Hạng B2
26/7/06
481
15
18
Hà Nội
Linhperfume nói:
Ý của e là cái 320i có thể gắn thêm thiết bị với chi phí rẻ để nó hoạt động tương tự keyless go đó bác. Còn chi tiết thì e chưa thực hiện vì EA nói 9/9 xe về, gần 3 tuần sau đó mới có xe. Lấy xe xong e sẽ làm vụ này rùi post lên bác xem.

Đang chờ coi C1 .

Chờ đợi xem bác thực hiện độ thế nào. Nhưng em nghĩ là ko thế. Bởi vì:
- Việc độ thêm nút start/stop engine thì dễ. Vì nó chỉ là thay đổi cách thao tác khởi động động cơ thôi. Nhưng cái này thì 320 cũng có rồi nên coi nhu ko cân quan tâm.
- Cái khó ở đây là nếu để chìa khoá trong túi quần thì ECU nó ko nhận dạng được. Hệ thống bảo vệ sẽ vẫn hoạt động. Nên dù bác có làm cách nào đi nữa cũng ko nổ được máy xe (giống việc bác dùng khoá đánh thêm với giá vài chục nghìn vnd chỉ có thể mở được cửa chứ ko nổ được máy). Hoặc nếu bằng 1 cách nào đó có thể nổ máy được thì xe nó cũng rú báo động ầm ĩ lên.
Như vậy là cần phải có 1 giải pháp để kết nối giữa xe và chìa khoá bằng wireless để xe nhận ra chìa, chìa nhận ra xe. Còn sau đó thì bác muốn nổ máy bằng cách nào cũng được; ấn nút start/stop hoặc hiện đại hơn nữa thì có thể ra lệnh bằng giọng nói......:D. Mà muốn như vậy thì sẽ fai độ thêm bộ phận thu fat sóng cho xe và chìa khoá. Sau đó có lẽ phải can thiệp cả vào phần mềm của xe. Cái này thì cực...cực kỳ khó và cực...cực kỳ nguy hiểm khi bác đang phi bon bon trên đường
Đây là những suy nghĩ của em. Các bác xem đúng hay sai rồi góp ý thêm nhé
 
Hạng D
1/1/08
1.071
2
38
luutung nói:
Hic, chán các bác qúa, 60K mà đòi hỏi cho nhiều, các tính năng vận hành cao của BMW là qúa đủ rồi, bác nào dám lấy C230 6 máy đua với em 320 I4 ko?? em đang đi con 318i cùi bắp nhưng đi đường trường GL550 không thoát với em đâu nhé! em dám cá các bác nào đi Mer new C trong topic này đều "chê" em 320i , em thấy C class lắp ráp trong nước có điểm nào nổi trội hơn không nhỉ?? cách âm tệ, ồn, các chất liệu nội thất bằng nhựa, trông rất rẻ tiền, vô lăng 4 chấu nhìn xấu wắc, cảm giác lái thì chỉ hơn Camry!
Ack ack
   Chả nói các vấn đề khác ngay ý đầu đã thấy bác nói hoàn toàn cảm tính, BMW320  2.0-i4 170hp tăng tốc 0-100km-8,9s; C200 1.8 185hp tăng tốc 0-100km-8,8s; C230 2.5 204hp tăng tốc 0-100km-8,6s
  Nhớ không nhầm thì BMW320 trước bản facelift thì còn <170hp.
  Đua thì còn cả kỹ thuật, sự liều lĩnh . . . . .chứ không phụ thuộc hoàn toàn vào đ/c, nhất là đ/k tại VN. Chạy trên đường trường vượt được xe khác không có nghĩa là xe người ta thua (lái kém hơn hay đ/c yếu hơn).
  Chả bênh C nhưng những nhận xét của bác chả đúng tẹo nào, chuyện xấu đẹp thì tùy mắt nhưng nhìn vào lượng xe C w204 bán ra trên TG và VN là biết người ta đánh giá nó thế nào rồi.
 
