Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

camapsaigon nói:
Hình như toàn bộ Lexus, Mer... đời mới, xe dữ đều là AT hết. Lý do...?
Cái đó chưa chắc nghe bác, Lexus xuất USDM nên AT đúng rồi, dân Mỹ khoái AT, Lexus về VN cũng là từ Mỹ mà về nên là AT.
BMW, Merc, Audi nhiều chiếc sản suất cho EUDM vẫn số tay bình thường nhé, chỉ có điều không nhập về VN thôi, còn JDM thì nổi tiếng quá rồi, MT thống trị.
Porsche khá là trung thành với MT và đã làm cấp thứ 7, BMW đang đu theo.
Một số bác nhầm hộp số ly hợp kép hoặc hộp số tuần tự có hỗ trợ chuyển số là AT vì có lẫy chuyển số tuy nhiên nó cấu tạo vẫn là hộp số MT có chức năng sang số điện tử, thường được gắn trên xe thể thao và người đi mấy xe này cũng thường chọ chế độ +/- bằng lẫy số => MT, BMW M3 GTS là ví dụ, cơ bản vẫn gồm n cặp bánh răng, không có bộ biến moment và 1 đống bánh răng hành tinh, ly hợp hãm bánh răng và hệ thủy lực phức tạp như AT. Hộp số AT còn có loại CVT trên xe nhỏ, cái này chẳng khác cái dây curoa của mấy chiếc xe ga chạy đầy đường ở VN là mấy.

 
Hạng D
9/8/11
1.593
99
48
HCM city
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

Tại sao Kia Morning taxi người ta mua MT nhiều hơn AT, còn mấy bác văn phòng người ta mua số AT nhiều hơn MT? :D Hiểu luôn,hehe..
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

Có 1 điểm mà MT phải thua AT đó là độ êm ái, MT sang số khéo lắm cũng khó êm bằng AT (với điều kiện AT xịn và nhiều cấp 1 chút), chính vì vậy những dòng xe sang như BMW 7 series, Merc S class, Audi A8, Lexus LS... trên nữa là Bentley, Maybach, Rolls Royce... đời mới thì là chỉ có AT, chủ xe này thường ít khi lái mà toàn thuê chauffuer lái xe. Những xe này thường không đi tốc độ cao, xử lý địa hình khó, tải nặng bao giờ, cảm giác lái không quan trọng, chi phí, giá cả, xăng nhớt miễn lo và luôn được bảo trì tốt, cái quan trọng là sự êm ái cho chủ xe ngồi ở khoang sau. Như vậy để đánh đổi sự êm ái của AT phải hy sinh nhiều thứ, nhưng trong trường hợp này êm ái quan trọng hơn.
Xe thể thao đúng nghĩa là MT, một số là AT, gần đây có ly hợp kép với tuần tự hỗ trợ điện tử.
Xe đua ngày trước là MT, bây giờ là MT cải tiến thành MT tuần tự hỗ trợ chuyển số nhanh.
Tải, bus, đầu kéo gần như toàn là MT, trừ một số ít bên USDM có tải và bus AT, người Mỹ nổi tiếng ham AT.
Offroad đúng nghĩa là MT, offroad kiểng là AT.
Xe ở Nhật đa số họ chuộng xe nhỏ, xe nhỏ thì MT nhiều.
Những dòng xe huyền thoại nổi danh trong lịch sử cũng là MT.
Xe quân sự, xe chuyên dụng đa số MT.
Cùng 1 xác xe, xe MT thường có động cơ yếu hơn AT, có nhiều nguyên nhân, thường là vì AT hiệu suất thấp nên phải bù động cơ lớn hơn, người mua AT không cần tiết kiệm tiền, xăng... nên AT đầu tư động cơ lớn luôn, nói vậy không có nghĩa là MT không có động cơ lớn nhé.
Cùng 1 động cơ, ECU xe MT tune khác AT, MT tune torque theo đường cong nhiều, torque của AT tune để có được đường gần thẳng trong dải rpm rộng hơn MT.
Cùng 1 động cơ, cùng xác xe thì AT thường tăng tốc nhanh hơn MT, nhưng topspeed nhỏ hơn.


