Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
X108 nói:
F1racer nói:
Chạy lên 4000 vòng mới chuyển số thì chắc là dạng kick down rồi mới thế, còn bình thường thì thấp hơn nhiều ....hoặc là do các bác chạy rồi đoán 4k:):).
Chưa dám kết luận hộp số fiat 500 có tốt hơn hẳn mấy con khác không nhưng thấy cũng chưa có điểm gì nổi bật so với cái giá 720 chai.
Hộp số 4 cấp hay 7 cấp thực chất cũng chẳng nói lên tất cả. Nhiều cấp thì lúc chuyển số có phần êm ái hơn, nhưng vì thế mà độ tiết kiệm nhiên liệu cũng kém nếu cứ phải bò trong thành thị VN.
Xe bình dân thì thường là 4 cấp, nhưng mấy thằng thiết kế xe để chạy đua hay lấy cảm giác cũng thiết kế có 4 cấp thôi, chẳng lẽ bọn nó chưa tính kỹ như mình. Bác nào hôm nào thử ngồi lên con Subaru Forester xem hộp số 4 cấp của nó hoạt động rồi so sánh thì chuẩn ....chắc chắn là không chỉ dùng cho nữ tính rồi.


Chẳng nói lên tất cả nhưng chênh lệch cũng khá nhiều chứ bác :D Ngoài vụ chuyển số êm ái, tỷ số truyền thích hợp sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn , chạy trong TP lại càng thấy hiệu quả.
Xe hộp số 4 cấp muốn chạy "ngon" phải có công suất động cơ lớn .

Hộp số nhiều cấp thì "chênh lệch" nhiều tiền là dễ thấy nhất bác ui:)
Nhiều cấp số chưa chắc đã tiết kiệm nhiên liệu đâu. Cái này cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới xe AT không được chuộng tại thị trường VN vì định kiến "ăn xăng" thực chất nó chẳng hề "ăn" tí nào:(:(
Ở các vùng có điều kiện giao thông phát triển, lưu thông luôn ở tốc độ cao, xe vận hành ở cấp độ số cao + vòng tua máy thấp ==> đây là điều kiện lý tưởng để máy phát huy khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu.
Như điều kiện thực tại ở VN, nhất là trong thành thị thì xe luôn phải vận hành ở điều kiện vận tốc thấp, cấp số nhỏ, vòng tua máy cao thì sao tiết kiệm được. Người tiêu dùng cứ thế phang cho mấy con AT chữ " ăn xăng" là đúng rồi:D. Thấy rõ nhất là biên độ giao động mức tiêu thụ nhiên liệu của xe AT giữa TP/đường trường rất lớn là vậy.
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
Hộp số kiểu này dừng dốc nó đâu có buông ga đâu mà tuột, chỉ đường bằng là nó cắt côn thôi.
Hộp số sắp quá tiện luôn.
 
nvl confirmed
Hạng C
15/2/05
567
98
28
47
TPHCM
XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:
nvl nói:
tuanle nói:
nvl nói:
Em ghét nhất là xe tự động 4 cấp. Hoặc là chạy yếu, hoặc là chạy lên đến hơn 4000 RPM mới chịu sang số. Chán bỏ bà! Ở VN, đa số các xe thời trang và bình dân ngày nay đều là 4-cấp. 4-cấp chỉ để chị em nữ tính chạy thôi.

bác cho em tên cái xe AT 4 số cụ thể nào mà phải lên đến 4000 RPM mới sang số vậy bác? bác chịu google về Fiat mà quên mất xe khác rồi hay bác trưng con số 4000 lên để nhấn mạnh AT 4 số hao xăng hơn caí Dual... của Fiat vậy
36.gif

Em vừa chạy em Escape mới tinh của ông bạn. Lên ga tới 4K mà ko chịu sang số, làm mấy bận như thế, sợ ông bạn xót ruột nên em trả về D. 4-số chán lắm Bác ơi, chạy manual quen rồi.
Đề nghị đưa pác này vào học gấp 1 khóa lái xe an toàn của Ford VN để biết cách sử dụng hộp số tự động. Chạy số tự động mà k để ở vị trí D (Drive) thì làm sao mà sang số được. Theo pác mô tả thì chắc chắn pác đang để cần số ở vị trí L hay 1, ở vị trí này pác có đạp đến 6000rpm thì nó cũng chẳng sang số được vì tác dụng của vị trí này là để hãm động cơ khi đổ đèo. Nếu pác để ở vị trí D thì dù có đạp lút ga, xe sẽ nhảy số ở tua máy từ 2500rpm trở lên, còn nếu đạp nhấp ga thì hộp số có thể sang số ở vòng tua khoảng 1500rpm tùy loại xe. Em tạm thời update cho pác 1 ít vốn liếng để bạn pác khỏi xót của khi cho pác mượn xe. Nhớ cám ơn em nhe pác.

