RE: Escape V6 3.0 cong dên [connecting-rod]
cái này em..mở ra chơi wài (để thọt tay xuống chùi máy ), nó chỉ là cái hộp nhựa, ngoài cái cổ để gắn vào đường ống hút gió thì không có gì khác. àh em wên, còn cái cổ dê bóp tay để bóp chặt lại nữa .
Mà lần nào em mở ra cũng không thấy...nước. Chắc hôm nào phải đi Bình Chánh tét thử quá
cái này em..mở ra chơi wài (để thọt tay xuống chùi máy ), nó chỉ là cái hộp nhựa, ngoài cái cổ để gắn vào đường ống hút gió thì không có gì khác. àh em wên, còn cái cổ dê bóp tay để bóp chặt lại nữa .
Mà lần nào em mở ra cũng không thấy...nước. Chắc hôm nào phải đi Bình Chánh tét thử quá
RE: Escape V6 3.0 cong dên [connecting-rod]
Cái bầu này xe Mit của em cũng có, còn có lỗ ở đáy, chắc chắn để thoát nước tràn vào cổ hút, tất nhiên nhiều quá tràn bầu thì cũng khóc.
Lội nước hôm trước xe em cũng bị phát, nước ngập thì vừa phải nhưng gặp đúng quả xe chạy ngược chiều té lên thì phải đến kính lái các bác ạ. May em tỉnh đòn, thấy máy ư ử nhồi ga mà vẫn xuội là em đứng tại chỗ gọi cứu hộ luôn, k đề đóm thử thách giề hết. Vào gara thợ mở ra đầy nước trong máy nhưng cuối cùng cũng chỉ thay dầu thay lọc là lại chạy phe phé.
Mà kính bác gì đi Esc ở trên xem lại, bọn Hãng nó chém bác thôi rồi đấy, ra ngoài khéo hết chưa đến nửa đâu bác ợ.
Cái bầu này xe Mit của em cũng có, còn có lỗ ở đáy, chắc chắn để thoát nước tràn vào cổ hút, tất nhiên nhiều quá tràn bầu thì cũng khóc.
Lội nước hôm trước xe em cũng bị phát, nước ngập thì vừa phải nhưng gặp đúng quả xe chạy ngược chiều té lên thì phải đến kính lái các bác ạ. May em tỉnh đòn, thấy máy ư ử nhồi ga mà vẫn xuội là em đứng tại chỗ gọi cứu hộ luôn, k đề đóm thử thách giề hết. Vào gara thợ mở ra đầy nước trong máy nhưng cuối cùng cũng chỉ thay dầu thay lọc là lại chạy phe phé.
Mà kính bác gì đi Esc ở trên xem lại, bọn Hãng nó chém bác thôi rồi đấy, ra ngoài khéo hết chưa đến nửa đâu bác ợ.
RE: Escape V6 3.0 cong dên [connecting-rod]
cái dzụ té nước xe em vô tư. Không seo hết. Mà tự té...nước cũng có lun
Tháng rồi em đi Phan Thiết...3 lần . Lần nào cũng mưa mịt mù trắng xoá, gặp mấy đoạn 2 bên đường đất cao, nước đọng thành vũng nguyên bề ngang đường (mưa trắng xoá lun mà). Cỡ 60-70 dzọt ngang là một cái ào, tự mình té nước mình, kín cả kín lái, không thấy gì lun (khoảng 2,3s). Cảm giác lúc đó rất Yô...most . Nước đó do bánh xe của chính mình chạy lên vũng nước văng lên trước, mình chạy tới nên nó té...tùm lum . Gặp mấy chị mấy cô, sợ quá, giựt giựt tay lái chắc tèo .
