Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
@hungoluv: cái này là thiết kế đó bác, em đã đọc tài liệu chính xác là yêu cầu như thế cho tiêu chuẩn một số nước...để em xem lại. Những xe kg có thiết kế này đều có ghi cảnh báo kg được đặt babyseat ở ghế phụ vì có thể gây chết hoặc tổn thương nghiêm trọng bởi airbag khi bung.
Tụi Tây và cả Châu á họ kg làm tiết kiệm như thế đâu bác.
 
Last edited by a moderator:
PKW confirmed
Hạng B2
1/10/12
104
30
28
moonriver nói:
Tại vì lúc đó nó đang hiểu là có ghế của baby seat đang dược cột bằng seatbelt ( với trọng lượng nhẹ hơn) nên nó off airbag để bảo vệ em bé khi airbag bung.

Hình như đâu có nước nào cho phép baby seat ở ghế phụ đâu bác? Bắt buộc để ở hàng ghế sau chứ nhỉ
 
Hạng B2
23/7/12
181
8
18
cb27.com.vn
Có điều hơi lạ là xe em sao không có cảnh báo khi người ngồi trước bên phụ không cài seatbelt. Em hỏi điều này vì em nhớ có một lần khi mới lấy xe, xe có cảnh báo "Gong", em không biết cảnh báo cái gì cả, nghĩ do người kia chưa cài seatbelt, nên yêu cầu cài thì thấy hết báo.
Muốn cảnh báo điều đó, có thể set trong iDrive không các bác, em tìm hoài nhưng không thấy chỗ nào cả.
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
PKW nói:
moonriver nói:
Tại vì lúc đó nó đang hiểu là có ghế của baby seat đang dược cột bằng seatbelt ( với trọng lượng nhẹ hơn) nên nó off airbag để bảo vệ em bé khi airbag bung.

Hình như đâu có nước nào cho phép baby seat ở ghế phụ đâu bác? Bắt buộc để ở hàng ghế sau chứ nhỉ
Đúng rồi bác, một số nước cấm, một số chỉ khuyên (recommend) và một số nước thì no idea :), mấy bác có thể tìm thêm ở wiki cũng có.

Ah một số xe nó còn thiết kế deactivate airbag bên phụ bằng nút nhấn/xoay bằng tay nữa đó mấy bác.
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Savvy nói:
Có điều hơi lạ là xe em sao không có cảnh báo khi người ngồi trước bên phụ không cài seatbelt. Em hỏi điều này vì em nhớ có một lần khi mới lấy xe, xe có cảnh báo "Gong", em không biết cảnh báo cái gì cả, nghĩ do người kia chưa cài seatbelt, nên yêu cầu cài thì thấy hết báo.
Muốn cảnh báo điều đó, có thể set trong iDrive không các bác, em tìm hoài nhưng không thấy chỗ nào cả.

Hình như do luật VN kg bắt buộc cái này nên nó thành option khi nhập về VN đó bác, chứa chắc tìm ra đâu, vì có thể kg có :), như xe em :)
 
Hạng C
2/4/08
915
519
93
Luật VN có phạt người ngồi trước ko seat belt lâu rồi mà cũng ko mấy ai thực hiện vì lỗi này phạt nhẹ nên mấy a hugo toàn tìm mấy lỗi lớn để thổi thì dễ làm tiền hơn, riết rồi CA cũng ko quan tâm nên người lái và hành khách cũnh mặc kệ
 
Hạng C
2/4/08
915
519
93
À quên, có 1 điểm rất hiệu quả của luật này là linh miêu tráo chúa, tức là bị lỗi nặng như vượt phải hoặc tốc độ, các chú ấy nhận 1 ít lại quả rồi ghi cho tờ giấy phạt ko thắt belt tránh thanh tra đi ngang chụp mấy chú ấy sao thổi vào mà ko ghi phạt.
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
:DNói tới luật ở xứ..thì luật nằm ở mấy chú đó, muốn bắt thì cỡ nào cũng chết:D

Luật ngồi trước cài seatbelt thì từ lâu rồi, ý em nói luật VN kg có ở đây là luật/tiêu chuẩn ràng buộc cho hàng hoá nhập khẩu hay sản xuất, ví dụ Châu âu, kg cần biết xe anh làm ra ntn, bắt buộc phải có A B C ...gì đó như là phải 6 airbags, báo động khi kg cài...
 
Hạng D
22/10/06
2.125
65
48
Houston, Texas
Các cảm biến Túi khí ( Airbag sensor ) này được bố trí ở phần đầu xe, ở ngay trên cửa tài 2 bên và ở trên cột B ( cây cột ở giữa thân xe ). Các cảm biến này được kết nối với một bộ xử lý trung tâm đặt ở giữa lòng xe.
Độ nhạy bén của việc xử lý tình huống tai nạn diễn ra : Tác động từ phía trước, Tác động từ hai bên, Tác động từ phía sau .v..v.v Tất cả đều được giải quyết nhanh và đáng tin cậy
Hình minh họa
Em xin hỏi về bong bóng (airbags)...
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/10/06
2.125
65
48
Houston, Texas
Còn với việc thắc mắc là trên ghế ngồi trong xe có gắn cảm biến gì vậy ?!
Em cũng không nắm rõ lắm vì không có đủ tài liệu để đọc. Nhưng theo hình dung của em thì các cảm biến này không phải là cảm biến về túi khí khi có sự cố đáng tiếc xảy ra.

Có lẽ chúng thuộc về cảm biến có nhiệm vụ là đo đạt, kiểm tra xem từng vị trí ngồi đó là gì - Dựa vào các số liệu đo đạt mà nhà sản xuất đã cài đặt vào máy tính. Chiếc xe sẽ tự quyết định việc activate hay Deactivate 1 hay các thiết bị nào đó mà chúng cảm thấy là không an toàn đối với vùng vị trí nó đã đo đạt.

Ví dụ như trường hợp này: Bé đang được đặt trên ghế Co-Driver.
Em xin hỏi về bong bóng (airbags)...


100% công việc đầu tiên là mình sẽ chạy qua bên cửa bên phải, nhìn ngay bên hông taplo sẽ thấy cái núm xoay để Deactivate Airbag trên đó
Nhưng với các chiếc xe hiện đại thì cảm biến và máy tính sẽ làm việc đó. Nó sẽ đo trọng lượng của vật thể đang đặt trên chiếc ghế đó xem. Và nếu ở cân nặng mà nó thấy không phải ở trọng lượng của người lớn thì nó sẽ tự động Deactivate airbag để tránh gây nguy hiểm cho vật thể đang đặt trên đó, mà trong trường hợp này là em bé.

Ví dụ trong trường hợp: Người lái ngồi một mình trong xe. Điều đáng tiếc đã xảy ra, thì tùy theo hướng đụng tới mà lượng túi khí sẽ nổ.
Đây là 1 trường hợp túi khí kích hoạt khi tai nạn, người lái đi 1 mình
Em xin hỏi về bong bóng (airbags)...


Còn nếu trong trường hợp đủ 4 người thì .... Tất cả sẽ nổ tung :cool:
Em xin hỏi về bong bóng (airbags)...
 
Last edited by a moderator: