Re:Escape - Tay lái xỉa trái

lienthanhquyet nói:
Xe em mới lấy đã bị, cũng tư vấn lung tung rồi thấy thôi để vậy đi do đặc tính cố hữu của Ếch (bác Petrol có giải thích ở trên) tuy nhiên sau này đảo vỏ lại thi có đỡ hơn (không rõ thợ có chỉnh lại thước lái ko, làm đảo vỏ ở SGF PQ hết 100k)
Tuy nhiên giờ thì bị ồn kinh luôn, thợ bảo do vỏ mòn ko đều nên phải chịu, đảo xong đi hơn 2000km mà vẫn chưa đỡ, biết vậy khỏi đảo cho rồi. :D
Ồn dô vỏ thì bó tay luôn bác ơi,còn đặc tính cố hữu mà bác nói,xỉa lái từ lúc mới mua xe thì hãng phải xem lại khâu sản xuất xem có vấn đề gì không,trước đây em có làm 1 con Mondeo vừa lấy trong hãng ra là bị,mang qua em cân chỉnh lại góc lái là hết ngay.

Các bác để tình trạng xỉa lái nhẹ đi 1 thời gian sau sẽ xỉa nặng hơn & đồng thời vỏ xe cũng nhanh mòn 1 bên hơn sẽ dẫn tới chi phí thay vỏ tốn kém,cũng như ảnh hưởng đến các cơ câu khung gầm và hệ thống treo khác trong xe.

Đồng thời xe sẽ bị mất trớn do lực ma sát giữa bánh xe và mặt đường lớn hơn điều kiện góc chuẩn.Đi đường dài tính ra sẽ tiêu hao nhiên liệu một cách lãng phí.
 
Hạng C
9/4/11
535
18
18
49
Mường Lay, Lai Châu
Re:Escape - Tay lái xỉa trái

Cuky nói:
Xe em ếch 2011 mới đi cũng bị lệch về bên trái, ban đầu em nghĩ thước lái bị lệch nhưng đi một thời gian mới phát hiện lý do: một số đường một chiều lane bên trái ngoài cùng có xu hướng nghiêng dốc về bên lề trái (để thoát nước) mình chạy lane bên trái ngoài cùng nếu không giữ vô lăng thì xe có xu hướng lệch về bên trái như bác vnuh nói, chứ ko phái xe bị xỉa bên trái.
Nếu đi đường bằng phẳng thì ko bi hiện tượng này.


Tay lái của ESC luôn xỉa về phía đường nghiêng đúng như bác nói. Nếu lề đường nghiêng tay trái thì tay lái xỉa về bên tay trái, nếu lòng đường nghiêng vào bên phải thì tay lái xỉa bên phải. Khi xe chạy trên đường gợn sóng, nhiều vết lồi lõm thì tay lái xỉa tứ tung

Vụ này là 1 lỗi nhỏ của ESC. Ford đã để tác động của mặt đường lên bánh xe ảnh hưởng đến độ ổn định của tay lái.

Lúc mới chạy ESC em thấy nó như vậy cũng làm lạ, sau đó em tập tạ cho tay cứng hơn để gồng hai tay mỗi khi lái ESC.
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
Re:Escape - Tay lái xỉa trái

Dr. Joe nói:
lienthanhquyet nói:
Xe em mới lấy đã bị, cũng tư vấn lung tung rồi thấy thôi để vậy đi do đặc tính cố hữu của Ếch (bác Petrol có giải thích ở trên) tuy nhiên sau này đảo vỏ lại thi có đỡ hơn (không rõ thợ có chỉnh lại thước lái ko, làm đảo vỏ ở SGF PQ hết 100k)
Tuy nhiên giờ thì bị ồn kinh luôn, thợ bảo do vỏ mòn ko đều nên phải chịu, đảo xong đi hơn 2000km mà vẫn chưa đỡ, biết vậy khỏi đảo cho rồi. :D
Ồn dô vỏ thì bó tay luôn bác ơi,còn đặc tính cố hữu mà bác nói,xỉa lái từ lúc mới mua xe thì hãng phải xem lại khâu sản xuất xem có vấn đề gì không,trước đây em có làm 1 con Mondeo vừa lấy trong hãng ra là bị,mang qua em cân chỉnh lại góc lái là hết ngay.

