nhockamikazu nói:dày gì bác ! bác có thấy ở đâu mà ngta mua 1 chiếc mer bằng giá 1 chiếc camry chưa ạh ? (giá mer LD c200 tương đương khoảng 1 chiếc cam nhập 2.4) e nghĩ giá mer LD ở vn mình jậy là hợp lý lắm rồi bác ợ ! bác chắc là âm binh của Euro Auto đây mà ! mà nếu nói ăn dày thì phải nói tới anh toy LD nhà ta bác ạh !
Chà,
Bác này chụp mũ kinh nhể?
Tất cả liên doanh trong VAMA đều ăn rất dày Bác ạ, em kô so sánh thằng nào ăn dày hơn thằng nào, nhưng em nhắc cho Bác nhớ là giá E280 của MBV năm 2006 là 138K mà bây giờ chỉ có 108K trong khi giá TTĐB kô đổi cho đến trước thời điểm 1/4/09 vừa qua. Toyota thì càng miễn bàn , Honda thì khỏi nói cụ thể nhất là chiếc CR-V nhập và lắp ráp giá ngang ngửa 55K. . .
Kinh doanh thì phải điều chỉnh lời lỗ thế thôi, ngay cả EA cũng bán giá X5 tới mức bất hợp lý so với mặt bằng chung đấy thôi, bởi vì EA biết rằng họ kô thể bán nhiều X5 như các cửa hàng nhập xe bên ngòai. . . Ngược lại, dòng series 3 thì chẳng cửa hàng nào nhập về (trừ dòng Coupe hà Convertable chạy lướt xuất Mỹ) vì họ kô thể cạnh tranh với giá của EA vốn được nhập từ Đức. . .
Nếu có điều kiện upgrade lên dòng xe sang cỡ trên 50K, em thà chịu mắc thêm 10-15% để nhập xe qua dealer bên ngòai chứ kô đi xe lắp ráp trong nước, mà cách hay nhất vẫn là nhập xe đã đi lướt như Bác nào đã đề cập như trên . . . Như con BMW 328i hay 328xi nhập Mỹ chẳng hạn tối đa 80K là cùng nhưng khá là đầy đủ option . . .
Last edited by a moderator: