Cũng không hẳn bác ạ.Em đảm bảo với bác là đã đông thì cái lane đó nó còn đông hơn do xe máy ko bao giờ đi theo quy củ. Có thể họ ko đập xe bác, nhưng họ chọn cách lách qua lane giữa hoặc thậm chí lane ngoài cùng để đi. Điều đó làm những thằng đi lane giữa như em phải căng mắt ra mà canh + đạp thắng.
Em nói thật lòng: đố bác tìm thấy chú 2B nào đi đúng luật đấy? Cho dù ko có đi lane trong cùng thì 2B họ vẫn phang ầm ầm đấy thôi.
Mà em cảm ơn bác, bác cứ đi lane giữa giúp em, em càng thoáng đường đi, hi hi
bác chửi oan đó, xe nào lâu lâu mới qua ai mà nhớ chỗ này có tiểu đảo, thì cứ phang làn trong cùng rồi thấy nó mới vội vàng chuyển qua thôi.Ở chỗ này cũng có mấy thằng mất dạy, đi thẳng và biết có tiểu đảo + 411 nhưng vẫn quyết bám lane 1 (vì lane này thường trống), vượt qua vô số các xe rồi tạt đầu chen vào lane 2. Âu cũng vì cái văn hóa xếp hàng lùn như nấm, đi tắt mà cứ muốn đón đầu. Em đi đường này ngày 2 lần và hầu như lần nào cũng chứng kiến cảnh đó.
Đoạn này em cũng hay thấy mấy xe tỉnh đi thẳng trên lane rẽ trái và bị ngoắc lại. Cõ lẽ hầu hết đều bị thuốc thành đi sai phần đường (1tr7) và chịu chung bánh mì tầm >500k
Vậy phải chiến sao bác chia sẻ với ạ ?
Em chịu khó suy nghĩ chút thì thấy thế này: vấn đề là an toàn. Cái tiều đảo để bắt buộc lái xe chú ý và buộc phải chuyển qua làn bên phải, tránh chạy tốc độ cao tung đít các xe khác phía trước đang chờ rẽ trái đó bác, bác thấy hợp lý chưa?Em nói thật là em cóc hiểu cái công dụng của tiểu đảo mềm làm cái chi. Đang 3 làn bề ngang, tự dưng lại bóp thắt lại còn 2 làn, rồi lại nhả ra 3 làn như cũ. Hệt như chỗ thắt bụng của đồng hồ cát, làm giao thông thêm trầm trọng và buộc người khác phải vô ý phạm luật.
Đã vậy thì làm pà nó cái tiểu đảo cứng để buộc 4B phải sang phải thành 1 làn hết cho rồi. Như vậy thì sẽ có nguy cơ cao là hỗn loạn khi nhập 2 làn làm 1, hoặc khả năng tai nạn cao nếu xe chạy nhanh nhưng không thấy kịp cái tiểu đảo cứng để né nó.
Dùng tiểu đảo mềm thì giải quyết được vấn đề 2, nhưng rõ ràng đây lại là cái bẫy cực kì tinh vi để ép 4B phải lựa chọn, hoặc cán tiểu đảo mềm, hoặc phải gây kẹt hỗn loạn để nhập làn. Với xác suất bị che bởi xe chạy trước, cộng với tâm lý không muốn gây kẹt xe, việc phạm lỗi là hiển nhiên.
Và một tình huống đáng nói khác là đường Cộng Hòa nổi tiếng đông và kẹt xe, mà xxx vẫn chịu khó đứng chốt ở ngay giao lộ bắt lỗi, không lo phân luồng? Không hiểu nổi là theo đạo đức nghề nghiệp, cái gì mới là quan trọng, cái gì mới cần ưu tiên.
Bác cứ làm như chỉ mình bác dám chạy theo bảng 411! Thực ra, tôi ưu tiên chạy làn ngoài và giữa, trừ khi đông quá mà có 411 thì mời đi làn trong qua ngã tư. Lý do: tránh xa xe máy càng nhiều càng tốt, chứ ko phải ko dám chạy.Bác trả lời chuẩn quá. Chính xác lỗi như vậy.
Em cho 1 cái tip nhỏ nhỏ nếu các bác thường đi đoạn này: khi cách ngã tư Út tịch đó chừng 100m thì có biển 411, các bác cứ mạnh dạn xi nhan phải đi vào lane trong cùng sát lề phải ấy. Em toàn đi thế và mấy chú xxx chỗ này chưa bao giờ túm em cả.
Mà em nói thật là các bác 4B cứ thích "hoàng tráng" phi lane ngoài cùng sát con lươn , nên khi gặp mấy chỗ kiểu này toàn bị dính chấu với xxx, mà cuối cùng vẫn lăn tăn chưa hiểu bị lỗi gì. hu hu hu
Hic, trong khi đoạn này xe 2b được chạy làn giữa và làn trong, thậm chí phang luôn ra làn ngoài ! Cứ thế mà kẹt khi né tiểu đảo vào làn giữa.
Đường Điện Biên Phủ chỗ Văn Thánh cũng có cái này, lạ đường dễ dính chưởng.
Đã có bảng 41 thì bác dừng nên phân biệt mấy banh nữa, họ, cũng như bác, có quyền chạy hết.Hic, trong khi đoạn này xe 2b được chạy làn giữa và làn trong, thậm chí phang luôn ra làn ngoài ! Cứ thế mà kẹt khi né tiểu đảo vào làn giữa.
Em nói là có mấy thằng thôi mà bác, chứ có nói hết đâu. Những người em gặp chắc chắn phần lớn là biết vì cái cách họ chuyển làn rất tự tin và bố láo.bác chửi oan đó, xe nào lâu lâu mới qua ai mà nhớ chỗ này có tiểu đảo, thì cứ phang làn trong cùng rồi thấy nó mới vội vàng chuyển qua thôi.