Em gặp wài nên nếu đường trống, 0 có người thì em bay wa cái ào, té nước cái rào lên kính xe (trong khoảng 2,3s). Còn nều có xe thì giảm xuống 40,50 vi vu qua . Dzị mới gọi là.... chạy dziệt dzã chứ lị
cái dzụ té nước xe em vô tư. Không seo hết. Mà tự té...nước cũng có lun
Tháng rồi em đi Phan Thiết...3 lần . Lần nào cũng mưa mịt mù trắng xoá, gặp mấy đoạn 2 bên đường đất cao, nước đọng thành vũng nguyên bề ngang đường (mưa trắng xoá lun mà). Cỡ 60-70 dzọt ngang là một cái ào, tự mình té nước mình, kín cả kín lái, không thấy gì lun (khoảng 2,3s). Cảm giác lúc đó rất Yô...most . Nước đó do bánh xe của chính mình chạy lên vũng nước văng lên trước, mình chạy tới nên nó té...tùm lum . Gặp mấy chị mấy cô, sợ quá, giựt giựt tay lái chắc tèo .
Em gặp wài nên nếu đường trống, 0 có người thì em bay wa cái ào, té nước cái rào lên kính xe (trong khoảng 2,3s). Còn nều có xe thì giảm xuống 40,50 vi vu qua . Dzị mới gọi là.... chạy dziệt dzã chứ lị
RE: Escape V6 3.0 cong dên [connecting-rod]
...ừa, chắc như bác Dao Thoat đã phán ý : Escape chỉ mới là 4WD a-ma-tơ thôi, chớ hổng có Rồ như Jeep, UAZ, Land, Pajero....(xin lỗi các bác yêu Escape).
Cái Land tui chạy cũng như mấy cái Pajero các bác kể : đi công tác vùng sâu - xa, có khi lội sình lỏng bỏng gần nửa bánh, gặp chỗ sâu, nó sụm xuống hơn nửa bánh, teeooo hết chơn ! Nhưng cũng tà tà ngóc lên bì bõm lội tiếp. Chớ đâu còn chỗ nào tránh ? Vì đường vô thôn xóm, xe Công nông, máy cày chạy là chủ yếu. Có điều, sình lầy đất đỏ văng tùm lum đỏ choét trong khoang máy, khi máy nóng, đông đặc thành mấy lớp đất sét dày, cứng như đá Mỗi khi ghé diểm nào, khi mọi người đã xuống hết đi bộ vô thôn xóm, hoặc leo lên ho-bo composite chờ sẵn, tui lại lo kiếm nước rửa block máy, vì sợ đất đóng kín, giải nhiệt khó, nước sôi...
...ừa, chắc như bác Dao Thoat đã phán ý : Escape chỉ mới là 4WD a-ma-tơ thôi, chớ hổng có Rồ như Jeep, UAZ, Land, Pajero....(xin lỗi các bác yêu Escape).
Cái Land tui chạy cũng như mấy cái Pajero các bác kể : đi công tác vùng sâu - xa, có khi lội sình lỏng bỏng gần nửa bánh, gặp chỗ sâu, nó sụm xuống hơn nửa bánh, teeooo hết chơn ! Nhưng cũng tà tà ngóc lên bì bõm lội tiếp. Chớ đâu còn chỗ nào tránh ? Vì đường vô thôn xóm, xe Công nông, máy cày chạy là chủ yếu. Có điều, sình lầy đất đỏ văng tùm lum đỏ choét trong khoang máy, khi máy nóng, đông đặc thành mấy lớp đất sét dày, cứng như đá Mỗi khi ghé diểm nào, khi mọi người đã xuống hết đi bộ vô thôn xóm, hoặc leo lên ho-bo composite chờ sẵn, tui lại lo kiếm nước rửa block máy, vì sợ đất đóng kín, giải nhiệt khó, nước sôi...
