Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.
Đúng là MT ở bãi rác nhiều, vì nó là tiền bối, người ta dùng cả trăm năm nay nên thải ra nhiều, cái gì tốt thì sx nhiều, thải cũng nhiều. Dân bên Mỹ chuộng AT thì bãi rác bên đó đầy AT đấy thôi. Xe hốt rác ở bãi rác cũng là MT đó bác. Những xe lịch sử như VW beetles, Morris Mini, Fiat 500, Ford Model T, Subaru 360, Tắc Xông A Văng toàn MT cả, khối người ra bãi rác lục về phục chế đó bác. Sau giải phóng Tắc Xông chở khách chinh chiến Bắc Nam thời bao cấp, chứ mấy cái xe Mỹ thời đó hộp số AT nằm bãi rác mới nhiều. Giờ Tắc Xông, U oát, La da, con bọ còn kha khá chứ như Múc Tăng, Co vét hiếm lắm.
Vote 4 MT.
Bãi rác nó không duy ý chí.Xe_chuong_ga nói:Hí hí, em duy ý chí……….mà bãi rác nó ko duy ý chí ạ…..dawmgoodman ® nói:Chuẩn, k duy ý chí như lão Xé Chuồng gà.
Đã gọi là topic để chém/lên hạng mà có bác còn phân tích này nọ….Cứ vào AT +1 hay MT +1 là xong 1 post rùi còn gì….he he….
Đúng là MT ở bãi rác nhiều, vì nó là tiền bối, người ta dùng cả trăm năm nay nên thải ra nhiều, cái gì tốt thì sx nhiều, thải cũng nhiều. Dân bên Mỹ chuộng AT thì bãi rác bên đó đầy AT đấy thôi. Xe hốt rác ở bãi rác cũng là MT đó bác. Những xe lịch sử như VW beetles, Morris Mini, Fiat 500, Ford Model T, Subaru 360, Tắc Xông A Văng toàn MT cả, khối người ra bãi rác lục về phục chế đó bác. Sau giải phóng Tắc Xông chở khách chinh chiến Bắc Nam thời bao cấp, chứ mấy cái xe Mỹ thời đó hộp số AT nằm bãi rác mới nhiều. Giờ Tắc Xông, U oát, La da, con bọ còn kha khá chứ như Múc Tăng, Co vét hiếm lắm.
Vote 4 MT.
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.
Đúng là MT ở bãi rác nhiều, vì nó là tiền bối, người ta dùng cả trăm năm nay nên thải ra nhiều, cái gì tốt thì sx nhiều, thải cũng nhiều. Dân bên Mỹ chuộng AT thì bãi rác bên đó đầy AT đấy thôi. Xe hốt rác ở bãi rác cũng là MT đó bác. Những xe lịch sử như VW beetles, Morris Mini, Fiat 500, Ford Model T, Subaru 360, Tắc Xông A Văng toàn MT cả, khối người ra bãi rác lục về phục chế đó bác. Sau giải phóng Tắc Xông chở khách chinh chiến Bắc Nam thời bao cấp, chứ mấy cái xe Mỹ thời đó hộp số AT nằm bãi rác mới nhiều. Giờ Tắc Xông, U oát, La da, con bọ còn kha khá chứ như Múc Tăng, Co vét hiếm lắm.
Vote 4 MT.
Bãi rác nó không duy ý chí.Xe_chuong_ga nói:Hí hí, em duy ý chí……….mà bãi rác nó ko duy ý chí ạ…..dawmgoodman ® nói:Chuẩn, k duy ý chí như lão Xé Chuồng gà.
Đã gọi là topic để chém/lên hạng mà có bác còn phân tích này nọ….Cứ vào AT +1 hay MT +1 là xong 1 post rùi còn gì….he he….
