Hạng B2
9/8/12
339
144
43
Thủ Đức
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

Hôm nay em mới biết vụ hoàn phí trạm Xa Lộ HN. Up cho Bác nào chưa biết để không mất tiền ngu phí như em.
http://www.otosaigon.com/...%81n-oan-m4274848.aspx
Thưa các bác!
Nhân dịp tết Nhâm Thìn 2012, lời đầu tiên kính chúc tất cả các Oser cùng đại gia đình Fx một măm mới An Khang - Thịnh Vượng, Vạn Phúc - Vạn Tường.

Sau khi chuẩn bị hết mọi thủ tục để sáng sớm mai về quê ăn tết. Em tranh thủ thăm qua anh em lần nữa trên Forum và mới nhớ ra vụ thu phí trên Xa lộ HN mà mấy bữa nay em "làm chuột bạch" để thông tin cho tất cả anh em qua đây tránh "mất tiền" oan. Cụ thể như sau:
1. Nguyên tắc:
- Trạm thu phí xa lộ HN mặc dù đặt chỗ ngã ba RMK (í lộn bây giờ là ngã tư RMK) nhưng thật sự là thu phí cho đoạn đường Điện Biên Phủ.
- Tại trạm thu phí cũ có dàn camera để đọc bảng số vào ra (Đây chính xác là trạm TÍNH PHÍ)
==> CÁC XE CHẠY NGANG QUA TRẠM THU PHÍ CŨ (MỚI THẬT SỰ BỊ THU PHÍ
2. Cách thu phí hiện tại: (chỉ nói các xe oto du lịch amatuer như em thôi - các bác rành như taxi - tải thì quá rành nên có thể không bị "oan")
- Các xe chạy từ hướng Ngã tư Thủ Đức vào -> đến trạm thu phí -> nộp" Lúa" - đi qua. (về đâu không biết - có thể đi hướng Cát Lái - cầu Thiêm - Thậm chí tí xíu quay lại. Cũng có thể ngang qua trạm thu phí cũ)

- Các xe chạy từ trong ra (bất kể hướng ĐBP qua cầu Sài gòn ra ngoài QUA TRẠM THU PHÍ CŨ hoặc các xe chạy tư hướng Cát Lái hoặc hầm Thủ Thiêm qua) đến trạm thu phí mới dừng lại nộp "lúa" -> đi.
3. Xe bị thu phí "[<font]oan" là tất cả các xe (mua vé lượt) [<font]không đi ngang qua TRẠM THU PHÍ CŨ.
4. Các tình huống "Chuột Bạch" đã thử:
+ Tình huống 1: Từ Ngoài Vào --> Trạm thu phí --> Mua vé TẠM (10K) --> đi vòng lại (chưa qua TRẠM THU PHÍ CŨ) --> Đến Trạm thu phí --> Đưa vé tạm --> lấy lại 10K. (trong vòng 15 phút)
+ Tình huống 2: Sáng 7h00 Từ Ngoài Vào --> Trạm thu phí --> Mua vé TẠM (10K) --> đi hướng hầm Thủ Thiêm đi lên Sài Gòn. Tối hôm đó: khoảng 22h00 đi về cũng theo hướng Hầm Thủ Thiêm --> Cát Lái --> Đến Trạm thu phí --> Đưa vé tạm --> lấy lại 10K.
+ Tình huống 3: đi giống TH 2, nhưng về qua cầu Sài Gòn (qua TRẠM THU PHÍ CŨ) --> trạm thu phí --> đưa vé tạm --> NV Thu phí đọc mã vạch --> đổi 1 vé thu phí 10K -> mở Barie qua (không thu thêm phí)
+ Tình huống 4: Đi từ sài gòn ra (theo đường hầm thủ thiêm) --> đến trạm thu phí --> nói NV đi đường Cát Lái không đi hướng cầu SG -> Sau 30 check --> OK qua.
+ Tình huống 5: Vé của Trạm thu phí Cầu Phú Mỹ về đưa cho Trạm Thu Phí XLHN OK LUÔN.
5. CÁC TRƯỜNG HỢP CÁC BÁC BỊ GHI NỢ VÀ SẼ BỊ TRUY THU HAY CẤN TRỪ CHO NHỮNG LẦN ĐI THEO TÌNH HUỐNG TRÊN:
+ Đi từ Cát Lái rồi vòng qua XLHN đi ngang qua TRẠM THU PHÍ CŨ (BỊ GHI NỢ) về hướng cầu SG hay vô Thảo Điền. ==> Bị ghi 1 nhát nợ
+ Đi từ SG --> qua cầu SG qua trạm thu phí cũ --> rẽ Cát Lái, hoặc rẽ vào đường Nam Hòa (hay Tây Hòa gì đấy) Cố tính Né trạm hoặc vô Phước Bình. ==> Bị ghi 1 nhát nợ.
6. Sổ nợ này sẽ được cộng dồn (vô hạn) và tính nợ khi Bác chủ ghé mua vé Tháng. Nếu Bác Chủ từ chối trả nợ cũ thì Không bán vé tháng.

