Tập Lái
4/9/18
29
47
18
44
Em thấy con Fortuner 2.7 nó ăn uống cũng tương đương PS Full mà sao thấy người ta vẫn mua ầm ầm đấy thôi trong khi khả năng vận hành lại thua PS.
 
  • Like
Reactions: baycon and CD2345
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Thông tin của bác rất hay , em thì không có nhiều thông tin như bác nhưng e có kinh nghiệm 1 thực tế như vầy :
Nhà em chạy xe xăng và khi về em hay đút đít vào để sáng ra cho nhanh. Một hôm e đổi với bạn chiếc xe dầu chạy về nhà , không để ý cũng đút đít vào , thế là cả nhà vợ con kêu âm ỉ bảo ko thở nổi, em phải huy đổi tất cả các quạt để quạt ra và mở tất cả các cửa đi cửa sổ (nhà e 2 mặt đường nên khá nhiều cửa sổ nên khá thông thoáng) vậy mà 30p sau cả nhà vẫn thấy ngộp => "1 lít dầu đốt cháy thì phát sinh ô nhiễm nhiều hơn 1 lít xăng đốt cháy 1 chút, nhưng cùng 1 quãng đường di chuyển thì xe máy dầu đốt ít hơn 1/3 so với xe xăng. Nên không có nghĩa là xe dầu ô nhiễm hơn xăng" có lẽ là xảo ngôn quảng cáo của bọn sản xuất ô tô máy dầu để bán được . Theo em thì xe dầu rất rất ô nhiễm hơn xăng chứ 1 phải 1 ít hoặc hơn như lý luận đc .
- Tuy nhiên động cơ dầu có 1 số ưu điểm xăng ko đáp ứng được là cung cấp công suất cao với hiệu suất cao , khả năng chống cháy nổ cũng cao hơn xăng . Do đó động cơ có công suất cao như xe tải , xe lửa , tàu biển và các động cơ máy phát cho các nhà máy.... xe máy cày, máy cuốc, máy lu ....100% phải dùng máy dầu =-> ko phải lo xe ô tô con ko sử dụng dầu thì dầu đổ đi .
- Em đọc trên in tờ nét thì thấy như vầy
https://xe.thanhnien.vn/thi-truong-xe/dan-chau-au-khong-con-chuong-xe-may-dau-12655.html
https://autopro.com.vn/nissan-chuan-bi-chia-tay-xe-chay-may-dau-20180508231101276.chn
https://www.tienphong.vn/xe/xe-dung-dong-co-diesel-dang-giam-manh-o-chau-au-1335071.tpo
http://xe.baogiaothong.vn/volvo-se-khai-tu-dong-co-diesel-tren-cac-dong-xe-d209863.html
https://autodaily.vn/2017/10/oto-may-dau-co-the-se-bi-xoa-so.
Chốt lại chở vợ con đi mà ko phải tính toán thiệt hơn chi phí nhiên liệu em nghĩ máy xăng là lựa chọn hợp lý hơn. Còn nêu phải tính toán chi phí nhiên liệu thì có thể xem xét máy dầu .
[/QUOTE]
Máy dầu mùi nặng hơn xăng, đó là sự thật. Nhưng nói máy dầu ô nhiễm hơn hơn máy xăng là võ đoán. Bằng chứng là máy dầu vẫn đạt tất cả các tiêu chuẩn môi trường Eurro 4 hay 5. Cái nào cũng có ưu khuyết riêng, không gì trọn vẹn hết. Bác có sự lựa chọn của bác, em có sự lựa chọn của em. Nhưng tổng kết lại em thấy ưu điểm của máy dầu nhiều hơn khuyết điểm, và 1 lần nữa em nhấn mạnh là Châu Âu và giảm xe máy dầu là để chuyển sang xài xe điện chứ không phải để chuyển sang xài xe xăng.
 
2/3/14
1.327
1.287
113
Đánh lận cái gì bác, rẻ hơn thì nói rẻ chớ? chẳng lẽ nói mắc hơn?
Nói kiểu bác thì em nói cho bác 1 đống tiền cũng không độ được nội ngoại thất của EV cho giống y chang PSAN.
Bác có thể nói là EV mắc hơn, nhưng Op nhiều hơn. Còn Op đó giúp ích gì cho bác lại là câu chuyện khác.
Nếu Ps tính thuế 2.0 bác sẽ thấy giá giảm thêm bao nhiêu.... Cái cc rada, cái chống ồn, cái giàn giải trí, cái máy dầu 2.0 mới với cái xăng Mivec 3.0 cũ, ghế 3 gập điện, đá cốp, lùi chuồng, mâm 20, lội nước vô đối có đáng 150tr k bác?. Mình k so cái giá 1400 với 1250 mà so ra 150tr chênh có đáng với những món kia k.
 
