Thấp thì nghe đượcCX5 ngồi vào sẽ thấy thông thoáng hơn nhờ trần cao hơn, còn m6 thì thấp, chật...vì tk cái đầu xe dài nhìn rất đẹp nhưng nó cũng lấy đi ko gian bên trong. Đc skyactive thì như nhau.
Trật thì chắc nhầm
Thấp thì nghe đượcCX5 ngồi vào sẽ thấy thông thoáng hơn nhờ trần cao hơn, còn m6 thì thấp, chật...vì tk cái đầu xe dài nhìn rất đẹp nhưng nó cũng lấy đi ko gian bên trong. Đc skyactive thì như nhau.
lái mà nặng thì cụ vầng vô lăng mấy con trợ lực dầu chắc còn kinh hơn nữa. kekeThực ra mà nói nếu bác lái thử thì cũng khó cảm nhận lắm vì lái có tí à. Bác lăn tăn giữa M6 và con nào đó thì lái thử để có cảm nhận mà so sánh thôi, muốn biết nhận xét từ các chuyên gia thì bác cứ lên mạng xem. Dưới đây là nhận xét của mình, vì mình đang chạy bản mới nhất (gọi là mới nhất tại VN thôi, vì Mỹ có bản mới hơn rồi nhưng VN thì còn lâu mới về bạc ạ) đúng bản bác hỏi 2.0 Pre:
1. Cảm giác: Vô lăng theo nhận xét chung thì hơi nặng hơn so với những dòng xe bình dân khác, nhưng chính điều đó làm cho cảm giác lái chắc chắn và nhận phản xạ từ mặt đường rất tốt => rất khoái
Độ trễ: Nếu nói không có độ trễ thì nói xạo thôi chỉ là nhiều hay ít trong khoảng trên dưới 1s, bác tưởng tượng một động cơ 2.0 phải mang cái xác xe hơn 1,400KG không tải thì như thế nào, theo mình biết thì chỉ những dòng xe thể thao mới giải quyết được bài toán về độ trễ, còn xe thường thì xe nào cũng có cả. Ai đó nói xe của mình chỉ cần đạp ga là chiếc xe phóng đi như tên bắn hay dính lưng vào ghế thì bạn biết ngay ngưới đó sống gần kho thuốc súng...
2. Mẫu mã và công nghệ thì khỏi nói: Mỗi người thích một kiểu, không ai giống ai cả, còn về option thì sài không hết bác khỏi lo. Có một số ứng dụng hữu ích như: cảnh báo phương tiện cắt ngang, điểm mù, khi bác lùi xe có chướng ngại hoặc xe máy gần phạm vi cảnh báo nó sẽ chựng lại cảm giác như phanh lại ấy. Có nhiều người complain về tính năng Istop nhưng biết cách sử dụng thì khá hữu ích và tiết kiệm nhiên liệu.
3. Vỏ xe: nhận xét chung là phần nhựa xe khá mỏng chỉ cần ấn nhẹ nó cũng bị rùng mình,... mình không biết những hãng khác thế nào? Có lẽ họ cố tình thiết kế phần trước và sau như vậy để giảm lực va chạm khi xảy ra sự cố.
4. Độ ồn: Đi đường xấu rất ồn vì bánh xe 19" nhưng đường đẹp thì rất nuột, nhưng nếu bác bật music lên thì mọi thứ sẽ triệt tiêu ngay bởi 11 con bose trang bị trên xe.
5. Động cơ: Chỉ nói về độ ồn và mức tiêu thụ nhiên liệu. Sáng ra nổ máy kêu rất to với vòng tua máy 1300r/m trong khoảng 130s vì máy đang trong trạng thái nguội lạnh sau đó vòng tua máy hạ xuống 800r/m thì cực kỳ êm ái, nếu không để ý sẽ không biết động cơ đang hoạt động. Cao tốc và ngoại thị tiêu thụ khoảng 6-8l/100KM tùy chân to hay bé, nôi thị thì phụ thuộc mức đô kẹt đường nên nằm trong khoảng từ 10 - 99.99l/100KM. Bất cứ nơi nào sài được Cruise control thì sài vì nó tối ưu nhiên liệu nhất.
6. M6 và CX5: Bác thích gầm cao thì sài CX còn thích dáng đẹp và độ đầm thì M6, bác phải lưu ý là Sedan bao giờ cũng đầm xe hơn gầm cao nhé.
Bác có thể đợi bản mới rồi mua cũng được, nhưng thời gian chờ đợi bao lâu thì không biết nhá, nếu muốn nhanh bác có thể bay sang mấy nước đã có bản mới rồi mua xe chạy về là nhanh nhất cho bản mới tại VN. hihi
Có câu nói: "Đợi chờ là hạnh phúc!" nhưng hình như chỉ trong hoàn cảnh chúng ta đang yêu hay sao ấy, còn với xe cộ thì ít nhất mỗi 2 năm nó lại có bản mới rồi... thế bác đợi thế nào đây, có lẽ đây là lỗi của bộ phận thiết kế do không có việc làm nên cứ chỉnh sửa linh tinh.
Nói vui vậy thôi, nếu bác đã quyết thì múc thôi, bác sẽ không hối hận đâu, mình chốt lại một câu thế này là bác hiểu:
"Mình cảm thấy rất tuyệt với mỗi khi ngồi ôm vô lăng em nó mặc cho ai đó nói rằng đi vẫn ồn và vỏ quá mỏng..."