7. Các trường hợp né thu phí (thường Taxi) Cái này em post khg có mục đích cổ suyến mà chỉ là nhắc nhở mấy bác cẩn thận 10K sợ tốn 800K bị giam giấy tờ 60 ngày không xong:
+ Từ trong ra đến đoạn thu phí cũ --> chạy lane Xe máy (tránh camera) đến trạm thu phí nói chạy hướng Cát Lái qua. (TH4)
+ Từ trong ra rẽ tránh vào Nam Hòa (giao lộ Nam Hòa - Tây Hòa) rẽ trái ra XLHN (cấm rẽ) : Vừa bị ghi nợ Vừa dễ bị XXX.
* Các bác tính đi 1 lần 10K tránh 80 lần ít nhất 1 lần bị XXX => 800K như nhau - còn mất time và giam bằng lái.

[<font]TÚM LẠI:
[<font]+ CÁC BÁC KHÔNG NGANG TRẠM THU PHÍ CŨ THÌ KHÔNG PHẢI TRẢ THU PHÍ NHÉ.
[<font]+ ĐI LÊN SÀI GÒN THÌ ĐI HƯỚNG CÁT LÁI QUA CẦU THỦ THIÊM (VÀ NGƯỢC LẠI)
 
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

Con fiat siena 1.6 của em bị tình trạng như sau: khi đề máy thì thường xảy ra tình trạng máy chạy ko điều, đèn phun xăng báo, máy nổ ngắt quảng, có khi tắt luôn. đề lại thì cũng hay bị tình trạng này.
Mỗi khi bị như vậy thì em giải quyết bằng cách là đề máy nổ xong nhịp ga cho vòng tua lên khoảng trên 5.000v/p thì máy nổ bình thường và chạy ngon lành cho đến khi dừng lại.
Xe em rất ít chạy, có khi hơn 10 ngày ko lăn bánh.

Vậy các bác rành về fiat siena cho em xin chút ý kiến ạ!
Xin cảm ơn!
 
3ms confirmed
Hạng D
16/4/11
1.942
432
83
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

bác thay lọc xăng lần cuối khi nào
KHỈ ÔNG CỐ NỘI nói:
Con fiat siena 1.6 của em bị tình trạng như sau: khi đề máy thì thường xảy ra tình trạng máy chạy ko điều, đèn phun xăng báo, máy nổ ngắt quảng, có khi tắt luôn. đề lại thì cũng hay bị tình trạng này.
Mỗi khi bị như vậy thì em giải quyết bằng cách là đề máy nổ xong nhịp ga cho vòng tua lên khoảng trên 5.000v/p thì máy nổ bình thường và chạy ngon lành cho đến khi dừng lại.
Xe em rất ít chạy, có khi hơn 10 ngày ko lăn bánh.

Vậy các bác rành về fiat siena cho em xin chút ý kiến ạ!
Xin cảm ơn!
 
Hạng D
5/5/12
1.540
214
63
15
niềm đam mê
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

3ms nói:
bác thay lọc xăng lần cuối khi nào
KHỈ ÔNG CỐ NỘI nói:
Con fiat siena 1.6 của em bị tình trạng như sau: khi đề máy thì thường xảy ra tình trạng máy chạy ko điều, đèn phun xăng báo, máy nổ ngắt quảng, có khi tắt luôn. đề lại thì cũng hay bị tình trạng này.
Mỗi khi bị như vậy thì em giải quyết bằng cách là đề máy nổ xong nhịp ga cho vòng tua lên khoảng trên 5.000v/p thì máy nổ bình thường và chạy ngon lành cho đến khi dừng lại.
Xe em rất ít chạy, có khi hơn 10 ngày ko lăn bánh.