RE: Escape V6 3.0 cong dên [connecting-rod]
trên nguyên tắc , áp súât bên ngòai không khí là 1atm, tại cổ hút khi piston đi xuống thấp hơn nhiều, chính nhờ có sự chên áp này mà luồng không khi 1mới tràn vào nạp đầy xi lanh , vậy há nuớc trong bầu thì nằm lại, còn không khí thì chun vô xilanh sao???!!!
nhớ bữa Chúa Nhựt rồi ( lúc các bác đi TW Cục) còn lại mấy AE Ếch ở nhà, thấy các bác ấy mở Capo con Ếch của bác ĐaoThoat ( thì phải) lên để tư vấn cho nhau về vấn đề tháo Bô e khi gặp nước , tui có tham gia ( lần đầu tiên được ngó bên trong khoang máy của Ếch) rằng thì là chỉ cần hé cái phần trên của Bô E ra là Okie, vì dù có nước có vô phía dưới , nhưng không có chân không thì nó không thể chun vô xi lanh được , đơn giản như đang giỡn , nhưng nếu có chân không thì dù nước có sâu dưới vài chụp m nuớc dưới đất , cũng được hút lên, phỏng ạh!!!
nói tóm lại , cẩn thận nước chun vô xi lanh bất cứ xe nào, lúc nào!!!
Bác này nói chuyện zui quá!Trích đoạn: vivu
em thấy trên đường ống hút gió của xe Pajero, ngay trước lọc gió có 1 bình khoảng 2 lít, nằm bên dươí ống và thông với ống, đường kính cổ bình khoảng 6 phân. Lúc trước em không biết nó để làm gì? giờ em nghi để..đựng nước khi hút phải nước => đúng là Born to Run
trên nguyên tắc , áp súât bên ngòai không khí là 1atm, tại cổ hút khi piston đi xuống thấp hơn nhiều, chính nhờ có sự chên áp này mà luồng không khi 1mới tràn vào nạp đầy xi lanh , vậy há nuớc trong bầu thì nằm lại, còn không khí thì chun vô xilanh sao???!!!
nhớ bữa Chúa Nhựt rồi ( lúc các bác đi TW Cục) còn lại mấy AE Ếch ở nhà, thấy các bác ấy mở Capo con Ếch của bác ĐaoThoat ( thì phải) lên để tư vấn cho nhau về vấn đề tháo Bô e khi gặp nước , tui có tham gia ( lần đầu tiên được ngó bên trong khoang máy của Ếch) rằng thì là chỉ cần hé cái phần trên của Bô E ra là Okie, vì dù có nước có vô phía dưới , nhưng không có chân không thì nó không thể chun vô xi lanh được , đơn giản như đang giỡn , nhưng nếu có chân không thì dù nước có sâu dưới vài chụp m nuớc dưới đất , cũng được hút lên, phỏng ạh!!!
nói tóm lại , cẩn thận nước chun vô xi lanh bất cứ xe nào, lúc nào!!!
RE: Escape V6 3.0 cong dên [connecting-rod]
...hehe chủ nhật này kéo Escape đi garage rùi..mừng wá..sắp có xe chạy rùi...bữa giờ để nó nằm nhà chắc nó bùn lắm ....tụi nó nói muốn xong cũng fải 1 tuần lận đó lâu wá chời
...hehe chủ nhật này kéo Escape đi garage rùi..mừng wá..sắp có xe chạy rùi...bữa giờ để nó nằm nhà chắc nó bùn lắm ....tụi nó nói muốn xong cũng fải 1 tuần lận đó lâu wá chời
RE: Escape V6 3.0 cong dên [connecting-rod]
Mún hút nước trong bình ra thì áp suất phải thấp đến 1 mức nhất định nó mới hút nổi nước từ đáy bình ra, chứ chỉ hơi thấp thấp thì hút ...hết xăng nó cũng không ra.
