Hạng D
6/7/09
1.950
1.046
113
Về việc nhả và nhấp ga để sang số lớn hơn em thấy cũng bất tiện lắm ví dụ như mới depart lúc này ở số 1 thì gặp chướng ngại vật nên nhả ga ra (Chưa thắng) khi đạp ga lại thì hộp số sẽ tự động nhảy lên số 2 à?!!! Trường hợp này xe chưa đủ trớn nên sẽ bị giật đúng ko?
Hoặc đang chạy khá nhanh ở số 3 cũng nhả ga khi gặp chướng ngại vật và khi đạp ga lại thì sẽ chuyển lên số 4 --> Xe bị chồm lên ngay vì lúc này xe đã có trớn và vòng tua máy khá cao.???
17.gif

Có bác nào là chiên da Fiat thì vui lòng giải thích cho em với...
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Ngay cả với số tự động, mỗi lần xe đạt gia tốc và chuyển số, người lái phải nhả chân ga và khẽ nhấp lại. Phần đông khách hàng không được tư vấn kỹ thao tác này nên vẫn đạp ga liên tục ở chế độ tự động khiến Fiat 500 không tăng số, hoặc sẽ bị giật vì xe sang số ở tua máy quá cao.
---------------
Chú nhà báo này viết cũng bằng thừa!
Cách lái nhả chân ga và khẽ nhấp chẳng qua do thói quen và điều kiện đường xá như ở VN, đúng hơn là cách lái tiết kiệm nhiên liệu để dỡ xót của .... Bọn tây nó lái thì cứ đạp hết ga, xe tự động chuyển số cho sướng kiểu kick dowm chứ cứ hăm he vòng tua máy lên cao rồi phải nhả chân ga thì chắc nhức đầu lắm, tai nạn có ngày nêu cứ phải nhìn đồng hồ:D
Nói chung xe càng yếu thì càng giật, lúc em đi con Matiz thấy cũng vậy, còn mấy con như BIM, Mẹc thì không thấy vì là xe xịn...:)
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
26/2/07
5.093
440
83
Xứ dừa Miền Tây
Nhà báo này chắc trước đây vào OS đọc bài kỹ thuật đi trớn của xe AT để tiết kiệm xăng nên mới viết thế :D
 
Hạng D
9/1/06
2.624
13.285
113
HCM
nếu AT mà phải đạp thắng lâu trong khi xe còn nhích tới thì dễ hư hộp số. Nên Fiat làm vậy để khắc phục nhược điểm này không nhỉ? Còn khi lên dốc mà kẹt xe thì 1 chân thắng, 1 chân gas thì đâu sợ gì xe bị tuột.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
euro car nói:
nếu AT mà phải đạp thắng lâu trong khi xe còn nhích tới thì dễ hư hộp số. Nên Fiat làm vậy để khắc phục nhược điểm này không nhỉ? Còn khi lên dốc mà kẹt xe thì 1 chân thắng, 1 chân gas thì đâu sợ gì xe bị tuột.

Xe AT dùng bộ côn dẻo, lực kéo chỉ vừa đủ cho xe không chạy tới mạnh để bảo vệ hộp số và bộ côn nên không sợ bị hỏng hộp số được. ví dụ như trường hợp đạp hết ga mà xe không chạy tới được vì bị phanh, sa lầy.... thì bộ côn tự động ngắt, tua máy cũng không lên được nên hộp số hoàn toàn không bị hại.
Còn nếu xe xịn, hoặc con xe cỏn con như fiat 500 trơ trụi như thế thì sẽ phải có chức năng hỗ trợ dừng ngang dốc thì sợ gì xe bị tuột:)
 
Hạng C
5/6/07
765
2
0
41
ACCO
acco.vn
Éo mịa bao nhiêu cái đầu thuộc hàng khủng mới nghĩ được ra cái xe,nhà mình vẫn cơm nắm muối vừng cóp nhặt từng đồng của thằng tư bản mà bàn kỹ về kỹ thuật của chúng làm gì!
 
Hạng D
6/7/09
1.950
1.046
113
kia.vuong nói:
Éo mịa bao nhiêu cái đầu thuộc hàng khủng mới nghĩ được ra cái xe,nhà mình vẫn cơm nắm muối vừng cóp nhặt từng đồng của thằng tư bản mà bàn kỹ về kỹ thuật của chúng làm gì!

Bác này lạ nhể ???
 
