Bác gom lúa đi khi nào đủ thì mua con xe Nhật VIOS ấy cho bền bỉ ạ.Mua xe Nhật đi, mắc gì đi mua con xe tàu vậy.
Xin cám ơn anh em rất nhiều. Ai có đi ngang ra khu vực Q.1 hoặc Q.3 thì cho phép mình mời cafe cơm trưa các kiểu nhé. Contact Nhat Do : 0909 58 8080. Thanks
tiền chenh nhua mà a, tuy cùng là D nhưng tiền chênh kha khá, a mua xe rẻ ...thfi sau bán lại rẻ, con mua cam cọt thì sau bán giá cao hơn...đơn giản thế thôi.E chưa đc chạy nên ko dám chém , nhưng thấy con này đẹp trẻ nhưng doanh số kém camry
Mình nhận thấy, ng lơn tuối và những ng làm kd tự do, có tiền họ thg nghĩ đến cam cọt...vì họ nghĩ chỉ có cam mới sang chảnh.
Chào các bác, mấy bác cho mình hỏi thăm về em Mazda6 phiên bản Premium 2.0 mua 2018 về động cơ, cảm giác lái cũng như thời điểm mua xe bây giờ[pagebreak][/pagebreak]
** Cảm giác đi đứng em nó như thế nào ạ, đạp ga có độ trễ nhiều hông (tầm 1s).
** Mình đang lăn tăn giữa CX-5 và em nó ạ : nhờ các bá chỉ giáo khai sáng chút.
** Bây giờ mua là tháng 2/2019 mà form mới chỉ 2017 có tiếc hông ạ.
** Em này là dùng công nghệ SkyActive G đúng hông ạ, SkyActive X là mới nhất hả các bác.
Xin chân thành cám ơn,
Nhat Do.
Được thì lên cx5 luôn bác, giá cả như nhau mà. Nếu mua form củ thì mỗi năm trừ 50tr + thêm tiền thiệt thòi nữa nha bác. Khuyên bác nên mua đúng đời cho nó công nghệ ạ.
Mình chạy chiếc này được gần hai năm thì có một số cảm nhận cá nhân như sau:
- Option, ngoại thất và nội thất so với giá tiền khá hài lòng
- Động cơ thì độ trễ khá lớn, nghe nói là đặc điểm chung của dòng skyactive
- Xe chạy đường xấu thì tiếng ồn từ mặt đường vào khá rõ, đường đẹp thì ổn
- CX5 không hiểu sao mình đi thấy hơi bồng bềnh khi chạy cao tốc, Mazda 6 chạy thấy đầm xe hơn kha khá
- Option, ngoại thất và nội thất so với giá tiền khá hài lòng
- Động cơ thì độ trễ khá lớn, nghe nói là đặc điểm chung của dòng skyactive
- Xe chạy đường xấu thì tiếng ồn từ mặt đường vào khá rõ, đường đẹp thì ổn
- CX5 không hiểu sao mình đi thấy hơi bồng bềnh khi chạy cao tốc, Mazda 6 chạy thấy đầm xe hơn kha khá
Bác chia sẻ chân thành quá,đọc mà thấy thích ghê,e đang đi M3 nhưng cũng vào đây xem các bác bình luận.Thực ra mà nói nếu bác lái thử thì cũng khó cảm nhận lắm vì lái có tí à. Bác lăn tăn giữa M6 và con nào đó thì lái thử để có cảm nhận mà so sánh thôi, muốn biết nhận xét từ các chuyên gia thì bác cứ lên mạng xem. Dưới đây là nhận xét của mình, vì mình đang chạy bản mới nhất (gọi là mới nhất tại VN thôi, vì Mỹ có bản mới hơn rồi nhưng VN thì còn lâu mới về bạc ạ) đúng bản bác hỏi 2.0 Pre:
1. Cảm giác: Vô lăng theo nhận xét chung thì hơi nặng hơn so với những dòng xe bình dân khác, nhưng chính điều đó làm cho cảm giác lái chắc chắn và nhận phản xạ từ mặt đường rất tốt => rất khoái
Độ trễ: Nếu nói không có độ trễ thì nói xạo thôi chỉ là nhiều hay ít trong khoảng trên dưới 1s, bác tưởng tượng một động cơ 2.0 phải mang cái xác xe hơn 1,400KG không tải thì như thế nào, theo mình biết thì chỉ những dòng xe thể thao mới giải quyết được bài toán về độ trễ, còn xe thường thì xe nào cũng có cả. Ai đó nói xe của mình chỉ cần đạp ga là chiếc xe phóng đi như tên bắn hay dính lưng vào ghế thì bạn biết ngay ngưới đó sống gần kho thuốc súng...
2. Mẫu mã và công nghệ thì khỏi nói: Mỗi người thích một kiểu, không ai giống ai cả, còn về option thì sài không hết bác khỏi lo. Có một số ứng dụng hữu ích như: cảnh báo phương tiện cắt ngang, điểm mù, khi bác lùi xe có chướng ngại hoặc xe máy gần phạm vi cảnh báo nó sẽ chựng lại cảm giác như phanh lại ấy. Có nhiều người complain về tính năng Istop nhưng biết cách sử dụng thì khá hữu ích và tiết kiệm nhiên liệu.
3. Vỏ xe: nhận xét chung là phần nhựa xe khá mỏng chỉ cần ấn nhẹ nó cũng bị rùng mình,... mình không biết những hãng khác thế nào? Có lẽ họ cố tình thiết kế phần trước và sau như vậy để giảm lực va chạm khi xảy ra sự cố.
