Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
- MT : đụng rầm cái - tắt máy luôn , giả dụ đang số lớn- càng dễ tắt máy
- AT : đụng rầm cái - chưa tắt máy - giả dụ đang số lớn - hộp số tự động trả về số nhỏ - còn dậm ga xe nếu còn chạy được sẽ càn quét tiếp nữa, giống vụ BS ND LTTo ( Altis AT )

Trình xịn thì control như nhau , thắng cái đã

MT đụng cái rầm, tắt máy--> mất điều khiển về volant, phanh, ABS--> nguy hiểm.
AT đụng rầm, vẫn còn nổ máy--> còn trợ lực, phanh, ABS--> ít nguy hiểm.

Hiện nay thống kê tỷ lệ xe MT nhiều tai nạn hơn AT.

AT+1.
 
Tập Lái
18/2/09
11
1
3
Nhưng gần đây ở VN những vụ gây tai nạn liên hoàn đều là xe AT.
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.270
113
Q3
thôi mua AT có +- hén bác Đâm hè, thích thì manual , hôm nào mỏi chân thì AT, vẹn cả đôi nhà trai nhà gái
hôm nào xách rav4 tui chạy đi xem khoái MT khg nhé
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
Lại lưỡng lự.
Tuần trước mới cầm lái xe ông anh AT có +/- (lẫy chuyển trên vô lăng luôn) đi đèo Cả và Cổ Mã quá phê. Xuống đèo toàn +/- rất ít nhấp thắng và mớm ga.

Nhưng sao em vẫn phái MT hơn. Về chạy lại xe nhà MT vẫn thích.:D
 
Tập Lái
18/2/09
11
1
3
MT đụng cái rầm, tắt máy--> mất điều khiển về volant, phanh, ABS--> chết máy nên dừng lại ko gây tiếp tai nạn.
AT đụng rầm, vẫn còn nổ máy--> còn trợ lực, phanh, ABS--> máy vẫn chạy, khả năng lái xe cà cuống nên tiếp tục đâm gây tai nạn liên hoàn.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
MT đụng cái rầm, tắt máy--> mất điều khiển về volant, phanh, ABS--> chết máy nên dừng lại ko gây tiếp tai nạn.
AT đụng rầm, vẫn còn nổ máy--> còn trợ lực, phanh, ABS--> máy vẫn chạy, khả năng lái xe cà cuống nên tiếp tục đâm gây tai nạn liên hoàn.

MT đụng chết máy--> k điều khiển được, mất trợ lực--> càn quét.
AT còn nổ máy--> dậm mạnh ABS hoạt động-> thoát.