 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

Fred_Tran nói:
Có 1 điểm mà MT phải thua AT đó là độ êm ái, MT sang số khéo lắm cũng khó êm bằng AT (với điều kiện AT xịn và nhiều cấp 1 chút), chính vì vậy những dòng xe sang như BMW 7 series, Merc S class, Audi A8, Lexus LS... trên nữa là Bentley, Maybach, Rolls Royce... đời mới thì là chỉ có AT, chủ xe này thường ít khi lái mà toàn thuê chauffuer lái xe. Những xe này thường không đi tốc độ cao, xử lý địa hình khó, tải nặng bao giờ, cảm giác lái không quan trọng, chi phí, giá cả, xăng nhớt miễn lo và luôn được bảo trì tốt, cái quan trọng là sự êm ái cho chủ xe ngồi ở khoang sau. Như vậy để đánh đổi sự êm ái của AT phải hy sinh nhiều thứ, nhưng trong trường hợp này êm ái quan trọng hơn.
Xe thể thao đúng nghĩa là MT, một số là AT, gần đây có ly hợp kép với tuần tự hỗ trợ điện tử.
Xe đua ngày trước là MT, bây giờ là MT cải tiến thành MT tuần tự hỗ trợ chuyển số nhanh.
Tải, bus, đầu kéo gần như toàn là MT, trừ một số ít bên USDM có tải và bus AT, người Mỹ nổi tiếng ham AT.
Offroad đúng nghĩa là MT, offroad kiểng là AT.
Xe ở Nhật đa số họ chuộng xe nhỏ, xe nhỏ thì MT nhiều.
Những dòng xe huyền thoại nổi danh trong lịch sử cũng là MT.
Xe quân sự, xe chuyên dụng đa số MT.
Cùng 1 xác xe, xe MT thường có động cơ yếu hơn AT, có nhiều nguyên nhân, thường là vì AT hiệu suất thấp nên phải bù động cơ lớn hơn, người mua AT không cần tiết kiệm tiền, xăng... nên AT đầu tư động cơ lớn luôn, nói vậy không có nghĩa là MT không có động cơ lớn nhé.
Cùng 1 động cơ, ECU xe MT tune khác AT, MT tune torque theo đường cong nhiều, torque của AT tune để có được đường gần thẳng trong dải rpm rộng hơn MT.
Cùng 1 động cơ, cùng xác xe thì AT thường tăng tốc nhanh hơn MT, nhưng topspeed nhỏ hơn.
Có cái là xe tank M1 Abrams – xe tăng số 1 của thế giới - nó dùng động cơ turbine 1500HP + hộp số AT mới ngại chứ…..Ra chiến trường nó chạy băng băng, vừa chạy vừa bắn, các xe tăng T72 (Do Nga ngo SX!!!) của Iraq bị đánh tơi tả như cún con vậy….. AT +1 nhé!!!!!
21.gif

 
Last edited by a moderator:
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

Xe_chuong_ga nói:
Có cái là xe tank A1 Abrams – xe tăng số 1 của thế giới - nó dùng động cơ turbine 1500HP + hộp số AT mới ngại chứ…..Ra chiến trường nó chạy băng băng, vừa chạy vừa bắn, các xe tăng T72 của Iraq bị đánh tơi tả như cún con vậy….. AT +1 nhé!!!!!
21.gif
Vừa chạy vừa bắn thậm chí là vừa bay vừa bắn T90, Leopard làm ầm ầm, được hay không là do ổn định nòng điện tử chứ có phải nhờ cái hộp số đâu.
Bác mà nói M1 là trùm tăng thế giới thì T80, T90 Nga với Leopard (AT) của Đức bác bỏ đâu, con M1 nằm đường bên Iraq cũng không ít đâu, lấy M1 so với T72 thật là khập khiễng, trai trẻ so với ông già, nếu M1 ưu điểm vậy sao T72 vẫn là một trong những tank phổ biến nhất, chưa kể nhà ta vẫn T54,55 xài dài dài???
T72 bi thuốc bằng pháo chịu sao thấu, giáp nó cũ rồi với thiếu hệ thống điện tử, M1 bị dính pháo nằm đường thì ít mà bị lỗi kỹ thuật nằm đường thì nhiều. 1 chiếc tăng cả đội hậu cần chạy theo... thay lọc gió vì động cơ turbine hít cát sa mạc vào là ngủm củ tỏi, thà máy dầu như T72 với Leopard tin cậy hơn, lại ít tốn dầu chạy được xa, đó là lý do Nga không đeo theo con turbineT80 mà nâng cấp T72 thành T90 vẫn chạy máy dầu, Leopard cũng máy dầu V12 1500hp đâu có kém M1!
Chưa kể M1 máy tubine vừa chạy vừa xả khí nóng ra đít làm mồi ngon cho mấy cái tên lửa chống tăng tầm nhiệt.
Lý do chính tank xài AT là để giảm thiểu thao tác cho người lái vì ngoài chuyện lái xe ra còn phải điều khiển các hệ thống phụ trợ này nọ, phải quan sát chiến trường, nhận lệnh chỉ huy, chiến thuật.... xe bánh xích lái không có giống xe bánh nhựa đâu, hệ truyền động khác hoàn toàn. Em chỉ nói xe quân sự bánh nhựa chứ tank thuộc loại khác rồi, mà xét về độ thông dụng thì tank MT vẫn nhiều hơn. Đang bàn xe du lịch thì đi vác con tank 70 tấn vào, ý em xe quân sự là uaz, merc g-class (wolf), toyota fj40, jeep... bao nhiêu năm vẫn MT và chẳng thay đổi gì mấy, có điều làm thương mại lắp AT cho mấy bác chạy kiểng đi uống cafe.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