Đúng là MT ở bãi rác nhiều, vì nó là tiền bối, người ta dùng cả trăm năm nay nên thải ra nhiều, cái gì tốt thì sx nhiều, thải cũng nhiều. Dân bên Mỹ chuộng AT thì bãi rác bên đó đầy AT đấy thôi. Xe hốt rác ở bãi rác cũng là MT đó bác. Những xe lịch sử như VW beetles, Morris Mini, Fiat 500, Ford Model T, Subaru 360, Tắc Xông A Văng toàn MT cả, khối người ra bãi rác lục về phục chế đó bác. Sau giải phóng Tắc Xông chở khách chinh chiến Bắc Nam thời bao cấp, chứ mấy cái xe Mỹ thời đó hộp số AT nằm bãi rác mới nhiều. Giờ Tắc Xông, U oát, La da, con bọ còn kha khá chứ như Múc Tăng, Co vét hiếm lắm.
Vote 4 MT.
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.
MT+1
chuẩn quá, càng nó càng thấy Xé chuồng gà cùn.Fred_Tran nói:Bãi rác nó không duy ý chí.Xe_chuong_ga nói:Hí hí, em duy ý chí……….mà bãi rác nó ko duy ý chí ạ…..dawmgoodman ® nói:Chuẩn, k duy ý chí như lão Xé Chuồng gà.
Đã gọi là topic để chém/lên hạng mà có bác còn phân tích này nọ….Cứ vào AT +1 hay MT +1 là xong 1 post rùi còn gì….he he….
Đúng là MT ở bãi rác nhiều, vì nó là tiền bối, người ta dùng cả trăm năm nay nên thải ra nhiều, cái gì tốt thì sx nhiều, thải cũng nhiều. Dân bên Mỹ chuộng AT thì bãi rác bên đó đầy AT đấy thôi. Xe hốt rác ở bãi rác cũng là MT đó bác. Những xe lịch sử như VW beetles, Morris Mini, Fiat 500, Ford Model T, Subaru 360, Tắc Xông A Văng toàn MT cả, khối người ra bãi rác lục về phục chế đó bác. Sau giải phóng Tắc Xông chở khách chinh chiến Bắc Nam thời bao cấp, chứ mấy cái xe Mỹ thời đó hộp số AT nằm bãi rác mới nhiều. Giờ Tắc Xông, U oát, La da, con bọ còn kha khá chứ như Múc Tăng, Co vét hiếm lắm.
Vote 4 MT.
MT+1
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.
Tuỳ người bác ơi về kỹ thuật dúng là bác nói có lý nhưng về vấn đề vận hành mấy ai có đủ kỹ thuật để vận hành 1 em MT đúng cách, với lại cuộc sống hiện tại đang theo xu hướng đơn giản hoá, tự động hoá nên AT nó phát triển là đúng bác ạ. trước đây người ta không tin vào nhiều thứ tự động lắm nhưng rồi khi dùng sẽ thấy tiện lợi còn điểm tiết kiệm thì bác nghĩ thử coi người ta có tiền mua AT thì đâu có tiếc tiền mua xăng để chạy đâu. Về hệ thống tự động thì không phải giờ mới có mà nó tồn tại rất lâu rồi trong nhiều ngành khác nên sẽ có 1 lúc nào trong tương lai gần đó AT sẽ hoàn thiện hoàn toàn và AT không phải xa lạ như bây h. Còn chuyện tranh luận AT và MT cái nào chết thì sẽ không có cái nào chết cả nó sẽ tồn tại song song
Fred_Tran nói:Chẩn Mỹ sao so với chuẩn Nhật hoặc EU được, nếu ở Mỹ dân chúng chuộng AT hơn thì ở Nhật và EU ngược lại.
Đi AT nhiều bác nói sướng chứ em thấy chẳng sướng tí nào, trên bảo dưới không nghe không gọi là sướng, gần tới cua đúng ra dồn số hãm xe để qua cua tăng tốc lại đôi khi cái hộp số AT nó lại lên số, nản. Các bác cứ nhớ rằng hộp số AT dù hiện đại tới đâu cũng không có não.
Lái xe mà mình điểu khiển được hoàn toàn, người xe phối hợp nhịp nhàng thì mới sướng được, ưu điểm MT thì đầy cả ra, công nghệ MT đã đạt đến mức hoàn hảo, cả trăm năm qua chẳng thay đổi gì mấy. AT vẫn đang phát triển, chưa có mô hình nào lý tưởng, AT lý tưởng thì phải vô cấp. mà cái CVT lại không tin tưởng nổi.
