Theo phân tích của các bác PSC thì khi thay lốp to hơn so với thiết kế thì sẽ có các ảnh hưởng đến tuổi thọ hộp số AT, cụ thể là:
Thứ 1, lốp to bản hơn nên lực cản nhiều hơn.
Thứ 2, tỷ số truyền giảm đi do chu vi lốp lớn hơn.
Cả hai cái dẫn đến độ trượt của biến mô tăng lên, AT-ECU nhận thấy độ trượt tăng nên cho tăng áp lực dầu hộp số, dẫn đến bơm dầu hộp số làm việc nhiều hơn, các van thủy lực chịu áp lực lớn hơn, nhiệt độ dầu hộp số tăng cao làm chai các gioăng cao su và các chi tiết bằng cao su khác. Và nhanh chóng tèo hộp số AT. Hộp số MT thì không sao.
Thứ 1, lốp to bản hơn nên lực cản nhiều hơn.
Thứ 2, tỷ số truyền giảm đi do chu vi lốp lớn hơn.
Cả hai cái dẫn đến độ trượt của biến mô tăng lên, AT-ECU nhận thấy độ trượt tăng nên cho tăng áp lực dầu hộp số, dẫn đến bơm dầu hộp số làm việc nhiều hơn, các van thủy lực chịu áp lực lớn hơn, nhiệt độ dầu hộp số tăng cao làm chai các gioăng cao su và các chi tiết bằng cao su khác. Và nhanh chóng tèo hộp số AT. Hộp số MT thì không sao.