Hạng B1
22/12/08
78
0
6
Re: Chết ECU

Trên Lac hình như có 02 ECU thì phải. Có thể dùng OBD II cable và phần mềm scanner để test thử ECU nếu nó còn connect được với ECU em nghĩ chắc chưa hỏng. Nếu bác ở gần quận 4 em có thể cho bác mượn cáp test thử
 
Hạng B2
1/4/09
436
90
28
Re: Chết ECU

Em đã mang vào hãng và scan rùi Bác ạ ECU vẫn làm việc vẫn ra các thông số nhưng lỗi 84 nó không xóa được nên hãng báo hư và đòi thay 18 củ.
 
Vui confirmed
Hạng D
9/7/09
1.265
374
83
garagevui.com
Re: Chết ECU

ECU khó chét lắm bác bác cố gắng ghé em, tìm xem có có những chi tiết khác có liên quan đến mã lỗi 84.
 
Hạng B2
1/4/09
436
90
28
Re: Chết ECU

Vui nói:
ECU khó chét lắm bác bác cố gắng ghé em, tìm xem có có những chi tiết khác có liên quan đến mã lỗi 84.
Em đang lên kế hoạch bò em nó lên chỗ bác không biết là em nó bò đi xa như vậy có vấn đề gì không thôi? Hay sáng thứ 7 Bác cho AE thợ xuống đi với Em lên gara của Bác nhé chi phí bao nhiêu em sẽ thanh toán lại cho Bác.


 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
22/12/08
78
0
6
Re: Chết ECU

kotegaeshi nói:
Em đã mang vào hãng và scan rùi Bác ạ ECU vẫn làm việc vẫn ra các thông số nhưng lỗi 84 nó không xóa được nên hãng báo hư và đòi thay 18 củ.
Em thấy mấy trang về chevrolet nó nói thế này
84[/b] engine power reduce[/b] to protect engine

"Sometimes Error 82, 84, etc. appears in almost new Cruze/Lac with low mileage. Error indicator often operates wrongly in this car, so if you feel your car's working properly you should clear an error list first.
There are two ways to clear the error list:
1. You should visit your authorized service centre so they could make computer testing and remove all errors.
2. You should remove contact from battery for a while. it should be around 1 hour, however in my case ~20 minutes were enough. Actually in this way you may solve many malfunctions of car's electronics. At least this action wont make harm to your vehicle so i think this is a best solution which may be of first priority..."



"Reset codes by switching on ignition and press accelerator 3 times in short succession. The codes should disappear from the display. If there is something wrong with the car (assuming the code is displayed for no apparent reason) the code will reappear"


 
Vui confirmed
Hạng D
9/7/09
1.265
374
83
garagevui.com
Re: Chết ECU

kotegaeshi nói:
Vui nói:
ECU khó chét lắm bác bác cố gắng ghé em, tìm xem có có những chi tiết khác có liên quan đến mã lỗi 84.
Em đang lên kế hoạch bò em nó lên chỗ bác không biết là emnó bò đi xa như vậy có vấn đề gì không thôi? hay sáng thứ 7 Bác cho AE thợ xông đi với Em lên gara của Bác nhé chi phí bao nhiêu em sẽ thanh toán lại cho Bác
ok bác


 
Hạng B2
25/8/11
121
9
18
Re: Chết ECU

pvht nói:
leduy78 nói:
Người ta còn chuyển từ CHK sang phun xăng, lập trình hộp ECU. Nếu bác không ngại, lien hệ garage Phú Cường ở Dĩ An, ngay góc ngã tư DT743 và đường Bình Thung, gặp anh Hòa, quản lý garage.
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/tho-viet-nam-do-phun-xang-cho-mazda-40-nam-tuoi-2656315.html
Đây là xe của anh Hòa đã chuyển lên phun xăng.
Tác giả của hộp ECU này là 1 thành viên trên diễn đàn của OS chúng ta, tuy nhiên, thời gian gần đây bác ấy tham gia trên diễn đàn otoxomnhala.com nhiều hơn.


Em đọc bài không thấy nói tới việc dùng ECU nào? ECU do anh Hòa tự làm mạch hả bác? Em thấy thường thì dùng ECU của xe khác, chứ ngồi vẽ mạch chi cho khổ.

Thực ra không thể chủ quan mà bảo nó không hư thì cũng không được, điện tử mà, nhưng nếu nó là ECU đơn giản như những dòng em biết, em từng tháo ra vooc mạch thì không dễ gì hư. Tuy nhiên, nếu dòng ECU chuẩn do nhiều dòng xe khác nhau, khi lắp trên con nào phải chạy chương trình cho đúng con đó thì việc mất nguồn acquy có thể gây sai thông số khiến xe tậm tịt, chứ hư hẳn thì chưa nghe.

Bác tìm bài trên google: chuyển phun xăng điện tử cho Asia.
Anh Hòa ở đây là chủ của chiếc xe. Tác giả của ECU là người khác, tự thiết kế mạch, tự viết chương trình cho riêng chiếc xe.
Bác thử hình dung: xe 3 máy thì làm sao xử dung được ECU của xe 4 máy hoặc 6 máy hoặc 8 máy? Chưa kể dung tích của từng xe, béc phun của từng loại lớn nhỏ khác nhau, cách ngậm điện của từng loại béc cũng khác nhau, tín hiệu điện truyền về ECU của các cảm biến...
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng D
21/3/08
4.886
4.559
113
hcm
Re: Chết ECU

leduy78 nói:
Bác tìm bài trên google: chuyển phun xăng điện tử cho Asia.
Anh Hòa ở đây là chủ của chiếc xe. Tác giả của ECU là người khác, tự thiết kế mạch, tự viết chương trình cho riêng chiếc xe.
Bác thử hình dung: xe 3 máy thì làm sao xử dung được ECU của xe 4 máy hoặc 6 máy hoặc 8 máy? Chưa kể dung tích của từng xe, béc phun của từng loại lớn nhỏ khác nhau, cách ngậm điện của từng loại béc cũng khác nhau, tín hiệu điện truyền về ECU của các cảm biến...
Bác nói chí phải, xe 3 máy không sử dụng ECM của xe 4 máy, nhưng em thấy Matiz và em này tương đương hơi bị nhiều đấy, nên theo em nếu phải độ thì dùng đồ Matiz có vẻ khỏe hơn!

 
  • Like
Reactions: Hcivic
xc
Tập Lái
12/10/11
33
12
8
Re: Chết ECU

Theo em biết code 84 là lổi yếu công suất động cơ.nhưng vấn đề là tại sao lại có lổi này.thứ 1:đạp ga ko lên.thứ2:vô số ko chạy được.tất cả những vấn đề này đều do ECU điều khiển.vậy phải giải quyết như thế nào.1:kiểm tra hệ thống điện họng ga.2:kiểm tra họng ga co hư ko.3:kiểm tra app(bàn đạp chân ga điện tử).4:kiểm tra hệ thống điện hộp số.5:cài đặt lại ECU(cái này cẩn thận nha cài đặt ko đúng là khỏi chạy luôn).Nếu tất cả đều ok thì báo tin buồn cho bác là con ECU của bác die rồi.mong xe bác chủ chóng khỏe nha.