RE: ESP có cần thiết cho Captiva hay không ?
Tránh lật ngang là ARP (Anti Roll-Over Protection) bácTrích đoạn: flatron
ABS chủ yếu để tránh chướng ngại vật (xe không bị mất lái) khi thắng lếch bánh, còn khoảng trượt không giảm được bao nhiêu đâu các bác .Quá tin tưởng vào cái này có ngày mang hoạ .Xe cap gầm cao có AB S lúc thắng lếch bánh +tránh chướng ngại vật nếu không có E S P dể bị lật ngang .
Last edited by a moderator:
RE: ESP có cần thiết cho Captiva hay không ?
Thôi chắc kết thúc cái tô pích này luôn vì đã có kết quả chính thức rồi.
Captiva LTZ không có ESP và DHC.
Chẳng có cứng cũng chẳn có mềm gì tất.
Mọi mong ước về sự an tòan cho người lái xe VN của em cũng như của một số các pác khác đã bị Vi dâm cô phủ phàng chối từ vì lý do lợi nhuận.
Hi vọng cuối là sự việc này sẽ được báo đăng tải rộng rãi nhằm giúp chấn chỉnh phong cách làm việc của các hãng xe nước ngòai.
Thôi chắc kết thúc cái tô pích này luôn vì đã có kết quả chính thức rồi.
Captiva LTZ không có ESP và DHC.
Chẳng có cứng cũng chẳn có mềm gì tất.
Mọi mong ước về sự an tòan cho người lái xe VN của em cũng như của một số các pác khác đã bị Vi dâm cô phủ phàng chối từ vì lý do lợi nhuận.
Hi vọng cuối là sự việc này sẽ được báo đăng tải rộng rãi nhằm giúp chấn chỉnh phong cách làm việc của các hãng xe nước ngòai.
Trích đoạn: Dongnat
em ngồi lên thử rồi, bật chìa khoá lên, chạy thử 5,6m trong sân thôi, chả có cái đèn nào ký hiệu như trên LT cả (thử cả 2 cái, trên LT thì có), tức là em ko thấy đèn, cũng không thấy nút, còn mở capo lên cóc nhìn thấy gì vì nó để ngoài sân, nóng quá, em xem tý rồi đi luôn vì thằng sale lải nhải vụ thêm tiền lấy sớm làm em lợm giọng
Last edited by a moderator:
RE: ESP có cần thiết cho Captiva hay không ?
Hôm nay đi xem LTZ nhưng muộn quá, thằng cầm khóa xe lại về mất. Qua chỗ đứa bạn xem lại LT của nó, các bác để ý nhé bình thường là hệ thống ESP luôn trong trạng thái ON, khi nhấn nút ESP thì đèn sáng có dấu gạch chéo (có nghĩa là ESP) OFF. Đứa bạn em bảo trong hướng dẫn nó cảnh báo khi đi đương tuyết hoặc đóng băng thì phải OFF ESP -> em không hiểu là cái này có liên hệ gì với nút Winter ở hộp số tự động không???.
Tóm lại là vẫn không hiểu, LT Auto thì đặt rồi, cũng sắp đến ngày lấy rồi -> có bác nào đặt LT đổi lấy LT Auto không?
Hôm nay đi xem LTZ nhưng muộn quá, thằng cầm khóa xe lại về mất. Qua chỗ đứa bạn xem lại LT của nó, các bác để ý nhé bình thường là hệ thống ESP luôn trong trạng thái ON, khi nhấn nút ESP thì đèn sáng có dấu gạch chéo (có nghĩa là ESP) OFF. Đứa bạn em bảo trong hướng dẫn nó cảnh báo khi đi đương tuyết hoặc đóng băng thì phải OFF ESP -> em không hiểu là cái này có liên hệ gì với nút Winter ở hộp số tự động không???.
Tóm lại là vẫn không hiểu, LT Auto thì đặt rồi, cũng sắp đến ngày lấy rồi -> có bác nào đặt LT đổi lấy LT Auto không?
RE: ESP có cần thiết cho Captiva hay không ?
Thấy cái tiêu đề là EPS có cần thiết cho CAP hay không?
1. Theo tui thì SUV hay CUV ở VN nếu có thì tốt còn không cũng chẳng sao (tui nhớ không lầm thì hình như bác Nam-Newport đã thử rồi - lúc đổ đèo tốc độ 30km/h - trả về số 0 nhấn nút EPS trong bài post trước đây - các bác xem lại đi) - Theo tài liệu thì chỉ khi chạy vào những đoạn đường trơn trợt, tuyết (điều kiện cần)...thì khi nhấn nút EPS (điều kiện đủ) hệ thống mới họat động.
2. các loại SUV, CUV ở VN trước đây như Land, Pajero, Esc... có chức năng này hay không?
Thấy cái tiêu đề là EPS có cần thiết cho CAP hay không?