Mình chưa chạy xe máy dầu nên không biết thế nào, trước khi mua xe chỉ thuê mấy con như: Innova, VIOS & Cruze chạy thôi nên thấy có nặng hơn.lái mà nặng thì cụ vầng vô lăng mấy con trợ lực dầu chắc còn kinh hơn nữa. keke
Bác thay bình chi vậy nhỉ? Nó hư bác mới thay hay thay cho nó khỏe? Mình chẳng cần thay gì từ khi mua xe mà cũng không bao giờ tắt Istop cả, bác không muốn nó hoạt động chỉ cần chuyển qua số tay và SET số 2 thôi. Mình cứ theo nghuyên tắc trên 20s thì cho nó hoạt đông bình thường (tắt máy), còn dưới 20s or tắc đường thì chuyển về MT cài số 2, như vậy nó sẽ không hoạt động Istop nữa (đèn Istop không sáng).Em đg đi m6 2.0pre facelift dc gân 2 năm rồi,sau 2 năm ôm em nó chạy thi đến bh e vẫn thấy số tiền mình bỏ ra đúng với giá trị no đem lại măc dù e đã lỗ gân 100 củ nếu đợi khoảng 1 năm sau hãy mua.e thấy mình thích thì mua thôi bác chứ đợi chờ hoài chịu k nổi đâu,e cg trong cảm giác đó rồi.m6 e chạy ưu điểm thi e thích nhất la cảm giác lái,tiết kiệm nhiên liệu,e chạy thanh phố hay cao tốc thì tầm 7,5l đổ lại thôi,e hay xài lẫy số tay nên k có sợ độ trễ,muôn qua thi e nhấp lẫy số về số rồi đạp nhẹ là xe bốc lên thôi,xe chạy đến h vẫn chưa hư j,e chỉ thay lại cái bình khô 75ampe thôi là khỏi lo phải tắt chức năng istop nhé bác,m6 thi đi đầm đồ facetilt bh e thấy vân đẹp,form mới thi bác đợi 2 năm nữa chắc mới có,còn cx5 thi form mới cách âm tốt hơn n chạy thì sốc hơn nhé bác,noi chung 2 chiếc chiêc nào cg ok.e chúc bác lấy xe vừa ý nhé
ah vâng bác. Xe to hơn, nặng hơn và đắt hơn gấp rưỡi mà bác. Nhưng ý em là những cái chênh lệch theo em nó ko xứng với giá chênh đấy ah.Ùi m6 hơn nhiều chứ bác. Tầm nhìn rộng hơn, m3 điểm mù nhiều quá. Ghế êm hơn, không gian thoáng rộng. Cách âm tốt hơn m3 nhiều, xe đầm hơn nhiều, cảm giác vô lăng gần như m3. Còn về sedan D thì e vote Camry như bác, ghế êm như nhung cách âm bao tốt nói chung so với m6 thì e cảm giác camry nhỉnh hơn, như ông chủ, còn về cảm giác lái thì camry cần cải tiến nhiều hơn, lái hơi chán so với m6. Chúc bác sức khỏe.
Bình xe theo hãng 2 năm là nó báo phải thay rùi bác,em chạy thi e vẫn đê istop bt ah có bà lớn và bà nhỏ nha e chạy thi k biết cách đạp nên nó cứ tắt máy và đề nổ hoài thì mau hư với lại bình của hãng cùi lắm bác,e thay lại bình 75 ampe chạy thây sướng hơn hẳn,để istop chạy nó đề máy lại nhẹ lắm bácBác thay bình chi vậy nhỉ? Nó hư bác mới thay hay thay cho nó khỏe? Mình chẳng cần thay gì từ khi mua xe mà cũng không bao giờ tắt Istop cả, bác không muốn nó hoạt động chỉ cần chuyển qua số tay và SET số 2 thôi. Mình cứ theo nghuyên tắc trên 20s thì cho nó hoạt đông bình thường (tắt máy), còn dưới 20s or tắc đường thì chuyển về MT cài số 2, như vậy nó sẽ không hoạt động Istop nữa (đèn Istop không sáng).
À, bác nhiều bà thế nên bình mau hư đúng rồi, hihi. Các chị em chạy thì bác bảo họ tắt công tắc istop đi là được mà, nếu không máy nó cứ ON/OFF hoài sót ruột lắm. Bác thay bình đó bên ngoài à? Thế bình theo xe là bao nhiêu ampe vậy bác?Bình xe theo hãng 2 năm là nó báo phải thay rùi bác,em chạy thi e vẫn đê istop bt ah có bà lớn và bà nhỏ nha e chạy thi k biết cách đạp nên nó cứ tắt máy và đề nổ hoài thì mau hư với lại bình của hãng cùi lắm bác,e thay lại bình 75 ampe chạy thây sướng hơn hẳn,để istop chạy nó đề máy lại nhẹ lắm bác
Vụ istop nếu đi qua phà khoảng 30 phút thì sao Bác?À, bác nhiều bà thế nên bình mau hư đúng rồi, hihi. Các chị em chạy thì bác bảo họ tắt công tắc istop đi là được mà, nếu không máy nó cứ ON/OFF hoài sót ruột lắm. Bác thay bình đó bên ngoài à? Thế bình theo xe là bao nhiêu ampe vậy bác?
À, dừng lâu bác có thể tắt máy. Còn dừng chế độ Istop nó chỉ dừng trong khoảng thời gian nhất định rồi tự động khởi động lại chứ không phải đợi tới khi mình nhả chân phanh nó mơí khởi động đâu à. Nếu nó ngủ lâu thì bình sẽ hết điện (do phải cung cấp các tiện ích trên xe) mà chưa được nạp lại thì nguy to...Vụ istop nếu đi qua phà khoảng 30 phút thì sao Bác?