4. Độ ồn: Đi đường xấu rất ồn vì bánh xe 19" nhưng đường đẹp thì rất nuột, nhưng nếu bác bật music lên thì mọi thứ sẽ triệt tiêu ngay bởi 11 con bose trang bị trên xe.
5. Động cơ: Chỉ nói về độ ồn và mức tiêu thụ nhiên liệu. Sáng ra nổ máy kêu rất to với vòng tua máy 1300r/m trong khoảng 130s vì máy đang trong trạng thái nguội lạnh sau đó vòng tua máy hạ xuống 800r/m thì cực kỳ êm ái, nếu không để ý sẽ không biết động cơ đang hoạt động. Cao tốc và ngoại thị tiêu thụ khoảng 6-8l/100KM tùy chân to hay bé, nôi thị thì phụ thuộc mức đô kẹt đường nên nằm trong khoảng từ 10 - 99.99l/100KM. Bất cứ nơi nào sài được Cruise control thì sài vì nó tối ưu nhiên liệu nhất.
6. M6 và CX5: Bác thích gầm cao thì sài CX còn thích dáng đẹp và độ đầm thì M6, bác phải lưu ý là Sedan bao giờ cũng đầm xe hơn gầm cao nhé.
Bác có thể đợi bản mới rồi mua cũng được, nhưng thời gian chờ đợi bao lâu thì không biết nhá, nếu muốn nhanh bác có thể bay sang mấy nước đã có bản mới rồi mua xe chạy về là nhanh nhất cho bản mới tại VN. hihi
Có câu nói: "Đợi chờ là hạnh phúc!" nhưng hình như chỉ trong hoàn cảnh chúng ta đang yêu hay sao ấy, còn với xe cộ thì ít nhất mỗi 2 năm nó lại có bản mới rồi... thế bác đợi thế nào đây, có lẽ đây là lỗi của bộ phận thiết kế do không có việc làm nên cứ chỉnh sửa linh tinh.
Nói vui vậy thôi, nếu bác đã quyết thì múc thôi, bác sẽ không hối hận đâu, mình chốt lại một câu thế này là bác hiểu:
"Mình cảm thấy rất tuyệt với mỗi khi ngồi ôm vô lăng em nó mặc cho ai đó nói rằng đi vẫn ồn và vỏ quá mỏng..."
E thì thấy camry là 1 chiếc xe đẹp theo kiểu trung tính già trẻ đều đi đc , xe bền bỉ , rộng rãi , dịch vụ bảo dưỡng của toyota rất tốt ai mua xe này theo e thấy là thực dụng . Còn nếu thik sang chảnh thì đã mua mer ctiền chenh nhua mà a, tuy cùng là D nhưng tiền chênh kha khá, a mua xe rẻ ...thfi sau bán lại rẻ, con mua cam cọt thì sau bán giá cao hơn...đơn giản thế thôi.
Mình nhận thấy, ng lơn tuối và những ng làm kd tự do, có tiền họ thg nghĩ đến cam cọt...vì họ nghĩ chỉ có cam mới sang chảnh.
Đang tính khuyên bác đừng mua , mình từ Camry 3.5Q 2010 chuyển qua , ngoài cảm giác lái chặt chẽ hơn ở volang thì độ đầm ko bằng và cách âm thì thua xa Camry
Chốt lại theo xu hướng thì bác lấy CX5 cho chuẩn , e đang ôm 2.0 Pre này đây mà cứ thấy chán chán hay sao ấy ...
Chốt lại theo xu hướng thì bác lấy CX5 cho chuẩn , e đang ôm 2.0 Pre này đây mà cứ thấy chán chán hay sao ấy ...
Madza giờ làm rất tốt cảm giác lái, M6, CX5 cảm giác ngon hơn hẳn BMW 5GT e đang chạy. Tuy nhiên ghế sau M6 cho cảm giác ko thoải mái. Ngon nhất giờ bác lấy CX5, gầm cao, kiểu mới, hàng ghế sau có tấm tì tay ở giữa, e oánh giá tấm tì tay này chất lượng hơn cả tấm tì tay của porche cayene ...
Kính thưa các anh em đồng đạo võ lâm,
Tình hình là mình chốt kèo em Mazda 6 2.0 Pre - bài viết trên cũng đã nói rõ. Tuy nhiên, mình vừa về tới nhà, đang ngồi ôm căng và thong thả vào diễn đàn thì gặp bài viết của hai bác nói trên.
Xin lỗi mình đọc xong là quăng chén cơm liền, chạy vội qua nhà thằng em hỏi : mazda 6 hay CX-5. Nó cười khà khà bảo mình, ông già rồi hay đổi ý quá.
Mình còn thời hạn đến sáng mai vì tiền sẽ chuyển từ TK cty qua. Bác nào có cao kiến xin chỉ giáo ạ. Tiểu đệ xin rửa tai nghe.
Nhat Do - 0909 58 8080
Tình hình là mình chốt kèo em Mazda 6 2.0 Pre - bài viết trên cũng đã nói rõ. Tuy nhiên, mình vừa về tới nhà, đang ngồi ôm căng và thong thả vào diễn đàn thì gặp bài viết của hai bác nói trên.
Xin lỗi mình đọc xong là quăng chén cơm liền, chạy vội qua nhà thằng em hỏi : mazda 6 hay CX-5. Nó cười khà khà bảo mình, ông già rồi hay đổi ý quá.
Mình còn thời hạn đến sáng mai vì tiền sẽ chuyển từ TK cty qua. Bác nào có cao kiến xin chỉ giáo ạ. Tiểu đệ xin rửa tai nghe.
Nhat Do - 0909 58 8080