Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
@nhann: à vâng em nhầm ^^ xin lỗi bác
ko biết ai đã xem chiếc 320i này chưa??? nghe các tính năng như:động cơ tiết kiệm nhiên liệu,Keyless Go, cửa sổ nóc khá là hấp dẫn nhưng phải xem xét cho kỹ các khía cạnh khác ^^ theo em cứ lấy C230 LD ra làm chuẩn ^^
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
GPS như vậy mà đến 2000 cái củ chuối !!! EU auto tính giá option như thế này coi ra hơi chém.
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Quả thật là em khg thích kiểu thiết kế nội thất quá khô cứng như kiểu nhà binh của con 320 này vốn chỉ phù hợp cho các xe SUV . Em khg nghĩ đây là sở thích của người Đức vì con C200 có nội thất được thiết kế mềm mại hơn nhiều , tạo cảm giác nhẹ nhàng khi ngồi vào xe . Về body do bác chủ thớt chụp đặc tả quá nên qua hình chưa thể có 1 đánh giá chung được , tuy nhiên cái ống xả được độ lớn cũng là 1 tư duy mới (nhưng khg mới với các hãng khác) của người thiết kế BM phù hợp thị hiếu chung , khác xa với cái ống nhỏ xíu ở các B đời trước nhìn quá tệ . Tuy vậy cặp mắt của B (cửa sổ của linh hồn) cũng khá hấp dẫn .
Nhìn chung em khg có khái niệm xe ráp trong hay ngoài nước với các thương hiệu cao cấp này trong bối cảnh rất cạnh tranh ngày nay . Nếu người rành chuyện sẽ hiểu Mer đã đầu tư rất lớn cho dây chuyền ráp C class , mức độ hiện đại khg thua nước khác với hệ thống máy lạnh cải tiến phù hợp VN hơn là con B nhập trực tiếp từ M .
Em vẫn bảo lưu quan điểm như đã từng phát biểu ở 1 thớt khác về B : BMW đang đuối ý tưởng cho các mẫu thiết kế của mình
Trừ khi Euro đưa ra giá quá hấp dẫn chứ hiện nay em vẫn nghiên về con C class hơn
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
23/7/07
895
4
18
41
Đọc bài phân tích và so sánh của bác mxvc giúp e nhiều điều quá
080402cool_prv.gif
...thx bác
033102beer_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
31/8/06
848
1
0
45
Euro Auto đang đánh trúng thị phần các khách hàng trẻ tuổi đã và đang ăn nên làm ra ở Việt Nam. Họ thiết kế khung giá cũng ok và có vẻ giống .... như cách làm ăn của các đại lý xe BMW của Mỹ hơn là Châu Âu : Đưa ra 1 cái giá BASE rất hấp dẫn để nhiều người chú ý rồi sao đó dẫn người tiêu dùng vào mê trận OPTIONS cho chít luôn.
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
sonnguyen nói:
GPS xài chip của Garmin, made in Taiwan.

Nhưng dữ liệu là lấy ở đâu vậy bác ? Em tò mò quá, đó là chưa kể cập nhật dữ liệu bản đồ như thế nào nữa cơ
 
Hạng D
19/1/04
2.087
11
0
45
Không phải là có chỗ tra chìa là không có keylessGO bác nhé, vd như 750Li 2006 chẳng hạn, ko cần tra chìa, đóng mở cửa cũng khỏi chìa mặc dù là có ổ tra chìa như bác nói.

Theo e thì với giá 59k hay hay hơn chút là giá chấp nhận được, cạnh tranh được với các nhà nk BMW khác.
muaxuanvinhcuu nói:
hung_ng nói:
Đúng là bên ngoài thì đẹp mà bên trong bị cắt hết option để giảm giá thành nên trông nghèo nàn quá.
Việc cắm chìa khoá và bấm nút Start mà bác muaxuanvinhcuu mô tả trên đây chỉ đơn thuần là việc thay chìa khoá kiểu cũ bằng chìa khoá kiểu mới hơn và có nút bấm khởi động riêng thôi, đó chưa phải là Comfort Access của BMW (hay còn gọi KeylessGo trên các dòng xe khác) vì nếu có option này thì cũng không cần tra chìa vào ổ, chỉ để trong túi quần là ok rồi.

Đúng là BMW có giới thiệu Comfort Access với tính năng tương tự như hệ thống Keyless Go trên Mercedes và Lexus, nhưng trong khi tính năng Keyless go này gần như là standard trên tất cả xe Mercedes E-class, S-class từ phiên bản 2009, standard trên tất cả xe Lexus đời từ 2007, thì vẫn là option trên BMW 2009 series 3, 5, 7.
Tính năng standard như chúng ta thấy trên BMW bây giờ (vừa nhét chìa, vừa bấm nút khởi động) cũng được gọi là keyless nhưng chưa hiện đại lắm.

Điểm dễ gây nhần lẫn là BMW giới thiệu hệ thống khởi động standard có tên gọi là keyless Start, khiến người nhìn vào cứ tưởng là Keyless GO. Nhưng nhìn kỹ thì hoá ra lại không phải là keyless GO.
Nhiều xe BMW không có được keyless Go như các xe hạng sang, mà vẫn phải tra chìa.
Ở 745Li, hoặc 760Li vẫn phải tra chìa thế này:
Euro Auto công bố xe BMW series 3- 2009


Tra chìa xong thì ấn nút khởi động:
Euro Auto công bố xe BMW series 3- 2009


Đến 750Li đời 2008 cũng vẫn thế.
Euro Auto công bố xe BMW series 3- 2009

Cái đáng phàn nàn đó là Mercedes S-class đã làm keyless entry từ lâu rồi (các phiên bản 2007), còn Lexus thì làm Keyless entry ở tất cả các phiên bản từ 2007. Nhưng BMW thì vẫn chưa đưa vào standard tính năng khởi động không cần chìa.
Ở phiên bản 2009 này:
BMW xuất Mỹ thì 7 series có tuỳ chọn comfort access nằm cùng với nút đóng mở cốp điện và cửa hít (gói convenience): giá là 1700 USD.
BMW 3 series tại Mỹ thì comfort access giá là 500 USD.
Còn BMW nhập khẩu về vài nước trong khu vực lân cận, vd Malaysia. 320i thì giống như của EuroAuto, tức là không có comfort access.
Tức là nếu mua xe standard series 3, series 5, series 7, thì không có Keyless Go, tài xế tài rút chìa khoá ra và đút vào hốc, rồi bấm nút start/stop engine. Đây mới là điểm bất tiện, thì thật ra như vậy không hiện đại lắm so với Lexus và Mercedes. Chỉ có phiên bản cỡ nhỏ như C-class của Mercedes thì vẫn xoay chìa theo kiểu truyền thống. Nhưng từ E-class trở lên, S-class, CLS, ML, GL, vv thì đã hoàn toàn dùng keyless Go rồi.