X108 nói:F1racer nói:Chạy lên 4000 vòng mới chuyển số thì chắc là dạng kick down rồi mới thế, còn bình thường thì thấp hơn nhiều ....hoặc là do các bác chạy rồi đoán 4k.
Chưa dám kết luận hộp số fiat 500 có tốt hơn hẳn mấy con khác không nhưng thấy cũng chưa có điểm gì nổi bật so với cái giá 720 chai.
Hộp số 4 cấp hay 7 cấp thực chất cũng chẳng nói lên tất cả. Nhiều cấp thì lúc chuyển số có phần êm ái hơn, nhưng vì thế mà độ tiết kiệm nhiên liệu cũng kém nếu cứ phải bò trong thành thị VN.
Xe bình dân thì thường là 4 cấp, nhưng mấy thằng thiết kế xe để chạy đua hay lấy cảm giác cũng thiết kế có 4 cấp thôi, chẳng lẽ bọn nó chưa tính kỹ như mình. Bác nào hôm nào thử ngồi lên con Subaru Forester xem hộp số 4 cấp của nó hoạt động rồi so sánh thì chuẩn ....chắc chắn là không chỉ dùng cho nữ tính rồi.
Chẳng nói lên tất cả nhưng chênh lệch cũng khá nhiều chứ bác Ngoài vụ chuyển số êm ái, tỷ số truyền thích hợp sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn , chạy trong TP lại càng thấy hiệu quả.
Xe hộp số 4 cấp muốn chạy "ngon" phải có công suất động cơ lớn .
Hộp số nhiều cấp thì "chênh lệch" nhiều tiền là dễ thấy nhất bác ui
Nhiều cấp số chưa chắc đã tiết kiệm nhiên liệu đâu. Cái này cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới xe AT không được chuộng tại thị trường VN vì định kiến "ăn xăng" thực chất nó chẳng hề "ăn" tí nào
Ở các vùng có điều kiện giao thông phát triển, lưu thông luôn ở tốc độ cao, xe vận hành ở cấp độ số cao + vòng tua máy thấp ==> đây là điều kiện lý tưởng để máy phát huy khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu.
Như điều kiện thực tại ở VN, nhất là trong thành thị thì xe luôn phải vận hành ở điều kiện vận tốc thấp, cấp số nhỏ, vòng tua máy cao thì sao tiết kiệm được. Người tiêu dùng cứ thế phang cho mấy con AT chữ " ăn xăng" là đúng rồi. Thấy rõ nhất là biên độ giao động mức tiêu thụ nhiên liệu của xe AT giữa TP/đường trường rất lớn là vậy.