Giữa một hệ thống gồm mấy cái bánh răng đồng trục ăn khớp tuần tự với nhau và một hệ thống gồm bộ biến mô (giống như 2 cái quạt máy đối đầu nhau, cái này thổi gió qua dẫn động cái kia), cả đống ly hợp thủy lực, bánh răng hành tinh hay như cọng dây sên chèn giữa 2 cái dĩa (CVT) thì cái nào tin cậy hơn cái nào? Cái nào tiết kiệm hơn cái nào?
MT sẽ vẫn mãi còn đó không tuyệt chủng đâu.
Dual Clutch (DCP, PDK...) cũng là 1 dạng MT nhưng có sự hỗ trợ đóng ngắt tuần tự 2 ly hợp và hỗ trợ sang số bằng máy tính, vẫn không có não. Dual Clutch chỉ phát huy sức mạnh khi chủ động sang số tay.
Xe đua không xài số sàn kiểu chữ H mà xài số tuần tự, có thanh trống gài số giống xe máy cho nhanh, thường có hỗ trợ ly hợp bán tự động tiết kiệm thời gian chuyển số.
Off-road thường chỉ xài số sàn, thêm hộp gài cầu và khóa vi sai.
Vote cho MT.
Tuỳ người bác ơi về kỹ thuật dúng là bác nói có lý nhưng về vấn đề vận hành mấy ai có đủ kỹ thuật để vận hành 1 em MT đúng cách, với lại cuộc sống hiện tại đang theo xu hướng đơn giản hoá, tự động hoá nên AT nó phát triển là đúng bác ạ. trước đây người ta không tin vào nhiều thứ tự động lắm nhưng rồi khi dùng sẽ thấy tiện lợi còn điểm tiết kiệm thì bác nghĩ thử coi người ta có tiền mua AT thì đâu có tiếc tiền mua xăng để chạy đâu. Về hệ thống tự động thì không phải giờ mới có mà nó tồn tại rất lâu rồi trong nhiều ngành khác nên sẽ có 1 lúc nào trong tương lai gần đó AT sẽ hoàn thiện hoàn toàn và AT không phải xa lạ như bây h. Còn chuyện tranh luận AT và MT cái nào chết thì sẽ không có cái nào chết cả nó sẽ tồn tại song song
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.
Bác xuống VT anh em đi cafe thôi rượu em cũng phải xin quota của vợ như bác tungvl nói )
Trung nào bác? em ở bên đó từ 2001 đến 2010 thôi với lại cũng ít chơi với người VN bên đó vì nhiều lý do.dawmgoodman ® nói:Vậy chắc đợt rồi mới đi Nga về, có học cùng chú Trung nhẻ?thangmsu nói:em ít tuổi thôi bác ơi ). còn non và xanh lắm. nếu bác về VT thì pm anh em đi làm tí phê pháo bàn luận cho vuidawmgoodman ® nói:Bố mẹ e cũng VT. Em cũng hay về VT. Em đoán bác khoảng 35-40 nhỉ?thangmsu nói:Em ở vũng tàu bác ơidawmgoodman ® nói:bác Sờ mu cũng VT à?thangmsu nói:em về được 2 năm rồi may mà sống ở VT nói chung cũng như bên kia nên trong 3 món này món nào cũng được chén hehe. bác mà thèm món thứ 2 pm em địa chỉ em gửi cho bác mấy gói gia vị ướp + công thức luôn cái này em làm suốt
Vậy bác cứ khảo sát AT-MT khu VT nhé. Có gì gặp lại thảo luận.
Ta bàn tiếp chủ để khoa học AT-MT vậy.
AT 320 vs MT 320.
Bác xuống VT anh em đi cafe thôi rượu em cũng phải xin quota của vợ như bác tungvl nói )
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.
