Hạng D
22/10/06
2.125
65
48
Houston, Texas
Vài điều em chia sẽ trong hiểu biết của em. Giờ em đi pha cafe và chuẩn bị làm đồ ăn sáng
Chúc các bác buổi chiều tối thật vui vẻ !
 
Hạng B2
17/8/07
274
117
43
Cảm ơn cả nhà, đặc biệt bác phó hội. Qua topic này em hiểu thêm 2 điều:
  • Tất cả túi khí trên xe luôn trong trạng thái chờ bung :D dù có người hay không (tất nhiên trừ tài xế nhé). Số lượng túi khí được bung tùy vào hướng lực tác động khi tai nạn.
  • Trường hợp xe phát hiện ghế trước bên phụ chở baby (thông qua thắt seatbelt và trọng lượng nhỏ) thì túi khí đó sẽ tạm không kích hoạt.
<span style=""color: #0000ff;"">Diễn đàn quả là hữu ích, đặc biệt các buổi ọp chai
033102beer_1_prv.gif
của anh em hội bim chóp giúp em tự tin bước vào đời!
bash.gif
19.gif
</span>
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
CADman nói:
Cảm ơn cả nhà, đặc biệt bác phó hội. Qua topic này em hiểu thêm 2 điều:
  • Tất cả túi khí trên xe luôn trong trạng thái chờ bung :D dù có người hay không (tất nhiên trừ tài xế nhé). Số lượng túi khí được bung tùy vào hướng lực tác động khi tai nạn.
  • Trường hợp xe phát hiện ghế trước bên phụ chở baby (thông qua thắt seatbelt và trọng lượng nhỏ) thì túi khí đó sẽ tạm không kích hoạt.
<span style=""color: #0000ff;"">Diễn đàn quả là hữu ích, đặc biệt các buổi ọp chai
033102beer_1_prv.gif
của anh em hội bim chóp giúp em tự tin bước vào đời!
bash.gif
19.gif
</span>
Rất tiếc là các giải thích trên đều chưa chính xác nếu không muốn nói là cập nhật và chưa đủ! Vì vậy em e rằng có thể cả 2 cách hiểu của bác đều bị nhầm!!
033102bebe_1_prv.gif


