng đầu, điều này không phải chứng minh.
Nhún PS cứng nhất trong nhóm, còn nhún EV mềm. Nhún mềm thì ít ồn, chạy êm..nhưng nó bồng bền, quan trọng là chạy tốc độ cao ổn định kém. Nếu PS đổi cặp nhún sau mềm hơn (thụt sau) thì sẽ giống như EV, nhưng sẽ ổn định kém đi ở tốc độ cao.
Cốp điện, điện thoại rảnh tay và các món chơi khác như khởi động tắt máy, tìm xe bằng điện thoại lắp được từ lâu, mất khoảng 1 giờ HN SG DN đều có.
Lùi chuồng, thắng tự động..có thể ship về lắp từ Thái. Thắng tự động của PS tốt hơn, có thể nhân biết được cột.
Máy xăng luôn tiện nghi hơn máy dầu. EV đã ráp nhưng thua trắng, đành bỏ sân cho PS và FT.
về bốc PSG luôn cài ở chế độ tiết kiệm, nếu muốn bốc thì dùng lẫy số, lúc đó EV phải gọi ngược lại bằng cụ. Bác không biết sử dụng lãy số thì mình nghi ngờ việc bác có xe.
Chỉnh sửa cuối:
Mình thường khuyên bạn bè mua Ford, nhưng cuối kỳ, các lỗi đã được fix, đâu cũng là một lý do.E thì thấy Ford cũng good nhưng mà vụ hộp số Power shift 6 cấp vừa rồi làm mình hơi phân vân. Còn turbo hay bi turbo thì e gũi giống twinturbo của BMW thôi. Chỉ sợ số 10 cấp có lỗi gì kg, giống số 6 cấp PS. Hehe
PSAN đã hơn một năm, toàn các bác bận rộn, nhưng hiện nay có hội Outlander mạnh. Các bác PS cứ liên hệ lắp, Option gì cũng có với giá mềm, phụ tùng Thái gửi qua thôi.
Thêm một vấn đề phụ tùng, Mit hàng bãi rất nhiều, còn Ford thì không. Dù cho đại lý nhăn nhó, nhưng đây cũng là một yếu tố giúp PS giữ giá và giữ chất lượng tốt hơn EV, dù hiện nay do chính sách giảm thuế nó xáo trộn khá nhiều.
Thêm một vấn đề phụ tùng, Mit hàng bãi rất nhiều, còn Ford thì không. Dù cho đại lý nhăn nhó, nhưng đây cũng là một yếu tố giúp PS giữ giá và giữ chất lượng tốt hơn EV, dù hiện nay do chính sách giảm thuế nó xáo trộn khá nhiều.
Chỉnh sửa cuối:
EV mắc hơn nhiều nên so sánh là khập khiển. Em chưa đi EV nên không phán, nhưng về cách âm thì Ranger không hơn nổi Triton.E vừa bán PSAN để mua Eve Bi, e liệt kê so sánh cho cụ chủ tham khảo:
Về kt: psan hẹp nhất phân khúc + cái yên ngựa to cao nhất pk nên ngồi lái cứ phải khép đùi vào đi xa chỉ muốn chửi đờ mờ liên tục. Eve thì rộng rãi thoải mái. Nhìn từ ngoài thì psan ngắn, hẹp + lùn hơn eve nên để cạnh nhau eve nuốt luôn psan. Psan hơn cái là chui vào hàng 3 thông minh dễ dàng hơn eve.
Về cân nặng: psan có 2.1 tấn, eve bi 2.5 tấn. Ngồi lái thấy ngay tại sao xe nặng thì đầm hơn, đi con psan cảm nhận rõ ràng vỏ + gầm mỏng, cách âm môi trường kém eve, đuôi thì lúc nào cũng dập dềnh. Cụ đứng ngoài mở cửa sau của psan rồi đóng rầm 1 cái sẽ thấy toàn thân sau rung bần bật, eve thì ko đâu nhé.
Cảm giác lái: psan mang tiếng 3.0 V6 mà ko bốc chút nào, tăng tốc 0-100 mất 11s. Tay lái vãi cả nặng như xe của thập kỷ trước. Eve bi tay lái nhẹ đi trong phố sướng, bốc vãi cả đ nhất là nếu cụ đi sport mode: 0-100 e đo có 9.5s. Về cảm giác lái thì cả 2 con lái nhạt nhạt như nhau ko có j đâng nói nhưng eve bốc hơn + tay lái nhẹ hơn nên vẫn cứ là hơn psan.
Vận hành: psan gọi eve bằng cụ, khung gầm psan rất chán: xe đi nhao, lắc ngang, dập tắt dao động kém cả fortuner, đi qua ổ gà to cảm nhận rõ phần nửa sau xe rung bần bật. Eve thì là vua trong vận hành: đầm chắc nịch, đi qua ổ gà đường bê tông cực kỳ ÊM MƯỢT, eve là cái xe duy nhất e ko bgio phải tránh ổ gà. Khả năng dập tắt dao động đỉnh của đỉnh.
Cách âm: psan cách âm rất ngon trong pk, eve cách âm vượt ra ngoài pk. Máy 2.0 mới của eve bi im lặng ngay ở dải tốc thấp. Cách âm khoang máy eve bi còn ngon hơn santafe dầu, cách âm môi trường thì ngang xe sang.
Option và kinh tế:
E ở hn đi psan 17l xăng/100km trong phố, eve bi thì 11l dầu/100km. Như vậy riêng về tiêu thụ thì sau 3 năm sử dụng eve bi sẽ tiết kiệm cho chủ xe từ 100-200tr so với psan tùy mức độ sd.
Psan là con xe có option quá phều so vs giá: tay lái dầu, ghế phụ cơm, cốp cơm, loa đểu, ko điện thoại rảnh tay, vô lăng tích hợp như c*t, nói chung là chả có cái méo j để giải trí.
Eve một rừng công nghệ, psan muốn độ cho đủ công nghệ như eve thì cả núi tiền thậm chí có tiềm cũng méo độ đc: vành 20", tay lái điện, ghế điện, cốp điện, tự lùi chuồng, phanh khẩn cấp, phanh khoảng cách, cách âm bằng sóng, loa chuẩn, vô lăng tích hợp ko thiếu j...
Psan hơn eve đúng 2 thứ là phanh tay điện tử và cam 360.
Vậy với chênh lệch giá 150tr theo cụ chủ nên lấy con nào? Và quan trọng nhất cụ phải ra showroom lái thử, e nói trc cho cụ luôn là cái cảm giác sướng đầm chắc của eve thì psan có bỏ tiền tỉ ra cũng ko độ lên được cho giống, vì đó là CHẤT XE.
Gửi cc hình 2 chiếc xe e đã sd ko cc bảo e sale cho ford:
Các option tự động của EV như lùi tự động, thắng tự động, cảnh bao va chạm, cảnh báo làn đường chỉ cho vui chứ toàn tât đi không.
PS đúng là hẹp chiều ngang thật