RE: F1 2005 - Monte Carlo - Monaco
...thực tế hầu hết các xe hôm qua đều chạy trên chiến thuật 1 stop...việc tính toán lượng xăng có trong bình mới là vấn đề...đơn gian là xăng ít thì xe nhẹ hơn, nên sẽ có lợi thế ở vòng phân hạng. NGày thứ 7 các xe đựoc phép chạy với lượng xăng trong bình ko hạn chế, có nghĩa là ít nhất ở mức có thể để chiếm lợi thế, sau đó xe được quyền thêm xăng trước vòng phân hạng 2, đây mới là lúc để cácc đội tính toán lượng xăng cần thiết cho chiến thuật của đội. Nên nếu nói chiến thuật "pit-stop mấy lần" đã không thực sự còn thú vị nữa theo em là không chính xác Lý do: ít nhất ta đã thấy Ferrari dùng pit-stop để thực hiện cái gọi là "Pitlane overtaking" thành công vài lần...
Quay lại việc Kimi xuất xắc dẫn đầ đoàn và nới rộng khoảng cách cho đến khi có safety car, theo em lý do đầu tiên là chiếc MP4-20 hôm qua quá tuyệt, nhưng lý do chủ yếu lại từ Alonso, anh này do điều kiện của xe ko cho phép nên đã ko bám xát được Kimi và vô hình chung, cả đoàn bị Alonso "cản địa"...và cuối cùng thì hắn cũng bị 2 chiếc Williams vượt
Trích đoạn: Concept S
Chính vì Kimi đã chạy nhanh hơn Alonso 0,4 giây trong điều kiện các xe chạy ít xăng nhất (được hiểu là trong điều kiện nay thì các xe sẽ chạy nhanh nhất), nên Mc Laren đã đổ nhiều xăng hơn cho Kimi hơn Renault cho Alonso ở phân hạng 2, mà vẫn có thể giữ được pole, đồng thời giúp Kimi chạy được lâu hơn khi đua. Đấy chính là chiến thuật e muốn nói. Chạy thêm được 2,3 lap so với đối thủ có thể kéo thời gian lại được khảng 10s --> vô cùng lợi thế.
Có 1 điều dễ nhận ra là năm nay, với quy định chỉ được dùng 1 bộ lốp cho phân hạng và đua, chiến thuật "pit-stop mấy lần" đã không thực sự còn thú vị nữa. Hầu hết các đội đều bớt đi 1 pit stop so với mọi năm vì đỗ nhiều mà không được thay lốp thì cũng bằng hòa.
...thực tế hầu hết các xe hôm qua đều chạy trên chiến thuật 1 stop...việc tính toán lượng xăng có trong bình mới là vấn đề...đơn gian là xăng ít thì xe nhẹ hơn, nên sẽ có lợi thế ở vòng phân hạng. NGày thứ 7 các xe đựoc phép chạy với lượng xăng trong bình ko hạn chế, có nghĩa là ít nhất ở mức có thể để chiếm lợi thế, sau đó xe được quyền thêm xăng trước vòng phân hạng 2, đây mới là lúc để cácc đội tính toán lượng xăng cần thiết cho chiến thuật của đội. Nên nếu nói chiến thuật "pit-stop mấy lần" đã không thực sự còn thú vị nữa theo em là không chính xác Lý do: ít nhất ta đã thấy Ferrari dùng pit-stop để thực hiện cái gọi là "Pitlane overtaking" thành công vài lần...
Quay lại việc Kimi xuất xắc dẫn đầ đoàn và nới rộng khoảng cách cho đến khi có safety car, theo em lý do đầu tiên là chiếc MP4-20 hôm qua quá tuyệt, nhưng lý do chủ yếu lại từ Alonso, anh này do điều kiện của xe ko cho phép nên đã ko bám xát được Kimi và vô hình chung, cả đoàn bị Alonso "cản địa"...và cuối cùng thì hắn cũng bị 2 chiếc Williams vượt