Thực ra mà nói nếu bác lái thử thì cũng khó cảm nhận lắm vì lái có tí à. Bác lăn tăn giữa M6 và con nào đó thì lái thử để có cảm nhận mà so sánh thôi, muốn biết nhận xét từ các chuyên gia thì bác cứ lên mạng xem. Dưới đây là nhận xét của mình, vì mình đang chạy bản mới nhất (gọi là mới nhất tại VN thôi, vì Mỹ có bản mới hơn rồi nhưng VN thì còn lâu mới về bạc ạ) đúng bản bác hỏi 2.0 Pre:
1. Cảm giác: Vô lăng theo nhận xét chung thì hơi nặng hơn so với những dòng xe bình dân khác, nhưng chính điều đó làm cho cảm giác lái chắc chắn và nhận phản xạ từ mặt đường rất tốt => rất khoái
Độ trễ: Nếu nói không có độ trễ thì nói xạo thôi chỉ là nhiều hay ít trong khoảng trên dưới 1s, bác tưởng tượng một động cơ 2.0 phải mang cái xác xe hơn 1,400KG không tải thì như thế nào, theo mình biết thì chỉ những dòng xe thể thao mới giải quyết được bài toán về độ trễ, còn xe thường thì xe nào cũng có cả. Ai đó nói xe của mình chỉ cần đạp ga là chiếc xe phóng đi như tên bắn hay dính lưng vào ghế thì bạn biết ngay ngưới đó sống gần kho thuốc súng...
2. Mẫu mã và công nghệ thì khỏi nói: Mỗi người thích một kiểu, không ai giống ai cả, còn về option thì sài không hết bác khỏi lo. Có một số ứng dụng hữu ích như: cảnh báo phương tiện cắt ngang, điểm mù, khi bác lùi xe có chướng ngại hoặc xe máy gần phạm vi cảnh báo nó sẽ chựng lại cảm giác như phanh lại ấy. Có nhiều người complain về tính năng Istop nhưng biết cách sử dụng thì khá hữu ích và tiết kiệm nhiên liệu.
3. Vỏ xe: nhận xét chung là phần nhựa xe khá mỏng chỉ cần ấn nhẹ nó cũng bị rùng mình,... mình không biết những hãng khác thế nào? Có lẽ họ cố tình thiết kế phần trước và sau như vậy để giảm lực va chạm khi xảy ra sự cố.
4. Độ ồn: Đi đường xấu rất ồn vì bánh xe 19" nhưng đường đẹp thì rất nuột, nhưng nếu bác bật music lên thì mọi thứ sẽ triệt tiêu ngay bởi 11 con bose trang bị trên xe.
5. Động cơ: Chỉ nói về độ ồn và mức tiêu thụ nhiên liệu. Sáng ra nổ máy kêu rất to với vòng tua máy 1300r/m trong khoảng 130s vì máy đang trong trạng thái nguội lạnh sau đó vòng tua máy hạ xuống 800r/m thì cực kỳ êm ái, nếu không để ý sẽ không biết động cơ đang hoạt động. Cao tốc và ngoại thị tiêu thụ khoảng 6-8l/100KM tùy chân to hay bé, nôi thị thì phụ thuộc mức đô kẹt đường nên nằm trong khoảng từ 10 - 99.99l/100KM. Bất cứ nơi nào sài được Cruise control thì sài vì nó tối ưu nhiên liệu nhất.
6. M6 và CX5: Bác thích gầm cao thì sài CX còn thích dáng đẹp và độ đầm thì M6, bác phải lưu ý là Sedan bao giờ cũng đầm xe hơn gầm cao nhé.
Bác có thể đợi bản mới rồi mua cũng được, nhưng thời gian chờ đợi bao lâu thì không biết nhá, nếu muốn nhanh bác có thể bay sang mấy nước đã có bản mới rồi mua xe chạy về là nhanh nhất cho bản mới tại VN. hihi
Có câu nói: "Đợi chờ là hạnh phúc!" nhưng hình như chỉ trong hoàn cảnh chúng ta đang yêu hay sao ấy, còn với xe cộ thì ít nhất mỗi 2 năm nó lại có bản mới rồi... thế bác đợi thế nào đây, có lẽ đây là lỗi của bộ phận thiết kế do không có việc làm nên cứ chỉnh sửa linh tinh.
Nói vui vậy thôi, nếu bác đã quyết thì múc thôi, bác sẽ không hối hận đâu, mình chốt lại một câu thế này là bác hiểu:
"Mình cảm thấy rất tuyệt với mỗi khi ngồi ôm vô lăng em nó mặc cho ai đó nói rằng đi vẫn ồn và vỏ quá mỏng..."