Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

Xe_chuong_ga nói:
dawmgoodman ® nói:
thangmsu nói:
pcvinh nói:
Bác phải tính theo xe chở khách, chở hàng và xe cá nhân.
Riêng 4B cá nhân, lầm ga, xe điên nhiều nhất vẫn là AT mạnh và là toàn là tài mới hoặc lâu lâu mới lái. Lý do: Học lái thì MT, mua xe AT.
Còn mấy xe kia là hung thần, tài xế kỳ cựu, chạy ẩu, chở quá tải, buồn ngủ do chạy liên tục,... không phải MT hay AT.
vậy bác vote AT nhé
033102beer_1_prv.gif
. mama in car thì AT là số 1 đó bác đỡ sợ vào số non ga xe giựt giựt, và số ga cao thì xe cũng giựt. vì sức khoẻ bà mẹ trẻ em AT là ok
Đồng ý với bác.
AT 320 vs MT 320.
Kỳ vậy cha, đếm cả nửa năm rồi mà vẫn 320 VS 320!!!!
Em đếm kỹ lắm. Vì có bác vote +, nhưng có bác vote -. Bác đếm lại từ đầu mà xem.
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

thangmsu nói:
em thấy xe gây tai nạn nhiều nhất là MT chứ không phải AT vì xe tải, xe ben, xe đò toàn MT = > AT ++++
Bác có có thắc mắc tại sao xe tải, xe ben, xe đò, đầu kéo toàn MT không, có chiếc mười mấy cấp số? Câu hỏi tương tự cho xe offroad, xe đua?
Tại sao cùng 1 xe, cùng 1 loại động cơ thì ECU của xe MT khác AT? Động cơ xe AT được tune cho moment gần như phằng ở 1 dải vòng tua rộng hơn MT?
MT chỉ là 1 cái ly hợp + những cặp bánh răng (số lùi 3 cái), muốn thêm 1 cấp số thêm 1 cặp bánh răng là xong, cứ thêm 2 cấp thì cái chữ H trên cần số thêm 1 vạch. Hãng Porsche mới chế thêm cấp thứ 7 cho 911, tại sao hãng làm vậy trong khi hãng có hộp số DPK rất tốt, mà hộp số PDK này là gốc MT chứ không phải AT chỉ khác cái là 2 ly hợp chứ vẫn dùng các cặp bánh răng như MT, sang số bằng lẫy vô lăng. BMW cũng đang đeo theo vụ tầng mây thứ 7 này, đa số các hãng khác xe thể thao xịn tới đâu cũng 5, 6 cấp là đủ, đa số xe đua cũng 6 cấp. Hộp số AT vốn dĩ tận dụng sự đa cấp số truyền của 1 bộ bánh răng hàng tinh (bánh hành tinh không êm và bền bằng bánh răng thường), AT cơ bản thường là 4 tới 1 lùi. Thêm cấp số cho AT khá phức tạp nhưng tại sao các NSX luôn muốn tăng thêm số cho AT (Merc 7, Lexus 8... nghe đồn Huyndai đang ngâm cứu cấp thứ 10).
Vote MT+5 (xe tải + xe đò + đầu kéo + xe đua + xe du lịch), AT+1 (xe du lịch).
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/5/08
2.353
643
113
28
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

Để D có đổ đèo đc ko ? ví dụ như đèo Khánh Vĩnh !
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

mèomap nói:
Để D có đổ đèo đc ko ? ví dụ như đèo Khánh Vĩnh !
Ai dại vậy bác, mà có dại vậy cũng còn hơn mấy em MT ngắt côn thả trôi….:(
Đi đèo AT bây giờ cực sướng, chuyển tay số sang S, xuống dốc thấy nhanh quá thì gảy lẫy (-) 1 phát, tức giảm 1 số, xe chạy chậm lại, chưa đủ chậm hả? (–) phát nữa cho nó sướng!!!!……Thấy chậm quá thì gảy lẫy (+) 1 phát, tức tăng 1 số, xe chạy nhanh lên….Ít khi phải đụng tới phanh lắm, chỉ phanh khi vào cua gấp hoặc độ dốc quá lớn thui…..giống như cái dốc chỗ Thiền Viện Trúc Lâm – Đà Lạt ấy, xe để số 1 mà nó trôi ào ào, phải phanh cong đít luôn, may mà cái dốc đó ngắn, có vài trăm mét thôi…..
080402cool_prv.gif

MT thèm lắm mà đâu có làm được như vậy???
Đó là chưa nói đến các xe AT cao cấp có hệ thống hỗ trợ lên xuống dốc nhé….MT đành ngậm ngùi thôi! Xu hướng công nghệ nó là như thế, chịu vậy!!!!
44.gif

Đúng ko bác Đâm???
21.gif



 
Last edited by a moderator:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

Xe_chuong_ga nói:
mèomap nói:
Để D có đổ đèo đc ko ? ví dụ như đèo Khánh Vĩnh !
Ai dại vậy bác, mà có dại vậy cũng còn hơn mấy em MT ngắt côn thả trôi….:(
Đi đèo AT bây giờ cực sướng, chuyển tay số sang S, xuống dốc thấy nhanh quá thì gảy lẫy (-) 1 phát, tức giảm 1 số, xe chạy chậm lại, chưa đủ chậm hả? (–) phát nữa cho nó sướng!!!!……Thấy chậm quá thì gảy lẫy (+) 1 phát, tức tăng 1 số, xe chạy nhanh lên….Ít khi phải đụng tới phanh lắm, chỉ phanh khi vào cua gấp hoặc độ dốc quá lớn thui…..giống như cái dốc chỗ Thiền Viện Trúc Lâm – Đà Lạt ấy, xe để số 1 mà nó trôi ào ào, phải phanh cong đít luôn, may mà cái dốc đó ngắn, có vài trăm mét thôi…..
080402cool_prv.gif

MT thèm lắm mà đâu có làm được như vậy???
Đúng ko bác Đâm???
21.gif
ơ, đẩy qua S là về chế độ MT đó, kakaka. AT k xuống dốc được nên phải chuyển sang MT để xuống đó.
Vote MT+1.

