Tập Lái
18/2/09
11
1
3
Bác ơi ko phải ai cũng có điều kiện đổi xe như thế. Mọi lái xe nếu ai đã từng chạy 1 xe trên 7 năm và quan tâm đến xe thì đều sẽ phải nhớ đến thay dầu hộp số dù là MT hay AT nhất là các dòng xe cỏ.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Xin thưa hộp số thiết kế theo kiểu niêm kín ( sealed transmisson ) vẫn cho phép thăm nhớt và thay nhớt được như thường nhưng sẽ khó khăn hơn.Nếu không thì nó đã không thiết kế 2 con ốc xiết 2 lỗ ỏ bên dưới.Vẫn thăm và thay được nhưng sẽ khó hơn vì phải đội xe cao lên nên thường thay nhớt sẽ phải ra tiệm hay dealer cho bọn nó thay chứ khó mà tự xử ơ nhà được như trước kia .Bọn xe Nhật đời mới giờ đã bỏ que thăm nhớt đi rồi.Trước đây là xe Đức.Bỏ que thăm nhớt không có nghĩa là sẽ không cần phải thay nhớt hộp số, điều đó là sai lầm.
Cho dù chạy xe trong đk bình thường thì sau 1 thời gian lâu nhớt cũng sẽ từ từ lão hóa, mất độ nhớt đến mức nào đó đen thui và cháy khét.Không có nhà sx nào trên thê giới dám đảm bảo dầu hộp sô của tôi sx bền mãi mãi mà không cần thay nhớt theo cả đời con xe cả.Chưa bao giờ.Nhớt không phải là thánh là phật mà có độ bền vĩnh viễn theo thời gian.
Nhớt bi lão hóa cháy khét lâu ngày không thay là 1 trong những nguyên nhân chính làm hư hỏng hộp số.Cũng như nhốt xe lâu ngày không thay thì có ngày nào đó máy xe cũng tiêu.
Muốn xài xe bền thì ngoài thay nhớt máy còn phải lưu tâm thay nhớt hộp số nữa

Ông Gà dốt vào mà xem nhé, tơ chả thèm nói nữa. AT-1.
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Hía hía....toàn đi xe AT, ko biết thay nhớt hộp số. Vụ này để chủ sau của nó tính....Dốt mà!!!:3dchongchong:
 
Tập Lái
22/10/13
36
9
8
44
Mỗi xe 1 cái hay riêng, cãi nhau chi bác đâm với bác gà?
Chỉ cần anh em phọt lên là ok em nào rồi tính tỉ số thôi
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Mỗi xe 1 cái hay riêng, cãi nhau chi bác đâm với bác gà?
Chỉ cần anh em phọt lên là ok em nào rồi tính tỉ số thôi

Ấy, phải thảo luận như bác Gà ta mới thấy được AT hay MT có ưu điểm, khuyết điểm chỗ nào. Rồi mới vote được chứ. Chỉ vote k có lý do cũng bị loại đó.

AT 520 vs MT 520.