Hạng D
6/7/09
1.951
1.046
113
Em mới xem bài viết này:
http://vnexpress.net/GL/O..e-may/2010/07/3BA1E535/
Bỏ ngoài các thông số kỹ thuật và nội,ngoại thất em chỉ chú ý đến việc vận hành của hộp số tự động của loại xe này. Có bác nào đã đi thử chiếc này chưa thì cho cảm giác như thế nào vì thao tác chuyển số khác với hộp số tự động thông thường.

Fiat 500 - 'khủng long tí hon' trên phố Việt Nam
Fiat 500 thế hệ mới chinh phục nhiều khách hàng nữ với nhiều tính năng hiện đại. Tại Việt Nam, với ưu thế nhỏ gọn, Fiat 500 là mẫu xe nhỏ cao cấp phù hợp nhất với giá khởi điểm 850 triệu đồng.
IMG_91011.jpg
Fiat 500 với lợi thế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển trên những con đường đông đúc. Vào ngày 4/7/1957, tại Turin, Fiat ra mắt Nuova Fiat 500, trở thành một trong các biểu tượng lớn của ngành công nghiệp xe hơi du lịch và Fiat đã quyết định một giai đoạn hồi phục từ sau thế chiến thứ 2 của ngành công nghiệp xe hơi. 50 năm sau, cũng tại Turin, Fiat giới thiệu xe Fiat 500 hoàn toàn mới.
Phần đầu nổi bật với hai thanh ốp mạ crôm. Thanh lớn nằm ngay trên hốc hút gió, cân đối với cặp đèn sương mù và đèn pha phía trước, tạo cảm giác cụm đèn trước được nâng cao hơn khi phân tách khỏi hốc hút gió và phần táp lô phía dưới. Thanh ốp thứ hai nhỏ hơn, nổi bật với logo Fiat chính giữa. Là chiếc xe nhỏ, Fiat 500 có kích thước dài 3.546 mm, rộng 1.627 mm và cao 1.488 mm. Kích thước không quá lớn nhưng không gian nội thất thiết kế khá hợp lý, đủ khoảng trống để người ngồi thấy thoải mái.
IMG_90661.jpg
Mẫu xe nhỏ 3 cửa nhỏ gọn nhắm tới khách hàng nữ. Với những người tầm vóc trung bình, hàng ghế trước rộng rãi, trần đủ cao, không có cảm giác bí như khi ngồi vào các dòng xe nhỏ khác. Hàng ghế sau chỉ vừa rộng cho trẻ em. Các nút điều khiển đều nằm trong tầm tay, dễ dàng kiểm soát. Đặt ở chế độ "City" hệ thống điện tử sẽ kiểm soát vận tốc trung bình của xe dưới 40km/h, tay lái sẽ rất nhẹ và dễ dàng điều khiển.
Tuy nhiên, ra xa lộ nếu người lái không tắt chế độ trên, hệ thống điện tử xác định vận tốc trung bình vượt 40 km/h trên một quãng hành trình liên tục sẽ tự động can thiệp tắt chế độ "City". Tay lái chắc và nặng hơn để đảm bảo an toàn. Hệ thống cửa kính điện hai bên được điều chỉnh từ bảng táp lô trung tâm đặt ngay trên phía cần số, khá thuận tiện.
Phiên bản Fiat 500 do Mekong Auto phân phối được trang bị động cơ xăng dung tích xi lanh 1.242 phân khối, công suất 69 mã lực và mô-men xoắn cực đại 102 Nm. Sức mạnh này vừa đủ cho một chiếc xe hạng nhỏ trên phố. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 5 lít xăng/100 km, theo thử nghiệm của Fiat.
IMG_91221.jpg
Bảng đồng hồ điện tử đặt chính giữa thể hiện nhiều thông tin liên quan đến hành trình. Trên đường quốc lộ, chuyển sang chế độ bán tự động của hộp số Dualogic, Fiat 500 tăng tốc dễ dàng và nhanh chóng đạt vận tốc 80 km/h chỉ cần khẽ nhấn chân ga. Vút ga lên 120 km/h, xe vẫn giữ được sự ổn định, tay lái chắc và hầu như không có cảm giác rung lắc khi ngồi ở bất kỳ vị trí nào.
Với những khách hàng lần đầu cầm lái Fiat 500, hộp số Dualogic sẽ rất lạ nếu không tìm hiểu kỹ. Ở chế độ bán tự động, sau khi khởi động và vào số 1, xe vẫn đứng yên cho tới khi mớm nhẹ ga. Sang số hai, tài xế bắt buộc phải nhả ga về vòng tua máy thấp, sau đó mới khẽ nhấp chân ga. Lúc đó mới nhẹ nhàng sang số.
IMG_91231.jpg
Hộp số Dualogic trang bị trên Fiat 500 còn khá lạ với nhiều khách hàng mua xe trong nước. Ngay cả với số tự động, mỗi lần xe đạt gia tốc và chuyển số, người lái phải nhả chân ga và khẽ nhấp lại. Phần đông khách hàng không được tư vấn kỹ thao tác này nên vẫn đạp ga liên tục ở chế độ tự động khiến Fiat 500 không tăng số, hoặc sẽ bị giật vì xe sang số ở tua máy quá cao.
Dualogic trên Fiat 500 cho phép xe tự động về số thấp khi dừng đèn đỏ, và có thể bỏ chân phanh khi xe đã dừng hẳn trước vạch kẻ đường dù xe vẫn đang ở số 1. Xe chỉ bắt đầu lăn bánh khi mớm chân ga. Điểm thú vị là không thể tìm thấy vị trí đỗ P (parking) trên hộp số này. Thao tác đơn giản là về mo (N) và kéo phanh tay.
Hệ thống an toàn đúng tiêu chuẩn châu Âu với 7 túi khí, cùng nhiều lựa chọn thêm cho khách hàng như hệ thống cân bằng điện tử ESP. Ngoài ra là Blue&Me, một hệ thống thông tin di động cho phép rảnh tay khi sử dụng điện thoại với chức năng Bluetooth, nhận lệnh bằng giọng nói, hay nghe nhạc bằng cổng USB được trang bị sẵn trên xe.
Tại Việt Nam, Fiat 500 được Mekong Auto phân phối chính hãng với mức giá hơn 850 triệu đồng. Xe nhập khẩu từ nhà máy đặt tại Ba Lan và khách hàng có nhiều lựa chọn cho nội và ngoại thất nếu muốn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
5/3/05
8.716
75.845
113
đây
em nghĩ đó là cái quái đản + nhược điểm chứ chả hay ho gì, vì cái vụ sang số giật nếu không nhả ga xe Focus của em lâu lâu hay bị lúc trời lạnh, bộ số chuyển chưa êm ái (chả sửa đc), chứ chả lẽ cái xe em giá có 1/2 giá Fiat 500 lại đc trang bị "công nghệ" tương tự Dualogic
24.gif


