Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

thangmsu nói:
dawmgoodman ® nói:
thangmsu nói:
Đã đi xe thì đừng nhầm bác ạ còn đã nhầm xe nào cũng thành thảm hoạ nên đừng đổ lỗi cho AT khi nhầm chân
Nhưng AT nhầm thì nguy hiểm hơn MT chứ.
AT+1
em thấy con nào cũng nguy hiểm như nhau không có con nào bớt nguy hiểm hơn con nào trong trường hợp nhầm chân gas và phanh. và chuyện nhầm chân không liên quan đến AT hay MT và chuyện này chỉ có dân VN mới nghĩ ra chuyện đổ lỗi cho AT vì dễ gây nhầm chân
Bác đang nhầm giữa 2 khái niệm rồi.
1 là khả năng của tài lái MT AT
và 1 là độ nguy hiểm khi đạp nhầm chân ga thay vì chân phanh của AT và MT.

Cái thứ nhất thì đúng là chẳng liên quan đến AT MT, vì tài kém thì AT MT đều nguy hiểm.
Nhưng cái thứ 2 thì khi đạp vào ga thay vì phanh thì AT luôn nguy hiểm hơn đấy.
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

Số 1 của MT chạm red line nhiều khi lên được 60~70 km/h chứ không có ít đâu. Khác ở chỗ MT đạp lút ga số 1 lên được tầm đó, mà đó là số 1 thôi, thường thì phản xạ đi MT khi vào số 1 là phải cực kỳ chú ý. Xe AT đap lút ga thì lên tới top speed. Đạp nhầm ga xe nào cũng gây tai nạn được hết, nhưng đôi lúc xe AT nhiều khi đang đậu xe hoặc đi đường đông, đèn đỏ này nọ để số D luống cuống đạp nhầm thì ... lên báo. MT muốn gài số phải có 1 tuần tự các thao tác (đạp côn + nhả ga -> gài số -> nhả côn + nhấp ga trở lại) nên khi đã gài được số rồi thì khó bị nhầm hơn, nhỡ có nhầm mà mớm ga lên 1 tí (nhầm là chân phải nhầm, chân trái không nhầm) thì đa số sẽ có phản xạ đạp luôn côn, máy rú lên rồi thôi hoặc xe giật lên 1 cái rồi chết máy. Xe AT mà nhiều người có thói quen xấu là chân thắng chân ga, vừa đạp ga vừa rà thắng, buông thắng 1 cái là cũng nguy hiểm lắm.
Không phải người VN cứ đỗ lỗi cho AT, nhưng những trường hợp "xe điên" (thực ra là bác tài điên) gần đây nhất toàn là AT.
Bản thân hộp số AT là 1 thành tựu về công nghệ, tuy nhiên xét về độ tin cậy, độ bền thì AT vẫn chưa qua mặt được MT.

 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

Fred_Tran nói:
Số 1 của MT chạm red line nhiều khi lên được 60~70 km/h chứ không có ít đâu. Khác ở chỗ MT đạp lút ga số 1 lên được tầm đó, mà đó là số 1 thôi, thường thì phản xạ đi MT khi vào số 1 là phải cực kỳ chú ý. Xe AT đap lút ga thì lên tới top speed. Đạp nhầm ga xe nào cũng gây tai nạn được hết, nhưng đôi lúc xe AT nhiều khi đang đậu xe hoặc đi đường đông, đèn đỏ này nọ để số D luống cuống đạp nhầm thì ... lên báo. MT muốn gài số phải có 1 tuần tự các thao tác (đạp côn + nhả ga -> gài số -> nhả côn + nhấp ga trở lại) nên khi đã gài được số rồi thì khó bị nhầm hơn, nhỡ có nhầm mà mớm ga lên 1 tí (nhầm là chân phải nhầm, chân trái không nhầm) thì đa số sẽ có phản xạ đạp luôn côn, máy rú lên rồi thôi hoặc xe giật lên 1 cái rồi chết máy. Xe AT mà nhiều người có thói quen xấu là chân thắng chân ga, vừa đạp ga vừa rà thắng, buông thắng 1 cái là cũng nguy hiểm lắm.
Không phải người VN cứ đỗ lỗi cho AT, nhưng những trường hợp "xe điên" (thực ra là bác tài điên) gần đây nhất toàn là AT.
Bản thân hộp số AT là 1 thành tựu về công nghệ, tuy nhiên xét về độ tin cậy, độ bền thì AT vẫn chưa qua mặt được MT.
Độ bền AT có thể chưa bằng nhưng độ tin cậy đối với lái cứng thì AT lại hơn hẳn chứ bác.
Vì nếu chạy ngon lành rồi thì AT quá sướng.
 
Hạng D
24/4/13
1.264
1.163
113
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

độ bền em đâu có nói vì em sử dụng xe thấy sau 5-7 năm là nên bán rồi. còn chuyện nếu đạp nhầm mà xử lý được thì tài AT cũng xử lý được bằng cách đẩy số sang N bác ơi.
Bác dăm giải thích giúp em trong trường hợp đang giữ số 1 chờ đèn đỏ (<10s thường các bác tài thường giữ số và đạp côn chứ không nhả số) trượt chân côn hoặc khi khởi động một số bác nhả côn gấp quá (do non tay) xe giật mà đỗ sát xe đằng trước thì chuyện gì sẽ xảy ra???

