Hạng C
13/11/07
850
17.620
93
54
Có tiền mua công nghệ luyện kim cũng được, nhưng phải có người mua thành phẩm.
Ví dụ Hyundai sx động cơ trên nền tảng của GEMA, liên doanh Mit, Chrysler và Hyundai. Nó cho phép 3 hãng dùng chung thiết kế đc của nhau. Kia có thể đem về gia công để đạt yêu cầu. Chứ tự làm hoàn toàn thì rất khó và tốn kém, vì sau 10 năm phải thay đổi chứ đâu thể dùng hoài.

Luyện kim rất khó, ngay như Hyundai sx chiếc xe đầu tiên vào năm 75 thì tới 91, 92 gì đấy mới sx động cơ riêng.

Nhưng tới hôm nay thì cái trục khỉu em up tren kia, phải mua của 1 hãng chuyên gia công, mà công nghệ luyện kim là do cty Anh sở hữu, sau này hình như có dùng thêm công nghệ của Thụy Điển. Ko rõ mức độ chia sẽ là bao nhiêu, nhưng chắc chắn là ko phải do Hàn Quốc nắm giữ.

Với trình độ HQ mà còn phải mượn lung tung, thì tay ko bắt giặc như Vin, đòi làm con ốc cũng mệt chứ đâu phải chơi.
Mua máy móc về gia công theo bản vẽ thì dễ hơn, mọi thông số người ta tính rồi, độ bền vật liệu họ bảo đảm rồi. Những tay độ xe họ nâng công xuất lên cả trăm hp được mà.
Xưởng độ xe Subaru Củ Chi hình như cũng mua máy cnc 5 truc bên Mỹ về làm máy lại.

Độ xe dễ chứ sx khó lắm.
không phải mỗi Hàn Quốc đâu anh, các phụ kiện trong động cơ hiệu suất cao, mấy anh merc bim audi còn phải gửi đi sang Anh Quốc gia công chế tạo.
nhưng nói đi nói lại, cái tầm của anh Vượng không đơn giản đâu, chuyện em với nhiều anh trên này biết chắc chắn a Vượng biết, và ảnh chơi là chơi hàng xịn, rõ ràng tầm nhìn chiến lược là 5-10 năm, cứ chờ mà xem thôi.
bao giờ vinfast có xe 5+2 treo đa điểm trước sau, 3 giàn lạnh máy bmw giá dưới 800 thì em cũng múc hehe (cx8 cũng y chang yêu cầu của em mà đang có 990tr thì xe thương hiệu vinfast bán dưới 800 là hợp lý)
 
Hạng D
16/1/13
4.804
87.338
113
không phải mỗi Hàn Quốc đâu anh, các phụ kiện trong động cơ hiệu suất cao, mấy anh merc bim audi còn phải gửi đi sang Anh Quốc gia công chế tạo.
nhưng nói đi nói lại, cái tầm của anh Vượng không đơn giản đâu, chuyện em với nhiều anh trên này biết chắc chắn a Vượng biết, và ảnh chơi là chơi hàng xịn, rõ ràng tầm nhìn chiến lược là 5-10 năm, cứ chờ mà xem thôi.
bao giờ vinfast có xe 5+2 treo đa điểm trước sau, 3 giàn lạnh máy bmw giá dưới 800 thì em cũng múc hehe (cx8 cũng y chang yêu cầu của em mà đang có 990tr thì xe thương hiệu vinfast bán dưới 800 là hợp lý)
Wow. Dreaming.
 
1/11/15
713
25.349
173
33
những kỹ sư máy, kỹ sư cơ khí trong nhà máy VF chắc đều tuyển từ đội Sales BĐS vào làm, nên họ đều chưa thấy được các khó khăn như các anh nói như trên, vì vậy VF đang đầy rủi ro.

cùng với hệ thống quản lý tài chính của Vin chắc cũng chưa tính được chi phí cho vận hành và khấu hao dây truyền sản xuất, nên cứ lấy tiền mặt từ BĐS bỏ qua. Đến khi hụt dòng tiền thì khó khăn sẽ lộ ra thôi.
 
