Hạng B2
10/10/15
297
242
43
47
Em chạy mondeo rồi loại đít hai vạch, ngon hơn cam là chuẩn đấy.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Không biết bác chạy ev bi chưa hay các dòng máy dầu đời mới gần đây của ford ntn, em chia sẻ là mùi dầu chỉ bị lọt vào khoang xe khi đỗ xe mở cửa ở khu vực kín gió, còn khi đã vào xe rồi thì không khác máy xăng, mùi xe mà nếu có thể ai đó khó chịu là mùi da của nội thất.
Nên nếu nói đi xe diesl đời mới bây giờ không bị ám mùi hoàn toàn chính xác.
Vấn đề chính cần phải làm quen là cảm giác lái trên máy dầu là phải thích nghi và learning cái đó.
Máy dầu Ford bị từ chối nhập vì lạc hậu, Ford phải chuyển lên Bi turbo. Chuyện đi xe mà xã khói cho người khác hít thở thì không hay đâu.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Eve đời mới máy dầu nó xịn lắm êm vọt như máy xăng và ko có mùi hôi đâu cụ ah, cả trong và ngoài xe đều ko có mùi.
Máy dầu từ lúc khởi động đến lúc nóng máy sẽ cháy không hết và có mùi, đang chạy mà nhấn ga sẽ có ít nhiều khói và xe sau lãnh đủ, bác nói như thế này sẽ phủ định tất cả gì bác nói.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Mình chưa mua xe này, chỉ chạy thử thôi, vụ mùi dầu thì lúc đứng chờ tới lượt chạy thử hay đến khi chạy thử mình k nghe mùi dầu, có thể k để ý lắm, mà nếu có chắc mùi nhẹ nên mình k cảm nhận được.
Khi xe đem ra chạy thử thì lúc đó máy đã nóng rồi bác. Khi máy nguội và khi dậm ga thì sẽ có khói.
 
  • Like
Reactions: nht999
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Chở người lớn vẫn đc, tất nhiên 1m7 đổ xuống ngồi là ổn nhất.
Khó chịu nhất là việc chui ra vào thôi.
Hàng 2 của evbi trượt lên trượt xuống được nên hàng 3 ngồi khá thoải mái.
Nếu ngồi đủ 7 chỗ thì psan gần như chả chở thêm đc cái đồ gì cả, cũng phải đánh đổi thôi.
Chỉ chiwr được em bé, nếu hàng hai cần thoải mái. Các bác mua xe sẽ lưu ý và biết ngay thôi. Ghế chật thì không thể nói thanhg ghế rộng.
 
  • Like
Reactions: Quocdp
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Cứ leo lên máy dầu chạy thử đi bác, xem xem có ngon ko, em đang chạy ranger 3.2, máy dầu ford. Rất ngon, rất đã, khoẻ, mạnh, tiết kiệm, bền nữa.
everest 2.0 bitubor còn ngon hơn nữa, rất êm, rất bốc, chạy thích ngay.
Máy xăng của pajero thì rất ăn, máy 3.0 đường thành phố tầm 15-18L/100km.
cứ ra thử đi bác, rồi tính tiếp.
Như mình đã nói, máy dầu kỵ chạy chậm. Dùng ở Việt nam nhu cầu thông thường sẽ thua máy xăng, nhất là đi trong phố.
 