Vậy các bác rành về fiat siena cho em xin chút ý kiến ạ!
Xin cảm ơn!
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
chỉ một câu hỏi là trả lời luôn!
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

ĐặngNguyễn nói:
3ms nói:
bác thay lọc xăng lần cuối khi nào
KHỈ ÔNG CỐ NỘI nói:
Con fiat siena 1.6 của em bị tình trạng như sau: khi đề máy thì thường xảy ra tình trạng máy chạy ko điều, đèn phun xăng báo, máy nổ ngắt quảng, có khi tắt luôn. đề lại thì cũng hay bị tình trạng này.
Mỗi khi bị như vậy thì em giải quyết bằng cách là đề máy nổ xong nhịp ga cho vòng tua lên khoảng trên 5.000v/p thì máy nổ bình thường và chạy ngon lành cho đến khi dừng lại.
Xe em rất ít chạy, có khi hơn 10 ngày ko lăn bánh.

Vậy các bác rành về fiat siena cho em xin chút ý kiến ạ!
Xin cảm ơn!
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
chỉ một câu hỏi là trả lời luôn!

Em trả lời thay cụ ấy là " ủa, xe có cái lọc xăng hả ? "
 
Hạng D
5/5/12
1.540
214
63
15
niềm đam mê
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

Bác thắng sử dụng xe đời mới nên ít quan tâm đến lọc xăng. xe nào cũng có lọc xăng, nhưng những xe đời mới sau này ít ai quan tâm đến lọc xăng. Xe fiat có cái lọc xăng nằm dưới gầm, bên sau ghế tài nên thay hơi cực. Một số dòng khác lại nằm trong khoang máy rất dễ thấy và dễ thay.
 
Hạng D
5/5/12
1.540
214
63
15
niềm đam mê
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