1/11/15
713
25.349
173
33
mấy Công ty cung cấp thiết bị, công nghệ cho VF chưa họp hay bàn gì với VF về kỹ thuật, chất lượng, chi phí như các anh nói bên trên, đa phần cứ giao hàng nhận tiền, cho gối đầu công nợ. Mấy công ty này lại dốt nên không biết Hyundai, Kia đã có quá trình thế nào, nên không tư vấn được gì cho VF đâu.
 
  • Love
Reactions: dairyu
Hạng B2
25/1/19
355
8.658
186
Nên tập trung sx xe máy điện, vì nó đi rất sướng, không tốn xăng, vừa giáo dục cho khách biết lợi ích của điện

Thấy Laura chạy đầy ngoài đường là đủ hiểu
 
  • Like
Reactions: dongde
1/11/15
713
25.349
173
33
em đoán mấy công ty cung cấp hệ thống ráp xe hơi cho Vin chưa biết bên Hàn Quốc có hãng xe hơi Hyundai, Kia, nên họ chưa nhìn ra và nói cho Vin biết khó khăn như các anh nói.
 
Hạng C
22/5/14
939
53.586
93
em đoán mấy công ty cung cấp hệ thống ráp xe hơi cho Vin chưa biết bên Hàn Quốc có hãng xe hơi Hyundai, Kia, nên họ chưa nhìn ra và nói cho Vin biết khó khăn như các anh nói.

Nói theo kiểu ai cũng biết thì HTC đâu có chết, Nokia đâu có chết, Sony, LG đâu có thở oxy. Toàn ông lớn từng là đại ca trong lĩnh vực của họ.

Chúng ta ko biết Vin đi kiểu nào đâu. Chắc gì họ đã đi sx xe đơn thuần?
Làm xe đơn thuần mà dễ ăn thì thế giới này đâu có chỉ chục nước sx xe ô tô?

Nếu sx theo nghĩa là mua dây chuyền về ráp thì xe TQ ngập VN rồi.
Nếu như ai cũng biết thì các hãng xe Mỹ làm gì phải xập tiệm gần 1/2. Trong 10 năm nay các hãng xe Mỹ phá sản nhiều hơn các hãng xe mọc lên ở VN.
 
Hạng C
22/5/14
939
53.586
93
Ah mà phải nói cho rõ là các điều em nói trên kia là để các anh hiểu đúng về chuyện made in VN.
Chứ ko phải em get gì xe của Vin, họ thành công thì tốt rồi.
Có thêm chục hãng thì càng tốt, tiền của tư nhân, ai muốn làm gì thì làm.
Nói cho mọi người hiểu rõ bản chất đằng sau là tốt mà ko hiểu sao nhiều người lại xoắn lên.

Ai mà chia sẽ như anh bovit, phuong ngoc xelu thì em rất mừng.
 
Hạng D
2/3/11
2.336
32.290
113
Nói theo kiểu ai cũng biết thì HTC đâu có chết, Nokia đâu có chết, Sony, LG đâu có thở oxy. Toàn ông lớn từng là đại ca trong lĩnh vực của họ.

Chúng ta ko biết Vin đi kiểu nào đâu. Chắc gì họ đã đi sx xe đơn thuần?
Làm xe đơn thuần mà dễ ăn thì thế giới này đâu có chỉ chục nước sx xe ô tô?

Nếu sx theo nghĩa là mua dây chuyền về ráp thì xe TQ ngập VN rồi.
Nếu như ai cũng biết thì các hãng xe Mỹ làm gì phải xập tiệm gần 1/2. Trong 10 năm nay các hãng xe Mỹ phá sản nhiều hơn các hãng xe mọc lên ở VN.
Vậy ảnh mới giỏi!
 
Hạng C
22/5/14
939
53.586
93
Vậy ảnh mới giỏi!


Chắc họ có đường đi khác. Có thể là xe điện.
Xe sx bg là để tạo lòng tin là Vin đầu tư bài bản vào ô tô. Sau đó sẽ có lượng khách hàng tin tưởng thì họ sẽ ráp xe điện cho ai đó. Hoặc là liên kết như Mã từng làm là kéo 1 anh khác vào.

Chợt nhớ tới Vin phone. Ko biết vì sao Vin sx đt?