Hạng D
18/8/14
1.116
428
83
45
sắp tới xe máy phải đăng kiểm, ai dán keo, gắn baga inox... phải tháo ra hết....... e ZỌt.
ịt dad chúng nó , éo hiểu kết cấu xe là gì, gắn các phụ kiện chính hãng vào nó cũng không cho đăng kiểm, trong khi xe tải, xe cont gây tai nạn đầy đường do mất lái mất thắng, còn xe buýt , xe đò... đều qua đăng kiểm mà phun khói đen đầy đường.
 
  • Like
Reactions: ToanSaigon
Hạng B2
1/2/10
240
21
28
37
Gia Nghia, Dak Nong
Cản sau hay trước thì có ảnh hưởng gì đến thiết kế và vận hành xe đâu ta , nó chỉ giúp bảo vệ xe khi có va chạm thôi mà ??? Chả hiểu nổi mấy ông to đầu nhà mình

Chỉ cần anh trả lời được lý do vì sao tất cả các xe sx mới bây giờ 100% lắp đặt cản trước và sau đều bằng nhựa thì anh sẽ hiểu vì sao lại cấm gắn Cản Inox hay cản Sắt vào trước và sau xe thôi. Thậm chí với xe tải bây giờ cũng đang có xu hướng thay thế cản kim loại bằng cản nhựa như Hyundai, Isuzu, Hino, Daewoo đấy :3duongbiahutthuoc:
 
Hạng D
18/8/14
1.116
428
83
45
Chỉ cần anh trả lời được lý do vì sao tất cả các xe sx mới bây giờ 100% lắp đặt cản trước và sau đều bằng nhựa thì anh sẽ hiểu vì sao lại cấm gắn Cản Inox hay cản Sắt vào trước và sau xe thôi. Thậm chí với xe tải bây giờ cũng đang có xu hướng thay thế cản kim loại bằng cản nhựa như Hyundai, Isuzu, Hino, Daewoo đấy :3duongbiahutthuoc:
Chính con cháu bác # ngố, không có chuyên môn kỹ thuật nên nghĩ theo cảm tính như bác, xe cản trước, cản sau hiện nay đều bằng nhựa đơn giản vì công lao động mắc, làm bằng nhựa rẻ tiền hơn bằng kim loại, nhưng về an toàn thì cản nhựa đụng xe ở lúc va đập trong lúc đầu thường không kích hoạt ngay được túi khí, xe có cản nhựa gặp tai nạn GT người lái bị nguy hiểm hơn, Xe chạy có tốc độ nhanh, đi đường rừng... người ta gắn thêm cản sắt bảo vệ cho người trong xe. Trong TP thì gắn thêm cản inox sau hoàn toàn không gây hại gì,kô ảnh hưởng gì đến kết cấu xe, chỉ thêm an toàn cho người trong xe. Chỉ có bọn không có chuyên môn KT mà có quyền mới làm khó không cho đăng kiểm.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: ToanSaigon
Hạng B2
1/2/10
240
21
28
37
Gia Nghia, Dak Nong
Chính con cháu bác # ngố, không có chuyên môn kỹ thuật nên nghĩ theo cảm tính như bác, xe cản trước, cản sau hiện nay đều bằng nhựa đơn giản vì công lao động mắc, làm bằng nhựa rẻ tiền hơn bằng kim loại, nhưng về an toàn thì cản nhựa đụng xe ở lúc va đập trong lúc đầu thường không kích hoạt ngay được túi khí, xe có cản nhựa gặp tai nạn GT người lái bị nguy hiểm hơn, Xe chạy có tốc độ nhanh, đi đường rừng... người ta gắn thêm cản sắt bảo vệ cho người trong xe. Trong TP thì gắn thêm cản inox sau hoàn toàn không gây hại gì,kô ảnh hưởng gì đến kết cấu xe, chỉ thêm an toàn cho người trong xe. Chỉ có bọn không có chuyên môn KT mà có quyền mới làm khó không cho đăng kiểm.

Nhầm đó Bác. Túi khí hoạt động theo cảm biến, cản nhựa hay sắt thì em nghĩ các KS họ tính toán được.
Cản nhựa thì giảm được trọng lượng cũng như giá thành, và cả một điều vô cùng quan trọng chính là để Hấp thụ xung lực khi có va chạm, để giảm chấn thương cho người cũng như tài sản khi có TNGT, các Bác cứ nghĩ với cái cản Sắt như mấy chiếc Pajero xe nhà nước nếu lỡ đụng vào người thì 100% chết chứ không có cơ hội bị thương, cái xe mô tô còn bị gãy đôi với bộ cản inox đó thì huống chi là cơ thể 1 con người.
 
