Chi Hội Phó FIFC
8/10/08
5.133
5.215
113
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

3ms nói:
ở MK, khoảng 3xi
KHỈ ÔNG CỐ NỘI nói:
nhưng em chạy tốc độ cao thì máy vẫn ngọt.
Cho em hỏi lọc xăng bao nhiêu tiền và mua ở đâu ạ!

Hôm trước e thay ngoài có 150k :D
 
Hạng B2
5/3/12
439
243
43
tp vinh
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

KHỈ ÔNG CỐ NỘI nói:
Con fiat siena 1.6 của em bị tình trạng như sau: khi đề máy thì thường xảy ra tình trạng máy chạy ko điều, đèn phun xăng báo, máy nổ ngắt quảng, có khi tắt luôn. đề lại thì cũng hay bị tình trạng này.
Mỗi khi bị như vậy thì em giải quyết bằng cách là đề máy nổ xong nhịp ga cho vòng tua lên khoảng trên 5.000v/p thì máy nổ bình thường và chạy ngon lành cho đến khi dừng lại.
Xe em rất ít chạy, có khi hơn 10 ngày ko lăn bánh.

Vậy các bác rành về fiat siena cho em xin chút ý kiến ạ!
Xin cảm ơn!
xe của bác bị bận hoặc kẹt kim phun k chạy tốc độ thấp được,bác súc béc đi là ok!
 
Hạng D
5/5/12
1.540
214
63
15
niềm đam mê
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

@danca: em nghe nói mấy vụ vệ sinh bec phun này cũng lắm phức tạp.

trích lục:

Em định vệ sinh béc phun cho em xe em mà chưa biết có khó ko. Em thấy thợ họ vác cái bình ac-quy ra cắm trực tiép cho nó thông thì có ổn ko nhỉ? Em xin cám ơn trước.

Duy siena nói:
Nên làm với dầu súc Béc !
chờ gần hết xăng mua đổ vô ,xong

sagittarius234 nói:
tháo hẳn ra thì triệt để hơn bác ạ, hơn nữa tháo ra cũng dễ không phức tạp lắm, bác nên vào gara và cũng không tốn bao nhiêu

GAZ69 nói:
thấy thường là khi tháo ra thì thợ họ dùng bình nen khí và lấy điện trực tiếp từ acquy xịt thổi. Như thế là được ko ạ?
họ phải xịt cái bình rửa cacbualator vô nữa chứ bác,cách này chắc chỉ được 50%.Mà bác thấy họ đấu thẳng kim phun vô acqui à?[:-]dân chơi như vậy mà xui nó cháy 1 phát là mất 1 mớ lun,thường thì người cẩn thận đấu nối tiếp qua bóng đèn 5w.
em thấy cách xịn nhất là tháo ra cho vô máy siêu âm ngâm vài tiếng,sạch như mới,mà hình như ở VN chưa có công nghệ này vì rửa kiểu đấu điện xịt hơi hình như cũng ổn:D
 
Hạng D
5/5/12
1.540
214
63
15
niềm đam mê
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

petrol nói:
Các bác làm chi mà phức tạp vậy. Đơn giản như này cho dễ thực hiện

1/ Mua một chai Carburator Cleaner -45K mua ở tiệm bác đồ giặt tẩy ô tô.
2/ Cục Pin 9V- 20K
3/ Một lít xăng tẩy công nghiệp (Acetol)- 12K
3/ Một anh giúp việc (thợ vịn)
4/ Tự mình làm luôn

Tháo mấy cái kim phun ra, lấy hết gioăng đệm kín để vào lọ cho khỏi mất.

Lấy xăng tẩy cho vào cái LON và cho kim phun vào ngâm khoảng 30p. Vớt ra lấy bàn chải nhựa chà sạch bên ngoài kim và đầu kim (thường bị đóng khói). Cái này là chỉ làm tẩy sạch bên ngoài thôi và làm các chất cặn bả , muội than bám ở đầu kim mềm dần và tan ra.

Lấy chai Cleaner ra, nối vòi phun vào và dùng thêm băng keo dính tốt quấn thêm cho đầu vòi phun phình to để nó Ướm chặt vào lỗ cấp nhiên liêu của KIM phun. Dùng hai cái Giắc ghim nối hai cực Âm -Dương của kim và hai đầu còn lại dĩ nhiên là nối vào hai cực của cục PIN 9V.(nối cố định một dây -còn một dây nằm chờ)

Thao tác: Vừa ấn nhẹ đầu chai cleaner cho nó xịt vào kim và đồng thời chích nguồn điện cấp cho KIM phun từ Pin theo tần suất 3 cái trên giây, và khoảng 10 giây thì giữ luôn nguồn cấp cho KIM phun khoảng 3giây liên tục. Nhờ một người cầm dây điện chích vào PIN...bác sẽ nghe solenoi của KIM phun kêu lách cách. Làm đi làm lại nhiều lần. Nhớ là 4 kim phun thì hết một Chai cleaner đó nhé!

