Biết đâu nào giờ vậy mà, hôm trước sơn xe thợ có hỏi có muốn sơn càn trùng màu thân xe luôn ko. Thôi kệ cứ để vậy đi cho nó lạ , xấu đẹp tính sau!anh sơn đen cái cản có đúng màu cà vẹt không đó
Em hỏi ngu tí, con ốc đó nằm chỗ nào mà đắt vậy? Để em biết có siết thì vừa tay chứ quá tay đi ren là tốn 1tr nữa...Tổng thiệt hại hết 1tr hic. Tiền 2 con ốc camber, cân chỉnh lại ko tốn. Được cái thay xong như ý, vô lăng thẳng chạy thử qlo tốc độ 50 cỡ 3-4 cột điện buông tay lái ok ko đâm xỉa. Quan trọng nhàn lái ko phải gắng kềm vô lăng, ko còn cảm giác nặng nặng bánh dẫn lái như trước nựa. Đi xe cỏ mà cầu toàn quá, tốn lúa, nhót quạ .
Ngay phía dưới của phuộc , nó có dạng thân trụ lệch tâm. Gắn nó vào thì có thể chỉnh cho bánh xe nghiêng ra ngoài . Nhà máy đã thiết kế thế nào thì mình nên để nguyên như vậy, trừ phi bác dư lúa. Bên Otofun mục "lốp matiz" có nói về con ốc này rồi.Em hỏi ngu tí, con ốc đó nằm chỗ nào mà đắt vậy? Để em biết có siết thì vừa tay chứ quá tay đi ren là tốn 1tr nữa...
Attachments
-
49 KB Đọc: 6
Chỉnh sửa cuối:
Thôi chết rồi hôm trước anh chàng thợ phụ thay cây nhún cho em thấy tháo ra xong cho ốc vào nược với chiều ban đầu nữa chứ....vậy có cách nào kiểm tra anh thợ phụ kia đặt đúng không Bác?
Bác tra tài liệu sửa chữa xe Fiat đi. Em ko có cuốn đó .Thôi chết rồi hôm trước anh chàng thợ phụ thay cây nhún cho em thấy tháo ra xong cho ốc vào nược với chiều ban đầu nữa chứ....vậy có cách nào kiểm tra anh thợ phụ kia đặt đúng không Bác?
Em không có tài liệu đó, chắc để mai em chạy ra tiệm cho thợ kiểm tra canh lại thôi, với lại em đi cũng hơn 3 năm chưa cân chỉnh lại cái này, tại thấy lốp mòn đều nên không quan tâm
Xe em ed theo hiện trạng chỉ là con ốc bình thường, có nghĩa là loại xe này là ốc cố định ko chỉnh đô chụm bằng ốc đó đc. Fiat dòng khác cũng ko rành có hay ko, tương tự theo em hiểu ko phải loại xe nào cũng có loại ốc để chỉnh đc nhất là dòng đc coi là xe cỏ.Em hỏi ngu tí, con ốc đó nằm chỗ nào mà đắt vậy? Để em biết có siết thì vừa tay chứ quá tay đi ren là tốn 1tr nữa...
Đồng ý với bác, gu em nào giờ trời sinh sao để vậy ko mặn mà vụ độ chế. Hồi trưa cũng tính đem ra chỉ cân chỉnh lại cho cân đối, nhưng khi lên máy thấy đúng độ lệch quá mức cho phép. Anh thợ có mở thông số của loại xe và độ lệch cho phép của nsx giải thích, nghe thì biết vậy nhưng cũng còn lơ mơ. Thợ cũng nói chỉnh cho anh thẳng vô lăng lại đc nhưng vụ ăn mòn vỏ ko đảm bảo, bị lệch chắc chắn sẽ mòn vỏ ko đều, cũng vẫn lùng bùng chưa hiểu nốt. Cuối cùng chốt deal chỉ tính tiền 2 con ốc, canh chỉnh ko tính chặc lưỡi ok làm. Trong lúc thợ làm ngồi hỏi anh họ gúc tên gồ thử xem sao, ra đc cái này.Ngay phía dưới của phuộc , nó có dạng thân trụ lệch tâm. Gắn nó vào thì có thể chỉnh cho bánh xe nghiêng ra ngoài . Nhà máy đã thiết kế thế nào thì mình nên để nguyên như vậy, trừ phi bác dư lúa. Bên Otofun mục "lốp matiz" có nói về con ốc này rồi.
https://www.otosaigon.com/threads/canh-bao-cac-bac-cho-can-chinh-thuoc-lai-tren-ql13-doi-dien-can-nhon-hoa.8603578/
https://www.otosaigon.com/threads/t...thuoc-lai-doi-dien-can-nhon-hoa-ql13.8617945/
Heyza mới đọc 1,2 trang đầu lại tiếp tục lùng bùng. Nhưng chịu khó theo dõi hết thớt cũng nghiệm ra đc điều mình cần. và đối với tình trạng mình em thấy thay 2 con đó để canh lại là hợp lý. Quan trọng khi thay xong đi cảm thấy hài lòng.
Xe đi mười mấy năm rồi gầm bệ đồ đạc ít nhiều bị hao mòn xô lêch khó còn đc như mới sx. mấy cao su, thanh giằng, càng chữ a... tháo ra tháo vô làm sao còn chuẩn như lúc đầu được . Nội càng A rotuyn của người ta là 1 khối livê tán thành bộ, dân mình chơi khoét ra xong bắt ốc mà đòi như lê duẩn thì thông số nsx nào chịu nổi . Túm váy lại xe đã đi nhiều năm và xe cỏ nữa nếu cứ theo nsx để nguyên vậy vỏ mòn ko đều chút cũng chả chết thằng tây nào, chịu khó luân phiên đảo, vô lăng có lệch, lái có đâm xíu cũng chả sao, cũ và cỏ mà! Còn tên nào khó tính cầu kỳ quá, kệ tốn lúa ráng chịu kaka.
Chỉnh sửa cuối:
Tay nghề cao, kinh nghiệm. Kệ cũng chả biết, đi đâu cũng đc quan trọng hài lòng là okie nhể!gầm lái thì chạy ra Quang Vũ ADV, nhanh rẻ. Xe cỏ thì căn bằng máy chưa chắc ngon bằng căn tay nha.