Đây chỉ là một cách tính tương đối của em thôi.
Để xe chạy được, xe phải thắng được lực ma sát nghỉ. Theo công thức đưa ra, ma sát nghỉ sẽ bằng:
F = k.N = k.m.g = 0.03*2500*9.81 = 735.75N (lấy hệ số ma sát giữa măt đường và lốp là 0.03)
Khi đó, mô-măng cho từng trường hợp
M1 = F*R1= 735.75*375.15 = 276016 (Nmm)
M2 = F*R2= 735.75*388.15 = 285581 (Nmm)
Như vậy mô-măng chênh lệch là 9565 (Nmm) = 9.6 (Nm)
Điều đó có nghĩa là mô-măng cực đại của xe là 271 N.m chứ không còn là con số mà nhà sản xuất đưa ra là 281 N.m nữa.
Để xe chạy được, xe phải thắng được lực ma sát nghỉ. Theo công thức đưa ra, ma sát nghỉ sẽ bằng:
F = k.N = k.m.g = 0.03*2500*9.81 = 735.75N (lấy hệ số ma sát giữa măt đường và lốp là 0.03)
Khi đó, mô-măng cho từng trường hợp
M1 = F*R1= 735.75*375.15 = 276016 (Nmm)
M2 = F*R2= 735.75*388.15 = 285581 (Nmm)
Như vậy mô-măng chênh lệch là 9565 (Nmm) = 9.6 (Nm)
Điều đó có nghĩa là mô-măng cực đại của xe là 271 N.m chứ không còn là con số mà nhà sản xuất đưa ra là 281 N.m nữa.