Chính vì chạy số D ì ạch quá, nên em mới chuyển qua cấp số kế bên (em chả nhớ số nào), nhưng xem kỹ vòng tua trên 4K mà ko thèm sang số. Bình thường em chạy MT, khoảng 3K là em sang, khi nào cao hứng lắm em sẽ lên 4 - 5K rồi sang. Còn khi nào làm biếng thì cứ 1.5 - 2K sang. Bác thấy chưa, xe AT 4 số làm sao linh động như vậy được, nếu có +/- thì OK hơn.

Về cái vụ FORD huấn luyện gì đấy, em mà vào học, hỏi riết thầy chửi thề luôn đó. Đừng có mời em làm chi mang tiếng. (ngày xưa em học BK, trong giờ thực hành điện, em hỏi ông thầy một câu, ổng không biết trả lời thế nào, mà chỉ nói "em không thích làm thi thôi!" Potay.com)

Em chỉ thích học drift thôi, bác biết chỗ này dạy ko?
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
nvl nói:
XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:
nvl nói:
tuanle nói:
nvl nói:
Em ghét nhất là xe tự động 4 cấp. Hoặc là chạy yếu, hoặc là chạy lên đến hơn 4000 RPM mới chịu sang số. Chán bỏ bà! Ở VN, đa số các xe thời trang và bình dân ngày nay đều là 4-cấp. 4-cấp chỉ để chị em nữ tính chạy thôi.

bác cho em tên cái xe AT 4 số cụ thể nào mà phải lên đến 4000 RPM mới sang số vậy bác? bác chịu google về Fiat mà quên mất xe khác rồi hay bác trưng con số 4000 lên để nhấn mạnh AT 4 số hao xăng hơn caí Dual... của Fiat vậy
36.gif

Em vừa chạy em Escape mới tinh của ông bạn. Lên ga tới 4K mà ko chịu sang số, làm mấy bận như thế, sợ ông bạn xót ruột nên em trả về D. 4-số chán lắm Bác ơi, chạy manual quen rồi.
Đề nghị đưa pác này vào học gấp 1 khóa lái xe an toàn của Ford VN để biết cách sử dụng hộp số tự động. Chạy số tự động mà k để ở vị trí D (Drive) thì làm sao mà sang số được. Theo pác mô tả thì chắc chắn pác đang để cần số ở vị trí L hay 1, ở vị trí này pác có đạp đến 6000rpm thì nó cũng chẳng sang số được vì tác dụng của vị trí này là để hãm động cơ khi đổ đèo. Nếu pác để ở vị trí D thì dù có đạp lút ga, xe sẽ nhảy số ở tua máy từ 2500rpm trở lên, còn nếu đạp nhấp ga thì hộp số có thể sang số ở vòng tua khoảng 1500rpm tùy loại xe. Em tạm thời update cho pác 1 ít vốn liếng để bạn pác khỏi xót của khi cho pác mượn xe. Nhớ cám ơn em nhe pác.

Chính vì chạy số D ì ạch quá, nên em mới chuyển qua cấp số kế bên (em chả nhớ số nào), nhưng xem kỹ vòng tua trên 4K mà ko thèm sang số. Bình thường em chạy MT, khoảng 3K là em sang, khi nào cao hứng lắm em sẽ lên 4 - 5K rồi sang. Còn khi nào làm biếng thì cứ 1.5 - 2K sang. Bác thấy chưa, xe AT 4 số làm sao linh động như vậy được, nếu có +/- thì OK hơn.

Về cái vụ FORD huấn luyện gì đấy, em mà vào học, hỏi riết thầy chửi thề luôn đó. Đừng có mời em làm chi mang tiếng. (ngày xưa em học BK, trong giờ thực hành điện, em hỏi ông thầy một câu, ổng không biết trả lời thế nào, mà chỉ nói "em không thích làm thi thôi!" Potay.com)

Em chỉ thích học drift thôi, bác biết chỗ này dạy ko?

Vậy mà trang trước bác làm bài phân tích hộp số Dual logic thấy hoành tráng quá, ngỡ bác là chuyên gia số tự động. Chắc cũng giống bác phóng viên kia.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
nvl nói:
XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:
nvl nói:
tuanle nói:
nvl nói:
Em ghét nhất là xe tự động 4 cấp. Hoặc là chạy yếu, hoặc là chạy lên đến hơn 4000 RPM mới chịu sang số. Chán bỏ bà! Ở VN, đa số các xe thời trang và bình dân ngày nay đều là 4-cấp. 4-cấp chỉ để chị em nữ tính chạy thôi.

bác cho em tên cái xe AT 4 số cụ thể nào mà phải lên đến 4000 RPM mới sang số vậy bác? bác chịu google về Fiat mà quên mất xe khác rồi hay bác trưng con số 4000 lên để nhấn mạnh AT 4 số hao xăng hơn caí Dual... của Fiat vậy
36.gif

Em vừa chạy em Escape mới tinh của ông bạn. Lên ga tới 4K mà ko chịu sang số, làm mấy bận như thế, sợ ông bạn xót ruột nên em trả về D. 4-số chán lắm Bác ơi, chạy manual quen rồi.
Đề nghị đưa pác này vào học gấp 1 khóa lái xe an toàn của Ford VN để biết cách sử dụng hộp số tự động. Chạy số tự động mà k để ở vị trí D (Drive) thì làm sao mà sang số được. Theo pác mô tả thì chắc chắn pác đang để cần số ở vị trí L hay 1, ở vị trí này pác có đạp đến 6000rpm thì nó cũng chẳng sang số được vì tác dụng của vị trí này là để hãm động cơ khi đổ đèo. Nếu pác để ở vị trí D thì dù có đạp lút ga, xe sẽ nhảy số ở tua máy từ 2500rpm trở lên, còn nếu đạp nhấp ga thì hộp số có thể sang số ở vòng tua khoảng 1500rpm tùy loại xe. Em tạm thời update cho pác 1 ít vốn liếng để bạn pác khỏi xót của khi cho pác mượn xe. Nhớ cám ơn em nhe pác.

