Còn tuỳ vào thế hệ hộp số và loại ATF trong hộp số đó nữa bác….
VD như Vios 2011-2012 thần thánh hộp số 4 cấp và yêu cầu thay ATF sau 45K km thì phải, vậy là mình cũng mơ hổ hiểu ra nó thuộc thế hệ nào òi …..:3dmong:
AT phức tạp quạ, AT-1.
Còn tuỳ vào thế hệ hộp số và loại ATF trong hộp số đó nữa bác….
VD như Vios 2011-2012 thần thánh hộp số 4 cấp và yêu cầu thay ATF sau 45K km thì phải, vậy là mình cũng mơ hổ hiểu ra nó thuộc thế hệ nào òi …..:3dmong:
Đang nói chuyện AT, cứ lôi cái thây ma MT vào làm gì nhậy??? hía hía….
Xin thưa hộp số thiết kế theo kiểu niêm kín ( sealed transmisson ) vẫn cho phép thăm nhớt và thay nhớt được như thường nhưng sẽ khó khăn hơn.Nếu không thì nó đã không thiết kế 2 con ốc xiết 2 lỗ ỏ bên dưới.Vẫn thăm và thay được nhưng sẽ khó hơn vì phải đội xe cao lên nên thường thay nhớt sẽ phải ra tiệm hay dealer cho bọn nó thay chứ khó mà tự xử ơ nhà được như trước kia .Bọn xe Nhật đời mới giờ đã bỏ que thăm nhớt đi rồi.Trước đây là xe Đức.Bỏ que thăm nhớt không có nghĩa là sẽ không cần phải thay nhớt hộp số, điều đó là sai lầm.Cái ụ, đọc éo kỹ còn nhìu chuyện…..Đã nói trong điều kiện lái xe thông thường, éo cần quan tâm tới ATF làm gì (Muốn quan tâm cũng éo được, vì hộp số nó kín mít – không cây thăm, không gì cả…hía hía…). Còn nếu xe hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt thì làm theo lịch BD cho điều kiện khắc nghiệt…. VD như xe chạy tại TP HCM là quá khắc nghiệt!!! Nhoé…!!!