Hạng C
21/11/06
733
575
93
53
Bác Nguyenbh: em không biết xe bác sao, xe em đi cũng xêm xêm xe bác, còn số nó nhảy như sau:
Số 1: 0 tới 20kmh hay 2000rpm, em toàn nhẹ chân số này. Giảm ga nhảy số 2.
Số 2: từ 20kmh tới gần 40kmh, nhắp nhích qua số 3.
Số 3 từ 40kmh tới dưới 60kmh. Rpm lúc 60kmh khoảng gần 2000 sẽ tụt lại 1300 khi nhảy số 4. Em tin đây là số 4, nhảy ngưỡng 60kmh và 2000rpm. Nhắp nhả ngưỡng này và duy trì 60kmh với 1300 tới 1400rpm.
Số 4... tới tầm 75kmh rpm nó tụt phát nữa giống như ngưỡng 60kmh. Lúc này rpm khoảng 1700 tới 1800 tụt còn 1400.
Tới 100kmh lên 1700..., 120 lên tầm 1850...

Giống như có 5 số??? Cái này tầm bậy rồi vì Esc có 4 số, dĩ nhiên rồi.

Mai hay thứ 3 em làm cái clip vụ nhảy số của con trâu già nhà em khi đi công tác, post hầu các bác.

Hay em nhầm, mời các bác bóng bàn nhé.
 
  • Like
Reactions: firetruck
Hạng B1
8/8/14
58
6
8
39
Xe e mat cau sau ,jo ko biet muon o dau e tinh di dang kiem o Hong Ha duoc khong may bac?
 
Hạng C
19/9/14
955
1.826
93
Chạy manual là sao bác Saohom, em chỉ thấy số 1, số 2, D.
Nhờ bác khai sáng.
Cảm ơn bác
Bác chạy xe trong tp thì cũng khó thống kê, vì cao điểm....v.v.v.. xe bác reset, chạy manual nhẹ chân, ráng cho nó học khoảng 200km. Trong nội thành đi manual, dừng e về N. Xe lúc chạy đà nó hít xăng dữ nhất, nên nhẹ chân.
 
Hạng C
18/11/07
949
994
93
Vụ này em đã được hướng dẫn vài năm trước khi Ford VN tổ chức ch trình dạy lái xe an toàn (có cả vụ kích hoạt ABS khi phanh gấp ở tốc độ 60 cây chuối nữa, tầm 15m là dừng).
Để ép xe chuyển số thì nhấn ga (nhấn đều và từ từ chứ ko phải lút cán nha) lên vòng tua khoảng 2k-2,5k rpm rồi buông nhẹ chân ga, sẽ thấy xe khựng nhẹ và chuyển số. Cứ thế cho đến khi đạt tốc độ mong muốn. Cái này em nói cho xe 3.0, nếu 2.3 thì có lẽ vòng tua cao hơn chút mới chuyển số. Nhưng vận tốc 40-50km/h thì chắc ko chạy số 4 nổi đâu, số 3 thôi, vì chậm quá tự động nó cũng về số.
 
Hạng C
19/9/14
955
1.826
93
Em cảm ơn bác
Sang số như thế này thì em có cảm nhận được chút đỉnh :)
Vụ này em đã được hướng dẫn vài năm trước khi Ford VN tổ chức ch trình dạy lái xe an toàn (có cả vụ kích hoạt ABS khi phanh gấp ở tốc độ 60 cây chuối nữa, tầm 15m là dừng).
Để ép xe chuyển số thì nhấn ga (nhấn đều và từ từ chứ ko phải lút cán nha) lên vòng tua khoảng 2k-2,5k rpm rồi buông nhẹ chân ga, sẽ thấy xe khựng nhẹ và chuyển số. Cứ thế cho đến khi đạt tốc độ mong muốn. Cái này em nói cho xe 3.0, nếu 2.3 thì có lẽ vòng tua cao hơn chút mới chuyển số. Nhưng vận tốc 40-50km/h thì chắc ko chạy số 4 nổi đâu, số 3 thôi, vì chậm quá tự động nó cũng về số.
 
Tập Lái
2/2/10
22
8
3
Các bác kĩ quá, chạy kiểu này chắc mắt luôn nhìn ODO chứ không nhìn đường, phấn đấu quá chi để giảm được thêm 1-2l /100km, trong khi chơi ếch chú trọng khoẻ, an toàn, cảm giác lái, và manly. Về vụ chuyển số, như trên thực tế xe em xls 2.3 2009 chỉ cảm nhận được khi chuyển từ 1 sang 2, các số còn lại rất khó cảm để biết nếu không nhìn RPM, và thường chuyển số từ 1-3 ở vòng tua 1500 -1600 thôi (em chạy đường nội thành) có lên được trên 60km/h đâu. Còn ra cao tốc mắt chỉ lo nhìn đường thôi thỉnh thoảng liếc tốc độ có vượt quá qui định không, chân ga thì cứ dịu dịu là em nó chồm lên rồi đâu phải cần chạy kiểu style "Quá nhanh Quá nguy hiểm" đâu, chủ yếu là kiểm soát được em nó, còn ép nó không hạnh phúc lâu dài được.
 
Hạng B2
5/8/12
464
346
63
38
Biết bao suy nghĩ và tập luyện để tiết kiệm 1 lít xăng sau 100km.
 
Hạng C
21/11/06
733
575
93
53
Thực ra, theo dõi chừng 1- 2 tháng đầu khi mới lấy xe. Bác nào lần đầu ôm Escape V6 3.0 mà thiên hạ đồn uống xăng như tây uống bia mà không để ý vụ xăng cộ, em đi bằng đầu.

Giờ ôm khỏi nghĩ, đằng nào nó cũng đường trường 11l5-12l5 đạp khỏi nghĩ. Lòng vòng SG thì 20 lít/100km.
 
  • Like
Reactions: xetuanloc and KMSLX
Hạng B1
12/10/15
64
32
18
HCM
Các bác cho em hỏi ngu tí, cái này có áp dụng được cho ANF 2015 không ạ? @@ vì xe em chạy thấy nó cũng hao xăng quá.