Các bác để tình trạng xỉa lái nhẹ đi 1 thời gian sau sẽ xỉa nặng hơn & đồng thời vỏ xe cũng nhanh mòn 1 bên hơn sẽ dẫn tới chi phí thay vỏ tốn kém,cũng như ảnh hưởng đến các cơ câu khung gầm và hệ thống treo khác trong xe.

Đồng thời xe sẽ bị mất trớn do lực ma sát giữa bánh xe và mặt đường lớn hơn điều kiện góc chuẩn.Đi đường dài tính ra sẽ tiêu hao nhiên liệu một cách lãng phí.
Chả có hỏng gì nha bác, kể cả đi 7 năm cũng chẳng ăn vỏ. Còn phân tích nguyên nhân thì đã nói rất nhiều. Nếu tìm hiểu e nghĩ phải có máy đo 3D mắt thần, tuy nhien cả VN chẳng ma nào có đâu.
E chỉ thấy mấy ông chỉnh chọt rồi bị ăn vỏ thì có rồi, có 1 xe ẾCH 3.0 còn mang vào ĐẠI HỌC BK TPHCM nghien kíu nữa.
E có dẫn chứng một lần, xe 2B KAWÂSAKI bị hú nhông nồi, có thợ SGN nào làm hết không, và sau này cũng chấp nhận nó như 1 đặc trưng của dòng xe này.
Để nghiên cứu, có nhièu cách, riêng em chỉ có cách là làm không theo SÁCH VỞ thì hết xỉa, nhưng liêu có cần thiết không thôi.
 
Hạng B2
26/5/08
325
116
43
tphcm
Re:Escape - Tay lái xỉa trái

Báo cáo các bác, xe em 2009 ( 28xxx km) vỏ cũ theo xe ồn như đánh trống. Tay lái cũng hơi xỉa về bên trái. Em thay 4 vỏ mới BS nhật thì tiếng ồn và xỉa lái hết hẳn. Xe chạy lướt êm ái. Xe đi nhẹ, em cũng nhẹ cả người. . . Nhưng hơi bị hao xiền......:D:D
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
Re:Escape - Tay lái xỉa trái

hieupt nói:
Báo cáo các bác, xe em 2009 ( 28xxx km) vỏ cũ theo xe ồn như đánh trống. Tay lái cũng hơi xỉa về bên trái. Em thay 4 vỏ mới BS nhật thì tiếng ồn và xỉa lái hết hẳn. Xe chạy lướt êm ái. Xe đi nhẹ, em cũng nhẹ cả người. . . Nhưng hơi bị hao xiền......:D:D
E nói có sai đâu, đè ra chỉnh từa lưa, thây 4 quả lôp khác vào là tự rước họa vào thân ngay
 
Hạng B2
26/5/08
325
116
43
tphcm
Re:Escape - Tay lái xỉa trái

petrol nói:
hieupt nói:
Báo cáo các bác, xe em 2009 ( 28xxx km) vỏ cũ theo xe ồn như đánh trống. Tay lái cũng hơi xỉa về bên trái. Em thay 4 vỏ mới BS nhật thì tiếng ồn và xỉa lái hết hẳn. Xe chạy lướt êm ái. Xe đi nhẹ, em cũng nhẹ cả người. . . Nhưng hơi bị hao xiền......:D:D
E nói có sai đâu, đè ra chỉnh từa lưa, thây 4 quả lôp khác vào là tự rước họa vào thân ngay
Dạ vậng, trước khi thay em cũng có xem bài này và hỏi thăm chỗ anh Thắng ở Ford Cao Thắng, quả thật không sai. Cám ơn Bác và Anh Thắng đã tư vấn.
 
Hạng D
16/4/05
1.069
3.062
133
Re:Escape - Tay lái xỉa trái

Là sao hả bác Petrol, có nghĩa là không nên chỉnh sửa mà chỉ cần thay 4 vỏ BS thôi hay sao ? :D Em không hiểu lắm ý của bác.
Em vẫn hài lòng với chiếc Esc với mức giá hiện tại của nó, chuyện tay lái xỉa nếu xử lý được thì tốt, không thì từ từ cũng quen thôi.
BS 1 vỏ bao nhiêu vậy bác Hieupt?
 
