Kar
Hạng B2
14/10/04
137
2
18
51
HN
RE: F1 2005 - Monte Carlo - Monaco

Các bình loạn viên đâu hết roài bác Audi bác Bắp ui, vừa xem xong hay wá. Ai bảo là Monacô cứ fân hạng roài là xong đâu. Đường đua hẹp thía mà còn vựot ầm ầm. Fê wá, hôm nay Bim Williams quá xuất sắc. Anh em nhà Shumi đến những mét cuối cùng rùi mà vẫn choảng nhau. Tuyệt.:)
 
O.S.P.D
24/9/04
2.325
19
38
Hồ Chí Minh
RE: F1 2005 - Monte Carlo - Monaco

Tuyệt hơn cả là Kimi, hôn nay chú này đã có 1 ngày thật là xuất sắc với chiến thuật chỉ 1 pit stop. Không cho Alonso vượt ngay từ khi xuất phát, Kimi đã liên tục bỏ xa Alonso, sau khi ra khỏi pit mà vẫn hơn Alonso đến hơn 10 giây, đó là còn bị chậm lại do safety car đấy. Chú Alonso thì quá chủ quan, chỉ còn mấy vòng thôi mà để 2 chú BMW vượt tại cùng 1 chỗ, may mà còn giữ được vị trí thứ 4, nếu thêm mấy vòng nữa không khéo bị Montoya vượt luôn chứ chẳng chơi. Còn chú Schumi chơi xấu luôn cả với em mình ngay tại mức đến, có khi cả mùa này Schumi chẳng được gì mất. Hoan hô Kimi, hoan hô McLaren-Mercedes
41.gif
41.gif
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: F1 2005 - Monte Carlo - Monaco

Chơi xấu là sao vậy bác tít. Hôm nay em chỉ coi đến đoạn Kimi về nhất rùi té, ko coi tiếp nữa.
Kimi liên tục về nhất trong 2 GP liên tiếp :) năm nay coi hấp dẫn ghê, khoảng cách được thu hẹp đáng kể rùi.
Trong bảng tổng kết em vẫn thấy R.Sch xếp trên nè, nhìn thời gian gay gắt nhau quá, hơn nhau có 0.1s :confused:s :

2005 Monaco Grand Prix
Pos No Driver Team Laps Time/Retired Grid Points

1 9 Kimi Räikkönen McLaren-Mercedes 78 1:45:15.556 1 10

2 8 Nick Heidfeld Williams-BMW 78 +13.8 secs 6 8

3 7 Mark Webber Williams-BMW 78 +18.4 secs 3 6

4 5 Fernando Alonso Renault 78 +36.4 secs 2 5

5 10 Juan Pablo Montoya McLaren-Mercedes 78 +36.6 secs 16 4

6 17 Ralf Schumacher Toyota 78 +37.1 secs 18 3

7 1 Michael Schumacher Ferrari 78 +37.2 secs 8 2

8 2 Rubens Barrichello Ferrari 78 +37.5 secs 10 1
 
Hạng B2
20/5/05
191
0
0
RE: F1 2005 - Monte Carlo - Monaco

Không phải chú Alonso chủ quan mà là dek giữ được. Ở giai đoạn đầu đạp ga như thú nên đến giữa chặng đua thì lốp (sau) gần như bị hói luôn --> không những không thể đuổi được Kimi mà còn bị tốp sau rút ngắn khoảng cách. Đúng là nếu thêm chừng 10 lap nữa thì có khi bị nhóm 5-8 vượt hết. Không phủ nhận khả năng của Renalt nhưng nói cũng chỉ đến thế mà thôi. Mấy chặng trước thắng là do may mắn phần nào (+ bad luck của đội khác).
Ferrari thì đen, chú Schumi húc đ*t DC (lap 24) làm gẫy mũi xe --> phải về pit thay --> hết hy vọng. Chú Barrichello vào pit (lap 46) nạp xăng xong thì chết máy (!). Khi thợ khởi động lại xong thì lại chạy quá tốc độ cho phép trong pit lane --> bị phạt 1 phát drive-thru (chạy qua pit lane - nơi bị giới hạn tốc độ), mất khoảng 20 giây --> hết hy vọng luôn. Cũng may là cuối cùng 2 chú vẫn về thứ 7,8 theo tuần tự được thêm 2,1 điểm.
Nói chung chặng này, việc chú Albers (Minardi) bị quay xe ở vòng 24 (dẫn đến safety car phải can thiệp) đã làm chiến thuật của hầu hết các đội bị đảo lộn. Và kể từ vòng 63, khi Villenueve (Sauber) không những không vượt được đồng đội Massa, mà còn suýt nữa húc nhau, cho đến hết chặng đua thì quả là vô cùng hấp dẫn. Hay nhất từ đầu mùa giải đến nay.
 
Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: F1 2005 - Monte Carlo - Monaco

Kimi hôm nay công nhận là tuệt thật.Chơi chiến thuật 1 pit là phải đổ nhiều xăng thế mà tại vòng phân hạng vẫn qua mặt Alonso như thường.

diapo_367.jpg


Nếu mà cứ với phong độ ổn định như hiện nay thì hình ảnh như thế này còn diễn ra nhiều hơn nữa với Kimi trong mùa giải này.Những chặng đua đầu ai cũng nghĩ là Alonso sẽ là nhà vô địch mới và trẻ nhất làng F1 ,nhưng công bằng mà nói nếu như không có những trục trặc tại những đường đua trứơc thì Kimi phải đứng ở vị trí đầu trong bảng tổng sắp mới đúng.Nhưng với khoảng cách về điểm số như hiện nay thì mọi người mới khó đoán trước được ai sẽ giành chức vô địch năm nay :D không như năm ngoái chỉ có một mình Schumi độc diễn.

Hôm nay hai chú Williams cũng rất suất sắc khi rủ nhau đánh hội đồng Alonso ,cũng giống như chơi với Fisichella tại Sepang vậy:D
Công nhận là đến nửa cuối của cuộc đua thì hấp dẫn thật hấp dẫn đến tận vòng cuối cũng mà cũng đúng thôi nửa đầu cuộc đua thì các chú chưa bi hoa mắt chóng mặt vì đường đua nhưng đến nửa sau thì lại khác, mở đầu là J.Trulli vượt qua Fisichella ở góc cua hẹp Loews khiến anh chàng này bị mất lái và tạo điều kiện cho Montoya ,R.Barrichello và cả Schumi bứt lên,rồi sau đó là hai chú Williams cứ bám Alonso như đỉa làm cho chú em chỉ còn có mỗi việc là phải đối phó lại và quên đi mất nhiệm vụ là đuổi theo để rút ngắn khoảng cách với Kimi để vượt nhưng nếu ko bị hai tay đua Wlliams bám thì cũng khó lòng mà đuổi được Kimi.Đến khi cuộc đua chỉ còn có một vòng nữa lừa lúc R. Barrichello đang tìm cách vượt Ralf thì Schumi lại vượt qua cả người đồng đội của mình ngay tại khúc cua Tabac khiến R.Barrichello chỉ giành được 1 điểm trong ngày sinh nhật lần thứ 33 của mình , khi gần cán đích Schumi lại còn đình vượt qua Falf nữa nhưng mà kô thành.Phải nói là lão làng của F1 Schumi cáo già thật,nếu ko bị vỡ cánh gió trước sau vụ va chạm với D.Coulthar thì vị trí của Schumi ko phải là 7 mà vị trí còn có thể cao hơn nữa.
 
Hạng B2
20/5/05
191
0
0
RE: F1 2005 - Monte Carlo - Monaco

Trích đoạn: Audi

Kimi hôm nay công nhận là tuệt thật.Chơi chiến thuật 1 pit là phải đổ nhiều xăng thế mà tại vòng phân hạng vẫn qua mặt Alonso như thường.
Công nhận Kimi rất tuyệt nhưng không hẳn là "Chơi chiến thuật 1 pit là phải đổ nhiều xăng thế mà tại vòng phân hạng vẫn qua mặt Alonso như thường".
Tại vòng phân hạng 1, thứ 7, các xe chạy ở mức ít xăng nhất (nên nhanh nhất), Kimi đã nhanh hơn Alonso 0,481 giây.
Tại vòng phân hạng 2, chủ nhật, các xe phải đổ nhiều xăng hơn và sẽ không được nạp thêm xăng cho đến lúc đua chính thức (nên sẽ chạy chậm hơn). Với lợi thế đã giành được ở vòng phân hạng 1, đội McLaren đã quyết định đổ nhiều xăng hơn cho Kimi hơn là Renault cho Alonso. Vì thế và thực tế, thời gian chạy ở vòng phân hạng 2, Alonso chạy nhanh hơn Kimi. Tuy nhiên, tính tổng thời gian thì Kimi vẫn nhanh hơn và giành pole.
Và ở trong cuộc đua thì cả hai đều áp dụng chiến thuật 1 pit stop.

Chủ nhật tới tại Nurburgring (EU GP) cách phân hạng xuất phát sẽ thay đổi, không biết sẽ ntn.
 
Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: F1 2005 - Monte Carlo - Monaco

Nhưng đâu chỉ có mỗi Kimi đổ ít xăng ở vòng phân hạng 1,tại vòng phân hạng 1 ai mà chẳng làm thế.Còn khi đã tạo được khoảng cách với Alonso là 0,4 giây thì lúc đó lại phải tính đến chiến thuật bác ạ.Đến đường đua châu âu tới đây khi điều luật đua phân hạng có thay đổi (chỉ đua phân hạng 1 lần)chắc các đội đua sẽ phải tính đến chiến thuật rất nhiều.
Sau cuộc đua R.Barrichello có vẻ không hài lòng với Schumi lắm vì bị vượt ngay tại vòng đua cuối cùng.R.Baririchello cho rằng Schumi làm như vậy là ko đẹp,ko giống phong cách của nhà vô địch hơn thế nữa lại rất nguy hiểm và rất có thể làm cho đội đua mất điểm.
Còn Schumi thì lại nói rằng anh rất buồn vì Rubben đã nói vậy.Theo lời Schumi thì anh ta cảm thấy khả năng có thể vượt được nên thưc hiện nó chứ cú vượt đó trên đường đua ko có gì là ko bình thường cả.
 
RE: F1 2005 - Monte Carlo - Monaco

....các bác ui, đầu tiên là Alonso, không phải là hắn không biết chuyện gì sẽ xảy ra với hắn khi bộ lốp không còn được như ý...ngay từ vòng thử hôm thứ 6, Renault đã thấy trước tình huống chiếc R25 sẽ có vấn đề về lốp và hôm qua Alonso đã cố bảo vệ bộ lốp nhưng không thể. Chính bộ lốp đã khiến cho Alonso liên tiếp bị 2 chiếc Williams vượt mặt. Lý do: lốp mòn khiến độ bám đường giảm từ đs là giảm hiệu xuất phanh, có thể nhận thấy trong cả 2 pha bị vượt, Alonso đã ơhải phanh từ rất sớm, 2 tay đua của Williams do có thể phanh muộn hơn nên có thể vào của ở vị trí thuận lợi hơn...Alonso chắc sẽ bị điều tra vì 2 pha chạy cắt chicane của mình...để xem FIA quyết định sao. Đây, nhìn quả lốp của Alonso thê thảm chưa...
F1 2005 - Monte Carlo - Monaco


Chú Trulli...ở khúc cua Loews, chú này tranh thủ vượt Fisi đến nỗi leo cả lên kerb khiến hệ thống nhún trước gặp vấn đề nhò và sau đó dẽ dàng bị các xe khác qua mặt...:mad:...hấp tấm quá...
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
20/5/05
191
0
0
RE: F1 2005 - Monte Carlo - Monaco

Trích đoạn: Audi

Nhưng đâu chỉ có mỗi Kimi đổ ít xăng ở vòng phân hạng 1,tại vòng phân hạng 1 ai mà chẳng làm thế.Còn khi đã tạo được khoảng cách với Alonso là 0,4 giây thì lúc đó lại phải tính đến chiến thuật bác ạ.Đến đường đua châu âu tới đây khi điều luật đua phân hạng có thay đổi (chỉ đua phân hạng 1 lần)chắc các đội đua sẽ phải tính đến chiến thuật rất nhiều.
Chính vì Kimi đã chạy nhanh hơn Alonso 0,4 giây trong điều kiện các xe chạy ít xăng nhất (được hiểu là trong điều kiện nay thì các xe sẽ chạy nhanh nhất), nên Mc Laren đã đổ nhiều xăng hơn cho Kimi hơn Renault cho Alonso ở phân hạng 2, mà vẫn có thể giữ được pole, đồng thời giúp Kimi chạy được lâu hơn khi đua. Đấy chính là chiến thuật e muốn nói. Chạy thêm được 2,3 lap so với đối thủ có thể kéo thời gian lại được khảng 10s --> vô cùng lợi thế.
Có 1 điều dễ nhận ra là năm nay, với quy định chỉ được dùng 1 bộ lốp cho phân hạng và đua, chiến thuật "pit-stop mấy lần" đã không thực sự còn thú vị nữa. Hầu hết các đội đều bớt đi 1 pit stop so với mọi năm vì đỗ nhiều mà không được thay lốp thì cũng bằng hòa.
 
Hạng B2
20/5/05
191
0
0
RE: F1 2005 - Monte Carlo - Monaco

Trích đoạn: kebab

Alonso chắc sẽ bị điều tra vì 2 pha chạy cắt chicane của mình...để xem FIA quyết định sao.
Nếu Alonso bị phạt thì hay quá, nhẹ là cộng thêm 25s, nặng là tước điểm --> làm cho giải năm nay càng gay cấn. Nhưng theo thiển ý của e thì chú này sẽ không bị phạt. Ở lần 1, chú Webber phanh muộn quá, chạy đè cả nửa xe lên kerb, ép chú Alonso chạy thẳng. Ở lần 2, chú Alonso phanh cháy cả đường làm xe bị trượt nên chạy thẳng nốt :D:D:D

Còn việc Trulli vượt Fisichella thì e cho là ngoạn mục. Chắc tại Toyota chưa đủ độ cứng :D:D:D Nếu không vượt thì có lẽ Renault sẽ rồng rắn kéo 1 đoàn xe từ 3-8 về đích