  • Like
Reactions: baolamanhBRVT
Hạng D
18/8/14
1.116
428
83
45
Nhầm đó Bác. Túi khí hoạt động theo cảm biến, cản nhựa hay sắt thì em nghĩ các KS họ tính toán được.
Cản nhựa thì giảm được trọng lượng cũng như giá thành, và cả một điều vô cùng quan trọng chính là để Hấp thụ xung lực khi có va chạm, để giảm chấn thương cho người cũng như tài sản khi có TNGT, các Bác cứ nghĩ với cái cản Sắt như mấy chiếc Pajero xe nhà nước nếu lỡ đụng vào người thì 100% chết chứ không có cơ hội bị thương, cái xe mô tô còn bị gãy đôi với bộ cản inox đó thì huống chi là cơ thể 1 con người.
Túi khí hoạt độg theo cảm biến , nhận lực tác động từ cản, cản nhựa khi va đập truyền lực chậm làm cảm biến không bung túi khí hay bung trễ. Còn cản nhựa hay cản sắt gây tai nạn đều gây chết người, thực tế cho thấy tai nạn gây chết người đều do xe cản nhựa gây ra.
Trước đây xe cản sắt , không túi khí, chạy rất nhanh , có tai nạn cũng không thiệt hại về người nhiều như xe cản nhựa bây giờ. Nói gì thì nói, gắn cái cản sau inox mỏng không ảnh hưởng gì đến kết cấu xe, mà không đăng kiểm là lũ ngờ u, lạm quyền.
 
Hạng B2
5/4/15
377
378
63
37
sài gòn
Tình hình là em vừa đi đăng kiểm ở trạm đăng kiểm Lạc Long Quân, Q11 và kết quả là phải tháo cản sau (tốn 30K) mới được đăng kiểm. Để sau này khỏi rắc rối khi gặp xxx, em quyết định bỏ luôn cản sau.
Đính kèm là văn bản của Cục Đăng Kiểm, vậy là chỗ nào cũng sẽ yêu cầu bỏ cản trước/sau.
Cập nhật để các bác biết, tháo sẵn trước khi đi đăng kiểm
View attachment 241490
cái vụ này có lâu rồi, trc khi đi đăng kiểm thì tháo ra, xong về lại gắng vào
 
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Nhầm đó Bác. Túi khí hoạt động theo cảm biến, cản nhựa hay sắt thì em nghĩ các KS họ tính toán được.
Cản nhựa thì giảm được trọng lượng cũng như giá thành, và cả một điều vô cùng quan trọng chính là để Hấp thụ xung lực khi có va chạm, để giảm chấn thương cho người cũng như tài sản khi có TNGT, các Bác cứ nghĩ với cái cản Sắt như mấy chiếc Pajero xe nhà nước nếu lỡ đụng vào người thì 100% chết chứ không có cơ hội bị thương, cái xe mô tô còn bị gãy đôi với bộ cản inox đó thì huống chi là cơ thể 1 con người.
Ở VN đa số mọi người cóc cần quan tâm túi khí bung hay ko bung, khi túi khí chưa bung thì balabalo tông chưa đúng kỹ thuật...nên chuyện lắp cản làm ảnh hưởng đến cảm biến túi khí là chuyện nhỏ. Mấy anh đi xe cỏ thường quan trọng tài sản hơn tính mạng nên gắn tùm lum để bảo vệ chiếc xe thân yêu, ngược lại mấy anh đi xe thuộc hàng đẳng cấp thì đỏ con mắt tìm ko ra đc cái cản trc hay sau.
 
  • Like
Reactions: RAYBAN
Hạng C
19/11/09
992
799
93
Bác có thấy còn chiếc nào để cản mà qua được không.Vài hôm nữa em cung đăng kiểm ở đây mà làm biếng tháo cản sau quá. Đợt trước em đăng kiểm cũng chổ này nhưng không tháo cản chụp hingf có cản luôn
 
Hạng D
18/8/14
1.116
428
83
45
Ở VN đa số mọi người cóc cần quan tâm túi khí bung hay ko bung, khi túi khí chưa bung thì balabalo tông chưa đúng kỹ thuật...nên chuyện lắp cản làm ảnh hưởng đến cảm biến túi khí là chuyện nhỏ. Mấy anh đi xe cỏ thường quan trọng tài sản hơn tính mạng nên gắn tùm lum để bảo vệ chiếc xe thân yêu, ngược lại mấy anh đi xe thuộc hàng đẳng cấp thì đỏ con mắt tìm ko ra đc cái cản trc hay sau.
Hàng chính hãng đây, người dân cả thế giới đều dùng cản không chỉ VN .
xe merc với cản trước
mercedes_vito_viano_front_city_bar_bull_bar_nudge_bar_bumper_bar__23775.1411731186.900.700.jpg


xe sịn với cản trước lun

mercedes_vito_viano_front_city_bar_bull_bar_nudge_bar_bumper__10845.1411737301.900.700.jpg
phía sau xe nè
MERCEDES%20VITO%20BRPT%20%28Small%29.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
25/7/14
41
8
8
34
Bác có thấy còn chiếc nào để cản mà qua được không.Vài hôm nữa em cung đăng kiểm ở đây mà làm biếng tháo cản sau quá. Đợt trước em đăng kiểm cũng chổ này nhưng không tháo cản chụp hingf có cản luôn
Ở Hồng Hà thì ko cho gắn cản khi đăng kiểm rồi đó bạn, còn mấy nơi khác thì mình ko rõ nữa