Vài thông tin updated chính thức về AIRBAG ACTIVED của BMW và tài liệu kỹ thuật chính thức, em quote ra đây để mọi người có cách hiểu chính xác hơn!
  • 1. Trường hợp xe phát hiện ghế trước bên phụ chở baby (thông qua thắt seatbelt và trọng lượng nhỏ) thì túi khí đó sẽ tạm không kích hoạt. 
Cách hiểu trên là chưa đúng hoàn toàn! Passenger Airbag trên xe BMW hiện nay nói riêng hay các dòng xe cao cấp nói chung có cơ chế cảm biến túi khí theo đó KHÔNG CÒN DÙNG CẢM BIẾN THEO TRỌNG LƯỢNG ĐẶT TRÊN NÓ ;)nên nó không thể nào phân biệt trọng lương đặt trên nó thế nào là baby 1, 2, 3 tuổi hay child 3, 4, 6 tuổi hay người lớn hay là 1 manơcanh hay là thùng đồ và trọng lượng chính xác bao nhiêu để kích hoạt cả!
bash.gif
không có chuyện 1 cô bé gái 4 tuổi nhưng suy dinh dưỡng nặng có 20 kg nhưng cao 1 mét thì khi xảy ra tai nạn không bung túi khí , trong khí đó nếu là 1 bé trai béo phí 2 tuổi, cao có 90cm và nặng 30 kg thì bung túi ! Cả 2 trường hợp đều gây nguy hiểm cho 2 bé ngồi trước cả khi túi khi bung va đập cả…
Hoặc nếu chở theo cái tivi nặng 30 kg thì túi khí sẽ bung theo trọng lượng à??? Xin thưa là không nếu trên đó không phải là 1 cơ thể sống!
Vậy cảm biến túi khí công nghệ mới ở ghế hành khách trên xe kích hoạt theo cảm biến ra sao???? Em sẽ dẫn tài liệu ra đây và tóm tặt vài nguyên lý chính sau:
Tài liệu chính thức thì em dịch thoát nghĩa tiếng Việt là: túi khí ghế hành khách sẽ kích hoạt theo cảm biến tích điện tử chính cơ thể con người hành khách ngồi trên nó! Như vậy nếu bác để baby hoặc child trên ghế trước thì vẫn kích hoạt airbag bung gây nguy hiểm như thường chứ không phải là không kích hoạt! Vậy nó không kích hoạt ON và ở trạng thái OFF khi nào???? Xin thưa nó OFF ở 3 trạng thái sau:
  1. Không có người ngồi
  2. Có baby ngồi trên 1 ghế chuyên dùng: Child Seat, ( CRS), Ghế này nếu đúng tiêu chuẩn thì sẽ có thiết kế ngăn việc cảm ứng điện từ của cơ thể bé và sẽ đánh lừa sensor cảm biến là: Ah, cái đang ngồi trên ghế này chỉ là 1 đồ vật và mày chuyển qua chế độ OFF giúp tạo nhé…
  3. Cảm biến bị lỗi hoặc do tác động sai từ ngoài vào: các khuyến cáo có thể làm sensor hiểu sai thì cả chục khuyến cáo nên các bác chịu khó đọc và dịch.. Ví dụ: ghế bị ẩm ướt, tháo hay dịch chuyển ghế, đặt thiết bị điện tử có xung điện ở trên ghế, lưng ghế ngã ra sau quá nhiều….ect.
Nếu có tai nạn thì seatbelt cài hay không thì đủ điều kiện túi khí đều bung cả nếu có người ngồi

Như vậy trong trường hợp cho baby hay child ngồi trước 1 mình mà không có ghế đúng tiêu chuẩn thì thần may mắn chỉ đến khi cháu nó mặc tả lót Huggies đầy nước tiểu hoặc cơ thể bé quá nhỏ hay đặc thù cơ địa mà cảm biến chưa nhận diện được điện tích mà thôi còn không túi khí nếu cảm biến có điện tích thì vẫn bùm như thường khi có tai nạn! Nên tốt nhất theo khuyến cáo là không nên cho baby ngồi 1 mình ghế trước!

Occupant detection system
The occupant detection system sensor is installed under the seat upholstery
and monitors the position and posture of the front passenger. Using this
information, the occupant detection system determines whether the front
passenger’s SRS frontal airbag should be deployed or not.

