- MT : đụng rầm cái - tắt máy luôn , giả dụ đang số lớn- càng dễ tắt máy
- AT : đụng rầm cái - chưa tắt máy - giả dụ đang số lớn - hộp số tự động trả về số nhỏ - còn dậm ga xe nếu còn chạy được sẽ càn quét tiếp nữa, giống vụ BS ND LTTo ( Altis AT )
Trình xịn thì control như nhau , thắng cái đã
MT đụng cái rầm, tắt máy--> mất điều khiển về volant, phanh, ABS--> nguy hiểm.
AT đụng rầm, vẫn còn nổ máy--> còn trợ lực, phanh, ABS--> ít nguy hiểm.
Hiện nay thống kê tỷ lệ xe MT nhiều tai nạn hơn AT.
AT+1.
So tỷ lệ xe AT và MT gần đây xem bác? bất cứ tháng nào.Nhưng gần đây ở VN những vụ gây tai nạn liên hoàn đều là xe AT.
em chuyển thớt Matiz vs CD sang bên tư vấn mua xe để dễ tham khảo nhé:
http://www.otosaigon.com/threads/em...iz-chay-trang-1143-fim-hinh.4834703/page-1217
http://www.otosaigon.com/threads/em...iz-chay-trang-1143-fim-hinh.4834703/page-1217
MT đụng cái rầm, tắt máy--> mất điều khiển về volant, phanh, ABS--> chết máy nên dừng lại ko gây tiếp tai nạn.
AT đụng rầm, vẫn còn nổ máy--> còn trợ lực, phanh, ABS--> máy vẫn chạy, khả năng lái xe cà cuống nên tiếp tục đâm gây tai nạn liên hoàn.
MT đụng chết máy--> k điều khiển được, mất trợ lực--> càn quét.
AT còn nổ máy--> dậm mạnh ABS hoạt động-> thoát.