Hạng B2
26/5/08
325
116
43
tphcm
Re:Escape - Tay lái xỉa trái

vnuh nói:
Là sao hả bác Petrol, có nghĩa là không nên chỉnh sửa mà chỉ cần thay 4 vỏ BS thôi hay sao ? :D Em không hiểu lắm ý của bác.
Em vẫn hài lòng với chiếc Esc với mức giá hiện tại của nó, chuyện tay lái xỉa nếu xử lý được thì tốt, không thì từ từ cũng quen thôi.
BS 1 vỏ bao nhiêu vậy bác Hieupt?
Mình mới thay chỗ Hồng Cường (số 5 Lý thái Tổ) giá 3,55 triệu/cái. miễn phí công lắp, cân chỉnh bánh xe và cân chỉnh thước lái. Nhưng mình không chỉnh thước lái. Mình hỏi đại lý BS (Vạn lợi) giá 3,8 triệu/ cái thì phải!
 
Re:Escape - Tay lái xỉa trái

petrol nói:
Dr. Joe nói:
lienthanhquyet nói:
Xe em mới lấy đã bị, cũng tư vấn lung tung rồi thấy thôi để vậy đi do đặc tính cố hữu của Ếch (bác Petrol có giải thích ở trên) tuy nhiên sau này đảo vỏ lại thi có đỡ hơn (không rõ thợ có chỉnh lại thước lái ko, làm đảo vỏ ở SGF PQ hết 100k)
Tuy nhiên giờ thì bị ồn kinh luôn, thợ bảo do vỏ mòn ko đều nên phải chịu, đảo xong đi hơn 2000km mà vẫn chưa đỡ, biết vậy khỏi đảo cho rồi. :D
Ồn dô vỏ thì bó tay luôn bác ơi,còn đặc tính cố hữu mà bác nói,xỉa lái từ lúc mới mua xe thì hãng phải xem lại khâu sản xuất xem có vấn đề gì không,trước đây em có làm 1 con Mondeo vừa lấy trong hãng ra là bị,mang qua em cân chỉnh lại góc lái là hết ngay.

Các bác để tình trạng xỉa lái nhẹ đi 1 thời gian sau sẽ xỉa nặng hơn & đồng thời vỏ xe cũng nhanh mòn 1 bên hơn sẽ dẫn tới chi phí thay vỏ tốn kém,cũng như ảnh hưởng đến các cơ câu khung gầm và hệ thống treo khác trong xe.

Đồng thời xe sẽ bị mất trớn do lực ma sát giữa bánh xe và mặt đường lớn hơn điều kiện góc chuẩn.Đi đường dài tính ra sẽ tiêu hao nhiên liệu một cách lãng phí.
Chả có hỏng gì nha bác, kể cả đi 7 năm cũng chẳng ăn vỏ. Còn phân tích nguyên nhân thì đã nói rất nhiều. Nếu tìm hiểu e nghĩ phải có máy đo 3D mắt thần, tuy nhien cả VN chẳng ma nào có đâu.
E chỉ thấy mấy ông chỉnh chọt rồi bị ăn vỏ thì có rồi, có 1 xe ẾCH 3.0 còn mang vào ĐẠI HỌC BK TPHCM nghien kíu nữa.
E có dẫn chứng một lần, xe 2B KAWÂSAKI bị hú nhông nồi, có thợ SGN nào làm hết không, và sau này cũng chấp nhận nó như 1 đặc trưng của dòng xe này.
Để nghiên cứu, có nhièu cách, riêng em chỉ có cách là làm không theo SÁCH VỞ thì hết xỉa, nhưng liêu có cần thiết không thôi.
Mắt thần 3D máy này ở đâu có vậy bác?Em chỉ biết mỗi máy hunter với bộ cảm biến HAWK Eye chuyên dành cho các trân đấu quần vợt thôi,xe nào đi 7 năm mà ko mòn võ vậy bác?trong khi tuổi thọ của vỏ xe chỉ khoảng 6 năm kể từ ngày SX???