tầm nhìn đến 2020 lựng mà bác. để anh em từ từ suy nghĩ cũng đc màRe:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.
68 trang rồi mà vẫn còn lưỡng lự khi chọn AT - MT
Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.
5 sai lầm trong cách sử dụng xe số tự động
Nhiều người đã rất quen thuộc với cách sử dụng hộp số sàn, cũng biết rất rõ khi nào chuyển số là thích hợp nhất để sử dụng sao cho đúng mục đích của mình. Nhưng đối với xe số tự động, họ thường không có nhiều cơ hội để vận dụng điều này.
Khi sử dụng xe số tự động, có không ít chủ xe vẫn áp dụng các thao tác của số sàn dẫn đến hỏng xe, thậm chí nó còn tiềm ẩn các hiểm hoạ tai nạn, làm giảm tính năng cũng như tuổi thọ của chiếc xe. Dưới đây là một vài sai lầm thường thấy khi sử dụng xe số tự động, hi vọng sẽ giúp ích cho không ít chủ xe cải thiện cách sử dụng số tự động trên chiếc xe của mình.
Sai lầm 1: Vẫn sử dụng số D khi dừng đỗ xe trong thời gian dài
Với những xe số tự động khi đứng đợi đèn tín hiệu giao thông hay tắc đường, không ít lái xe thường vẫn duy trì ở vị trí số D, đồng thời giữ phanh chân. Nếu trong thời gian ngắn, cách làm như vậy có thể coi là chấp nhận được. Nhưng khi thời gian dừng xe dài, cách tốt nhất bạn nên chuyển về số N hoặc P và giữ chân phanh.
Bởi vì ở vị trí D, xe số tự động vẫn có xu hướng di chuyển về phía trước mặc dù rất nhỏ khó khiến người ngồi trong cảm nhận được, đạp phanh trong thời gian dài chẳng khác nào cách sử dụng phanh cưỡng bức làm cho nhiệt độ dầu ở hộp số tăng lên. Dầu bôi trơn dễ bị biến chất, nhất là khi hệ thống điều hoà đang làm việc, trạng thái hoạt động không tải luôn duy trì ở mức cao dẫn đến tiêu tốn nhiên liệu.
Sai lầm 2: Khi chạy ở tốc độ cao hoặc xuống dốc, về số N để chuyển động theo quán tính
Có nhiều lái xe muốn tiết kiệm nhiên liệu, họ thường về số N để chuyển động theo quán tính khi chạy ở tốc độ cao hoặc xuống dốc. Điều này rất dễ làm hỏng hộp số bởi vì khi đó vòng quay trục thứ cấp của hộp số tự động là rất lớn. Nhưng vận hành ở chế độ không tải, bơm dầu của hộp số tự động sẽ cung cấp không đủ, trạng thái bôi trơn có chiều hướng xấu đi.
Hơn nữa, đối với bộ ly hợp kép nhiều đĩa trong hộp số, tuy lực truyền đã bị tách rời, nhưng với các đĩa bị động khác vẫn vận hành ở tốc độ cao do lực kéo của bánh xe, trong khi vòng quay các đĩa chủ động của động cơ truyền động lại rất thấp. Khe hở giữa hai đĩa này lại rất nhỏ, dẫn đến hiện tượng dễ bị cộng hưởng và trơn trượt, tạo ra các hậu quả khôn lường. Khi xuống dốc, đôi lúc cũng có thể chuyển số N song phải đảm bảo quán tính giống như ở vị trí số D và tuyệt đối không được tắt máy.
Sai lầm 3: Sử dụng cách đẩy xe để khởi động động cơ
Xe số tự động có trang bị bộ xúc tác khí thải 3 thành phần khi ác-quy bị yếu không thể khởi động, nhiều người thường dùng cách đẩy hoặc nhờ xe khác kéo để khởi động. Đây là điều rất sai lầm bởi vì sử dụng cách làm trên sẽ không thể tạo đủ lực để truyền tới động cơ, ngược lại còn làm tổn hại đến bộ xúc tác khí thải 3 thành phần.