Sau giải phóng xe Mỹ tự động chất đống, bán không ai mua rồi ra bãi rác nằm đầy chứ đừng nói chi MT, Tắc xông với con bọ kéo xe chở khách Bắc Nam, đố các bác chế được máy chạy than hồi bao cấp cho xe AT, cái hộp số AT đã được tính toán vận hành ở một vòng tua và moment xác định, khi động cơ thay đổi thì nó cũng bó tay thôi. Tất nhiên những em Tắc Xông, Con bọ đó sau một thời gian oằn lưng cõng khách cũng ra bãi rác thôi, nhưng vòng đời chắc ăn là lâu hơn AT. Nhật, Đức phát triển xe AT là để xuất khẩu là chính, nội địa chuộng MT hơn, Mỹ không có cửa khi so về khả năng thiết kế của Đức, Ý, Nhật.
Bản thân em là người là người nghiên cứu các sản phẩm tự động thì em không tin tưởng mấy cái tự động. AT có 2 loại là tự động cơ khí và tự động điện tử. Tự động cơ khí không bàn, tự động điện tử thì ôi thôi, một mớ thuật toán từ cổ chí kim, PID, logic mờ, rời rạc này nọ nhưng rốt cuộc thì vẫn không có não. Tự động hóa không phải là đơn giản hóa mà là phức tạp hóa đó bác, về lý thuyết hệ thống càng phức tại thì xác suất hỏng hóc càng cao. Trong tự nhiên cái gì đơn giản và tiến hóa hoàn chỉnh rồi thì mấy trăm triệu năm cũng thế, MT cũng vậy.thangmsu nói:Fred_Tran nói:Chẩn Mỹ sao so với chuẩn Nhật hoặc EU được, nếu ở Mỹ dân chúng chuộng AT hơn thì ở Nhật và EU ngược lại.
Đi AT nhiều bác nói sướng chứ em thấy chẳng sướng tí nào, trên bảo dưới không nghe không gọi là sướng, gần tới cua đúng ra dồn số hãm xe để qua cua tăng tốc lại đôi khi cái hộp số AT nó lại lên số, nản. Các bác cứ nhớ rằng hộp số AT dù hiện đại tới đâu cũng không có não.
Lái xe mà mình điểu khiển được hoàn toàn, người xe phối hợp nhịp nhàng thì mới sướng được, ưu điểm MT thì đầy cả ra, công nghệ MT đã đạt đến mức hoàn hảo, cả trăm năm qua chẳng thay đổi gì mấy. AT vẫn đang phát triển, chưa có mô hình nào lý tưởng, AT lý tưởng thì phải vô cấp. mà cái CVT lại không tin tưởng nổi.
Giữa một hệ thống gồm mấy cái bánh răng đồng trục ăn khớp tuần tự với nhau và một hệ thống gồm bộ biến mô (giống như 2 cái quạt máy đối đầu nhau, cái này thổi gió qua dẫn động cái kia), cả đống ly hợp thủy lực, bánh răng hành tinh hay như cọng dây sên chèn giữa 2 cái dĩa (CVT) thì cái nào tin cậy hơn cái nào? Cái nào tiết kiệm hơn cái nào?
MT sẽ vẫn mãi còn đó không tuyệt chủng đâu.
Dual Clutch (DCP, PDK...) cũng là 1 dạng MT nhưng có sự hỗ trợ đóng ngắt tuần tự 2 ly hợp và hỗ trợ sang số bằng máy tính, vẫn không có não. Dual Clutch chỉ phát huy sức mạnh khi chủ động sang số tay.
Xe đua không xài số sàn kiểu chữ H mà xài số tuần tự, có thanh trống gài số giống xe máy cho nhanh, thường có hỗ trợ ly hợp bán tự động tiết kiệm thời gian chuyển số.
Off-road thường chỉ xài số sàn, thêm hộp gài cầu và khóa vi sai.
Vote cho MT.