Quote:
1. OUTLINE
(a) The occupant classification system uses an electrical capacitance-based sensor located in the seats to monitor the physical build of a passenger seat occupant by its electrical capacitance. A determination on whether the seat is occupied, a child seat (CRS) is present, or the seat is empty, is made according to the monitored physical build of the passenger seat occupant and the state of the seat belt buckle switch RH.
(b) This system restricts the deployment of the instrument panel passenger without door airbag assembly.
(c) The system informs the driver of the result of the judgment through the use of the AIRBAG ON/OFF indicator lights.
(d) This system consists of the occupant detection ECU, occupant detection sensor, AIRBAG ON/OFF indicator lights, front seat inner belt assembly RH and airbag ECU assembly.
2. PRECAUTION
(a) To avoid potential death or serious injury due to the front passenger occupant classification system not detecting the conditions correctly, observe the following:
(1) Wear the seat belt properly.
(2) Do not put a heavy load in the front passenger seatback pocket or attach a seatback table to the front passenger seatback.
(3) Do not put weight on the front passenger seat by putting your hands or feet on the front passenger seatback from the rear seat.
(4) Do not let a rear passenger lift the front passenger seat with their feet or press on the seatback with their legs.
(5) Do not put objects (shoes, umbrellas, or other items) under the front passenger seat.
(6) Do not recline the front passenger seatback so far that it touches the rear seat. This may cause the AIRBAG OFF indicator light to illuminate, which indicates that the passenger airbags will not deploy in the event of a severe accident. If the seatback touches the rear seat, return the seatback to a position where it does not touch the rear seat.
(7) Do not spill liquids on the front passenger seat. If a liquid is spilled, the seat should be dried out immediately.
(8) If you get the front passenger seat wet, have the system checked for damage at the dealer.
(9) Do not remove the seat or disassemble it.
(10) Do not place any accessories (e.g. audio amplifiers) other than official accessories underneath the front passenger seat.
(11) Do not put magnets near the seat belt or buckle.
(12) If you put electronic appliances on the front passenger seat, the determination might not be performed correctly.
(13) Do not use the front passenger seat while the SRS warning light is lit and the vehicle is taken to the dealer.
(14) Please take the following precautions when a child sits in the front passenger seat.
  • Do not place anything on the seat other than the child and the CRS.
  • Do not allow more than one child to sit in the front passenger seat.
  • Do not install a CRS while the seat is wet.
  • Do not place electronic appliances on the seat.
  • Occupants of the rear seat should not put their hands or feet on the seat cushion of the front passenger seat, nor should they touch the child in the front passenger seat for an extended period of time.
  • Move the seatback to confirm that the seatback and the forward/backward position of the front passenger seat are properly locked.
(15) Please take the following precautions when an adult sits in the front passenger seat.
  • Do not use a blanket, seat cushion, seat cover, seat heater, massager, or anything similar.
  • If wearing thick clothing, remove the clothing or move the rear seat.
(b) Keep the front passenger seatback as upright as possible when the vehicle is moving. Reclining the seatback excessively may lessen the effectiveness of the seat belt.
(1) Make sure that the AIRBAG ON indicator light is illuminated when an adult sits in the front passenger seat. If the AIRBAG OFF indicator light is illuminated, ask the passenger to sit properly, all the way back against the seat, with legs comfortably extended, and to wear the seat belt correctly. If the AIRBAG OFF indicator light remains illuminated nonetheless, let the passenger sit in the rear seat. When it is unavoidable to sit in the front passenger seat, ask the passenger to move the seat as far back as possible and remain properly seated.
(2) When it is unavoidable to install a forward-facing child restraint system on the front passenger seat, install the child restraint system on the front passenger seat in the proper order.
(3) Do not kick the front passenger seat or subject it to severe impacts. Otherwise, the SRS warning light may come on to indicate a malfunction of the detection system.
(4) Child restraint systems installed on the rear seat should not come into contact with the front seatbacks.

Tiếp theo nào


2. Tất cả túi khí trên xe luôn trong trạng thái chờ bung
Cái này cũng không chính xác ạ!
Ghế tài xế thì đúng,
Ghế phụ phía trước:
- Nếu có người ngồi thì bung hết khi có tai nạn hoặc tùy lực và phía tác động lực
- Nếu không có người ngồi thì Dashboard airbag tức túi khí trước kiếng lái sẽ trạng thái OFF không bung mà chỉ túi khí cửa hoặc túi khí bảo vệ đầu trên dọc cửa phụ là ON mà thôi và sẽ bung tùy hoàn cảnh cụ thể!!
Hàng ghế sau: Tùy trường hợp cụ thể và xe bác là thị trường nào ( Mỹ hay ngoài Mỹ) hoặc tùy option mặc định lúc xuất xưởng mà có thể túi khí 2 bên cửa sau có kích hoạt Actived ON hay OFF nhóe!! Theo quy định an toàn của the National Highway Traffic Safety Administration's (NHTSA) Mỹ thì từ năm 1999 thì khuyến cáo nên mặc định là 2 túi khí ở 2 bên cửa phía sau ở trạng thái OFF nếu xe thường xuyên chở em bé và nên có ghế hay belt phù hợp: không chờ bung vì lý do an toàn cho trẻ ngồi sau! Nếu khách hàng chủ động muốn ACTIVED trạng thái ON chờ bung thì đó là option khi mua xe và vài trường hợp phải trả tiền cho việc này! Thông báo chính thức từ BMW Dealer đây:
Passengers are safer with rear-seat side impact airbags than without them. Children must be properly positioned and restrained to ensure their safety and avoid possible injury from airbag deployment. Please see your Owner's Manual and the in-vehicle safety tips card to ensure proper positioning and restraint.