1. Theo tui thì SUV hay CUV ở VN nếu có thì tốt còn không cũng chẳng sao (tui nhớ không lầm thì hình như bác Nam-Newport đã thử rồi - lúc đổ đèo tốc độ 30km/h - trả về số 0 nhấn nút EPS trong bài post trước đây - các bác xem lại đi) - Theo tài liệu thì chỉ khi chạy vào những đoạn đường trơn trợt, tuyết (điều kiện cần)...thì khi nhấn nút EPS (điều kiện đủ) hệ thống mới họat động.
2. các loại SUV, CUV ở VN trước đây như Land, Pajero, Esc... có chức năng này hay không?
Last edited by a moderator:
RE: ESP có cần thiết cho Captiva hay không ?
không có do bị ăn cắp mất cái thứ đáng nhẽ ra là có nên các bác mới sôi sùng sục lên thế thôi, chứ em nghĩ, chúng ta chủ yếu ở Hn, SG và loanh quanh một số thị thành khác là chính, có trèo đèo vượt thác mấy đâu. Ở VN làm gì có tuyết mà sợ trơn, đường VN lổn nhổn đá macadam, đường nhựa Asphalt thì lỗ chỗ ổ gà ổ voi, độ bám tốt lắm, ko sợ trơn trượt đâu
tóm lại là có thì tốt, ko có vẫn cóc cần. đủ 4 bánh là tạm ổn rùi
không có do bị ăn cắp mất cái thứ đáng nhẽ ra là có nên các bác mới sôi sùng sục lên thế thôi, chứ em nghĩ, chúng ta chủ yếu ở Hn, SG và loanh quanh một số thị thành khác là chính, có trèo đèo vượt thác mấy đâu. Ở VN làm gì có tuyết mà sợ trơn, đường VN lổn nhổn đá macadam, đường nhựa Asphalt thì lỗ chỗ ổ gà ổ voi, độ bám tốt lắm, ko sợ trơn trượt đâu
tóm lại là có thì tốt, ko có vẫn cóc cần. đủ 4 bánh là tạm ổn rùi
RE: ESP có cần thiết cho Captiva hay không ?
Thằng ăn cắp chưa ăn cắp được còn bị đánh nữa là đây bị ăn cắp trắng trợn như vậy.Sao VIDAMCO không có giải thích gì về vấn đề này nhỉ.Một công ty lớn như vậy mà cách làm ăn như mấy thằng bán đĩa dạo vậy" vỏ một đằng , ruột một nẻo"
Thằng ăn cắp chưa ăn cắp được còn bị đánh nữa là đây bị ăn cắp trắng trợn như vậy.Sao VIDAMCO không có giải thích gì về vấn đề này nhỉ.Một công ty lớn như vậy mà cách làm ăn như mấy thằng bán đĩa dạo vậy" vỏ một đằng , ruột một nẻo"
RE: ESP có cần thiết cho Captiva hay không ?
Nhưng mà rõ càng là VDC đã không giao đúng LTA với các tiêu chuẩn như hợp đồng, thì ít ra cũng phải bớt tiền cho a e thấy công bằng chứ.
bác nói có lý, xét cho cùng thì 2 chức năng này cũng rất hiếm khi dùng.Trích đoạn: NNS
không có do bị ăn cắp mất cái thứ đáng nhẽ ra là có nên các bác mới sôi sùng sục lên thế thôi, chứ em nghĩ, chúng ta chủ yếu ở Hn, SG và loanh quanh một số thị thành khác là chính, có trèo đèo vượt thác mấy đâu. Ở VN làm gì có tuyết mà sợ trơn, đường VN lổn nhổn đá macadam, đường nhựa Asphalt thì lỗ chỗ ổ gà ổ voi, độ bám tốt lắm, ko sợ trơn trượt đâu
tóm lại là có thì tốt, ko có vẫn cóc cần. đủ 4 bánh là tạm ổn rùi
Nhưng mà rõ càng là VDC đã không giao đúng LTA với các tiêu chuẩn như hợp đồng, thì ít ra cũng phải bớt tiền cho a e thấy công bằng chứ.
RE: ESP có cần thiết cho Captiva hay không ?
[/quote]
bác nói có lý, xét cho cùng thì 2 chức năng này cũng rất hiếm khi dùng.
[/quote]
Đồng ý với các bác là ít dùng nhưng rẩt quan trọng, nhưng có khi lại dùng để cứu tính mạng của người ngồi trên xe -> ít dùng nhưng quan trọng.
Chuối nhất là lũ VDC không một lời giải thích để anh em hiểu, đến giờ này chắc vẫn còn nhiều người lăn tăn không hiểu thực hư thế nào nút winter ở cạnh cần số để làm gì nhỉ??? LT kém hơn LTZ ở nút này đấy mà chẳng bác nào khen cả
[/quote]
bác nói có lý, xét cho cùng thì 2 chức năng này cũng rất hiếm khi dùng.
[/quote]
Đồng ý với các bác là ít dùng nhưng rẩt quan trọng, nhưng có khi lại dùng để cứu tính mạng của người ngồi trên xe -> ít dùng nhưng quan trọng.
