Còn với việc thắc mắc là trên ghế ngồi trong xe có gắn cảm biến gì vậy ?!
Em cũng không nắm rõ lắm vì không có đủ tài liệu để đọc. Nhưng theo hình dung của em thì các cảm biến này không phải là cảm biến về túi khí khi có sự cố đáng tiếc xảy ra.
Có lẽ chúng thuộc về cảm biến có nhiệm vụ là đo đạt, kiểm tra xem từng vị trí ngồi đó là gì - Dựa vào các số liệu đo đạt mà nhà sản xuất đã cài đặt vào máy tính. Chiếc xe sẽ tự quyết định việc activate hay Deactivate 1 hay các thiết bị nào đó mà chúng cảm thấy là không an toàn đối với vùng vị trí nó đã đo đạt.
Ví dụ như trường hợp này: Bé đang được đặt trên ghế Co-Driver.
100% công việc đầu tiên là mình sẽ chạy qua bên cửa bên phải, nhìn ngay bên hông taplo sẽ thấy cái núm xoay để Deactivate Airbag trên đó
Nhưng với các chiếc xe hiện đại thì cảm biến và máy tính sẽ làm việc đó. Nó sẽ đo trọng lượng của vật thể đang đặt trên chiếc ghế đó xem. Và nếu ở cân nặng mà nó thấy không phải ở trọng lượng của người lớn thì nó sẽ tự động Deactivate airbag để tránh gây nguy hiểm cho vật thể đang đặt trên đó, mà trong trường hợp này là em bé.
Ví dụ trong trường hợp: Người lái ngồi một mình trong xe. Điều đáng tiếc đã xảy ra, thì tùy theo hướng đụng tới mà lượng túi khí sẽ nổ.
Đây là 1 trường hợp túi khí kích hoạt khi tai nạn, người lái đi 1 mình
Còn nếu trong trường hợp đủ 4 người thì .... Tất cả sẽ nổ tung