Chi hội trưởng FIFC
18/7/07
6.712
2.059
113
51
kia.vuong nói:
Éo mịa bao nhiêu cái đầu thuộc hàng khủng mới nghĩ được ra cái xe,nhà mình vẫn cơm nắm muối vừng cóp nhặt từng đồng của thằng tư bản mà bàn kỹ về kỹ thuật của chúng làm gì!

Cẩn thận dùng từ Bac ui !
 
nvl confirmed
Hạng C
15/2/05
567
98
28
47
TPHCM
Em thấy mấy Bác ném đá Fiat ghê quá. Chắc ngày xưa Fiat có tội tình với dân mình hay sao vậy. Sao khi hỏi bác Google vài câu, và kinh nghiệm được 01 lần chạy Fiat Bravo (cũng Dual logic), em có nhận xét như sau:

1. Dual logic được thiết kế hoàn toàn khác hộp số tự động của các hãng khác trên thế giới, nó phát triển giống như Selespeed của Alfa Romeo (nói tới xe này là em chảy nước bọt!).
2. Bác tưởng tượng Dual logic giống như hộp số tay, nhưng có thêm 1 em robot chui dưới gầm sang số và đạp côn giùm bác tài. Nghe đơn giản quá nhỉ!
3. Vậy thiết kế này có ưu điểm gì?
- Không phải đầu tư nghiên cứu thử nghiệm & phát triển hộp số tự động mới
- Chỉ phải lắp thêm hai cái actuator: 1 cái cho côn, 1 cái cho cần số.
- Lập trình thêm vào con ECU, thế là xong. (em nói như thế cho đơn giản hóa vấn đề, còn thực tế phải phức tạp hơn em nói nhiều)
- Vì vậy kết cấu của Dual logic rất đơn giản và gọn nhẹ. Không phức tạp và cổng kềnh như các hộp số khác.
==> tiết kiệm chi phí sản xuất.
4. Về phía người sử dụng, Dualogic có cái gì hay?
- Dual logic hoạt động rất tiết kiệm nhiên liệu. Ở chế độ Tự động - Eco, nó tiết kiệm nhiên liệu hơn cả hộp số tay. Các Bác muốn gì hơn?!
- Dual Logic là một giải pháp đơn giản, hiệu quả và thông minh, nó cho phép tối ưu trong việc cân bằng các yếu tố: truyền lực kéo mạnh ra bánh xe ở thời điểm thích hợp, nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu.
- Dual Logic có hai chế độ: Auto và Semi-Auto.
- Chế độ Auto: hoạt động như hộp số tự động các xe khác (tăng tốc thì số tăng dần, giảm tốc thì số giảm dần). Auto có chế độ Eco và Normal. Chế độc eco chạy vòng tua thấp, tiết kiệm nhiên liệu.
- Chế độ Semi-Auto: cơ chế sang số tuần tự bằng lẫy + hoặc -. Chế độ này cho phép xe chạy như hộp số tay. Có thêm cái hay là, khi xe giảm tốc nó tự trả số về để đảm bảo môment lớn khi muốn tăng tốc trở lại. Cái này khi Bác vào cua, giảm tốc, xe tự giảm số, thoát ra khỏi cua, Bác nhấn ga là xe vọt lên liền. Giống như chạy số tay mà khỏe hơn. Tuyệt cú mèo!
- Ngoài ra nó còn các cơ chế bảo vệ khác để bảo vệ hộp số và côn tránh hư hỏng.
5. Em chạy Bravo chưa thấy cái vụ nhấp ga mới chuyển số như báo nói.
6. Cái vụ dừng đèn đỏ để số 1, xe không chạy. Em nghĩ là do hộp số này nó như hộp số tay, sử dụng côn khô, nên ecu nó phải cắt côn, nếu không xe sẽ tắt máy hoặc là cháy côn. Người đi sau sẽ không thấy đèn phanh sáng lên, họ sẽ nghĩ xe này không phải số tự động.

Ý kiến riêng của em, em thấy Dual Logic 5 cấp là OK, chạy êm, không thấy chuyển số như xe 4 cấp.

Em ghét nhất là xe tự động 4 cấp. Hoặc là chạy yếu, hoặc là chạy lên đến hơn 4000 RPM mới chịu sang số. Chán bỏ bà! Ở VN, đa số các xe thời trang và bình dân ngày nay đều là 4-cấp. 4-cấp chỉ để chị em nữ tính chạy thôi.

Nếu được 6 cấp là quá tuyệt. Vừa rồi em có thử Ford Focus Diesel 6-cấp. Công nhận phê thiệt, sang số không biết luôn.

Túm lại em thấy xe số tự động mà không có + / - thì quá chán! Chỉ để mợ đi chợ.