nhà báo chắc chả phân biệt đc thế nào là hay là dở, cứ có $ tiền thì áo rách sẽ viết là "mặc cho mát" ngay thôi...

túm lại Focus đc trang bị "công nghệ" tương tự Dualogic (sang số giật giật) hay là Fiat giá non tỷ có hộp số củ chuối.... em mời các chiên da OS, em sợ báo lắm rồi
36.gif
 
Hạng D
6/7/09
1.951
1.046
113
Còn vụ dừng đèn đỏ ở số 1 mà bỏ chân phanh mà xe đứng im thì sao bác? Vụ này thật tình em chuối lắm...
 
Hạng D
9/3/06
1.160
14
38
53
Em thì kết nhất vụ vẫn để số 1, bỏ chân ga ko thèm đạp thắng xe vẫn đứng im.
Trên os bác nào đang ôm em Fiat 500 này cho vài dòng "khoe xe" để anh em mở mang tí đi.
 
Hạng B2
30/1/07
283
1.357
113
Xe với Cộ nói:
Còn vụ dừng đèn đỏ ở số 1 mà bỏ chân phanh mà xe đứng im thì sao bác? Vụ này thật tình em chuối lắm...

Có nghĩa với chức năng này khi dừng đèn đỏ, bác phải đạp thắng cho xe dừng lại hẳn, sau đó thì bỏ chân thắng ra mà cần phải về N hay đạp thắng hoặc kéo thắng tay mà xe vẫn đứng yên, đèn chuyển xanh chỉ việc đạp nhẹ chân ga thì xe sẽ lăn bánh, nhưng khi xe đã lăn bánh nếu bỏ chân ga ra thì xe ko dừng lại hẳn mà chạy chậm chậm như xe số tự động bình thường. Trên Ferrari 599 cũng có chức năng này đó bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
5/3/05
8.716
75.845
113
đây
cái sướng nhất của xe AT là buông ga lăn bánh... mà lại bỏ mất thì coi như nhược điểm
 
Hạng D
4/5/07
1.187
23
38
Mitsubishis Fan Club MFC
Kẹt cầu,đang ở số 1,bỏ chân ga ra->xe đứng im hay tuột gì đó->phải dặm thêm ga xe mới bò lên,lỡ dặm mạnh quá hôn mông xe trước.Nói chung đang ở số 1 mà không có trườn thì chán thật,tiện lợi không biết được bao nhiêu nhưng em thấy nó lập dị quá.
 
Hạng D
25/6/09
1.663
10.687
113
Anh này có hộp số AT kiểu nửa mùa. Phải nhả ga để chuyển số thì gần bằng MT. Không có P mà về N kéo phanh tay thì khác gì MT.
Thiết với chả kế
bash.gif
 
Hạng F
5/3/05
8.716
75.845
113
đây
chắc do động cơ...íu quá không kéo nổi (69 ngựa) nên phải mồi ga
24.gif
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Đọc cái này cảm giác như đi chiếc Dream cùi nhà em. Việc phải nhấp ga để sang số giống việc các bác sài ambraya tự động: thay việc sang số (không bóp ambraya) bằng việc nhấp ga. Như vậy giống cải lùi chứ đâu cải tiến (xe số tự động về lại xe ambraya tự động).

Để tạo cảm giác thể thao ai lại làm kiểu như thế: người ta dùng chế độ sport trong : xe sẽ tăng vòng tua đến giá trị cao nhất cho phép rồi mới sang số.

Vụ để số một mà xe tự đứng lại làm tăng luận chứng ở trên. Mấy bác đi Dream cùi ở số 1 cũng đâu cần thắng. Nhưng mà ở đậu ở dốc nó sẽ tụt. Do đó kết luận là tác giả này đang nêu các ưu điểm mà đã có trên cái Dream cùi nhà em cách đây hơn 10 năm