Hi hi, bây giờ MT thua AT rùi….
Bây giờ quay ra vũ khí Nga và Mỹ ha….
Em xin thưa về mặt này người Mỹ luôn đi trước người Nga khỏang 30 năm!!!! Tòan mấy ông VN dùng vũ khí lạc hậu của Nga và tự sướng!!! Với nại ko đủ tiền để mua đồ Mỹ nữa!!! Bọn em đi biển bằng máy bay Nga Mi 17 là chủ yếu, thỉnh thỏang thiếu máy bay nó mang EC Puma ra bay, leo lên mà thấy như 1 thế giới khác vậy….mịa nó, đúng là Tư bản giãy (vì sướng!!!) chết!!!! Mà để sướng là cũng có cái giá của nó….1 chiếc Puma giá gần bằng 4 cái Mi 17!!!! Cũng như 1 chiếc ô tô AT tại thị trường VN thường đắt hơn xe MT cùng lọai khỏang 100 chai vậy……!!!

AT +1!!!!
24.gif

 
Last edited by a moderator:
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

Xe_chuong_ga nói:
Hi hi, bây giờ MT thua AT rùi….
Bây giờ quay ra vũ khí Nga và Mỹ ha….
Em xin thưa về mặt này người Mỹ luôn đi trước người Nga khỏang 30 năm!!!! Tòan mấy ông VN dùng vũ khí lạc hậu của Nga và tự sướng!!! Với nại ko đủ tiền để mua đồ Mỹ nữa!!! Bọn em đi biển bằng máy bay Nga Mi 17 là chủ yếu, thỉnh thỏang thiếu máy bay nó mang EC Puma ra bay, leo lên mà thấy như 1 thế giới khác vậy….mịa nó, đúng là Tư bản giãy (vì sướng!!!) chết!!!! Mà để sướng là cũng có cái giá của nó….1 chiếc Puma giá gần bằng 4 cái Mi 17!!!! Cũng như 1 chiếc ô tô AT tại thị trường VN thường đắt hơn xe MT cùng lọai khỏang 100 chai vậy……!!!

AT +1!!!!
24.gif
Chính bác là người lôi xe tăng máy bay vào đây chứ em chỉ bàn về xe thôi, cái đề tài US vs CCCP này nói đến khi nào cho hết. EuroCopter Puma đâu phải của Mỹ, mấy chiếc Mi đó cho về nghỉ là được rồi. Đề nghị chỉ bàn 4b, nhiều lắm là 2b thôi chứ không lôi xe tăng máy bay vào đây.
MT thua AT hồi nào, cái hộp số AT bản thân nó mang trên mình 1 đống nhược điểm về kỹ thuật dẫn đến, không đủ tiền để mua AT không phải là nhược điểm, chỉ có thằng AT không làm rẻ được để bán cho người ít tiền thì mới đúng là nhược điểm đó bác!
MT+1.
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

Thua còn gì nữa, xe du lịch (trừ số bán cho các hãng taxi) thì At áp đảo, Mt khó tiêu thụ lắm ạ….Ko tin bác cứ hỏi các bác Sale của các hãng xe xem…..
21.gif

AT +1 nhe!
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.

Xe_chuong_ga nói:
Thua còn gì nữa, xe du lịch (trừ số bán cho các hãng taxi) thì At áp đảo, Mt khó tiêu thụ lắm ạ….Ko tin bác cứ hỏi các bác Sale của các hãng xe xem…..
21.gif

AT +1 nhe!
Cái này em đồng ý với bác, ở VN bán xe gia đình mới thì AT dễ bán hơn nhất là mua xe nhà, không cần hỏi mấy bác sale đâu. Thế nhưng tại sao đi taxi họ lại mua MT, có ưu điểm gì họ mới mua chứ? Nếu AT tốt thì bỏ thêm tí vốn mua AT chạy "được lâu", "lợi xăng" chứ tội gì mua MT?
Nhưng không phải cứ đi MT là taxi, xe khách, không phải cứ đi AT là chủ xe.
Nhưng dễ bán hơn chưa chắc đã tốt hơn, cái này do thị hiếu người tiêu dùng là chính. Tuy nhiên có người thích AT thì cũng có người thích MT, không phải ai cũng ham AT hết đâu, tại sao JDM với EUDM xe MT vẫn bán tốt?
Nếu lôi kỹ thuật ra bàn thì cái hộp số AT thua chắc, lôi thị hiếu với thị trường thì AT may ra thắng (không phải tất cả các thị phần thì AT thắng đâu, được mỗi cái thị phần xe nhà ở VN).
MT+1 cho xe nhà (vẫn có rất nhiều chủ xe đi MT đấy thôi).
MT+1 cho taxi, xe khách.
MT+1 cho xe tải.
MT+1 cho xe quân sự (uaz, jeep, fj40, bejing, wolf, defender... ).
AT+1 cho xe nhà của mấy bác thích AT.
Tổng kết MT+4, AT+1 nhé.