Quên, nhà có 1 MT, chị 1 MT, em 1 MT. MT+3.
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

Xe_chuong_ga nói:
mèomap nói:
Để D có đổ đèo đc ko ? ví dụ như đèo Khánh Vĩnh !
Ai dại vậy bác, mà có dại vậy cũng còn hơn mấy em MT ngắt côn thả trôi….:(
Đi đèo AT bây giờ cực sướng, chuyển tay số sang S, xuống dốc thấy nhanh quá thì gảy lẫy (-) 1 phát, tức giảm 1 số, xe chạy chậm lại, chưa đủ chậm hả? (–) phát nữa cho nó sướng!!!!……Thấy chậm quá thì gảy lẫy (+) 1 phát, tức tăng 1 số, xe chạy nhanh lên….Ít khi phải đụng tới phanh lắm, chỉ phanh khi vào cua gấp hoặc độ dốc quá lớn thui…..giống như cái dốc chỗ Thiền Viện Trúc Lâm – Đà Lạt ấy, xe để số 1 mà nó trôi ào ào, phải phanh cong đít luôn, may mà cái dốc đó ngắn, có vài trăm mét thôi…..
080402cool_prv.gif

MT thèm lắm mà đâu có làm được như vậy???
Đó là chưa nói đến các xe AT cao cấp có hệ thống hỗ trợ lên xuống dốc nhé….MT đành ngậm ngùi thôi! Xu hướng công nghệ nó là như thế, chịu vậy!!!!
44.gif

Đúng ko bác Đâm???
21.gif
Đâu phải lúc nào AT cũng có +/- đâu bác, mấy xe đời mới với cao cấp 1 chút mới có còn MT xe nào cũng làm vậy được, đâu cần chi phải ngậm ngùi như bác nói. Đang lên dốc thấy mấy lì, tiếng máy hơi khác đi là nhanh chóng nhấp côn, về số máy gầm lên 1 chút rồi lại lên dốc tiếp, yếu nữa thì lại về số nữa. Xuống dốc thì nếu thấy xe trôi nhấp nhẹ thắng, cắt côn gài số nhỏ hơn, nhả côn nhẹ nhẹ rồi buông thắng là xe ghị lại ngay, chưa đủ thì về thêm số nữa, trường hợp dốc cao hoặc xe nặng quá máy bắt đầu gầm thì cứ để nguyên côn như vậy và đệm thắng 1 chút để hãm xe, nếu xe vẫn tiếp tục tuột dốc thì lại lặp lại, kết quả là thắng nhả theo chu kỳ nên không sợ nóng thắng. Đó là nói dốc quá cao và tải nặng thôi chứ bình thường cứ số 2 là đủ với du lịch rồi.

 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

Fred_Tran nói:
Xe_chuong_ga nói:
mèomap nói:
Để D có đổ đèo đc ko ? ví dụ như đèo Khánh Vĩnh !
Ai dại vậy bác, mà có dại vậy cũng còn hơn mấy em MT ngắt côn thả trôi….:(
Đi đèo AT bây giờ cực sướng, chuyển tay số sang S, xuống dốc thấy nhanh quá thì gảy lẫy (-) 1 phát, tức giảm 1 số, xe chạy chậm lại, chưa đủ chậm hả? (–) phát nữa cho nó sướng!!!!……Thấy chậm quá thì gảy lẫy (+) 1 phát, tức tăng 1 số, xe chạy nhanh lên….Ít khi phải đụng tới phanh lắm, chỉ phanh khi vào cua gấp hoặc độ dốc quá lớn thui…..giống như cái dốc chỗ Thiền Viện Trúc Lâm – Đà Lạt ấy, xe để số 1 mà nó trôi ào ào, phải phanh cong đít luôn, may mà cái dốc đó ngắn, có vài trăm mét thôi…..
080402cool_prv.gif

MT thèm lắm mà đâu có làm được như vậy???
Đó là chưa nói đến các xe AT cao cấp có hệ thống hỗ trợ lên xuống dốc nhé….MT đành ngậm ngùi thôi! Xu hướng công nghệ nó là như thế, chịu vậy!!!!
44.gif

Đúng ko bác Đâm???
21.gif
Đâu phải lúc nào AT cũng có +/- đâu bác, mấy xe đời mới với cao cấp 1 chút mới có còn MT xe nào cũng làm vậy được, đâu cần chi phải ngậm ngùi như bác nói. Đang lên dốc thấy mấy lì, tiếng máy hơi khác đi là nhanh chóng nhấp côn, về số máy gầm lên 1 chút rồi lại lên dốc tiếp, yếu nữa thì lại về số nữa. Xuống dốc thì nếu thấy xe trôi nhấp nhẹ thắng, cắt côn gài số nhỏ hơn, nhả côn nhẹ nhẹ rồi buông thắng là xe ghị lại ngay, chưa đủ thì về thêm số nữa, trường hợp dốc cao hoặc xe nặng quá máy bắt đầu gầm thì cứ để nguyên côn như vậy và đệm thắng 1 chút để hãm xe, nếu xe vẫn tiếp tục tuột dốc thì lại lặp lại, kết quả là thắng nhả theo chu kỳ nên không sợ nóng thắng. Đó là nói dốc quá cao và tải nặng thôi chứ bình thường cứ số 2 là đủ với du lịch rồi.
Chuẩn. MT+1, AT-1