Ko, em nể cái khoản Nước Mỹ ko đánh thuế nên doanh nghiệp mỹ giàu.
Thế giới này ko mấy ai nói được như anh. Em là nể anh bằng với anh 10, vốn là thần tượng của em.
anh Mười là trùm cuối về tấu hài, em tuổi gì.
Ko, em nể cái khoản Nước Mỹ ko đánh thuế nên doanh nghiệp mỹ giàu.
Thế giới này ko mấy ai nói được như anh. Em là nể anh bằng với anh 10, vốn là thần tượng của em.
Wow. Great news.Hà Nội: VinFast Fadil móp nặng bên hông xe sau va chạm với Toyota Fortuner, túi khí rèm có bung ra
Vụ va chạm giao thông này còn làm cho chiếc SUV 7 chỗ Toyota Fortuner hư hỏng nặng đầu xe với lưới tản nhiệt rơi ra khỏi xe, nắp capô cong vênh. Thiệt hại của chiếc xe VinFast Fadil là móp nặng dàn áo bên hông xe bao gồm cửa xe, túi khí rèm có bung ra trong vụ va chạm này.tinxe.vn
Fadil cũng an toàn gớm!
30 năm nữa xe điện chạy đầy đường, giờ còn thiết kế động cơ hộp số cho chó gặm hả anhTheo em hiểu thì hiện tại Vin phải sx dựa trên các mẫu của hãng khác.
Tức là động cơ, khung xe....phải mua mẫu về làm chứ ko phải họ tự vẽ ra. Rất nhiều liên doanh phải làm kiểu này chứ họ ko có kn để tự thiết kế.
Như vậy 11 mẫu xe kia, họ phải mua mẫu của ai?
Ngày xưa và bây giờ em vẫn giữ quan điểm là việc mua mẫu sẽ thất bại vì rất nhiều hãng từng làm, do đó Vin phải tự thiết kế, nhưng có lẽ việc này quá sức của họ.
Trong 1 pv CEO Vin nói họ tránh vết xe vừa Proton, tức là ko nhận bảo hộ của CP mà tự lực dựa vào sức mạnh của Vingroup.
Vđ theo em ko phải ai bảo hộ mà là khi nào tự sx được động cơ và hộp số? 2 thứ khó nhất trên xe ô tô.
Tại vì sau 30 năm tự sx thì hôm nay Huyndai vẫn gặp vđ hộp số và Kia vẫn gặp động cơ bốc cháy như thường. Nó ko đơn giản là mua thiết kế về ráp thì gọi là sx ô tô.
Thái Lan với Inđo thị trường to, nội địa hóa cao mà họ ko tự sx được vì quá khó.
Sx mà dựa vào platform của hãng khác thì sẽ ko bao giờ có lợi nhuận được. Theo em có thể Vin đánh bạc vào xe điện.
Sẽ mua pin của TQ, khung của ai đó, rồi hy vọng vào động cơ điện sẽ dễ dàng tự sx sau này?
Nói chung kiểu gì cũng căng nếu như ko làm chủ được công nghệ. Toàn mua mà sống được thì thế giới chẳng đến nỗi chỉ có vài hãng sx xe.
Hà Nội: VinFast Fadil móp nặng bên hông xe sau va chạm với Toyota Fortuner, túi khí rèm có bung ra
Vụ va chạm giao thông này còn làm cho chiếc SUV 7 chỗ Toyota Fortuner hư hỏng nặng đầu xe với lưới tản nhiệt rơi ra khỏi xe, nắp capô cong vênh. Thiệt hại của chiếc xe VinFast Fadil là móp nặng dàn áo bên hông xe bao gồm cửa xe, túi khí rèm có bung ra trong vụ va chạm này.tinxe.vn
Fadil cũng an toàn gớm!
Anh cũng biết động cơ xăng thoái trào, giơg cứ đòi đi nghiên cứu đúc động cơ để hơn chục năm sau nghỉ xài, vâyh đúc làm gì anh, mình ra sau nhưng được cái ít thứ để mất từ từ làm xe điện, chỉ cần khung gần tôn vỏ 4 cái bánh lắp vô động cơ điện là đc hahaView attachment 2378939
TQ có thể sx ô tô hơn 30 năm nhưng cái rod này được đúc ở TQ, bằng thép nhập khẩu của Mỹ và đem về Mỹ chạy cnc lại để ra thành phẩm.
Nếu như VN ta tự đúc được động cơ thì coi như con đường tự sx xe đạt được 75% rồi. Cái khó nhất học được thì cái sau học dễ thôi
75 tới 92, 2019 ra xe đầu tiên, mấy anh cứ ngồi đó chê bai dè biểu, đúng thật tư tưởng loser hahaCó tiền mua công nghệ luyện kim cũng được, nhưng phải có người mua thành phẩm.
Ví dụ Hyundai sx động cơ trên nền tảng của GEMA, liên doanh Mit, Chrysler và Hyundai. Nó cho phép 3 hãng dùng chung thiết kế đc của nhau. Kia có thể đem về gia công để đạt yêu cầu. Chứ tự làm hoàn toàn thì rất khó và tốn kém, vì sau 10 năm phải thay đổi chứ đâu thể dùng hoài.
Luyện kim rất khó, ngay như Hyundai sx chiếc xe đầu tiên vào năm 75 thì tới 91, 92 gì đấy mới sx động cơ riêng.
Nhưng tới hôm nay thì cái trục khỉu em up tren kia, phải mua của 1 hãng chuyên gia công, mà công nghệ luyện kim là do cty Anh sở hữu, sau này hình như có dùng thêm công nghệ của Thụy Điển. Ko rõ mức độ chia sẽ là bao nhiêu, nhưng chắc chắn là ko phải do Hàn Quốc nắm giữ.
Với trình độ HQ mà còn phải mượn lung tung, thì tay ko bắt giặc như Vin, đòi làm con ốc cũng mệt chứ đâu phải chơi.
Mua máy móc về gia công theo bản vẽ thì dễ hơn, mọi thông số người ta tính rồi, độ bền vật liệu họ bảo đảm rồi. Những tay độ xe họ nâng công xuất lên cả trăm hp được mà.
Xưởng độ xe Subaru Củ Chi hình như cũng mua máy cnc 5 truc bên Mỹ về làm máy lại.
Độ xe dễ chứ sx khó lắm.