Hạng B1
9/11/07
63
0
0
43
TPHCM
Mấy bác tranh cãi ghê quá. Em đưa thêm 1 lựa chọn nữa cho mấy bác binh luận xem sao.
Thông tin sơ bộ về option và giá cả của Audi A4 từ Audi chính hãng HCM.
- Sunroof.
- Đèn Xenon-plus. (quẹo theo góc đánh lái)
- Rửa đèn.
- Keyless entry.
- Kính chiếu hậu hai bên chỉnh điện, gập điện.
- Ghế da thật.
- 2 ghế trước chỉnh điện toàn phần, ghế lái có bộ nhớ ghế.
- Tay lái đa chức năng bọc da, tích hợp cần gạt sang số sau tay lái.
- Cảm biến de.
- Bluetooth interface.
- Hệ thống điều khiển trung tâm MMI.
- Động cơ 2.0 TFSI Tiptronic. (TFSI là động cơ tốt nhất 2008 các bác nhé!)
- Mâm đúc hợp kim 16inches.
- Chiều dài tổng thể hơn 4,7 mét.
...
Giá maximum cho chú A4 hoàn toàn mới này tầm khỏang 75k. Giá thật có thể thấp hơn. Nghe đâu Audi VN còn đang xem xét chính sách bảo hành 4 năm ko giới hạn km nữa. Chẹp..
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
luutung nói:
Hic, chán các bác qúa, 60K mà đòi hỏi cho nhiều, các tính năng vận hành cao của BMW là qúa đủ rồi, bác nào dám lấy C230 6 máy đua với em 320 I4 ko?? em đang đi con 318i cùi bắp nhưng đi đường trường GL550 không thoát với em đâu nhé! em dám cá các bác nào đi Mer new C trong topic này đều "chê" em 320i , em thấy C class lắp ráp trong nước có điểm nào nổi trội hơn không nhỉ?? cách âm tệ, ồn, các chất liệu nội thất bằng nhựa, trông rất rẻ tiền, vô lăng 4 chấu nhìn xấu wắc, cảm giác lái thì chỉ hơn Camry!
không thóat tay bác hay người ta nhường bác :D:D, em không gây sự nhưng bác nói cảm tính quá :D
Thử đua đường vắng, cả 2 đều đạp lút sàn thì sao mà máy 1.8 hơn máy 5.5 được bác:D
GL nó là SUV nhưng mà khả năng tăng tốc nó vẫn ăn đứt 318 mà :D
 
Hạng B2
30/9/08
187
0
0
tungtranvios nói:
RustedCar nói:
chain nói:
Nếu mua xe ngay thời điểm này cũng nên cân nhắc. Mặc dù 60K nhưng tỉ giá đô la vnd thời điểm này quá cao. Mua ô tô ngay thời điểm này tính theo giá đô là không thuận lợi các bác ạ.
Đô la ở thời điểm nào thì sẽ giảm hở bác? nếu nó càng ngày càng lên thì sao hở bác?

Năm nay nhiều chuyên gia dự đoán tỷ giá USD/VND sẽ ở mức cao và tiếp tục tăng tới khi kinh tế phục hồi.

Do vậy cứ mua đi các cụ ạh - nếu máu và có xiền. Chứ chờ USD xuống thì chắc là lâu đấy.

bác Rustedcar: hình như hôm trước bác hỏi em có bán bộ mâm 16 theo xe BIM 318? Em thay mâm 17 rồi, đăng kỉểm rồi, bác định lấy không PM cho em nhé. em bán.
Bác Pm cái giá với, để lại cho em email hoặc mail em: [email protected]
Em mua lắp vào 318 2004 của ông già em (02 cái bị cạ vào bê tông hỏng hết rùi)
 
Hạng C
2/3/09
782
16
18
36
luutung nói:
Hic, chán các bác qúa, 60K mà đòi hỏi cho nhiều, các tính năng vận hành cao của BMW là qúa đủ rồi, bác nào dám lấy C230 6 máy đua với em 320 I4 ko?? em đang đi con 318i cùi bắp nhưng đi đường trường GL550 không thoát với em đâu nhé! em dám cá các bác nào đi Mer new C trong topic này đều "chê" em 320i , em thấy C class lắp ráp trong nước có điểm nào nổi trội hơn không nhỉ?? cách âm tệ, ồn, các chất liệu nội thất bằng nhựa, trông rất rẻ tiền, vô lăng 4 chấu nhìn xấu wắc, cảm giác lái thì chỉ hơn Camry!

bác đi bim nên bênh vực bim thì cũng ko ai nói bác ! nhưng những điều bác nói trên là quá cảm tính đấy ạh !

