Hạng B2
24/11/06
157
7
18
nhockamikazu nói:
dày gì bác ! bác có thấy ở đâu mà ngta mua 1 chiếc mer bằng giá 1 chiếc camry chưa ạh ? (giá mer LD c200 tương đương khoảng 1 chiếc cam nhập 2.4) e nghĩ giá mer LD ở vn mình jậy là hợp lý lắm rồi bác ợ ! bác chắc là âm binh của Euro Auto đây mà ! :D :D :D mà nếu nói ăn dày thì phải nói tới anh toy LD nhà ta bác ạh !

Chà,

Bác này chụp mũ kinh nhể?

Tất cả liên doanh trong VAMA đều ăn rất dày Bác ạ, em kô so sánh thằng nào ăn dày hơn thằng nào, nhưng em nhắc cho Bác nhớ là giá E280 của MBV năm 2006 là 138K mà bây giờ chỉ có 108K trong khi giá TTĐB kô đổi cho đến trước thời điểm 1/4/09 vừa qua. Toyota thì càng miễn bàn , Honda thì khỏi nói cụ thể nhất là chiếc CR-V nhập và lắp ráp giá ngang ngửa 55K. . .

Kinh doanh thì phải điều chỉnh lời lỗ thế thôi, ngay cả EA cũng bán giá X5 tới mức bất hợp lý so với mặt bằng chung đấy thôi, bởi vì EA biết rằng họ kô thể bán nhiều X5 như các cửa hàng nhập xe bên ngòai. . . Ngược lại, dòng series 3 thì chẳng cửa hàng nào nhập về (trừ dòng Coupe hà Convertable chạy lướt xuất Mỹ) vì họ kô thể cạnh tranh với giá của EA vốn được nhập từ Đức. . .

Nếu có điều kiện upgrade lên dòng xe sang cỡ trên 50K, em thà chịu mắc thêm 10-15% để nhập xe qua dealer bên ngòai chứ kô đi xe lắp ráp trong nước, mà cách hay nhất vẫn là nhập xe đã đi lướt như Bác nào đã đề cập như trên . . . Như con BMW 328i hay 328xi nhập Mỹ chẳng hạn tối đa 80K là cùng nhưng khá là đầy đủ option . . .
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
Từ 50k lên 80k là câu chuyện khác rồi bác Khánh ạ. Nếu bác có 80k rồi, bác sẽ nghĩ tới Bim 5, Lexus GS350...., nói chung là có nhiều lựa chọn.
 
Hạng D
1/1/08
1.071
2
38
giá E280 của MBV năm 2006 là 138K mà bây giờ chỉ có 108K
Có nhiều lý do để E280 giảm giá bác à:
1/ E W211 đã ở cuối dòng đời. Cuối năm MBV dự kiến giới thiệu new E class => hạ giá xóa dòng.
2/ Ở thời điểm hạ giá gần đây nhất E280 đã bị cắt 2 màn hình DVD. 
3/ . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
  @khanhlover: Có nhiều người không bao giờ mua xe cũ (những người làm ăn, người ta kiêng kỵ . . .), nhất là nhiều bác không rành về xe lắm . . . Em đã chứng kiến nhiều bác nhập xe và salon lừa người mua một cách ngoạn mục. Bác nói thà mua BMW 328i chắc ý bác nói đến con coupé nhiều gia đình chỉ có 1-2 xe nên không muốn 1 chiếc coupé, em nghĩ nó hợp với gia đình có từ 2-3 xe trở lên or thanh niên chưa có con cái. (Em cũng thích 328 or 335 coupé lắm nhưng chắc còn lâu mới mua được vì hiện nay là 2 vợ chồng mỗi người 1 cái 5 chỗ nên mục tiêu khi mua chiếc thứ 3 sẽ là xe 7 chỗ)
 Hai xe đó chênh nhau ít nhất là 20k$ đó là một khoản tiền không nhỏ. 
 
Hạng B2
24/11/06
157
7
18
@ Bác EVN 2007, Em cam đoan với Bác là VAMA kô đời nào chịu bán lỗ, vấn đề là lời ít hay lời nhiều mà thôi. Mặt khác dòng E một năm MBV bán cũng được vài chục chiếc, chẳng lẽ MBV pó tay chịu lỗ bán cho hết tồn kho năm này qua năm khác à? Chênh lệch 30K là một con số khá lớn, tương đương 1 em xe trung bình trong nước lắp ráp, và em nghĩ đó là một minh chứng rằng MBV vẫn ăn quá dày, chẳng cần phải tăng doanh số làm gì mỗi năm bán vài chục chiếc mà vẫn sống khỏe re.

Vấn đề mua xe lướt chỉ là xu hướng của cá nhân em khi tìm một xe ngon để thỏa mãn đam mê, em kô đánh giá tổng thể nhu cầu của thị trường. Như trong mạch bài này, cũng có 1 bác đồng quan điểm với em trong chuyện này.