QUan sát: lúc đầu tia dung dịch tẩy sẽ phun không thành tia và không dứt khoát. Nhưng càng xúc KIM thì thấy tia phun đều và dài , có độ sương nhất định.

Lần lượt làm các cây KIM phun còn lại theo quan sát vệt phun của KIM sao cho đồng nhất với nhau là OK.

Lắp lại KIM phun, các bác sẽ thấy xe chạy ngọt và nhất là động cơ để cầm chừng không bị lắc rung máy TƯNG TƯNG , hoặc đạp Ga vọt gấp mà máy khựng lại một cái mới chịu đi (cái này rất khó chịu)

Nếu còn rung máy thì phải kiểm tra các khác nhé!

petrol nói:
Trích đoạn: kobietgivexe

bác cho em hỏi con ếch nhà em chay được 30k km súc được chưa bác
Trích đoạn: Duy siena

Kim báo xăng xuống E đổ dầu súc vào được chưa bác ?
được rồi đó bác ,vì chai này là 500 ml . Nhưng vấn đề là xác định chính xác nguyên nhân , thường các xe chạy đã lâu mới làm như vậy chứ em thấy trong 5,7 năm đầu chưa nghe xe nào ..thử hết . Thông thường các xe có hộp ECU để test động cơ thì sẽ biết nguyên nhân chính xác hơn là không có hộp ECU ? còn xe chạy thấy khựng khựng thì cở ........bác sĩ mới định bệnh chính xác chứ còn amateur thì làm sao biết được là tại chổ nào ?

Nếu máy chạy êm thi không cần xúc làm gì
 
Hạng D
5/5/12
1.540
214
63
15
niềm đam mê
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

Duy siena nói:
máy nó thì vẫn êm nhưng khi đạp gấp chân ga là bị khựng vậy phải làm sao cho nó hết khực khực vậy bác cảm ơn
bệnh này phải bác sĩ mới định bệnh được bác ơi, vì một số xe số AT cũng hay bị như vầy . Còn mới chạy 30 ngàn Km thì ăn thua gì mà cần phải súc béc , súc siết là xe đời cũ kìa . Nhưng theo em hình như xe số AT khi bác dậm ga mạnh thì nó phải ..khựng nhẹ một chút rồi ...vù lên là đúng rồi đó bác , chừng nào nó khựng luôn mới lo
 
Hạng D
5/5/12
1.540
214
63
15
niềm đam mê
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

[blockquote]Tham khảo thêm:[/blockquote] [blockquote]Sản phẩm "súc béc " hay chính thực là vệ sinh kim phun xăng có hai dòng: một là loại trộn vào trong xăng, hai là loại phải ngắt ống dẫn xăng và chỉ cho máy nổ bằng chính chất đó. Loại trộn vào xăng thì tiện dụng, ai cũng dùng được nhưng có nhược điểm là nó sẽ tồn dư trong bình xăng thời gian khá dài, bởi không khi nào lại chạy cho bình xăng cạn khô không còn giọt nào bởi nếu làm thế thì sẽ cháy bơm xăng. Như vậy chất này mất nhiều thời gian mới ra khỏi hết bình xăng, bởi cứ bơm thêm xăng cho nhạt đi rồi lại chạy, rồi lại bơm ... Việc chất làm sạch kim phun tồn dư trong bình xăng là điều không tốt bởi bản thân nó là chất tẩy (là chất tẩy nó mới làm sạch được kim phun) có tính ăn mòn, nó sẽ làm ảnh hưởng đến bình xăng, bơm xăng, ống dẫn xăng.