Thí nghiệm đơn giản là lấy chai nước suối Lavie, lấy hết nước, khoét 2 lỗ 2 bên phần trên đầu, 2 lỗ nối với 2 ống nước dùng cho máy lọc nước hồ cá. Chỗ tiếp giáp giữa ống hàn keo kín lại. Đổ 1 ít nước vào bình, vặn chặt nắp lại. Một ống để khơi ở ngoài, 1 ống kê vô...miệng hút. Bác Hailua hút được nước không nèo? (không chơi nghiêng bình nhe bác )
. Bác cũng dzui lun.Trích đoạn: hailua_dichat
Bác này nói chuyện zui quá!Trích đoạn: vivu
em thấy trên đường ống hút gió của xe Pajero, ngay trước lọc gió có 1 bình khoảng 2 lít, nằm bên dươí ống và thông với ống, đường kính cổ bình khoảng 6 phân. Lúc trước em không biết nó để làm gì? giờ em nghi để..đựng nước khi hút phải nước => đúng là Born to Run
trên nguyên tắc , áp súât bên ngòai không khí là 1atm, tại cổ hút khi piston đi xuống thấp hơn nhiều, chính nhờ có sự chên áp này mà luồng không khi 1mới tràn vào nạp đầy xi lanh , vậy há nuớc trong bầu thì nằm lại, còn không khí thì chun vô xilanh sao???!!!
Mún hút nước trong bình ra thì áp suất phải thấp đến 1 mức nhất định nó mới hút nổi nước từ đáy bình ra, chứ chỉ hơi thấp thấp thì hút ...hết xăng nó cũng không ra.
Thí nghiệm đơn giản là lấy chai nước suối Lavie, lấy hết nước, khoét 2 lỗ 2 bên phần trên đầu, 2 lỗ nối với 2 ống nước dùng cho máy lọc nước hồ cá. Chỗ tiếp giáp giữa ống hàn keo kín lại. Đổ 1 ít nước vào bình, vặn chặt nắp lại. Một ống để khơi ở ngoài, 1 ống kê vô...miệng hút. Bác Hailua hút được nước không nèo? (không chơi nghiêng bình nhe bác )
RE: Escape V6 3.0 cong dên [connecting-rod]
em xin bổ sung là cái bình đó nằm trên đoạn ống lọc gió thông với bên ngoài.
Em xin góp thêm 1 vì dụ đơn giản là lấy 1 đoạn ống nước cỡ phi 21, ngồi trên ghế, kê ống ống xuống thau nước sao cho nước chỉ ngập khoảng gần nửa ống. Vậy khi hút thì mình có hút nổi nước trong thau không hay chỉ hút không khí?
em xin bổ sung là cái bình đó nằm trên đoạn ống lọc gió thông với bên ngoài.
Em xin góp thêm 1 vì dụ đơn giản là lấy 1 đoạn ống nước cỡ phi 21, ngồi trên ghế, kê ống ống xuống thau nước sao cho nước chỉ ngập khoảng gần nửa ống. Vậy khi hút thì mình có hút nổi nước trong thau không hay chỉ hút không khí?
RE: Escape V6 3.0 cong dên [connecting-rod]
[:'(][:'(] Theo tui đoán mò một chút thì chắc là cái bầu chứa nước tạm khi lỡ hít phải một ít nước (có thể do sóng văng lên .luợng nước không nhiều và trong thời gian ngắn ), thì nó ko bị sặc .Do nuớc nặng hơn ko khí nó sẽ bị rơi xuống bầu .Không khí nhe hơn sẽ đi qua phía trên vào hộp lọc gió vào máy .Còn đem nguyên cái đầu cổ hút mà nhúng vô thau nước thì chắc 200% dù pajero hay land cũng phải ái oái help me !!!!!!! em chết đuối mất ai cứu em wới................
Mà ko biết ở đáy bầu có cái lỗ nhỏ nào ko vậy VI VU ???????????
[:'(][:'(] Theo tui đoán mò một chút thì chắc là cái bầu chứa nước tạm khi lỡ hít phải một ít nước (có thể do sóng văng lên .luợng nước không nhiều và trong thời gian ngắn ), thì nó ko bị sặc .Do nuớc nặng hơn ko khí nó sẽ bị rơi xuống bầu .Không khí nhe hơn sẽ đi qua phía trên vào hộp lọc gió vào máy .Còn đem nguyên cái đầu cổ hút mà nhúng vô thau nước thì chắc 200% dù pajero hay land cũng phải ái oái help me !!!!!!! em chết đuối mất ai cứu em wới................
Mà ko biết ở đáy bầu có cái lỗ nhỏ nào ko vậy VI VU ???????????