Còn về thị hiếu thị trường như các Bác đã tranh luận thì đấy, nếu ai muốn đi xe mới thì giống như EA đã làm rồi đấy, thương hiệu là chính, họ cắt option để giảm giá thành và tăng sức cạnh tranh. Em kô nghĩ đó là một giá tồi, sở dĩ giá cao vì xe nhập vướng thuế, nếu các cửa hàng nhập xe có thể nhập để cạnh tranh như EA thì họ đã làm như với X5 3.0 và 4.8 rồi. Em cho là một con 320i thêm 1 vài options cần thiết để tương đương C200K thì cũng phải 70K. Với tầm giá này thì cách nào cũng cạnh tranh. Một bên xe nhập và một bên xe lắp ráp, một 9 một mười. Xe nhập tốt hơn thì mắc hơn 10% cũng là hợp lý!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/1/08
1.071
2
38
@khanhlover: em không nói là VAMA hay MBV lỗ, làm gì có chuyện bọn nó lỗ. Em nói E280 giảm giá nhiều thực ra là nó có nhiều lý do, kể cả lý do khủng hoảng=> cầu lớn hơn cung tất nhiên giá sẽ giảm. 
Còn Merc của MBV thực ra chả khác gì xe nhập khẩu vì với sản lượng bán tại VN như thế này thì vấn đề nội đia hóa là không thể (em chỉ thấy thua xe nhập ở nước sơn do xe sơn tại VN)
 
Hạng C
2/3/09
782
16
18
36
EVN 2007 nói:
@khanhlover: em không nói là VAMA hay MBV lỗ, làm gì có chuyện bọn nó lỗ. Em nói E280 giảm giá nhiều thực ra là nó có nhiều lý do, kể cả lý do khủng hoảng=> cầu lớn hơn cung tất nhiên giá sẽ giảm.
Còn Merc của MBV thực ra chả khác gì xe nhập khẩu vì với sản lượng bán tại VN như thế này thì vấn đề nội đia hóa là không thể (em chỉ thấy thua xe nhập ở nước sơn do xe sơn tại VN)

chính xác ! với số lượng bán của MBV tại vn như hiện giờ thì nội địa hoá chắc chắn là ko thể ! ngay cả xe của thằng toy chạy đầy đường vn rồi mà còn nội địa hoá chưa được bao nhiu thì merc ăn thua gì ạh ! e thấy merc của MBV chỉ thua xe nhập ở cái chỗ nước sơn và thua cái sunroof thui ạh ! còn tất cả các chi tiết còn lại cũng như chất lượng khung gầm thì e nghĩ lắp ráp y chang nước ngoài thui ợ !
 
Hạng B2
16/2/09
402
1
0
Phú Nhuận- TP HCM
hôm nay đứa bạn đến nhà chơi chạy con bim 320 thì thấy nội thất thế nào so với đẳng cấp của bim!nhưng mà giá vậy là để cạnh tranh với những hàng nhập như là honda accord hay Cam nhập!nói tóm lạo là giá cả cạnh tranh với cãng hãng khác trong thời buổi kinh tế khó khăn là ok!nếu có tiền tui cũng mua bim chứ ko mua accord 2009 đâu vì đẳng cấp của bim mà anh em nhỉ
 
Hạng B2
30/9/08
187
0
0
EVN 2007 nói:
@khanhlover: em không nói là VAMA hay MBV lỗ, làm gì có chuyện bọn nó lỗ. Em nói E280 giảm giá nhiều thực ra là nó có nhiều lý do, kể cả lý do khủng hoảng=> cầu lớn hơn cung tất nhiên giá sẽ giảm.
Còn Merc của MBV thực ra chả khác gì xe nhập khẩu vì với sản lượng bán tại VN như thế này thì vấn đề nội đia hóa là không thể (em chỉ thấy thua xe nhập ở nước sơn do xe sơn tại VN)

Cái này không đúng đâu bác.
Chất lượng của một chiếc xe = 1. Chất lượng thiết kế (phụ tùng và tính năng) + 2. chất lượng phụ tùng + 3. chất lượng lắp ráp + 4. chất lượng hoạt động của cơ chế giám sát chất lượng + 5. Chất lượng dịch vụ sau bán hàng (bảo hành, bảo dưỡng)
Cứ cho rằng MBV nhập 100% phụ tùng thì:
+ 1, 2 xe Việt nam tương đương xe ngoại.
+ 3,4 không nói so với xe nhập từ đâu nhưng nếu là từ Đức, Nhật, Mỹ thì em xin khẳng định xe Việt nam không thể bằng em đã được tận mắt xem công nhân Nhật, Đức và....Việtnam ta lắp ráp xe hơi rùi ạ. Thêm nữa việc này còn liên quan đến đầu tư thiêt bị nữa em đảm bảo các LD VN không thể đầu tư thiết bị kiểm tra, giám sát chất lượng hiện đại và đầy đủ được như Nhật Bản, Đức
+ Riêng phần 5 (chất lượng dịch vụ) thì xe VN lại hơn hẳn (đơn giản là xe nhập làm gì có dịch vụ này), nếu có thì cũng khó bằng được xe VN vì việc này đòi hỏi đầu tư tương đối lớn (dự trũ phụ tùng, đào tạo tay nghề của nhân viên.....) nên các nhà nhập khẩu không mấy khi chú trọng điều này (đơn cử như EA là 1 trong những nhà nhập khẩu có DV bảo hành tốt nhất trong các nhà nhập khẩu nhưng không thể so được với HVN, TMV. FordVN...)

Vì vậy tuỳ thị hiếu, túi tiền mà AE ta chọn xe thui, không nên nói 1 câu xe VN giống y xe nhập làm anh em khó định hướng. (vừa rùi có bài nói Mer E bị lỗi vi sai - theo em đoán mò lý do sảy ra lỗi 1. Mấy chú chất lượng làm việc ẩu, 2. Thiếu máy kiểm tra phat hiện lỗi này, rơi vào phần 4 em nêu trên)
 
Hạng D
19/1/04
2.087
11
0
45
Chắc chắn là xe NK nguyên chiếc của BMW hay Mer VN phải chế cháo đồ gì đó hay làm ảo thuật thì mới có được giá tốt như vậy, chứ còn cứ nhập thẳng căng như xe thị trường Đức đang bán thì không có giá tốt như vậy ngay cả được BMW hay Mer "mẹ" ưu đãi về giá.

Chắc lại đặt hàng TQ rồi chế đồ vào, hoặc đặt 1 xe với trang thiết bị chẳng có gì cộng với hàng TQ rồi vác về vn gắn vô.