Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Lại lưỡng lự.
Tuần trước mới cầm lái xe ông anh AT có +/- (lẫy chuyển trên vô lăng luôn) đi đèo Cả và Cổ Mã quá phê. Xuống đèo toàn +/- rất ít nhấp thắng và mớm ga.

Nhưng sao em vẫn phái MT hơn. Về chạy lại xe nhà MT vẫn thích.:D

MT+1
 
Tập Lái
18/2/09
11
1
3
MT đụng chết máy--> dừng lại rồi lấy đâu mà --> càn quét.
AT còn nổ máy--> cuống lên rồi nhầm phanh với ga -> đâm tiếp
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
MT đụng chết máy--> dừng lại rồi lấy đâu mà --> càn quét.
AT còn nổ máy--> cuống lên rồi nhầm phanh với ga -> đâm tiếp

MT đụng, tắt máy--> còn trớn, volant cứng ngắc, phanh k xơi--> tông tùm lum.
AT còn máy--> còn trợ lực, phanh ABS--> đánh lái nhẹ nhàng tránh tai nạn.

AT+1.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Rút 1 cục lại là nhờ thớt bác đâm mà 1 số bác lên hạng! :p

Ấy chết, thớt tư vấn chỉ bàn về chuyên môn thôi. mấy ông spam vô đây bị MOD DGM bem nick hết rồi.

Bác chọn AT hay MT vậy? lý do?
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.270
113
Q3
MT đụng, tắt máy--> còn trớn, volant cứng ngắc, phanh k xơi--> tông tùm lum.
AT còn máy--> còn trợ lực, phanh ABS--> đánh lái nhẹ nhàng tránh tai nạn.

AT+1.
AT MT nào cũng vậy tắt máy đạp thắng 3,4 cái còn được mà bạn hiền
 
Tập Lái
22/10/13
36
9
8
44
Ấy chết, thớt tư vấn chỉ bàn về chuyên môn thôi. mấy ông spam vô đây bị MOD DGM bem nick hết rồi.

Bác chọn AT hay MT vậy? lý do?

Em là lái mới nên cũng chưa biết hết lý do đâu bác đâm à, mà cũng chưa ôm vô lăng 1 em AT nào cả.
Tuy nhiên, theo em nghĩ, AT hỗ trợ nhiều cho người lái, người lái không còn phải tập trung vào côn - số, chỉ còn tập trung vào xử lý các tình huống giao thông. Vì vậy, em vote cho AT nhé bác, bác có chịu không?
 
Tập Lái
18/2/09
11
1
3
MT đụng, tắt máy--> còn trớn, volant cứng ngắc, phanh k xơi--> tông tùm lum.
AT còn máy--> còn trợ lực, phanh ABS--> đánh lái nhẹ nhàng tránh tai nạn.

Tất nhiên nếu ai cũng bình tĩnh xử lý thì MT và AT sẽ ko khác nhau nhưng giả dụ lái xe bị va chạm cú đầu tiên mà mất bình tĩnh nhầm chân phanh thành chân ga thì lúc đấy MT khảng năng sẽ không gây tiếp tai nạn vì chết máy đà lao cũng ko mạnh. Đa số các tai nạn liên hoàn của xe AT đều là lý do này.
Xu thế xe AT là tất yếu nhưng nếu nhiều lái xe không có kỹ năng như bây giờ thì sẽ còn nhiều tai nạn xảy ra.