Hạng B1
19/5/16
81
54
18
45
Hồ Chí Minh
vietjet.net
Bác Nhat Do ở đâu vậy bữa nào mình coffee giao lưu? Mới thấy hôm qua bác up bài lên OS mà sao đã co xe nhanh vây?

Mình làm ở Q.3, nhà thì bên Phạm Ngũ Lão Q.1 : anh em nào có đi ngang qua hai quận này thì mình xin phép mời cafe giao lưu nhé. Anh em đi những tuyến đường Trần Quốc Thảo - Ng Đình Chiểu, CMT8 - Bùi thị Xuân Q.1 thì hú mình ạ.

Cty mình trước giờ mua bên KIA Gò vấp nên cũng mau lẹ, hơn nữa bên Trường Hải không có màn bia kèm lạc, xe cộ thì phần nhiều có sẵn (và mình thích điểm này của em nó).
 
Hạng C
5/11/17
631
476
63
37
Kính thưa các anh em đồng đạo võ lâm,

Tình hình là mình chốt kèo em Mazda 6 2.0 Pre - bài viết trên cũng đã nói rõ. Tuy nhiên, mình vừa về tới nhà, đang ngồi ôm căng và thong thả vào diễn đàn thì gặp bài viết của hai bác nói trên.

Xin lỗi mình đọc xong là quăng chén cơm liền, chạy vội qua nhà thằng em hỏi : mazda 6 hay CX-5. Nó cười khà khà bảo mình, ông già rồi hay đổi ý quá.

Mình còn thời hạn đến sáng mai vì tiền sẽ chuyển từ TK cty qua. Bác nào có cao kiến xin chỉ giáo ạ. Tiểu đệ xin rửa tai nghe.

Nhat Do - 0909 58 8080
cứ phải là 1 trong 2 con đó ah bác.
Em đang đi mazda 3, ông anh vừa lấy m6 2.0 pre. Em có chạy thử 1 đoạn nhưng quả thật thấy nó như m3 phóng to lên vậy. Ko có gì ấn tượng. 1 số option nhiều hơn nghe thì thích nhưng đến lúc chẳng sd đc bao nhiêu.
Cx5 e thấy dáng hơi yếu. Còn chưa đi nên ko dám phán.
Tiền đó em sẽ suy nghĩ thêm tucson full (rẻ hơn) hoặc outlander 2.0 pre. Sedan D em chỉ nạp đc cam hoặc arcord.
 
Hạng B2
23/9/17
346
308
63
30
cứ phải là 1 trong 2 con đó ah bác.
Em đang đi mazda 3, ông anh vừa lấy m6 2.0 pre. Em có chạy thử 1 đoạn nhưng quả thật thấy nó như m3 phóng to lên vậy. Ko có gì ấn tượng. 1 số option nhiều hơn nghe thì thích nhưng đến lúc chẳng sd đc bao nhiêu.
Cx5 e thấy dáng hơi yếu. Còn chưa đi nên ko dám phán.
Tiền đó em sẽ suy nghĩ thêm tucson full (rẻ hơn) hoặc outlander 2.0 pre. Sedan D em chỉ nạp đc cam hoặc arcord.
Ùi m6 hơn nhiều chứ bác. Tầm nhìn rộng hơn, m3 điểm mù nhiều quá. Ghế êm hơn, không gian thoáng rộng. Cách âm tốt hơn m3 nhiều, xe đầm hơn nhiều, cảm giác vô lăng gần như m3. Còn về sedan D thì e vote Camry như bác, ghế êm như nhung cách âm bao tốt nói chung so với m6 thì e cảm giác camry nhỉnh hơn, như ông chủ, còn về cảm giác lái thì camry cần cải tiến nhiều hơn, lái hơi chán so với m6. Chúc bác sức khỏe.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
31/1/16
164
140
43
43
Bản 2.0 Pre đi ồn do mâm lớn, option nhiều nhưng cái HUD chán lắm. Nói chung mỗi người mỗi ý nhưng vì bác hỏi CC5 2.0 và M6 2.0pre mình khuyên nên mua CX5, cả 2 xe đang chạy nên chia sẻ cho bác.
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Thực ra mà nói nếu bác lái thử thì cũng khó cảm nhận lắm vì lái có tí à. Bác lăn tăn giữa M6 và con nào đó thì lái thử để có cảm nhận mà so sánh thôi, muốn biết nhận xét từ các chuyên gia thì bác cứ lên mạng xem. Dưới đây là nhận xét của mình, vì mình đang chạy bản mới nhất (gọi là mới nhất tại VN thôi, vì Mỹ có bản mới hơn rồi nhưng VN thì còn lâu mới về bạc ạ) đúng bản bác hỏi 2.0 Pre:

