Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Đồng ý với bác, gu em nào giờ trời sinh sao để vậy ko mặn mà vụ độ chế. Hồi trưa cũng tính đem ra chỉ cân chỉnh lại cho cân đối, nhưng khi lên máy thấy đúng độ lệch quá mức cho phép. Anh thợ có mở thông số của loại xe và độ lệch cho phép của nsx giải thích, nghe thì biết vậy nhưng cũng còn lơ mơ. Thợ cũng nói chỉnh cho anh thẳng vô lăng lại đc nhưng vụ ăn mòn vỏ ko đảm bảo, bị lệch chắc chắn sẽ mòn vỏ ko đều, cũng vẫn lùng bùng chưa hiểu nốt. Cuối cùng chốt deal chỉ tính tiền 2 con ốc, canh chỉnh ko tính chặc lưỡi ok làm. Trong lúc thợ làm ngồi hỏi anh họ gúc tên gồ thử xem sao, ra đc cái này.
https://www.otosaigon.com/threads/canh-bao-cac-bac-cho-can-chinh-thuoc-lai-tren-ql13-doi-dien-can-nhon-hoa.8603578/
https://www.otosaigon.com/threads/t...thuoc-lai-doi-dien-can-nhon-hoa-ql13.8617945/
Heyza mới đọc 1,2 trang đầu lại tiếp tục lùng bùng. Nhưng chịu khó theo dõi hết thớt cũng nghiệm ra đc điều mình cần. và đối với tình trạng mình em thấy thay 2 con đó để canh lại là hợp lý. Quan trọng khi thay xong đi cảm thấy hài lòng.
Xe đi mười mấy năm rồi gầm bệ đồ đạc ít nhiều bị hao mòn xô lêch khó còn đc như mới sx. mấy cao su, thanh giằng, càng chữ a... tháo ra tháo vô làm sao còn chuẩn như lúc đầu được :). Nội càng A rotuyn của người ta là 1 khối livê tán thành bộ, dân mình chơi khoét ra xong bắt ốc mà đòi như lê duẩn thì thông số nsx nào chịu nổi :). Túm váy lại xe đã đi nhiều năm và xe cỏ nữa nếu cứ theo nsx để nguyên vậy vỏ mòn ko đều chút cũng chả chết thằng tây nào, chịu khó luân phiên đảo, vô lăng có lệch, lái có đâm xíu cũng chả sao, cũ và cỏ mà! Còn tên nào khó tính cầu kỳ quá, kệ tốn lúa ráng chịu kaka.
Thay con ốc camber này làm gì liên quan đến phuộc, đĩa thắng hoặc vô tình thợ thay gì mà tháo con này ra thì bác cẩn thận nhé!
Đôi khi NSX nó cũng có lý do làm ốc trơn tru là vậy, ko lẻ vô tình đụng cờ lê xoay con tác camber tý là lại phải chạy ra chổ cân chỉnh cân lại thì cũng phiền nhỉ!
 
  • Like
Reactions: tuanbato
Hạng D
6/3/12
2.102
2.181
113
Thay con ốc camber này làm gì liên quan đến phuộc, đĩa thắng hoặc vô tình thợ thay gì mà tháo con này ra thì bác cẩn thận nhé!
Đôi khi NSX nó cũng có lý do làm ốc trơn tru là vậy, ko lẻ vô tình đụng cờ lê xoay con tác camber tý là lại phải chạy ra chổ cân chỉnh cân lại thì cũng phiền nhỉ!
Ờ đúng nhỉ thay phuộc chắc chắn phải đụng đến rồi, cũng phiền phết đấy. Nào giờ đi mấy con xe cỏ ngán lắm rồi cứ phải gồng kềm vô lăng, mỏi tay bực bội thấy bà mất hết cái thú đi xe. Thây kệ ai biểu cầu kỳ muốn ngon chi phải chịu khó vậy hehe.
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Cái nào cũng đc miễn chưa bung, chóa còn đẹp và còn điều chỉnh đc cân nhắc thửa giúp em 1 cái đê, cái bên phụ của em tệ rồi.
Chơi thì chơi 1 cặp cho nó mới đều, ai làm 1 cái kỳ quá!:D
Của bác là đèn sọc luôn hả bác?
 
Hạng D
6/3/12
2.102
2.181
113
Chơi thì chơi 1 cặp cho nó mới đều, ai làm 1 cái kỳ quá!:D
Của bác là đèn sọc luôn hả bác?
Dạ đèn sọc, Cái bên tài còn tương đối, bị xấu cái phụ. Khổ ít lúa nên phải cân nhắc xíu.
 
Hạng C
1/3/13
578
377
63
Xe em ed theo hiện trạng chỉ là con ốc bình thường, có nghĩa là loại xe này là ốc cố định ko chỉnh đô chụm bằng ốc đó đc. Fiat dòng khác cũng ko rành có hay ko, tương tự theo em hiểu ko phải loại xe nào cũng có loại ốc để chỉnh đc nhất là dòng đc coi là xe cỏ.
Đúng rồi Bác ơi, em không yên tâm, sáng nay mang xe đi kiểm tra chỉnh, thì cũng nằm trong vùng sai số cho phép, 2 con ốc camber của xe Fiat siena 1.6 nó cũng trơn tru không có lệch trục như một số dòng xe khác nên người ta chỉ nới ốc chỉnh theo độ rơ của lỗ thôi không đáng kể, thước lái cũng ok, vì trước giờ em đi vẫn không bị đâm lệch nhưng cũng có sai số cho phép, những chỉnh lại cho chuẩn hơn....Bác chủ gara còn bảo em đi xe cũ mà kỹ nhìn xe cứng rồi sau đó lấy của em 4 xị rưỡi đang lúc khó khăn,...Bác kia hù quá là em sợ nên tốn,...nhưng không sao dù sao chỉnh sơ lại với kiểm tra rotuyn luôn cho an tâm đi tết....(biết đâu mai trúng vietllotte rồi lại...):3dcuoi:
Chỗ em làm nó dùng máy Hunter gì đó, hình như của mẽo thì phải