Tuỳ người bác ơi về kỹ thuật dúng là bác nói có lý nhưng về vấn đề vận hành mấy ai có đủ kỹ thuật để vận hành 1 em MT đúng cách, với lại cuộc sống hiện tại đang theo xu hướng đơn giản hoá, tự động hoá nên AT nó phát triển là đúng bác ạ. trước đây người ta không tin vào nhiều thứ tự động lắm nhưng rồi khi dùng sẽ thấy tiện lợi còn điểm tiết kiệm thì bác nghĩ thử coi người ta có tiền mua AT thì đâu có tiếc tiền mua xăng để chạy đâu. Về hệ thống tự động thì không phải giờ mới có mà nó tồn tại rất lâu rồi trong nhiều ngành khác nên sẽ có 1 lúc nào trong tương lai gần đó AT sẽ hoàn thiện hoàn toàn và AT không phải xa lạ như bây h. Còn chuyện tranh luận AT và MT cái nào chết thì sẽ không có cái nào chết cả nó sẽ tồn tại song song
Sau giải phóng xe Mỹ tự động chất đống, bán không ai mua rồi ra bãi rác nằm đầy chứ đừng nói chi MT, Tắc xông với con bọ kéo xe chở khách Bắc Nam, đố các bác chế được máy chạy than hồi bao cấp cho xe AT, cái hộp số AT đã được tính toán vận hành ở một vòng tua và moment xác định, khi động cơ thay đổi thì nó cũng bó tay thôi. Tất nhiên những em Tắc Xông, Con bọ đó sau một thời gian oằn lưng cõng khách cũng ra bãi rác thôi, nhưng vòng đời chắc ăn là lâu hơn AT. Nhật, Đức phát triển xe AT là để xuất khẩu là chính, nội địa chuộng MT hơn, Mỹ không có cửa khi so về khả năng thiết kế của Đức, Ý, Nhật.
Last edited by a moderator:
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.
Chờ....các bác bình luận tiếp, hóng
Phải chi có nút tự động báo có cmt mới thì hay quá! Vote AT
Fred_Tran nói:Bản thân em là người là người nghiên cứu các sản phẩm tự động thì em không tin tưởng mấy cái tự động. AT có 2 loại là tự động cơ khí và tự động điện tử. Tự động cơ khí không bàn, tự động điện tử thì ôi thôi, một mớ thuật toán từ cổ chí kim, PID, logic mờ, rời rạc này nọ nhưng rốt cuộc thì vẫn không có não. Tự động hóa không phải là đơn giản hóa mà là phức tạp hóa đó bác, về lý thuyết hệ thống càng phức tại thì xác suất hỏng hóc càng cao. Trong tự nhiên cái gì đơn giản và tiến hóa hoàn chỉnh rồi thì mấy trăm triệu năm cũng thế, MT cũng vậy.thangmsu nói:Fred_Tran nói:Chẩn Mỹ sao so với chuẩn Nhật hoặc EU được, nếu ở Mỹ dân chúng chuộng AT hơn thì ở Nhật và EU ngược lại.
Đi AT nhiều bác nói sướng chứ em thấy chẳng sướng tí nào, trên bảo dưới không nghe không gọi là sướng, gần tới cua đúng ra dồn số hãm xe để qua cua tăng tốc lại đôi khi cái hộp số AT nó lại lên số, nản. Các bác cứ nhớ rằng hộp số AT dù hiện đại tới đâu cũng không có não.
Lái xe mà mình điểu khiển được hoàn toàn, người xe phối hợp nhịp nhàng thì mới sướng được, ưu điểm MT thì đầy cả ra, công nghệ MT đã đạt đến mức hoàn hảo, cả trăm năm qua chẳng thay đổi gì mấy. AT vẫn đang phát triển, chưa có mô hình nào lý tưởng, AT lý tưởng thì phải vô cấp. mà cái CVT lại không tin tưởng nổi.
Giữa một hệ thống gồm mấy cái bánh răng đồng trục ăn khớp tuần tự với nhau và một hệ thống gồm bộ biến mô (giống như 2 cái quạt máy đối đầu nhau, cái này thổi gió qua dẫn động cái kia), cả đống ly hợp thủy lực, bánh răng hành tinh hay như cọng dây sên chèn giữa 2 cái dĩa (CVT) thì cái nào tin cậy hơn cái nào? Cái nào tiết kiệm hơn cái nào?
MT sẽ vẫn mãi còn đó không tuyệt chủng đâu.