Chính vì chạy số D ì ạch quá, nên em mới chuyển qua cấp số kế bên (em chả nhớ số nào), nhưng xem kỹ vòng tua trên 4K mà ko thèm sang số. Bình thường em chạy MT, khoảng 3K là em sang, khi nào cao hứng lắm em sẽ lên 4 - 5K rồi sang. Còn khi nào làm biếng thì cứ 1.5 - 2K sang. Bác thấy chưa, xe AT 4 số làm sao linh động như vậy được, nếu có +/- thì OK hơn.


Em chỉ thích học drift thôi, bác biết chỗ này dạy ko?
Chạy như vầy thì ì ạch là đúng rồi!!! Cũng may ông bạn bác không bị hỏng mất con xe:(. Muốn nó ì ạch nữa thì lần sau bác chuyển sang số 1 luôn, nhưng chỉ để xem lên 6k cho vui thôi:)
 
Tập Lái
25/7/13
6
0
0
nvl nói:
XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:
nvl nói:
tuanle nói:
nvl nói:
Em ghét nhất là xe tự động 4 cấp. Hoặc là chạy yếu, hoặc là chạy lên đến hơn 4000 RPM mới chịu sang số. Chán bỏ bà! Ở VN, đa số các xe thời trang và bình dân ngày nay đều là 4-cấp. 4-cấp chỉ để chị em nữ tính chạy thôi.

bác cho em tên cái xe AT 4 số cụ thể nào mà phải lên đến 4000 RPM mới sang số vậy bác? bác chịu google về Fiat mà quên mất xe khác rồi hay bác trưng con số 4000 lên để nhấn mạnh AT 4 số hao xăng hơn caí Dual... của Fiat vậy
36.gif

Em vừa chạy em Escape mới tinh của ông bạn. Lên ga tới 4K mà ko chịu sang số, làm mấy bận như thế, sợ ông bạn xót ruột nên em trả về D. 4-số chán lắm Bác ơi, chạy manual quen rồi.
Đề nghị đưa pác này vào học gấp 1 khóa lái xe an toàn của Ford VN để biết cách sử dụng hộp số tự động. Chạy số tự động mà k để ở vị trí D (Drive) thì làm sao mà sang số được. Theo pác mô tả thì chắc chắn pác đang để cần số ở vị trí L hay 1, ở vị trí này pác có đạp đến 6000rpm thì nó cũng chẳng sang số được vì tác dụng của vị trí này là để hãm động cơ khi đổ đèo. Nếu pác để ở vị trí D thì dù có đạp lút ga, xe sẽ nhảy số ở tua máy từ 2500rpm trở lên, còn nếu đạp nhấp ga thì hộp số có thể sang số ở vòng tua khoảng 1500rpm tùy loại xe. Em tạm thời update cho pác 1 ít vốn liếng để bạn pác khỏi xót của khi cho pác mượn xe. Nhớ cám ơn em nhe pác.

Chính vì chạy số D ì ạch quá, nên em mới chuyển qua cấp số kế bên (em chả nhớ số nào), nhưng xem kỹ vòng tua trên 4K mà ko thèm sang số. Bình thường em chạy MT, khoảng 3K là em sang, khi nào cao hứng lắm em sẽ lên 4 - 5K rồi sang. Còn khi nào làm biếng thì cứ 1.5 - 2K sang. Bác thấy chưa, xe AT 4 số làm sao linh động như vậy được, nếu có +/- thì OK hơn.

Về cái vụ FORD huấn luyện gì đấy, em mà vào học, hỏi riết thầy chửi thề luôn đó. Đừng có mời em làm chi mang tiếng. (ngày xưa em học BK, trong giờ thực hành điện, em hỏi ông thầy một câu, ổng không biết trả lời thế nào, mà chỉ nói "em không thích làm thi thôi!" Potay.com)

Em chỉ thích học drift thôi, bác biết chỗ này dạy ko?


Chắc bác quen chạy MT nên ko rành về AT rồi, em cũng vì chạy AT suốt nên giờ mà chạy MT chắc ko dám sợ tắt máy giửa đường :D
 
HaH confirmed
Hạng B2
28/5/08
475
61
28
Em thấy con Volkswagen Touareg của thằng bạn em cũng không tự trườn sau khi dừng hẳn rồi nhả thắng. Hình như không ai chê hả? Em thử thì thấy sướng ấy chứ!