Re:Escape - Tay lái xỉa trái
Xe em ếch 2011 mới đi cũng bị lệch về bên trái, ban đầu em nghĩ thước lái bị lệch nhưng đi một thời gian mới phát hiện lý do: một số đường một chiều lane bên trái ngoài cùng có xu hướng nghiêng dốc về bên lề trái (để thoát nước) mình chạy lane bên trái ngoài cùng nếu không giữ vô lăng thì xe có xu hướng lệch về bên trái như bác vnuh nói, chứ ko phái xe bị xỉa bên trái.
Nếu đi đường bằng phẳng thì ko bi hiện tượng này.
Xe em ếch 2011 mới đi cũng bị lệch về bên trái, ban đầu em nghĩ thước lái bị lệch nhưng đi một thời gian mới phát hiện lý do: một số đường một chiều lane bên trái ngoài cùng có xu hướng nghiêng dốc về bên lề trái (để thoát nước) mình chạy lane bên trái ngoài cùng nếu không giữ vô lăng thì xe có xu hướng lệch về bên trái như bác vnuh nói, chứ ko phái xe bị xỉa bên trái.
Nếu đi đường bằng phẳng thì ko bi hiện tượng này.
Re:Escape - Tay lái xỉa trái
Em chờ thông tin của Bác.vnuh nói:Hôm nào rảnh em cũng đi cân, nếu hết sẽ báo cho mấy bác
Re:Escape - Tay lái xỉa trái
Các bác đến SGF CT hoăc PQ hoặc BTF , 3 nơi này có máy đo góc đặt bánh xe kiểm tra CHUẨN- máy còn mới - còn mấy chổ khác đo bằng "mắt" - cái này tốn thời gian nên cần lấy hẹn trước khí làm.
DO thiết kế gầm cao nhưng khoảng cách 2 bánh xe ngắn (whêel base ngắn) và góc Caster lại nhỏ nên khả năng tự ổn định đi thẳng của ẾCH nói chung kém, chứ không phải bị HỎNG nhé, nhiều bác mang ra ngoài thợ chỉnh hết như là chỉnh ÉP đi khỏi cái chuẩn thì về lâu dài sẽ ảnh hưởng những cái khác nhé.
Lốp xe GY ảnh hưỏng khá nhiều đến xỉa lái của Ếch điều này đã chứng minh thực tế, nên đôi khi đi hết các xác lốp đó thay mới bằng BS lại ngon lành cành đào.
Các bác đến SGF CT hoăc PQ hoặc BTF , 3 nơi này có máy đo góc đặt bánh xe kiểm tra CHUẨN- máy còn mới - còn mấy chổ khác đo bằng "mắt" - cái này tốn thời gian nên cần lấy hẹn trước khí làm.
DO thiết kế gầm cao nhưng khoảng cách 2 bánh xe ngắn (whêel base ngắn) và góc Caster lại nhỏ nên khả năng tự ổn định đi thẳng của ẾCH nói chung kém, chứ không phải bị HỎNG nhé, nhiều bác mang ra ngoài thợ chỉnh hết như là chỉnh ÉP đi khỏi cái chuẩn thì về lâu dài sẽ ảnh hưởng những cái khác nhé.
Lốp xe GY ảnh hưỏng khá nhiều đến xỉa lái của Ếch điều này đã chứng minh thực tế, nên đôi khi đi hết các xác lốp đó thay mới bằng BS lại ngon lành cành đào.
Re:Escape - Tay lái xỉa trái
Xe em 2010 không bị xỉa lái mà vô lăng lệch giữa một góc khoảng 1-2 độ, đi đường trường không bị xỉa nhưng nhìn cái vô lăng lệch lệch rất là ngứa mắt. Hôm em đem vào BTF để kiểm tra các bác ý bảo không sao cứ đi bt nếu muốn làm thì cân bánh lại và chỉnh thước lái mất khoảng 1 chai, heheheehe, em tiếc tiền nên vẫn cứ để đi vậy.
Xe em 2010 không bị xỉa lái mà vô lăng lệch giữa một góc khoảng 1-2 độ, đi đường trường không bị xỉa nhưng nhìn cái vô lăng lệch lệch rất là ngứa mắt. Hôm em đem vào BTF để kiểm tra các bác ý bảo không sao cứ đi bt nếu muốn làm thì cân bánh lại và chỉnh thước lái mất khoảng 1 chai, heheheehe, em tiếc tiền nên vẫn cứ để đi vậy.
Re:Escape - Tay lái xỉa trái
Đảo vỏ sẽ đỡ hơn (nếu đảo đúng) và sẽ bị nặng hơn (nếu đảo sai)
Tốt nhất bác chủ ghé em chút xíu,em kiểm tra rồi đưa ra phương án khắc phục dùm bác.
Nếu bác cần cân chỉnh độ chụm bánh xe bên em có máy làm luôn. (Bác có thể hỏi các bác trên OS đã từng làm xe ở bên em).
Đảo vỏ sẽ đỡ hơn (nếu đảo đúng) và sẽ bị nặng hơn (nếu đảo sai)
Tốt nhất bác chủ ghé em chút xíu,em kiểm tra rồi đưa ra phương án khắc phục dùm bác.
Nếu bác cần cân chỉnh độ chụm bánh xe bên em có máy làm luôn. (Bác có thể hỏi các bác trên OS đã từng làm xe ở bên em).
Re:Escape - Tay lái xỉa trái
Xe em mới lấy đã bị, cũng tư vấn lung tung rồi thấy thôi để vậy đi do đặc tính cố hữu của Ếch (bác Petrol có giải thích ở trên) tuy nhiên sau này đảo vỏ lại thi có đỡ hơn (không rõ thợ có chỉnh lại thước lái ko, làm đảo vỏ ở SGF PQ hết 100k)
Tuy nhiên giờ thì bị ồn kinh luôn, thợ bảo do vỏ mòn ko đều nên phải chịu, đảo xong đi hơn 2000km mà vẫn chưa đỡ, biết vậy khỏi đảo cho rồi.
Xe em mới lấy đã bị, cũng tư vấn lung tung rồi thấy thôi để vậy đi do đặc tính cố hữu của Ếch (bác Petrol có giải thích ở trên) tuy nhiên sau này đảo vỏ lại thi có đỡ hơn (không rõ thợ có chỉnh lại thước lái ko, làm đảo vỏ ở SGF PQ hết 100k)
Tuy nhiên giờ thì bị ồn kinh luôn, thợ bảo do vỏ mòn ko đều nên phải chịu, đảo xong đi hơn 2000km mà vẫn chưa đỡ, biết vậy khỏi đảo cho rồi.