Hạng D
29/5/09
3.822
8.678
113
Hôm nay em lấy Everest 4x4, nói chung là hài lòng và phù hợp với nhu cầu sử dụng của em: đi trong TP ít, đi đường trường là nhiều.
2 xe này đều có ưu và nhược điểm riêng. Theo em với nhu cầu sử dụng của Bác thì Bác lấy PSAN là phù hợp với nhu cầu của Bác nhất, dù sao máy dầu tốt đến mấy đi trong TP vẫn không sướng bằng máy xăng. Chúc Bác sớm có sự lựa chọn phù hợp.View attachment 1758706
E rất ít đi phố, ( nếu có đi e chạy xe máy hoặc vitara của vk). E ở Cc nên vụ hôi dầu e kg lo. Mấy options trên ev dư với e: cảnh báo chệch làn, lùi chuồn ,hs10 cấp ( e chạy 7 cấp tối đa).
Những thứ PSA thíu với e: cốp điện, hệ thống giải trí,. E suy nghĩ típ.
 
  • Like
Reactions: hiepbibi
Hạng D
29/5/09
3.822
8.678
113
Hôm nay em lấy Everest 4x4, nói chung là hài lòng và phù hợp với nhu cầu sử dụng của em: đi trong TP ít, đi đường trường là nhiều.
2 xe này đều có ưu và nhược điểm riêng. Theo em với nhu cầu sử dụng của Bác thì Bác lấy PSAN là phù hợp với nhu cầu của Bác nhất, dù sao máy dầu tốt đến mấy đi trong TP vẫn không sướng bằng máy xăng. Chúc Bác sớm có sự lựa chọn phù hợp.View attachment 1758706
Ps có khoá vi sai trung tâm?
 
2/3/14
1.327
1.287
113
E rất ít đi phố, ( nếu có đi e chạy xe máy hoặc vitara của vk). E ở Cc nên vụ hôi dầu e kg lo. Mấy options trên ev dư với e: cảnh báo chệch làn, lùi chuồn ,hs10 cấp ( e chạy 7 cấp tối đa).
Những thứ PSA thíu với e: cốp điện, hệ thống giải trí,. E suy nghĩ típ.
Mâm 20, cảm biến áp suất lốp từng bánh, chạy 130 km so vói 100km cùng tiền nhiên liệu, cửa sổ bự, lội nước ngon hơn, leo trèo mấy cái hầm chung cư phê hơn, rộng hơn.... hộp số nhiều cấp hơn lỗi nhiều hơn... lạc kèm theo nhiều hơn :D
 
  • Like
Reactions: CD2345
Hạng D
29/5/09
3.822
8.678
113
Mâm 20, cảm biến áp suất lốp từng bánh, chạy 130 km so vói 100km cùng tiền nhiên liệu, cửa sổ bự, lội nước ngon hơn, leo trèo mấy cái hầm chung cư phê hơn, rộng hơn.... hộp số lỗi nhiều hơn...:D
Nếu hs lỗi từ số 8 trở lên, e chắp luôn.
 
Hạng B2
27/1/13
214
120
43
Nếu hs lỗi từ số 8 trở lên, e chắp luôn.
Lỗi hộp số là lỗi hộp số chứ làm gì có lỗi từ số 8 bác. Hehe. Ford nổi tiếng lỗi hộp số từ lúc escape 200x, số 4 cấp, đến số POwer shift 6 cấp, giờ thì số 10 cấp kg biết bị kg, thấy báo chí đăng tùm lum. E cũng thích Ford EV mới lắm mà sợ bị lỗi nên cọc luôn PSAN. Ai dè giờ báo đăng EV bên thái bị lỗi hộp số. Kệ, chạy PSAN cho an tâm. Dù sao ra hơn năm rồi mà chưa thấy phản hồi tiêu cực. Chứ e hay đi về Đà lạt buổi tối mà xe có vđ giữa đường chắc chết.
Còn bi turbo hình như là lần đầu của Ford. Kg phải động cơ Ecoboost nổi tiếng. Khg biết cái bi turbo có ổn trong tg lâu dài kg. Hehe.
Còn hệ dẫn động thì PSAN có 4LLc gì đó, là 2 cầu chậm vượt địa hình khó, hình như là có khoá vi sai cầu sau trong chế độ này. Về dẫn động thì e thấy PSAN hay hơn Ford, vì có hệ select shift nổi tiếng. Còn máy hút khí tự nhiên và số 8 cấp của PSAN e vẫn thấy yên tâm hơn Ford.
Sau khi xét hộp số , máy móc, hệ dãn động thì e quyết định chon PSAN.
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Kể các bác nghe chuyện xưa , 2002-2003 Mondeo ra với DVD10 đĩa , pr cái DVD 10 ghê lắm nên rất hot vào thời điểm đó, hình như doanh số qua mặt Camry kha khá. Nhưnh lần lần rơi dần rơi dần thời gian sau thậm chí 1 tháng chỉ 1 con số rồi bỏ mẫu luôn => nhiều option quá đôi khi chỉ để mê hoặc khách hàng thôi quan trọng giá trị cốt lõi thôi . Như Z8 công nghệ thì Ev cũng phải gọi cụ nhưng giá chỉ 700 thôi .
Mình vẫn cho rằng Ev bi full giá quá cao
 
