[blockquote]Tham khảo thêm:[/blockquote] [blockquote]Sản phẩm "súc béc " hay chính thực là vệ sinh kim phun xăng có hai dòng: một là loại trộn vào trong xăng, hai là loại phải ngắt ống dẫn xăng và chỉ cho máy nổ bằng chính chất đó. Loại trộn vào xăng thì tiện dụng, ai cũng dùng được nhưng có nhược điểm là nó sẽ tồn dư trong bình xăng thời gian khá dài, bởi không khi nào lại chạy cho bình xăng cạn khô không còn giọt nào bởi nếu làm thế thì sẽ cháy bơm xăng. Như vậy chất này mất nhiều thời gian mới ra khỏi hết bình xăng, bởi cứ bơm thêm xăng cho nhạt đi rồi lại chạy, rồi lại bơm ... Việc chất làm sạch kim phun tồn dư trong bình xăng là điều không tốt bởi bản thân nó là chất tẩy (là chất tẩy nó mới làm sạch được kim phun) có tính ăn mòn, nó sẽ làm ảnh hưởng đến bình xăng, bơm xăng, ống dẫn xăng.
Loại thứ hai thì khó thao tác, chỉ có kỹ thuật viên mới làm được, người ta sẽ ngắt ống dẫn xăng sau đó nối thẳng vào bình chứa chất làm sạch kim phun, xe ô tô sẽ nổ máy khoảng 20 phút bằng chính lọ dung môi này, sau khi xong thì lại lắp ống xăng vào như cũ. Loại này tuyệt đối an toàn cho xe, và hiệu quả làm sạch của nó hơn nhiều loại nói trên, nói hiệu quả hơn là vì với loại trộn vào xăng thì người ta đã tính tới sự tồn dư hóa chất như đã trình bày bên trên, do đó để tránh làm hại các chi tiết trong hệ thống nhiên liệu thì nồng độ chất tẩy được chế tạo "nhạt" hơn loại làm sạch trực tiếp
Đây là một sản phẩm của hãng 3M để làm sạch kim phun theo cách thứ 2
Đây là phụ kiện để sử dụng: Van giảm áp - Ông dẫn để cho máy chạy thẳng bằng dung dịch 3M
Giá thị trường để làm sạch bằng 3M, cả công lẫn hóa chất là khoảng 350 - 400K/xe. Trên góc độ của một người sửa chữa, chăm sóc xe thì nhà cháu thấy nên dùng loại làm sạch trực tiếp như 3M này[/blockquote]
[blockquote]vietvoiz đã sửa : 25-02-2011 lúc 23:30[/blockquote]