Hạng D
22/2/07
1.410
43
48
vietuc.info
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

Bác Fred viết hay quá!

Cái gì đơn giản thì vận hành đơn giản, ít hỏng hóc, bền. Giờ bỏ tiền ra mua cái xe cũ 20, 30 năm tuổi bác có dám múc 1 chiếc AT không, nói gì đến Tắc Xông, Beetle, Morris 50, 60 thậm chí 70 tuổi? Xe mới thì AT ok, cũ nhưng đừng quá cũ thì có thể vẫn ok chứ còn xe rất cũ thì em khuyên chân thành cứ múc MT mà đi. AT vẫn chưa thể bền bằng MT được.

Vài năm nữa(10 năm) xe AT cũ rớt giá hơn MT, mặc dù giờ xe mới AT mắc hơn MT
 
Hạng B2
7/10/09
117
1.120
93
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

Xe AT cũ mà đi xa đúng là tai họa.

E bị 1 lần, mượn được cái LS400 mướt rượt đi Phan rang xong theo ql27 lên Đà Lạt đổi gió. Hì hục mãi mới leo được qua đèo Ngoạn Mục thì trời sập tối, đồng thời nghe mùi khét ở máy nhưng ráng chạy tới trung tâm ĐL ăn tối ở 1 ngõ nhỏ gần hồ. Ăn xong leo lên xe đi kiếm ks thì loay hoay ko thể nào vào được số de, làm cả bọn phải đẩy ngược ra đường nhưng lúc này xe chỉ vận hành được ở số 1, máy cứ gầm lên nhưng tốc độ tối đa chỉ được 30km/h. Biết là tiêu hộp số rồi nên cả bọn bỏ luôn ý định ở lại ĐL mà lên đường về lại SG ngay trong đêm. Cứ giữ tốc độ 2=>30 km/h đó mò mẫm tới 3h sáng cũng về tới nhà. Hôm sau kêu thợ quen ở gara Quê Hương kiếm dùm 1 hộp số second hand của LS400 mang tới nhà thay thiệt hại mất 20 củ mà chạy cũng ko được ngọt ngào, cứ giật giật rất khó chịu.
Giờ nhớ lại chuyến đi chơi đó em vẫn còn xanh mặt, đêm vắng chạy ql20 thì toàn đèo dốc, xe thì lúc nào cũng có thể lăn ra chết bất tử. may mà lúc về toàn xuống dốc nên cũng đỡ...

Túm lại vẫn vốt MT, hehe.
 
Hạng B2
23/8/09
286
326
63
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

Càng về sau loạt bài càng hay. Trân trọng cảm ơn các bác về các bài post trong chủ đề này.
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