Trên đường cứ bác vượt qua được ai thì bác nói là xe người đó chạy ko lại xe bác àh ! còn thuộc vào đường xá, xe cộ, và tùy ngừời lái nữa chứ! sao bác ko nghĩ là ngta ko thèm chấp bác nên mới ko ăn thua với bác hoặc là ngta ko muốn hơn thua với bác vì.......ko muốn chết sớm!:D nghĩ sao mà bác đi máy v4 rồi đi so với máy V8 mà nói là ko thoát với bác được nhỉ ! pótay với bác lun! còn thực tế C230 có chạy lại bim 318 của bác ko thì e ko biết vì e chưa thử nhưng theo số liệu thì bim 318 của bác thua rồi đấy ạh !

còn bác chê nội thất C thì e cũng xin nói thẳng với bác 1 câu rằng nếu so giữa nội thất C và 320 2009 bây giờ mà nội thất C trông xấu quắc rẻ tiền như bác nói vậy thì nội thất cái thằng bim 320 2009 chắc....vứt đi àh ! :D :D :D
american_shop nói:
nói chung em ko biết gì mấy nhưng cũng xin góp ý:

3. BMW C2009 trông rất bắt mặt, đẹp và thể thao, nói chung là tuyệt vời nhưng các bác xem C class mới ra nhập nguyên chiếc từ Đức cũng đẹp không kém, phần đầu trước có các nẹp crom sáng bóng, vừa lịch lãm vừa trẻ trung, quá đẹp cho 1 con mer C class. Nói chung là các bác trung và cao tuổi chắc chắn sẽ chọn Mer hơn, em thích Bim mà còn thấy C class quá đẹp.

cái này C liên doanh trong nước cũng có mà bác ! :)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
Không biết sao bác Linh dầu thơm nghe ai nói mà lại nói như vậy.
Cái nút start/stop được gọi là Keyless go. Xe nào sử dụng nút bấm khởi động hoặc tắt máy thì nó chính là keyless go.
Còn Keyless entry là ý nói vào xe ko cần chìa khoá. Các xe nào chỉ cần sử dụng remote để lock/unlock cửa thì đều được gọi là keyless entry.
Còn nếu không cần bấm remote mà đến gần xe, cửa tự động mở thì gọi là comfort access. Nhưng khi tắt máy ra khỏi xe thì vẫn phải bấm nút trên remote để lock cửa hoặc nút nằm trên tay nắm cửa. Chỉ có những xe nào trang bị comfort access thì mới có nút đó.
Riêng trường hợp bác nói để chìa khoá trong xe rồi lock cửa bằng một chìa khoá khác vẫn được, nhưng khi đó hệ thống comfort access của xe sẽ tự động disabled tắt đi. Nhà sản xuất làm vậy để tránh ai đó đến gần xe rồi các cửa tự mở thì sẽ mất xe. Để độ cái keyless entry thì dễ chỉ cần mua bộ remote control kết nối với xe thì được nhưng hầu hết các xe đời mới hiện nay xe nào cũng đã có keyless entry. Nhưng chỉ có một số xe luxury mới có comfort access. Việc chế độ comfort access không đơn giản và cũng không có ai độ cái này. Nó chỉ được lắp đặt từ trong nhà máy. Nếu bác muốn độ cho xe BMW thì em khuyên nên từ bỏ ý định. Hệ thống điện BMW và các xe Đức không đơn giản. Không may mà làm nó hỏng thì tốn nhiều tiền đấy.
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
Chà, đề tài so sánh dòng xe của các hãng cạnh tranh luôn luôn nóng bỏng:
- Ngày xưa thì Cap- Santa Fe- Innova
- Civic vs Altis
- Fortuner vs CRV....
- Camry vs C230
và bây giờ là C200 vs Bim 320i
Ngoài các nhận xét mang tính chủ quan, các bác khi tranh cãi đều đem ra các thông số kỹ thuật để so sánh, điều đó rất có ích cho diễn đàn.
Bản thân em, đang đi C200 rồi, nếu có điều kiện đổi xe mới với tầm giá 60k, em sẽ chọn BMW. Không phải vì chán C200, mà vì muốn tìm cảm giác lái mới, điều mà BMW luôn cho là điểm mạnh của mình. Bên cạnh đó, xe Nhập luôn gặp bất lợi về chính sách thuế so với các xe đồng hạng lắp ráp trong nước, vì thế, việc Euro Auto nhập xe có giá cạnh tranh với C200 là điều đáng khích lệ. Qua đó, MBV phải luôn cải thiện các sản phẩm của mình hơn.
Cạnh tranh luôn có lợi cho người tiêu dùng.
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
Em như bác Son em ko mua 320i mà em mua xe xài rồi cũng BMW. Tầm tiền đó hoặc thêm chừng 5K thì có thể mua một chiếc BMW nhập khác cũng khá chất hơn. ;)