Loại thứ hai thì khó thao tác, chỉ có kỹ thuật viên mới làm được, người ta sẽ ngắt ống dẫn xăng sau đó nối thẳng vào bình chứa chất làm sạch kim phun, xe ô tô sẽ nổ máy khoảng 20 phút bằng chính lọ dung môi này, sau khi xong thì lại lắp ống xăng vào như cũ. Loại này tuyệt đối an toàn cho xe, và hiệu quả làm sạch của nó hơn nhiều loại nói trên, nói hiệu quả hơn là vì với loại trộn vào xăng thì người ta đã tính tới sự tồn dư hóa chất như đã trình bày bên trên, do đó để tránh làm hại các chi tiết trong hệ thống nhiên liệu thì nồng độ chất tẩy được chế tạo "nhạt" hơn loại làm sạch trực tiếp

Đây là một sản phẩm của hãng 3M để làm sạch kim phun theo cách thứ 2



Đây là phụ kiện để sử dụng: Van giảm áp - Ông dẫn để cho máy chạy thẳng bằng dung dịch 3M




Giá thị trường để làm sạch bằng 3M, cả công lẫn hóa chất là khoảng 350 - 400K/xe. Trên góc độ của một người sửa chữa, chăm sóc xe thì nhà cháu thấy nên dùng loại làm sạch trực tiếp như 3M này[/blockquote]
[blockquote]vietvoiz đã sửa : 25-02-2011 lúc 23:30[/blockquote]
 
Hạng C
5/6/07
765
2
0
40
ACCO
acco.vn
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

ĐặngNguyễn nói:
[blockquote]Tham khảo thêm:[/blockquote] [blockquote]Sản phẩm "súc béc " hay chính thực là vệ sinh kim phun xăng có hai dòng: một là loại trộn vào trong xăng, hai là loại phải ngắt ống dẫn xăng và chỉ cho máy nổ bằng chính chất đó. Loại trộn vào xăng thì tiện dụng, ai cũng dùng được nhưng có nhược điểm là nó sẽ tồn dư trong bình xăng thời gian khá dài, bởi không khi nào lại chạy cho bình xăng cạn khô không còn giọt nào bởi nếu làm thế thì sẽ cháy bơm xăng. Như vậy chất này mất nhiều thời gian mới ra khỏi hết bình xăng, bởi cứ bơm thêm xăng cho nhạt đi rồi lại chạy, rồi lại bơm ... Việc chất làm sạch kim phun tồn dư trong bình xăng là điều không tốt bởi bản thân nó là chất tẩy (là chất tẩy nó mới làm sạch được kim phun) có tính ăn mòn, nó sẽ làm ảnh hưởng đến bình xăng, bơm xăng, ống dẫn xăng.

Loại thứ hai thì khó thao tác, chỉ có kỹ thuật viên mới làm được, người ta sẽ ngắt ống dẫn xăng sau đó nối thẳng vào bình chứa chất làm sạch kim phun, xe ô tô sẽ nổ máy khoảng 20 phút bằng chính lọ dung môi này, sau khi xong thì lại lắp ống xăng vào như cũ. Loại này tuyệt đối an toàn cho xe, và hiệu quả làm sạch của nó hơn nhiều loại nói trên, nói hiệu quả hơn là vì với loại trộn vào xăng thì người ta đã tính tới sự tồn dư hóa chất như đã trình bày bên trên, do đó để tránh làm hại các chi tiết trong hệ thống nhiên liệu thì nồng độ chất tẩy được chế tạo "nhạt" hơn loại làm sạch trực tiếp

Đây là một sản phẩm của hãng 3M để làm sạch kim phun theo cách thứ 2



Đây là phụ kiện để sử dụng: Van giảm áp - Ông dẫn để cho máy chạy thẳng bằng dung dịch 3M




Giá thị trường để làm sạch bằng 3M, cả công lẫn hóa chất là khoảng 350 - 400K/xe. Trên góc độ của một người sửa chữa, chăm sóc xe thì nhà cháu thấy nên dùng loại làm sạch trực tiếp như 3M này[/blockquote]
[blockquote]vietvoiz đã sửa : 25-02-2011 lúc 23:30[/blockquote]

Bác cóp bài bên otofun của vietvoiz ah? Nghe vietvoiz thì chỉ có đổ thóc giống ra mà ăn . Gara vietvoiz đã bij đóng cửa ở bên đó roài .
 
3ms confirmed
Hạng D
16/4/11
1.942
432
83
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

cách 1 chả ăn thua gì, em mua chai sonax đổ vô chạy, bị òa ga phải reset ECU lại mới hết
 
Hạng D
5/5/12
1.540
214
63
15
niềm đam mê
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

3ms nói:
cách 1 chả ăn thua gì, em mua chai sonax đổ vô chạy, bị òa ga phải reset ECU lại mới hết
vậy thì cuối cùng nên chọn phương án nào là hiệu quả và an toàn nhất vậy các bác?