Hạng C
10/9/08
770
404
63
Theo phân tích của các bác PSC thì khi thay lốp to hơn so với thiết kế thì sẽ có các ảnh hưởng đến tuổi thọ hộp số AT, cụ thể là:

Thứ 1, lốp to bản hơn nên lực cản nhiều hơn.
Thứ 2, tỷ số truyền giảm đi do chu vi lốp lớn hơn.
Cả hai cái dẫn đến độ trượt của biến mô tăng lên, AT-ECU nhận thấy độ trượt tăng nên cho tăng áp lực dầu hộp số, dẫn đến bơm dầu hộp số làm việc nhiều hơn, các van thủy lực chịu áp lực lớn hơn, nhiệt độ dầu hộp số tăng cao làm chai các gioăng cao su và các chi tiết bằng cao su khác. Và nhanh chóng tèo hộp số AT. Hộp số MT thì không sao.
 
Hạng D
29/5/09
3.822
8.685
113
pdkhoajp nói:
Theo phân tích của các bác PSC thì khi thay lốp to hơn so với thiết kế thì sẽ có các ảnh hưởng đến tuổi thọ hộp số AT, cụ thể là:

Thứ 1, lốp to bản hơn nên lực cản nhiều hơn.
Thứ 2, tỷ số truyền giảm đi do chu vi lốp lớn hơn.
Cả hai cái dẫn đến độ trượt của biến mô tăng lên, AT-ECU nhận thấy độ trượt tăng nên cho tăng áp lực dầu hộp số, dẫn đến bơm dầu hộp số làm việc nhiều hơn, các van thủy lực chịu áp lực lớn hơn, nhiệt độ dầu hộp số tăng cao làm chai các gioăng cao su và các chi tiết bằng cao su khác. Và nhanh chóng tèo hộp số AT. Hộp số MT thì không sao.
may quá e không thay lốp.
 
Hạng C
3/12/11
645
768
93
Phân tích là một chuyện, nghiên cứu là một chuyện nha bác. Trước giờ không biết có bác nào chạy AT bị tèo hộp số chưa nữa, nếu các bác PSC muốn chứng minh như thế thì phải có mẫu nghiên cứu lớn mới có giá trị. Mà em biết là số lượng mẫu lên lốp rất là nhiều nhé, tha hồ chọn. Thôi thì em sẽ làm chuột bạch coi khi nào tèo hộp số, hihi. Bác nói thế nếu không có chứng minh cụ thể e là làm các bác nào muốn thay lốp lại lăn tăn, riêng em chỉ nghĩ là sẽ hao xăng hơn chút xíu à.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
R1 245 x 60% + 17 in /2 = 147 + 215.9= 362.9

R2 265 x 60% + 17 in /2 = 159 + 215.9= 374.9

12

0,033
X2000
66.134

Như thế biến đổi tương đương tăng thêm trọng lượng 1 người. Lý thuyết có tăng, nhưng tăng không đáng kể.
 
Hạng C
3/12/11
645
768
93
Có bác truong195 confirm em thấy yên tâm hẳn. Hehe.
Em nghĩ muốn nói tèo hộp số. Bác nên đưa ra con số thống kê trong vòng 10 năm trở lại đây, nghiên cứu trên 500 xe đã lên lốp, có khoảng xx xe bị hư hộp số, còn lại là xx xe MT hộp số ok không có vấn đề gì. Từ đó rút ra kết luận và phương hướng. Như vậy thuyết phục hơn. Chứ nói vậy mấy bác kinh doanh lốp chắc đi bằng mâm hết :D
 
Hạng C
10/9/08
770
404
63
Mức độ chênh lệch không đang kể, đây chỉ là suy xét, chưa có kiểm chứng. Các bác cứ yên tâm. Nếu có điều kiện em cũng lên Micheline 265.
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
pdkhoajp nói:
Theo phân tích của các bác PSC thì khi thay lốp to hơn so với thiết kế thì sẽ có các ảnh hưởng đến tuổi thọ hộp số AT, cụ thể là:

Thứ 1, lốp to bản hơn nên lực cản nhiều hơn.
Thứ 2, tỷ số truyền giảm đi do chu vi lốp lớn hơn.
Cả hai cái dẫn đến độ trượt của biến mô tăng lên, AT-ECU nhận thấy độ trượt tăng nên cho tăng áp lực dầu hộp số, dẫn đến bơm dầu hộp số làm việc nhiều hơn, các van thủy lực chịu áp lực lớn hơn, nhiệt độ dầu hộp số tăng cao làm chai các gioăng cao su và các chi tiết bằng cao su khác. Và nhanh chóng tèo hộp số AT. Hộp số MT thì không sao.
Có thể lý luận của bác đưa ra đúng. Nhưng em nghĩ nó thật sự ảnh hưởng khi thay từ lốp R17 lên R18 chẳng hạn. Còn ở đây, chỉ là thay lốp 245R17 lên 265R17 nên em nghĩ không ảnh hưởng là bao.