Tắc lọc, động cơ không nhận đủ nhiên liệu, khó khởi động, mất công suất hoặc chết máy ở tốc độ cao.</h2> Với chức năng lọc cặn và rỉ sắt, lọc xăng tạo ra nguồn nhiên liệu sạch. Đây là một điều kiện cần thiết để hệ thống cung cấp nhiên liệu hoạt động ổn định, động cơ làm việc tin cậy.
Dù vận chuyển và lưu trữ tại các bể chuyên dụng, nhiên liệu vẫn có nguy cơ lẫn tạp chất. Đôi khi bụi bẩn bám lên vòi và rơi vào bình xăng trong quá trình bơm ở cây xăng.
110721025712-655-499.jpg
Hệ thống phun xăng điện tử. Lọc nhiên liệu (Fuel filter) nằm giữa giàn phun (Fuel rail) và bơm xăng (Fuel Pump) Nếu không được lọc, cặn có thể bít kín gíc-lơ bên trong chế hòa khí. Đối với động cơ phun nhiên liệu, lượng nhiên liệu phun được tính toán theo thời gian phun. Cặn bám làm lỗ phun nhỏ hơn, buồng đốt nhận ít nhiên liệu hơn so với yêu cầu, máy chạy yếu. Thậm chí, với dị vật có kích thước lớn có thể làm tắc vòi phun hoặc làm kim phun đóng không kín đôi khi lại làm nó sẽ dính chặt với đế. Đối với động cơ diesel nhiên liệu sạch có ý nghĩa quan trọng vì chúng ảnh hưởng tới dung sai đóng của bơm cao áp.
110721025712-601-445.jpg
Lọc xăng (Fuel filter) Cấu tạo lọc nhiên liệu</h3> Động cơ khác nhau, sử dụng lọc khác nhau. Các xe đời cũ, dùng chế hòa khí, dị vật bị giữ lại có kích thước 70-100 micro-mét. Nếu là loại phun xăng, kích thước của dị vật là 10-40 micro-mét. Lọc dùng cho máy dầu ngăn cản tạp chất có kích thước nhỏ tới 1 micro-mét. Những dị vật có kích thước lớn hơn sẽ được lưới lọc ở đầu ống hút của bơm xăng giữa lại.
Về mặt cấu tạo, bên trong lọc có thể là giấy đã được xử lý, một hỗn hợp của xen-lu-lô và sợi tổng hợp, sợi thủy tinh, đồng được kết lại. Thậm chí là lưới nylon loại tốt.
110721025712-807-821.jpg
Lọc xăng của xe Toyota. Sau thời gian làm việc dài, cặm bám làm tắc lọc. Nhiên liệu không được cấp đầy đủ. Đó là lý do phát sinh một số vấn đề liên quan đến khởi động, động cơ thiếu công suất hoặc chết máy ở tốc độ cao.
Chết máy khi đang chạy trên đường cao tốc làm toàn bộ hệ động lực truyền lực bị quá tải. Dù trong tình huống này ly hợp hoặc biến mô sẽ trượt để giảm thiểu hư hại cho hệ thống, nhưng hư hỏng vẫn có thể xảy ra.
Hệ thống động lực từ động cơ xuống dưới bánh xe luôn làm việc một cách đồng bộ, tương ứng với tốc độ chạy của động cơ sẽ là tốc độ quay bánh chủ động. Chết máy, bánh đà dừng quay trong khi đó theo quán tính bánh xe và hệ thống truyền lực vẫn tiếp tục vận hành. Xung lực va đập xuất hiện giữa các chi tiết quay và cố định có thể phá hỏng một vài chi tiết.
Khi nào cần thay lọc nhiên liệu</h3> Trong khi một số nhà sản xuất khuyến cáo nên thay lọc nhiên liệu sau khi chạy 80.000 km, thì một số kỹ thuật viên sửa chữa cho biết nên thay sau 2 năm sử dụng.
Một số lưu ý khi thay lọc nhiên liệu</h3> Xăng hay dầu diesel dễ bắt lửa. Hãy đảm chắc chắn không có tia lửa hoặc vật cháy (như thuốc lá) trước khi tháo đường ống. Hãy để đường ống nhiên liệu cách xa ống xả, cổ gom khí xả và bộ chuyển đổi xúc tác. Nếu sử dụng bóng đèn rọi sáng, cần giữa chúng xa đường ống khi lọc xăng, một bóng đền có công suất 60W ở gần sẽ nóng và khiến hơi xăng thoát tự bốc cháy.
Trên một số xe, nhiên liệu bên trong đường ống luôn duy trì một áp suất cao khoảng 5,8 atm hoặc cao hơn. Áp suất này cần được triệt tiêu trước khi tháo lọc.
Để xả áp suất trong đường ống hãy làm một trong hai cách sau:
1- Tháo cầu chì bơ xăng sau đó khởi động máy và chờ đến khi nó tự chết. Nhiên liệu giảm dần trong khi đó bơm không cấp thêm làm trong áp suất bên trong đường ống giảm.
2- Tác động vào cổng lắp đồng hồ đo áp suất nhiên liệu hoặc điều chỉnh van Schrader trên giàn phun (thực hiện việc này khi khóa điện ở vị trí OFF). Luôn đeo kính bảo vệ trong quá trình thao tác để tránh nhiên liệu phun vào mắt.
110721025712-897-909.jpg
Cổng lắp đồng hồ kiểm tra áp suất Trong quá trình thay thế lọc nhiên liệu, hãy kết hợp kiểm tra đường ống. Nếu phát hiện thấy chúng nứt, vỡ cần tiến hành thay thế. Hãy chú ý tới áp suất chịu đựng của ống mới, giá trị này thường được ghi trên đường ống và nó phải lớn hơn áp suất làm việc của hệ thống.
Sau khi thay thế, khởi động máy và kiểm tra xem các vị trí liên kết. Nếu phát hiện thấy rò rỉ, hãy tắt máy và khắc phục ngay. Lái xe trong điều kiện như vậy có nguy cơ cháy nổ cao.
Thế Hoàng
 
3ms confirmed
Hạng D
16/4/11
1.942
432
83
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

bác Đặng Nguyễn dạo này võ công lên cao dữ quá
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
3ms confirmed
Hạng D
16/4/11
1.942
432
83
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

ở MK, khoảng 3xi
KHỈ ÔNG CỐ NỘI nói:
nhưng em chạy tốc độ cao thì máy vẫn ngọt.
Cho em hỏi lọc xăng bao nhiêu tiền và mua ở đâu ạ!