  • Like
Reactions: CD2345 and Quocdp
Hạng D
27/7/15
1.192
2.244
113
Thông tin của bác rất hay , em thì không có nhiều thông tin như bác nhưng e có kinh nghiệm 1 thực tế như vầy :
Nhà em chạy xe xăng và khi về em hay đút đít vào để sáng ra cho nhanh. Một hôm e đổi với bạn chiếc xe dầu chạy về nhà , không để ý cũng đút đít vào , thế là cả nhà vợ con kêu âm ỉ bảo ko thở nổi, em phải huy đổi tất cả các quạt để quạt ra và mở tất cả các cửa đi cửa sổ (nhà e 2 mặt đường nên khá nhiều cửa sổ nên khá thông thoáng) vậy mà 30p sau cả nhà vẫn thấy ngộp => "1 lít dầu đốt cháy thì phát sinh ô nhiễm nhiều hơn 1 lít xăng đốt cháy 1 chút, nhưng cùng 1 quãng đường di chuyển thì xe máy dầu đốt ít hơn 1/3 so với xe xăng. Nên không có nghĩa là xe dầu ô nhiễm hơn xăng" có lẽ là xảo ngôn quảng cáo của bọn sản xuất ô tô máy dầu để bán được . Theo em thì xe dầu rất rất ô nhiễm hơn xăng chứ 1 phải 1 ít hoặc hơn như lý luận đc .
- Tuy nhiên động cơ dầu có 1 số ưu điểm xăng ko đáp ứng được là cung cấp công suất cao với hiệu suất cao , khả năng chống cháy nổ cũng cao hơn xăng . Do đó động cơ có công suất cao như xe tải , xe lửa , tàu biển và các động cơ máy phát cho các nhà máy.... xe máy cày, máy cuốc, máy lu ....100% phải dùng máy dầu =-> ko phải lo xe ô tô con ko sử dụng dầu thì dầu đổ đi .
- Em đọc trên in tờ nét thì thấy như vầy
https://xe.thanhnien.vn/thi-truong-xe/dan-chau-au-khong-con-chuong-xe-may-dau-12655.html
https://autopro.com.vn/nissan-chuan-bi-chia-tay-xe-chay-may-dau-20180508231101276.chn
https://www.tienphong.vn/xe/xe-dung-dong-co-diesel-dang-giam-manh-o-chau-au-1335071.tpo
http://xe.baogiaothong.vn/volvo-se-khai-tu-dong-co-diesel-tren-cac-dong-xe-d209863.html
https://autodaily.vn/2017/10/oto-may-dau-co-the-se-bi-xoa-so.
Chốt lại chở vợ con đi mà ko phải tính toán thiệt hơn chi phí nhiên liệu em nghĩ máy xăng là lựa chọn hợp lý hơn. Còn nêu phải tính toán chi phí nhiên liệu thì có thể xem xét máy dầu .
[/QUOTE]
Có thể mùi nặng là do hàm lượng lưu huỳnh trong dầu gây nên..ví dụ như xe e ..máy dầu..đổ dầu 0.05S II thì mùi khá hôi..còn khi chuyển qua 0.01S IV thì mùi hôi rất ít..gần như giảm hẳn mùi
E cũng nghe nói thêm 0.05S II chạy xe bốc hơn..0.01S chạy xe ì hơn.
E chạy xe không cần nhìn đồng hồ nhiên liệu..nhà có gara riêng ,vườn nhà rộng ,nên vấn đề mùi hôi dâu mà nhiều bác e ngại thì đối với e nó gần như không ảnh hưởng
Như mình đã nói, máy dầu kỵ chạy chậm. Dùng ở Việt nam nhu cầu thông thường sẽ thua máy xăng, nhất là đi trong phố.
Không biết bác đã thật sự cưỡi lên con xe dầu 200HP để đi phố chưa..e nói thật bác đi phố bao sướng..bác không cần mồi ga,hay đạp thêm,bác vào D,nó tự bò đi,không cần đạp ga hay thắng..còn máy xăng e đố bác làm được đấy..Nói về nếu có nhầm chân ga.máy dầu nhầm được e chịu
Còn đi đường trường thì máy dầu chấp hết máy xăng..cùng 1 mức ga..bác đi mà không nhìn đồng hồ tốc độ thường xuyên thế nào cũng bị ăn biên bản,máy dầu chạy trớn rất tốt
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Billca and CD2345
Hạng D
29/5/09
3.822
8.678
113
Chỉ chiwr được em bé, nếu hàng hai cần thoải mái. Các bác mua xe sẽ lưu ý và biết ngay thôi. Ghế chật thì không thể nói thanhg ghế rộng.
Hàng ghế cuối của 2 con đều chở đc người lớn 1,7m. Ghế ps ngã ra nhiều hơn, thoải mái hơn tí, nhưng cốp sau nhỏ hơn ev nhiều nhiều.
 
Hạng D
7/3/18
1.171
2.435
113
Như mình đã nói, máy dầu kỵ chạy chậm. Dùng ở Việt nam nhu cầu thông thường sẽ thua máy xăng, nhất là đi trong phố.
Chỉ chiwr được em bé, nếu hàng hai cần thoải mái. Các bác mua xe sẽ lưu ý và biết ngay thôi. Ghế chật thì không thể nói thanhg ghế rộng.
Hàng ghế thứ 3 của Everest cũng tạm ổn, nếu em ngồi đi xa vẫn OK, Tuy nhiên thực sự hàng ghế thứ 3 của Everest thực sự kém, Bác nào quan trọng hàng ghế 3, khi xem Everest thì ngồi kỹ, ngồi ở giữa 2 ghế, sờ nắn thật kỹ nó thì thấy 1 điểm yếu rất lớn của hàng ghế thứ 3 Everest. Em chưa ngồi kỹ PSAN, nên không rõ nó tốt thực sự như Bác Truong195 nói không?
Everest Biturbo khi chạy đường trường thì ngon, tốc độ >40km thì chạy rất bốc, êm, có lẽ còn sướng hơn máy xăng; Tuy nhiên Chạy trong TP thì như thằng nhà quê; Theo em, Bác nào ở TP thì không nên lấy Everest, mua PSAN 3.0 chạy cho sướng, cảm giác nó thoải mái hơn; xe hao xăng nhưng theo em đó là cái giá xứng đáng.
Sáng sớm em đưa con đi học bằng Everest trong TP, cảm giác lái máy dầu thực sự Tù túng; Nhưng khi đi ra đường trường thì thấy xe bốc, êm, mượt.