Chủ đề tương tự
Ghế phụ trước có cảm biến cho airbag phía trước,dat dưới ghế, chỉ khi có người ngồi thì cảm biến ghi nhận và kích on airbag, các vị trí khác luôn on, nghĩa là airbag phía trước ghế phụ không bung khi không có người ngồi khi va chạm mạnh!
Theo mình biết thì chỉ có ghế phụ trước là có cảm biến ghế thôi vì :
Vị trí nguy hiểm nhất( tương đương bên tài), trong khi bên tài luôn on khi bật công tắc máy ( tương tự cho các airbag ở cửa). Lý do chỉ vị trí đó có cảm biến chắc tiết kiệm chi phí sản xuất vì các vị trí khác không quá cần thiết có cảm biến, cùng on khi bật công tắc máy. Ngoài ra dây đai an toàn cũng ăn theo khi va chạm thì sẽ tự động rút thít chặc người ngồi vào ghế nhằm giảm chấn.
Vị trí nguy hiểm nhất( tương đương bên tài), trong khi bên tài luôn on khi bật công tắc máy ( tương tự cho các airbag ở cửa). Lý do chỉ vị trí đó có cảm biến chắc tiết kiệm chi phí sản xuất vì các vị trí khác không quá cần thiết có cảm biến, cùng on khi bật công tắc máy. Ngoài ra dây đai an toàn cũng ăn theo khi va chạm thì sẽ tự động rút thít chặc người ngồi vào ghế nhằm giảm chấn.
CADman nói:Toàn cao thủ, tks.
Các bác cho em hỏi: nếu tren xe chở người lớn, trong truòng hợp tai nạn thì tất cả các túi khí đều bung hay chỉ ghế nào thắt seatbell mới được túi khí bung bảo vệ ạ?
Bung tất dù có cài hay kg cài seatbelt cả trước lẫn sau nếu lực tác động đủ mạnh trừ GHẾ BÊN PHỤ khi đang có tín hiệu airbag off (như em nói ở trên).
@moon: em không nghĩ ghế phụ phía trước airbaf off không phải vì lý do đang có em bé vì khi e để cái túi khoảng 5kg-7kg là nó đã cảm biến có người ngồi và bắt seat belt rồi. Em nghĩ lý do chính là tránh lãng phí ko cần thiết airbag bên phụ khi có va chạm mà ko có hành khách phụ thôi. ngoài ra làm sao bọn BMW biết cái ghế baby + em bé nặng bao nhiêu để làm chuẩn on-off airbag, ko khéo lại bị kiện ngược lại do đó em nghĩ vấn đề túi khí gây nguy hiểm cho baby chỉ dừng ở mức cảnh báo thôi. Với lại em thấy 90% cha mẹ để baby seat phía sau vì luôn an toàn hơn ghế trước.
Last edited by a moderator:
Đúng rồi bác, dù chỉ có mình bác chạy xe, nếu có chuyện airbag sẽ bung tất cả 8 hay 10.
Trường hợp bung một phần chỉ là do lực tác động ở hướng dó thôi.
Nhưng airbag KG PHẢI là thiết bị bảo vệ hiệu quả nhất, cái chính là SEATBELT nha bác, kg cài seatbelt thì có 100 cái airbag thì vẫn rất nguy hiểm. Em thấy rất rất nhiều bác đi xe kg có thói quen cài seatbelt, xe càng xịn thì lại càng kg cài và mua mấy cái clip cài cho đỡ báo động, kg hiểu mấy bác đó nghĩ như thế nào, xe càng xịn thì càng an toàn, đúng nhưng kg tuân thủ thì tai nạn xảy ra thì cũng như kg.
Trường hợp bung một phần chỉ là do lực tác động ở hướng dó thôi.
Nhưng airbag KG PHẢI là thiết bị bảo vệ hiệu quả nhất, cái chính là SEATBELT nha bác, kg cài seatbelt thì có 100 cái airbag thì vẫn rất nguy hiểm. Em thấy rất rất nhiều bác đi xe kg có thói quen cài seatbelt, xe càng xịn thì lại càng kg cài và mua mấy cái clip cài cho đỡ báo động, kg hiểu mấy bác đó nghĩ như thế nào, xe càng xịn thì càng an toàn, đúng nhưng kg tuân thủ thì tai nạn xảy ra thì cũng như kg.