Sai lầm 4: Khi dừng đỗ trên dốc, không sử dụng phanh tay
Khi xe số tự động khi dừng ở trên dốc, không ít chủ xe thường chỉ sử dụng số P mà không sử dụng thêm phanh tay chủ động. Điều này rất dễ dẫn đến các sự cố không may. Lý do: mặc dù xe số tự động, thiết lập vị trí P đã bao gồm cả cơ cấu khoá xe đỗ dừng, thông thường rất ít khi xảy tình trạng mất phanh. Nhưng một khi mất phanh, nó sẽ gây ra các sự cố ngoài ý muốn. Do đó, khi dừng đỗ xe trên dốc, các lái xe cũng nên chú ý sử dụng đồng thời cả P và phanh tay chủ động.
Sai lầm 5: Xe số tự động chỉ cần chạy ở vị trí D, trực tiếp đạp mạnh chân ga để đạt tốc độ cao
Nhiều lái xe cho rằng chỉ cần để ở vị trí D, và đạp mạnh chân ga để đạt tốc độ cao. Thật không ngờ đó lại là cách làm rất sai lầm bởi các thao tác chuyển số đều dựa trên nguyên tắc “nhấn chân ga để nâng số và nhả chân ga để hạ số”. Với vị trí D, để đảm bảo duy trì tiết kết kiệm nhiên liệu, chỉ nhấn nhẹ chân ga sao cho xe đạt vận tốc 40km/h, sau đó nhả nhẹ chân ga nhằm giảm vòng tua động cơ rồi tiếp tục nhấn chân ga từ từ để chuyển số.
Đến 75km/h lại thực hiện quá trình như bước trên. Khi hạ số, phải căn cứ theo tốc độ xe đang vận hành, nhả nhẹ chân ga để hộp số hạ một cách từ từ. Mặc dù các hộp số hiện nay đã sử dụng rất nhiều cấp và cho phép nhảy cấp để đạt hiệu quả trong khả năng tăng tốc, nhưng chú ý trên các mẫu xe thông thường, lái xe không nên đạp sâu chân ga tránh việc sử dụng trong thời gian liên tục dễ gây hỏng hộp số.
Nhìn chung, xe số tự động so với xe số sàn, nó giảm bởt đi bàn đạp ly hợp, không phải đạp côn và ga liên tục giúp cho việc lái xe trở nên đơn giản, nhẹ nhàng. Nhưng thao tác không đúng, khả năng gây ra các sự cố trên xe số tự động thường cao hơn, giảm tuổi thọ sử dụng. Vì thế, việc sử dụng đúng cách số tự động không chỉ tránh các sự cố mà còn giảm lượng tiêu hao nhiên liệu cũng như giảm ô nhiễm ra môi trường.
http://boschcarservicehan...ang-o-to&Itemid=53
AT +1 vì không đẩy đc
phải nêu lý do thì phiếu mới hơp lệ đó bácRe:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.
Hôm nay cuối tuần... Em vote MT
phiếu hợp lệ nà, vùng vắng vẻ nên chọn MT vì MT là men lì hơnRe:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.
Em ở VT đường Khá vắng nên một phiêu cho Mt vì trông rất manly !
kệ đi bác, vì sở thích cũng là lí do màRe:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.
Em nghĩ phiếu này không hợp lệ vì không có số liệu chứng minh.
chào phát mấy chục còm luôn , kinh thặc. MT +1Re:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.
chào ngày mới
quyết định nhanh nha bácRe:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.
Dạ E cũng đang " Lưỡng lự" bác ạ
Sunday HP nha bácRe:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.
Chào cuối tuần.
vì AT nó automatic nên mấy mợ phái hơn đó bácRe:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.
xin hỏi các bác là khi các mợ cầm lái thì "cầm cần số" AT sướng hơn hay MT sướng hơn ạ
bác chịu khó đọc lại từ đầu nhaRe:Em đang lưỡng lự hộp số AT và MT.
Tạm sơ kết của hết tuần vừa rồi là tỷ số như thế nào các bác?