Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.
BMW, Merc, Audi nhiều chiếc sản suất cho EUDM vẫn số tay bình thường nhé, chỉ có điều không nhập về VN thôi, còn JDM thì nổi tiếng quá rồi, MT thống trị.
Porsche khá là trung thành với MT và đã làm cấp thứ 7, BMW đang đu theo.
Một số bác nhầm hộp số ly hợp kép hoặc hộp số tuần tự có hỗ trợ chuyển số là AT vì có lẫy chuyển số tuy nhiên nó cấu tạo vẫn là hộp số MT có chức năng sang số điện tử, thường được gắn trên xe thể thao và người đi mấy xe này cũng thường chọ chế độ +/- bằng lẫy số => MT, BMW M3 GTS là ví dụ, cơ bản vẫn gồm n cặp bánh răng, không có bộ biến moment và 1 đống bánh răng hành tinh, ly hợp hãm bánh răng và hệ thủy lực phức tạp như AT. Hộp số AT còn có loại CVT trên xe nhỏ, cái này chẳng khác cái dây curoa của mấy chiếc xe ga chạy đầy đường ở VN là mấy.
Cái đó chưa chắc nghe bác, Lexus xuất USDM nên AT đúng rồi, dân Mỹ khoái AT, Lexus về VN cũng là từ Mỹ mà về nên là AT.camapsaigon nói:Hình như toàn bộ Lexus, Mer... đời mới, xe dữ đều là AT hết. Lý do...?
BMW, Merc, Audi nhiều chiếc sản suất cho EUDM vẫn số tay bình thường nhé, chỉ có điều không nhập về VN thôi, còn JDM thì nổi tiếng quá rồi, MT thống trị.
Porsche khá là trung thành với MT và đã làm cấp thứ 7, BMW đang đu theo.
Một số bác nhầm hộp số ly hợp kép hoặc hộp số tuần tự có hỗ trợ chuyển số là AT vì có lẫy chuyển số tuy nhiên nó cấu tạo vẫn là hộp số MT có chức năng sang số điện tử, thường được gắn trên xe thể thao và người đi mấy xe này cũng thường chọ chế độ +/- bằng lẫy số => MT, BMW M3 GTS là ví dụ, cơ bản vẫn gồm n cặp bánh răng, không có bộ biến moment và 1 đống bánh răng hành tinh, ly hợp hãm bánh răng và hệ thủy lực phức tạp như AT. Hộp số AT còn có loại CVT trên xe nhỏ, cái này chẳng khác cái dây curoa của mấy chiếc xe ga chạy đầy đường ở VN là mấy.