For vehicles equipped with side airbags, all occupants should be properly restrained - children in appropriate child restraint systems: larger children and adults using the safety belt - and sitting upright. Never let an occupant's head rest on, or near any side airbag. If this warning is not heeded, the inflating side airbag could cause a serious or fatal injury.

We believe the safest place for children in an automobile is in the rear seat. However, a child sitting in the rear seat and not properly restrained in a child seat appropriate for their size and age may place his or her head on or near the side airbag. For example, a child, even though belted, may fall asleep with his or her head against the side airbag or may lean out of the child seat in the direction of the door. It may be difficult for a driver to ensure belted children in the rear seat will remain properly positioned at all times and not place their heads on or near the side airbag. Therefore, we recommend that you deactivate the rear-seat side airbags if you plan to transport children not properly restrained in approved child seats or in the rear seat of your BMW.

BMW of North America, LLC will provide rear-seat side impact airbag deactivation free of charge. To reactivate the airbag you will be required to pay for labor. If you are interested in deactivation, please contact the service team at your authorized BMW center.

You may read more about airbags by accessing the National Highway Traffic Safety Administration's (NHTSA) website www.nhtsa.dot.gov, or you may call them at 800-424-9393
Vậy muốn biết xe BMW mình 2 túi khí 2 cửa phía sau đang mặc định là ON hay OFF thì nhà sản xuất nếu Actived thì sẽ bắt buộc phải dán tem cảnh báo ở 2 bên cửa! Chi tiết thì đọc link sau:
http://tis.spaghetticoder.org/s/view.pl?1/05/46/29

Bài viết hơi dài, hi vọng các bác đọc đủ và hiểu đúng việc kích hoạt túi khí xe BMW !
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
1/4/11
693
4
18
58
Vậy là xe của EA thì túi khí của sau mặc định là ON,còn xe salon nhập mỹ mặc định là OFF à? Và xe nhập mỹ muốn reactive túi khí từ OFF sang ON có ai làm được nếu EA không chịu làm ( vì chưa đóng tiền member)?
 
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
thanhminh0806 nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Vậy là xe của EA thì túi khí của sau mặc định là ON??</span>
Chuyện ON hay OFF thì theo thông cáo nhà sản xuất là người tiêu dùng khi nhận xe cần đọc kỹ User Manual để biết xe mình là Actived ON hay Deactived OFF, đồng thời chú sale khi giao xe cho khách hàng cũng phải có trách nhiệm thông báo chuyện này! Nếu không rõ thì hỏi dealer sở tại

<span style=""color: #ff0000;"">còn xe salon nhập mỹ mặc định là OFF à?</span>
Như em nói tùy xe, tùy option, tùy thời điểm luật mà xe đó khi nhập về đã actived hay chưa?? Nên kết hop nhìn tem bên cửa sau để biết thêm thông tin!

<span style=""color: #ff0000;"">Và xe nhập mỹ muốn reactive túi khí từ OFF sang ON có ai làm được nếu EA không chịu làm ( vì chưa đóng tiền member)? </span>

Em ko biết :)
 
Tập Lái
7/11/12
26
0
0
Em thì không biết tiếng Anh,vì mới tốt nghiệp học kỳ 1 của lớp 4 ah
19.gif
19.gif
 
Hạng B2
25/9/10
461
333
63
Khi nào nâng cấp lên thành 2222 là rành chữ nghĩa liền nghe 2014 :D