em cũng đã xem nghe và thử thay thì cảm nhận của em là như thế này ạ. em đang chạy ford laser hồi trước đang xài 2 vỏ Mecheline loại gai to và 2 bánh sau của BS thì phải. chạy thấy ồn lắm, sau một thời gian em thay toàn bộ 4 vỏ Mecheline loại gai nhỏ MX2 thì phải, và bơm đúng áp suất lốp ghi trên cánh của bên tài là 2 bánh trước 2,3kg, 2 bánh sau là 2,2 kg. thấy chạy giảm ồn thấy rõ luôn bác ạ. nên suy nghĩ ồn vỏ nhiều cũng đúng các bác ạ. em thay bên bác Hải triều đợt khuyến mãi cuối năm ạ.
còn về vụ xỉa tay lái thì theo em trước hết cứ căn chỉnh 4 bánh hơi bằng giống nhau nếu ko hết thì ktra rotuyn thước lái và chạy khoảng 80km/h trở lên mà nhẹ buông lái thấy nó xỉa là chỉ còn cách ktra canh chỉnh trụm bác ạ. nếu bác nào quen gara nào thân thì nhờ các bác gara kì cựu kéo thước đo thử bánh trước đã xem hết ko rồi hãy mang ra chỉnh thước lái bằng máy. hôm bữa em cũng bị vụ này hoài đem ra hãng mấy a kthuat có vẻ ko rành đem chạy thử xog vừa chạy a vừa xuống vặn ốc chỉnh gì ở bánh trước 2 bên cho cân volang ai ngờ chuẩn volang một thời gian là tiêu vỏ trước hết phải thay 2 vỏ trước vì nó lệch ăn mòn 2 mép ngoài như đầu ông sư luôn hjx quá. em mang ra gara ông anh gần nhà cũng thân ông kéo thước dây bằng tay chạy ok, em vẫn lo lắng sợ ko chuẩn cái có dịp đi sg em vẫn cố gắng muốn mất tiền ngu một tí là em cho vào hãng cân chỉnh lại thì a kỹ thuật cân chỉnh nói ko sao đừng chỉnh chi mất tiền, em vẫn bảo thôi kệ mất tiền 1 lần mà sau này em ko phải xuống đây chỉnh nữa vì nếu a đó chỉnh tốt thì sau này nhờ a đó dùng thước dây chỉnh gần nhà là ok hơn đỡ tốn tiền kaka vì a e ko ah. thế là a nghe thấy mình nói vậy a cũng cho lên máy chỉnh mà cái máy này mới nhập về em là chiếc thứ 5 vào chỉnh nó chỉnh bằng điểm chứ ko phải hồng ngoại nữa các bác ạ. Sau một hồi a đó đo thử các góc cạnh và volang thì a đó nói sai sót một tí cho phép a đó còn nói tay nào kéo thước mà gần chuẩn đạt 99% luôn hjx hjx. Em mất 400k tiền ngu nhưng trong lòng vẫn vui vẻ vì em biết một điều là từ nay về sau ko phải đi đâu căn thước lái nữa chỉ cần nhờ a gần nhà kéo dây thôi là ok rồi hj hj....
bác keo dây từ bánh trước ra bánh sau phải không ạ? theo em được biết thì chỉnh như thế chỉ chình được độ chụm của bánh xe (góc TOE như trên hình) còn chỉnh góc CAMBER và CASTER chắc phải có máy đo mới biết được, bác vào đường link đọc chi tết hơn nhé.
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/goc-dat-banh-xe-2190547.html
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/goc-dat-banh-xe-2190547.html
Esc của em cũng bị xỉa. Đầu tiên xỉa rất nặng, mang và SGF Cao Thắng chỉnh thì từ xỉa trái sang xỉa phải, lão quản đốc nói là để yên đi một thời gian cho lốp mòn đều sẽ hết. Cuối cùng chả thấy gì.
Mang ra BTF làm lại, thấy đỡ hơn nhiều nhưng vẫn không hết hẳn. Nhưng cứ nghĩ là do em bị ám ảnh nên làm quá.
Giờ đọc cái topic này mới thấy. Cái này hơi bị nan y, và mình không bị hoang tưởng
Mang ra BTF làm lại, thấy đỡ hơn nhiều nhưng vẫn không hết hẳn. Nhưng cứ nghĩ là do em bị ám ảnh nên làm quá.
Giờ đọc cái topic này mới thấy. Cái này hơi bị nan y, và mình không bị hoang tưởng
Camber và cáter liên quan nhiều đến vụ xỉa lái lắm bácEsc của em cũng bị xỉa. Đầu tiên xỉa rất nặng, mang và SGF Cao Thắng chỉnh thì từ xỉa trái sang xỉa phải, lão quản đốc nói là để yên đi một thời gian cho lốp mòn đều sẽ hết. Cuối cùng chả thấy gì.
Mang ra BTF làm lại, thấy đỡ hơn nhiều nhưng vẫn không hết hẳn. Nhưng cứ nghĩ là do em bị ám ảnh nên làm quá.
Giờ đọc cái topic này mới thấy. Cái này hơi bị nan y, và mình không bị hoang tưởng
Camper lệch thì phải dùng ốc chỉnh camper mới fix được. caster thì gần như pó tay, không thể chỉnh hoặc chỉnh được rất ít. Tuy nhiên những nơi chỉnh máy, hoặc chỉnh bằng thước dây thường dùng quy tắc bù trừ để tiệt tiêu việc xỉa lái. Nếu camper lệch không quá nhiều thì việc ăn vỏ cũng không đáng sợ nếu áp dụng đúng quy trình đảo vỏ định kỳ.
Escape có khuyết điểm ở hệ thống lái, cho dù bác có chỉnh ngay cỡ nào thì mức độ thẳng lái của xe cũng không bao giờ đạt 100% như một số dòng khác.
Escape có khuyết điểm ở hệ thống lái, cho dù bác có chỉnh ngay cỡ nào thì mức độ thẳng lái của xe cũng không bao giờ đạt 100% như một số dòng khác.
Biết thế để yên tâm. Không phải canh cánh trong lòng là mình chưa làm hết tâm cho em ấyCamper lệch thì phải dùng ốc chỉnh camper mới fix được. caster thì gần như pó tay, không thể chỉnh hoặc chỉnh được rất ít. Tuy nhiên những nơi chỉnh máy, hoặc chỉnh bằng thước dây thường dùng quy tắc bù trừ để tiệt tiêu việc xỉa lái. Nếu camper lệch không quá nhiều thì việc ăn vỏ cũng không đáng sợ nếu áp dụng đúng quy trình đảo vỏ định kỳ.
Escape có khuyết điểm ở hệ thống lái, cho dù bác có chỉnh ngay cỡ nào thì mức độ thẳng lái của xe cũng không bao giờ đạt 100% như một số dòng khác.