Hạng B2
21/8/10
386
147
43
HCM
Bản facelift mới có gì đặc biệt ko bác, hay chỉ là diện mạo bên ngoài thôi?



Bác cho em hỏi lúc phải thay runflat thì phải vào hãng để lấy đúng đồ hay garage nào cũng đc? Với lại dùng runflat này ồn và sóc hơn bình thường phải không?

Bánh runflat thì garage nào thay cũng được .
Do thiết kế thành 2 bên vỏ runflat dày và gia cố thêm để chịu lực khi bánh xe bị xẹp ( hết hơi ) => nên sẽ ồn hơn vỏ thường.Bù lại bác chạy tốc độ cao sẽ ko bị nổ lốp hoặc xe bị cán đinh vẫn chạy thêm được tầm 120km nữa dưới tốc độ 80km để đến điểm vá xe gần nhất .
Hình ảnh bên trong vỏ xe runflat và vỏ thường để bác xem qua.

runflat_vergleich.jpg

Mặt cắt vỏ xe thường và RF
attachment.php
 
Tập Lái
10/10/14
27
26
13
34
Bánh runflat thì garage nào thay cũng được .
Do thiết kế thành 2 bên vỏ runflat dày và gia cố thêm để chịu lực khi bánh xe bị xẹp ( hết hơi ) => nên sẽ ồn hơn vỏ thường.Bù lại bác chạy tốc độ cao sẽ ko bị nổ lốp hoặc xe bị cán đinh vẫn chạy thêm được tầm 120km nữa dưới tốc độ 80km để đến điểm vá xe gần nhất .

Cám ơn bác nhiều ạ. Nhân tiện bác cho em hỏi: có bác bảo cán đinh cán điếc, lốp RF cứ thế để luôn nửa năm ko thèm đi thay có đúng ko?

nhưng liệu remap ECU vậy có ảnh hưởng độ bền động cơ không bác, chính nhà sản xuất đã giới hạn công suất của động cơ để tăng độ bền cơ mà

thì em thấy 2 con 320 và 328 này động cơ như nhau mà khác công suất thì do ECU rồi, có remap lại cũng không ảnh hưởng. Độ thêm tí gọi là 328 trá hình =))
 
Hạng B1
5/4/15
60
10
8
39
Do thiết kế thành 2 bên vỏ runflat dày và gia cố thêm để chịu lực khi bánh xe bị xẹp ( hết hơi ) => nên sẽ ồn hơn vỏ thường.

Cám ơn bác vì thông tin. Mà em thấy BMW đã trang bị RF cho hầu hết rồi mà xe vẫn chạy êm ru, mượt mà, nên chắc khoản ồn này là về lý thuyết, không đáng kể đâu
 
  • Like
Reactions: dangthinh123
Hạng B1
3/9/14
57
6
8
29
Bánh runflat thì garage nào thay cũng được .
Do thiết kế thành 2 bên vỏ runflat dày và gia cố thêm để chịu lực khi bánh xe bị xẹp ( hết hơi ) => nên sẽ ồn hơn vỏ thường.Bù lại bác chạy tốc độ cao sẽ ko bị nổ lốp hoặc xe bị cán đinh vẫn chạy thêm được tầm 120km nữa dưới tốc độ 80km để đến điểm vá xe gần nhất .
Hình ảnh bên trong vỏ xe runflat và vỏ thường để bác xem qua.

vậy khi cán đinh thì đừng rút ra mà cứ tiếp tục đi đến nơi vá phải không bác?
 
Hạng B2
21/8/10
386
147
43
HCM
vậy khi cán đinh thì đừng rút ra mà cứ tiếp tục đi đến nơi vá phải không bác?
đúng rồi bác, cứ để nguyên cây đinh đừng rút ra,nếu bánh xe hết hơi có thể dùng bơm điện hoặc đến tiệm nào chuyên nghiệp để vá vỏ. rồi reset lại , xe sẽ hết báo lỗi áp suất lốp.
 
  • Like
Reactions: trunghuan227
Tập Lái
14/11/14
28
10
3
34
2 con này cùng động cơ, cùng kích thước mà công suất khác nhau.
Vậy mình mua con 320 rồi đi remap ECU thì có tiết kiệm hơn so với mua con 328 không các bác?
tính ra thì rẻ hơn đó bác nhưng chất lượng dịch vụ của việc remap thì sao, vả lại sao khi remap thì nhiêu liệu tiêu hao hơn nhiều không nữa, đáng để thử không
 
Hạng B1
2/9/14
69
10
8
39
tính ra thì rẻ hơn đó bác nhưng chất lượng dịch vụ của việc remap thì sao, vả lại sao khi remap thì nhiêu liệu tiêu hao hơn nhiều không nữa, đáng để thử không
Remap là độ " mềm " không đụng chạm phần cứng chỉ động vào phần mềm, thay đổi gió - xăng để tăng công suất cho BIM thì tiêu hao nhiên liệu hơn bình thường rồi ạ. Tuy nhiên đi sướng hơn, không thích trả về ECU ban đầu là OK