 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

thangmsu nói:
độ bền em đâu có nói vì em sử dụng xe thấy sau 5-7 năm là nên bán rồi. còn chuyện nếu đạp nhầm mà xử lý được thì tài AT cũng xử lý được bằng cách đẩy số sang N bác ơi.
Đạp nhầm mà đẩy kịp sang N thì chỉ có tài xịn thôi bác ơi, tài đểu thì cứ nhầm thì càng đạp thêm thôi. Thế mới nói AT nhầm chân ga nguy hiểm hơn.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

thangmsu nói:
Bác dăm giải thích giúp em trong trường hợp đang giữ số 1 chờ đèn đỏ (<10s thường các bác tài thường giữ số và đạp côn chứ không nhả số) trượt chân côn hoặc khi khởi động một số bác nhả côn gấp quá (do non tay) xe giật mà đỗ sát xe đằng trước thì chuyện gì sẽ xảy ra???
Đã nói tài non thì chẳng còn bàn AT-MT nữa.
Còn thực tế thì bác thấy có mấy tr/h như bác nói lên báo? còn AT non lên báo hoài vụ nhầm chân ga.
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

thangmsu nói:
độ bền em đâu có nói vì em sử dụng xe thấy sau 5-7 năm là nên bán rồi. còn chuyện nếu đạp nhầm mà xử lý được thì tài AT cũng xử lý được bằng cách đẩy số sang N bác ơi.
Bác dăm giải thích giúp em trong trường hợp đang giữ số 1 chờ đèn đỏ (<10s thường các bác tài thường giữ số và đạp côn chứ không nhả số) trượt chân côn hoặc khi khởi động một số bác nhả côn gấp quá (do non tay) xe giật mà đỗ sát xe đằng trước thì chuyện gì sẽ xảy ra???
1 - Xe bác dùng 5, 7 rồi bán nhưng những người mua xe cũ của bác thì sao, được 2, 3 đời bán không ai mua ra bải rác tắm nắng. Đâu phải ai củng có tiền mua AT, AT đã mắc hơn rồi vận hành lại tốn kém. Như vậy MT vẫn có ưu điểm cực kỳ tốt là rẻ, ít hao xăng và chi phí bảo trì, bảo dưỡng thấp hơn.
2 - Lúc đó hoảng quá rồi đạp đại cái chân côn may ra chứ ngồi đó mà lo rà tay xuồng cần số mà về N, đợi tới lúc nghĩ ra cách kéo số về N rồi thì!!!
3 - Lúc đó xe nảy lên 1 cái rồi chết máy, vì đã cắt côn là nhả ga, lỡ có tuột côn thì máy đang nổ cầm chừng, còn đã vừa nhả côn mà vừa mớm ga là có chủ ý. Xe nảy lên 1 cái nhiều lắm ủi bể cái chắn sau xe người ta hoặc 2, 3 cái đuôi xe máy thôi.

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/4/13
1.264
1.163
113
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

:)) ý em là cái trượt chân cũng gây nguy hiểm đó bác nhất là với người chẳng may dừng sát với đường đi bộ và có nhiều người đi đường đi trước mũi xe nhiều bác ỷ lại tay nghề cao nên để luôn số nếu nó trượt 1 cái cũng đủ hốt vài người lên capo có thể không nguy hiểm đến tính mạng nhưng khả năng thương tật cũng cao.
Em nói ở đây là chuyện không nên mang nhầm chân vào để so sánh giữa 2 loại hộp số vì cái nào cũng có khả năng gây tai nạn cao nên bàn về vấn đề khác
còn chuyện xe cũ thì em từng chạy 1 em a8 đời năm 92 lúc em mua là năm 2008 tức là khoảng 16 năm hộp số AT chạy ngon lành vút kinh, sau phải bán vì em ấy nuốt xăng kinh quá
 
Hạng D
24/4/13
1.264
1.163
113
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

dawmgoodman ® nói:
thangmsu nói:
Bác dăm giải thích giúp em trong trường hợp đang giữ số 1 chờ đèn đỏ (<10s thường các bác tài thường giữ số và đạp côn chứ không nhả số) trượt chân côn hoặc khi khởi động một số bác nhả côn gấp quá (do non tay) xe giật mà đỗ sát xe đằng trước thì chuyện gì sẽ xảy ra???
Đã nói tài non thì chẳng còn bàn AT-MT nữa.
Còn thực tế thì bác thấy có mấy tr/h như bác nói lên báo? còn AT non lên báo hoài vụ nhầm chân ga.
lúc nào rảnh em thị sát chỉ sợ lúc đó anh em lại sợ MT :))
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

thangmsu nói:
:)) ý em là cái trượt chân cũng gây nguy hiểm đó bác nhất là với người chẳng may dừng sát với đường đi bộ và có nhiều người đi đường đi trước mũi xe nhiều bác ỷ lại tay nghề cao nên để luôn số nếu nó trượt 1 cái cũng đủ hốt vài người lên capo có thể không nguy hiểm đến tính mạng nhưng khả năng thương tật cũng cao.
Em nói ở đây là chuyện không nên mang nhầm chân vào để so sánh giữa 2 loại hộp số vì cái nào cũng có khả năng gây tai nạn cao nên bàn về vấn đề khác
còn chuyện xe cũ thì em từng chạy 1 em a8 đời năm 92 lúc em mua là năm 2008 tức là khoảng 16 năm hộp số AT chạy ngon lành vút kinh, sau phải bán vì em ấy nuốt xăng kinh quá
AT-1 vì nuốt xăng.