  • Like
Reactions: CD2345
Hạng B2
10/10/15
297
242
43
47
Thông tin của bác rất hay , em thì không có nhiều thông tin như bác nhưng e có kinh nghiệm 1 thực tế như vầy :
Nhà em chạy xe xăng và khi về em hay đút đít vào để sáng ra cho nhanh. Một hôm e đổi với bạn chiếc xe dầu chạy về nhà , không để ý cũng đút đít vào , thế là cả nhà vợ con kêu âm ỉ bảo ko thở nổi, em phải huy đổi tất cả các quạt để quạt ra và mở tất cả các cửa đi cửa sổ (nhà e 2 mặt đường nên khá nhiều cửa sổ nên khá thông thoáng) vậy mà 30p sau cả nhà vẫn thấy ngộp => "1 lít dầu đốt cháy thì phát sinh ô nhiễm nhiều hơn 1 lít xăng đốt cháy 1 chút, nhưng cùng 1 quãng đường di chuyển thì xe máy dầu đốt ít hơn 1/3 so với xe xăng. Nên không có nghĩa là xe dầu ô nhiễm hơn xăng" có lẽ là xảo ngôn quảng cáo của bọn sản xuất ô tô máy dầu để bán được . Theo em thì xe dầu rất rất ô nhiễm hơn xăng chứ 1 phải 1 ít hoặc hơn như lý luận đc .
- Tuy nhiên động cơ dầu có 1 số ưu điểm xăng ko đáp ứng được là cung cấp công suất cao với hiệu suất cao , khả năng chống cháy nổ cũng cao hơn xăng . Do đó động cơ có công suất cao như xe tải , xe lửa , tàu biển và các động cơ máy phát cho các nhà máy.... xe máy cày, máy cuốc, máy lu ....100% phải dùng máy dầu =-> ko phải lo xe ô tô con ko sử dụng dầu thì dầu đổ đi .
- Em đọc trên in tờ nét thì thấy như vầy
https://xe.thanhnien.vn/thi-truong-xe/dan-chau-au-khong-con-chuong-xe-may-dau-12655.html
https://autopro.com.vn/nissan-chuan-bi-chia-tay-xe-chay-may-dau-20180508231101276.chn
https://www.tienphong.vn/xe/xe-dung-dong-co-diesel-dang-giam-manh-o-chau-au-1335071.tpo
http://xe.baogiaothong.vn/volvo-se-khai-tu-dong-co-diesel-tren-cac-dong-xe-d209863.html
https://autodaily.vn/2017/10/oto-may-dau-co-the-se-bi-xoa-so.
Chốt lại chở vợ con đi mà ko phải tính toán thiệt hơn chi phí nhiên liệu em nghĩ máy xăng là lựa chọn hợp lý hơn. Còn nêu phải tính toán chi phí nhiên liệu thì có thể xem xét máy dầu .
[/QUOTE]
Nhà em có cả xe dầu và xe xăng, khi nổ máy mùi xăng bốc lên ngộp lắm bác ơi, say say khó chịu hơn mùi dầu