Bỏ qua chuyện máy tính này nọ đi thì về phần cơ khí cái hộp số AT đã bó tay rồi, kỹ sư không phải không biết AT chưa hoàn thiện được, họ thiết kế là cho nhu cầu thị trường. Gì chứ 2 cái tuốc bin cánh quạt lồng vô nhau, cộng sên dẻo nằm giữa 2 cái puli là em không ham rồi.
Bên châu Âu nhiều nước có 2 loại bằng lái, bằng MT lái được AT nhưng ngược lại thì không.
Xe MT bán đỡ lỗ, mới thì nhiều người vẫn mua, nát nữa thì bán cho mấy ông chạy dịch vụ, chạy đám cưới ở quê, nát quá thì bán về quê làm xe chở lúa, chở lúc nhóc ở quê đến trường... nát nữa thì rã xe lấy máy làm công nông, chạy tàu, nói chung cũ người mới ta, có xe đi là được rồi. Nhìn chung thì vòng đời của MT dài hơn AT, máy nát thì xoát nòng lên cốt hoặc chơi luôn quả máy khác vào, số nát (nói vậy chứ khó nát lắm vì có mấy cái bánh răng). Như vậy lên rừng xuống biển, trèo đèo lội suối năm bảy chục năm mới ra nằm bãi, mà nằm bãi nhiều bác tiếc vẫn cứu về phục chế. Xe MT của CCCP đầy ra (CCCP = Các Chú Cứ Phá), thời bao cấp xăng nhơt hiếm lắm lấy đâu ra phụ tùng, cộng với tình trạng của chung không ai xót, vậy mà UAZ, LADA, NIVA vẫn tồn tại đến bây giờ. Thử hỏi có chiếc AT nào 5x còn chạy được (trước 5x chắc VN không có AT), nếu không được trùm mền bảo quản trong garage, bôi dầu bôi mỡ đầy đủ lâu lâu chạy đi uống cafe, vài năm đi xiên vịt 1 lần.
Xe AT còn mới bán còn được, xuống chút bán lỗ, giá đó mua MT chạy sướng hơn, đa số các bác mua AT là chạy xe cá nhân, không kinh doanh (AT kinh doanh vừa lỗ vốn vừa lỗ xăng, trừ khách sạn chạy limo, mà khách sạn chạy limo không mua xe cũ), mà nhu cầu như vậy thì mua xe mới cho rồi, nếu xe cũ thì phải rất mới, rảnh quá (trừ mấy bác đam mê xe cơ bắp Mỹ đời cổ như Múc Tăng, Cá Mặt Rổ... cái này mang tính sưu tập) mới đi múc cái của nợ AT 20, 30 năm tuổi về rồi xem em nó ngựa, dẹo qua dẹo lại chứ mua để dùng, ít tiền thì MT vẫn hơn. Như vậy vòng đời của AT ngắn hơn, độ bền không bằng, mau mất giá, cân sắt vụn lợi ký (hộp số AT nặng hơn MT) nên sớm ra bãi rác thôi.

Xe_chuong_ga nói:
Khảo sát gì nữa bác….Mấy năm nữa thằng nhỏ nhà em có hỏi “Xe MT là gì ba ui???”, em cũng ko biết giải thích thế nào, đành dẫn cu cậu ra….bãi rác, chỉ vào cái đống han rỉ và nói “Đây, MT là như thế này con ạ!”……………….
24.gif
Sau này con em hỏi AT là gì vậy, em sẽ dẫn nó ra bãi rác chỉ cho nó mấy cái hộp số AT nằm chỏng chơ "AT là vậy đó con, con thấy trái bí đó không, giống 2 cánh quạt lồng vào nhau đó, cái này thổi gió qua cái kia chạy. Còn kia là CVT, con thấy không, cọng dây thun nằm giữa 2 cái dĩa đó".
Vote 4 MT!
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

Nadal đã thắng Djokovic trong trận bán kết Roland Garros nghẹt thở……
He he….vì vậy vote cho MT 1 phát….cho nó vui!!!! Độ bền thì thua xe bò hết….Vì xe bò nó có mỗi 2 cái bánh à…..!
Ủng hộ về mặt tinh thần thôi…..Chứ đi MT chán bỏ mịa!!! Em zvot….!
24.gif


 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/6/13
356
253
63
48
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

AT cho rảnh tay để du lịch em út bên cạnh.
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

Xe_chuong_ga nói:
Nadal đã thắng Djokovic trong trận bán kết Roland Garros nghẹt thở……
He he….vì vậy vote cho MT 1 phát….cho nó vui!!!! Độ bền thì thua xe bò hết….Vì xe bò nó có mỗi 2 cái bánh à…..!
Ủng hộ về mặt tinh thần thôi…..Chứ đi MT chán bỏ mịa!!! Em zvot….!
24.gif
Tiếc quá, em là fan của Novak
17.gif
.
Xe bò đơn giản nên mới bền đó bác, tương tự cho MT nhé.
Novak thua em vote cho AT 1 phát...
Ủng hộ về mặt tinh thần thôi... Chứ đi AT chán bỏ xừ!!! Cái chân trái để chẳng làm gì hết.
Nói chứ sở dĩ em vote cho AT vì theo em tương lai AT sẽ ngày một nhiều, phù hợp với nhiều đối tượng hơn, nhất phụ nữ và người già vốn chân yếu tay mềm không đạp côn gài số nổi.