  • Like
Reactions: CD2345
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Máy dầu mùi nặng hơn xăng, đó là sự thật. Nhưng nói máy dầu ô nhiễm hơn hơn máy xăng là võ đoán. Bằng chứng là máy dầu vẫn đạt tất cả các tiêu chuẩn môi trường Eurro 4 hay 5. Cái nào cũng có ưu khuyết riêng, không gì trọn vẹn hết. Bác có sự lựa chọn của bác, em có sự lựa chọn của em. Nhưng tổng kết lại em thấy ưu điểm của máy dầu nhiều hơn khuyết điểm, và 1 lần nữa em nhấn mạnh là Châu Âu và giảm xe máy dầu là để chuyển sang xài xe điện chứ không phải để chuyển sang xài xe xăng.
Có thể bác đúng là dầu chuyển sang điện , nhưng đó là tương lai xa , hiện xe điện ko thể thay thế cho xăng và dầu được bác ạh, vì vấn đề kỹ thuật chưa giải quyết xong đó là công nghệ lưu điện, thời gian xạc điện và giá thành của nó quá cao . Xe ô tô điện hiện chưa thể đại trà mà vẫn chỉ còn là giấc mơ (giấc mơ đại trà) của ngành công nghiệp ô tô.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: CD2345
Hạng B1
6/1/15
91
49
18
Trong thời gian dài, Volkswagen và công ty con Audi đã qua mặt các quy định về khí thải với một phần mềm làm cho khí thải của xe trở nên kém độc hại hơn so với thực tế và hậu quả là đã ngoan ngoãn nộp phạt hơn tỷ USD vào tháng 6/2018 vừa qua.
Thông tin quảng cáo của ông trùm Volkswagen về xe máy dầu ít ô nhiễm là lừa phỉnh & xúc phạm đối với cả chục triệu khách hàng.
Không biết máy dầu của Ford có ít ô nhiễm hơn của Volkswagen!
 
  • Like
Reactions: CD2345
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Có thể bác đúng là dầu chuyển sang điện , nhưng đó là tương lai xa , hiện xe điện ko thể thay thế cho xăng và dầu được bác ạh, vì vấn đề kỹ thuật chưa giải quyết xong đó là công nghệ lưu điện, thời gian xạc điện và giá thành của nó quá cao . Xe ô tô điện hiện chưa thể đại trà mà vẫn chỉ còn là giấc mơ (giấc mơ đại trà) của ngành công nghiệp ô tô.
Dạ thì chỉ là lộ trình thôi mà cụ? Châu Âu năm 2018 vẫn đầy oto chạy dầu đấy thôi
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Nếu Ps tính thuế 2.0 bác sẽ thấy giá giảm thêm bao nhiêu.... Cái cc rada, cái chống ồn, cái giàn giải trí, cái máy dầu 2.0 mới với cái xăng Mivec 3.0 cũ, ghế 3 gập điện, đá cốp, lùi chuồng, mâm 20, lội nước vô đối có đáng 150tr k bác?. Mình k so cái giá 1400 với 1250 mà so ra 150tr chênh có đáng với những món kia k.
Đáng hay không đáng thì là tùy người, bác thấy đáng nhưng em thấy không đáng. Ví như có người bỏ cả tỷ đồng mua 1 cái đồng hồ, họ thấy đâng, còn bác thấy đáng không? Em đâu có chê ai???
Em nói thêm, mấy cái cảnh báo ( lệch làn va chạm sớm ...) Chỉ cần 1 cái cam hành trình rẻ tiền là có, mà có thì cũng tắt tắt đi chứ không xài. Lùi chuồng chuồng tự động cũng chỉ để khoe, đố bác dám xài mà không nhìn, không thủ thắng. Kích hoạt còn mệt hơn, thôi lùi luôn cho lành.
Máy to em thích hơn máy bé gắn turbo công suất tương đương.
Mâm 20 thì khoái đấy, nhưng 18 em đã thoả mãn rồi.
Lội nước 8 tấc hay 7 tấc tấc thì đều chạy tốt trên đường, xuống sông shif 7 hay 8 tấc đều ngỏm.
Vì vậy em thấy không đâng, đó là cái lý của em. Còn bác sẽ có cái lý của bác
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Nói thêm về xăng dầu theo phân tích của em.
- Nếu 1 chiễc xe tất cả đều như nhau chỉ khác máy xăng và dầu thì xe máy dầu chắc chắn phải mắc hơn vì : để sản xuất 1 máy dầu đạt cùng 1 tiêu chuẩn như xăng thì giá thành phải cao hơn khá nhiều => xe máy dầu cao hơn máy xăng không phải vì nó xịn hơn mà vi chúng ta phải trả thêm tiền để nhà sản xuất ra cái máy dầu đạt chuẩn.
- Không nhà sx nào thừa nhận chuyện này nên họ thường hạ phân khối máy xuống, thêm 1 số option để khách hàng ko so sánh đc cứ nghĩ mình mua xe xịn hơn nên đắt chứ thật ra khách phải trả khá nhiều tiền cho cái máy dầu .
- Nếu 2 xe y nhau chỉ khác máy dầu và máy xăng mà xe dầu rẻ hơn thì e sẽ mua máy dầu.
 
  • Like
Reactions: CD2345
Hạng D
7/3/18
1.171
2.435
113
Chào các bác, em đang chạy Mitsubishi Pajero Sport 3.0 và em đang manh nha lên đời All-New 4x4 full. Nghía qua Ford thấy xe Everest 2019 mới bản full 4x4 có nhiều món hay mà All-New Mitsubishi Pajero Sport không có. Các bác cho em ý kiến tham khảo với [pagebreak][/pagebreak]

Hôm nay em lấy Everest 4x4, nói chung là hài lòng và phù hợp với nhu cầu sử dụng của em: đi trong TP ít, đi đường trường là nhiều.
2 xe này đều có ưu và nhược điểm riêng. Theo em với nhu cầu sử dụng của Bác thì Bác lấy PSAN là phù hợp với nhu cầu của Bác nhất, dù sao máy dầu tốt đến mấy đi trong TP vẫn không sướng bằng máy xăng. Chúc Bác sớm có sự lựa chọn phù hợp.
Em nên chọn Mitsubishi Pajero Sport hay Ford Everest (đều là xe mới bản full)