Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Đây chỉ là một cách tính tương đối của em thôi.:)
Để xe chạy được, xe phải thắng được lực ma sát nghỉ. Theo công thức đưa ra, ma sát nghỉ sẽ bằng:
F = k.N = k.m.g = 0.03*2500*9.81 = 735.75N (lấy hệ số ma sát giữa măt đường và lốp là 0.03)
Khi đó, mô-măng cho từng trường hợp
M1 = F*R1= 735.75*375.15 = 276016 (Nmm)
M2 = F*R2= 735.75*388.15 = 285581 (Nmm)
Như vậy mô-măng chênh lệch là 9565 (Nmm) = 9.6 (Nm)

Điều đó có nghĩa là mô-măng cực đại của xe là 271 N.m chứ không còn là con số mà nhà sản xuất đưa ra là 281 N.m nữa.






 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Đang máo, em xin được tính một ví dụ về sự khác biệt vận tốc luôn. Mong các bác thông cảm
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Như em đã trình bày ở trang 5, công thức tính vận tốc sẽ là
V = (N x 60) x (C /1000)
Gọi:
n: là vận tốc của động cơ (vòng/phút)
Ta có:
n = N x R1 x R2
R1: tỉ số truyền cuối cùng.
R2: tỉ số truyền của số tương ứng.
Do xe máy xăng có 5 số mà em không biết tỉ số truyền nên em mượn tỉ số truyền của xe máy dầu.
R1 = 4.1, R2 = 0.731 (số 4)
Giả sử xe bác chạy số 4 khi máy vòng tua 2200 vòng/phút thì ta có được
N = n/(R1 x R2) = 2200/(4.1*0.731) = 734 vòng/phút.
Độ chênh lệch vận tốc
V= (734 x 60) x (2 x 3.14 x 0.013/1000) = 3.5 km/h

 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Như vây có 2 điều cần lưu ý bác chủ:
1. Áp suất lốp khi bơm sẽ khác so với áp suất tiêu chuẩn dán trên cạnh cửa xe. Cần lưu ý khi bơm xe.
2. Có khả năng bị dính lỗi tốc độ khi chạy trên cao tốc nếu chỉ căn cứ vào đồng hồ báo tốc độ trên xe.
Một lần nữa chúc mừng bác Oishi và xin lỗi vì đã làm phiền cái thớt của bác.
033102beer_1_prv.gif

 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
dstuyen nói:
Như vậy Mitsubishi đã thiết kế cho PS cả 2 loại lốp còn vì sao nước mình PS-G chơi lốp 245 thì không biết, có lẽ giảm giá thành chút chăng
SMOKIN.GIF
???

Xe máy dầu nặng hơn bác à.
 
Hạng C
8/8/09
921
150
43
42
e đang quan tâm vụ độ xe máy dầu có lẫy tay số như máy xăng. cái khó ở đây là e tìm cái ECU điều khiển cho hộp số không ra. Anh nào biết giúp e cái e cảm ơn nhiều ah.
 
Hạng C
3/12/11
645
768
93
mit.jacmo84 nói:
Như vây có 2 điều cần lưu ý bác chủ:
1. Áp suất lốp khi bơm sẽ khác so với áp suất tiêu chuẩn dán trên cạnh cửa xe. Cần lưu ý khi bơm xe.
2. Có khả năng bị dính lỗi tốc độ khi chạy trên cao tốc nếu chỉ căn cứ vào đồng hồ báo tốc độ trên xe.
Một lần nữa chúc mừng bác Oishi và xin lỗi vì đã làm phiền cái thớt của bác.
033102beer_1_prv.gif

Dạ e rất vui vì đc bác phân tích. E đọc mà cứ tưởng bác chuyên Lý ĐHBK. Vậy áp suất lốp như thế nào sẽ là hợp lý ạ.
Thứ 2 là tốc độ thì e k bao h bị dính. Nếu cho chạy 100 e chỉ chạy 90. Cho chạy 59 e chạy 40. Trước h e luôn như vậy.

Qua đây cám ơn tất cả các bác đã quan tâm, tư vấn PS. E biết còn nhiều bác muốn mua PS. Hy vọng các bác ấy sẽ thêm ý chí để rước PS.

Happy new year!!
 
Hạng D
8/9/07
3.987
276
83
53
hoanganhtriton nói:
e đang quan tâm vụ độ xe máy dầu có lẫy tay số như máy xăng. cái khó ở đây là e tìm cái ECU điều khiển cho hộp số không ra. Anh nào biết giúp e cái e cảm ơn nhiều ah.

AT-ECU nó nằm ngay bên lái, thẳng cột A xuống. Có cả thảy 3 giắc điện cắm vào.
 
Hạng C
8/8/09
921
150
43
42
ý e hỏi cái bộ xử lý cái lẫy tay số giống máy xăng đó anh cuòng. cái mà a gủi e chỉ sơ đồ ah còn cái s_psamma