1. Cảm giác: Vô lăng theo nhận xét chung thì hơi nặng hơn so với những dòng xe bình dân khác, nhưng chính điều đó làm cho cảm giác lái chắc chắn và nhận phản xạ từ mặt đường rất tốt => rất khoái
Độ trễ: Nếu nói không có độ trễ thì nói xạo thôi chỉ là nhiều hay ít trong khoảng trên dưới 1s, bác tưởng tượng một động cơ 2.0 phải mang cái xác xe hơn 1,400KG không tải thì như thế nào, theo mình biết thì chỉ những dòng xe thể thao mới giải quyết được bài toán về độ trễ, còn xe thường thì xe nào cũng có cả. Ai đó nói xe của mình chỉ cần đạp ga là chiếc xe phóng đi như tên bắn hay dính lưng vào ghế thì bạn biết ngay ngưới đó sống gần kho thuốc súng...
2. Mẫu mã và công nghệ thì khỏi nói: Mỗi người thích một kiểu, không ai giống ai cả, còn về option thì sài không hết bác khỏi lo. Có một số ứng dụng hữu ích như: cảnh báo phương tiện cắt ngang, điểm mù, khi bác lùi xe có chướng ngại hoặc xe máy gần phạm vi cảnh báo nó sẽ chựng lại cảm giác như phanh lại ấy. Có nhiều người complain về tính năng Istop nhưng biết cách sử dụng thì khá hữu ích và tiết kiệm nhiên liệu.
3. Vỏ xe: nhận xét chung là phần nhựa xe khá mỏng chỉ cần ấn nhẹ nó cũng bị rùng mình,... mình không biết những hãng khác thế nào? Có lẽ họ cố tình thiết kế phần trước và sau như vậy để giảm lực va chạm khi xảy ra sự cố.
4. Độ ồn: Đi đường xấu rất ồn vì bánh xe 19" nhưng đường đẹp thì rất nuột, nhưng nếu bác bật music lên thì mọi thứ sẽ triệt tiêu ngay bởi 11 con bose trang bị trên xe.
5. Động cơ: Chỉ nói về độ ồn và mức tiêu thụ nhiên liệu. Sáng ra nổ máy kêu rất to với vòng tua máy 1300r/m trong khoảng 130s vì máy đang trong trạng thái nguội lạnh sau đó vòng tua máy hạ xuống 800r/m thì cực kỳ êm ái, nếu không để ý sẽ không biết động cơ đang hoạt động. Cao tốc và ngoại thị tiêu thụ khoảng 6-8l/100KM tùy chân to hay bé, nôi thị thì phụ thuộc mức đô kẹt đường nên nằm trong khoảng từ 10 - 99.99l/100KM. Bất cứ nơi nào sài được Cruise control thì sài vì nó tối ưu nhiên liệu nhất.
6. M6 và CX5: Bác thích gầm cao thì sài CX còn thích dáng đẹp và độ đầm thì M6, bác phải lưu ý là Sedan bao giờ cũng đầm xe hơn gầm cao nhé.

Bác có thể đợi bản mới rồi mua cũng được, nhưng thời gian chờ đợi bao lâu thì không biết nhá, nếu muốn nhanh bác có thể bay sang mấy nước đã có bản mới rồi mua xe chạy về là nhanh nhất cho bản mới tại VN. hihi

Có câu nói: "Đợi chờ là hạnh phúc!" nhưng hình như chỉ trong hoàn cảnh chúng ta đang yêu hay sao ấy, còn với xe cộ thì ít nhất mỗi 2 năm nó lại có bản mới rồi... thế bác đợi thế nào đây, có lẽ đây là lỗi của bộ phận thiết kế do không có việc làm nên cứ chỉnh sửa linh tinh.

Nói vui vậy thôi, nếu bác đã quyết thì múc thôi, bác sẽ không hối hận đâu, mình chốt lại một câu thế này là bác hiểu:
"Mình cảm thấy rất tuyệt với mỗi khi ngồi ôm vô lăng em nó mặc cho ai đó nói rằng đi vẫn ồn và vỏ quá mỏng..."
Đồng ý với bác trừ 2 việc
1 Chính xác là mazda vỏ mỏng nhé . Xe e cũng xe cỏ cùng phân khúc m6 nhưng ko có chuyện ấn móp được ( trừ cản trước sau là nhựa abs, nhưng cũng cứng hơn m6 nhiều). Cũng không có chuyện mỏng là an toàn đâu, nhưng độ cứng của xe 90% là ở bộ khung 10% là vỏ. Nhưng vỏ mỏng thì dễ móp, phòng phành và cách âm kém hơn
2, xe mình 2.0 (hút khí tự nhiên) không có chuyện có độ trễ chân ga nhé, còn dính ghế hay không thì lại là chuyện khác (HP và momen xoắn), bác đang đánh đồng rồi
 
Hạng B1
1/2/17
72
71
18
39
Có lẽ bác chủ không để ý chứ nếu là rơi vào mùa mưa bác chắc chắn sẽ lấy CX-5 đó. SG bác biết rồi.
 
Hạng B2
4/7/08
301
133
43
Tới đây thì bác chủ thớt rối thật rồi đó các bác ạ, tẩu hỏa nhập ma như chơi!
 
Hạng D
21/5/13
1.073
4.389
143
CX5 ngồi vào sẽ thấy thông thoáng hơn nhờ trần cao hơn, còn m6 thì thấp, chật...vì tk cái đầu xe dài nhìn rất đẹp nhưng nó cũng lấy đi ko gian bên trong. Đc skyactive thì như nhau.