Dual Clutch (DCP, PDK...) cũng là 1 dạng MT nhưng có sự hỗ trợ đóng ngắt tuần tự 2 ly hợp và hỗ trợ sang số bằng máy tính, vẫn không có não. Dual Clutch chỉ phát huy sức mạnh khi chủ động sang số tay.
Xe đua không xài số sàn kiểu chữ H mà xài số tuần tự, có thanh trống gài số giống xe máy cho nhanh, thường có hỗ trợ ly hợp bán tự động tiết kiệm thời gian chuyển số.
Off-road thường chỉ xài số sàn, thêm hộp gài cầu và khóa vi sai.
Vote cho MT.
Tuỳ người bác ơi về kỹ thuật dúng là bác nói có lý nhưng về vấn đề vận hành mấy ai có đủ kỹ thuật để vận hành 1 em MT đúng cách, với lại cuộc sống hiện tại đang theo xu hướng đơn giản hoá, tự động hoá nên AT nó phát triển là đúng bác ạ. trước đây người ta không tin vào nhiều thứ tự động lắm nhưng rồi khi dùng sẽ thấy tiện lợi còn điểm tiết kiệm thì bác nghĩ thử coi người ta có tiền mua AT thì đâu có tiếc tiền mua xăng để chạy đâu. Về hệ thống tự động thì không phải giờ mới có mà nó tồn tại rất lâu rồi trong nhiều ngành khác nên sẽ có 1 lúc nào trong tương lai gần đó AT sẽ hoàn thiện hoàn toàn và AT không phải xa lạ như bây h. Còn chuyện tranh luận AT và MT cái nào chết thì sẽ không có cái nào chết cả nó sẽ tồn tại song song
Sau giải phóng xe Mỹ tự động chất đống, bán không ai mua rồi ra bãi rác nằm đầy chứ đừng nói chi MT, Tắc xông với con bọ kéo xe chở khách Bắc Nam, đố các bác chế được máy chạy than hồi bao cấp cho xe AT, cái hộp số AT đã được tính toán vận hành ở một vòng tua và moment xác định, khi động cơ thay đổi thì nó cũng bó tay thôi. Tất nhiên những em Tắc Xông, Con bọ đó sau một thời gian oằn lưng cõng khách cũng ra bãi rác thôi, nhưng vòng đời chắc ăn là lâu hơn AT. Nhật, Đức phát triển xe AT là để xuất khẩu là chính, nội địa chuộng MT hơn, Mỹ không có cửa khi so về khả năng thiết kế của Đức, Ý, Nhật.
Chờ....các bác bình luận tiếp, hóng
Phải chi có nút tự động báo có cmt mới thì hay quá! Vote AT
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.
Giờ có công nghệp ly hợp kép phát huy ưu điểm của cả MT và AT, cấu tạo hộp số ly hợp kép gần với MT hơn và bắt nguồn từ cấu tạo MT. Ly hợp kép cần điều khiển 2 ly hợp nhịp nhàng nên dùng cơ cấu chấp hành ngắt ly hợp và gài số. Ly hợp kép có ưu điểm hiệu suất cao hơn AT thông thường, hỗ trợ cơ chế sang số tay và ngắt ly hợp chủ động.
Xe đua F1 hiện nay sang số bằng cơ cấu chấp hành, lẫy chuyển số tay nhưng về cơ bản vẫn là MT, dưới 2 lẫy chuyển số trên vô lăng là 2 lẫy ly hợp.
Giờ có công nghệp ly hợp kép phát huy ưu điểm của cả MT và AT, cấu tạo hộp số ly hợp kép gần với MT hơn và bắt nguồn từ cấu tạo MT. Ly hợp kép cần điều khiển 2 ly hợp nhịp nhàng nên dùng cơ cấu chấp hành ngắt ly hợp và gài số. Ly hợp kép có ưu điểm hiệu suất cao hơn AT thông thường, hỗ trợ cơ chế sang số tay và ngắt ly hợp chủ động.
Xe đua F1 hiện nay sang số bằng cơ cấu chấp hành, lẫy chuyển số tay nhưng về cơ bản vẫn là MT, dưới 2 lẫy chuyển số trên vô lăng là 2 lẫy ly hợp.