Chuối nhất là lũ VDC không một lời giải thích để anh em hiểu, đến giờ này chắc vẫn còn nhiều người lăn tăn không hiểu thực hư thế nào nút winter ở cạnh cần số để làm gì nhỉ??? LT kém hơn LTZ ở nút này đấy mà chẳng bác nào khen cả
RE: ESP có cần thiết cho Captiva hay không ?
Nói như các bác thì em là VDC cắt luôn túi khí cho tiện bác à vì cả đời xe có khi nào dùng đâu.
Mỹ là một trong những nứơc đi đầu về quản lý an tòan cho xe ôtô tại sao lại phải lên kế hóach bắt buộc coi ESC là một thiết bị bắt buộc cho xe sx tại Mỹ.
Em nói thật em gắn liền với xe Ôtô nhập khẩu hơn 20 năm rồi có nhiều quan niệm của ngừơi sữ dụng xe VN mà vui lắm em xin thí dụ nhé:
- Vào những năm đầu tiên nhập xe Mỹ về lúc đó có những quan niệm ngược đời là xe số tự động bán khó hơn xe số sàn. Do quan niệm số sàn thì khó sữa và mau hư.
- Nhập xe Camry số tự động sau đó nhập kèm hộp số về VN đổi thành số sàn.
- Xe hai cầu sữa lại cắt bớt còn một cầu do 2 cầu thì hao xăng.
- Dây beo chạy tự động là option mắc tiền trong Camry 89 nhưng người VN không thích đeo nên gỡ luôn.
- Máy lạnh tự động cũng không thích bằng máy lạnh chỉnh tay do nói máy lạnh tự động hư khó sữa. Máy lạnh chỉnh tay thì dễ sữa.
- Máy phun xăng EFI đợt đầu về còn mệt hơn do quen sữ dụng bình xăng con nên sợ EFI đi xa hư không sữa được.
- Hệ thống lọc khí thải cũng được tháo ra vì lý do cho xe đi vọt hơn...
Em chỉ nói sơ sơ thôi
Còn bây giờ thì các bác quả quyết phải có tất cả những vấn đề trên thì xe mới tốt..v..v...
Em nghỉ một ngày nào đó bác nhớ đến việc em nói ESC là quan trọng cho xe thì chắc cũng sẽ vui vui hén.
Vài lời mong các pác lượng thứ.
Bác nào muốn mua xe LTZ thì cứ mua. Em không có ý định cản trở gì.
Em chỉ muốn lập ra cái Topic này để khẳng định sự quan trong cần phải có của ESP.
Và quan trọng hơn như có bác đã nói. Ít ra khi bớt chức năng đi liền với giảm giá thì hợp lý hơn đằng này làm như vậy em thấy VDC kỳ quá.
Nói như các bác thì em là VDC cắt luôn túi khí cho tiện bác à vì cả đời xe có khi nào dùng đâu.
Mỹ là một trong những nứơc đi đầu về quản lý an tòan cho xe ôtô tại sao lại phải lên kế hóach bắt buộc coi ESC là một thiết bị bắt buộc cho xe sx tại Mỹ.
Em nói thật em gắn liền với xe Ôtô nhập khẩu hơn 20 năm rồi có nhiều quan niệm của ngừơi sữ dụng xe VN mà vui lắm em xin thí dụ nhé:
- Vào những năm đầu tiên nhập xe Mỹ về lúc đó có những quan niệm ngược đời là xe số tự động bán khó hơn xe số sàn. Do quan niệm số sàn thì khó sữa và mau hư.
- Nhập xe Camry số tự động sau đó nhập kèm hộp số về VN đổi thành số sàn.
- Xe hai cầu sữa lại cắt bớt còn một cầu do 2 cầu thì hao xăng.
- Dây beo chạy tự động là option mắc tiền trong Camry 89 nhưng người VN không thích đeo nên gỡ luôn.
- Máy lạnh tự động cũng không thích bằng máy lạnh chỉnh tay do nói máy lạnh tự động hư khó sữa. Máy lạnh chỉnh tay thì dễ sữa.
- Máy phun xăng EFI đợt đầu về còn mệt hơn do quen sữ dụng bình xăng con nên sợ EFI đi xa hư không sữa được.
- Hệ thống lọc khí thải cũng được tháo ra vì lý do cho xe đi vọt hơn...
Em chỉ nói sơ sơ thôi
Còn bây giờ thì các bác quả quyết phải có tất cả những vấn đề trên thì xe mới tốt..v..v...
Em nghỉ một ngày nào đó bác nhớ đến việc em nói ESC là quan trọng cho xe thì chắc cũng sẽ vui vui hén.
Vài lời mong các pác lượng thứ.
Bác nào muốn mua xe LTZ thì cứ mua. Em không có ý định cản trở gì.
Em chỉ muốn lập ra cái Topic này để khẳng định sự quan trong cần phải có của ESP.
Và quan trọng hơn như có bác đã nói. Ít ra khi bớt chức năng đi liền với giảm giá thì hợp lý hơn đằng này làm như vậy em thấy VDC kỳ quá.