Re:FIAT SIENA 1.6 HL
Mấy kinh nghiệm hỏng vặt của xe em 1.6 HL hơn một năm qua!
1. Xe bị kẹt bố thắng trước: Nếu thợ chưa có kinh nghiệm thì thường đoán do kẹt heo cái và vệ sinh, thay seal (Mặc dầu seal chẳng hư và tệ hại hơn là seal mới chất lượng kém dễ hỏng hóc sau này). Em đến 2 gara để sửa vụ này. Mỗi garage sửa chạy được 1 tuần bố thắng vẫn kẹt cứng, cháy phanh.
Cuối cùng em vào Mekong mới biết nguyên nhân chính là do ống dầu củ quá nên bị giãn nở khi dầu hồi về làm cho áp suất dầu bị giảm không đủ lực để nhã phanh.
Thay 02 ống dầu thắng, giờ thắng nhẹ nhàng, êm ái
2. Cửa bên phụ khi lock thì tự unlock: Vụ này mấy garage bên ngoài củng mở tè le bên phụ cuối cùng kết luận lỗi trung tâm nên bó tay.
Em đưa vào Mekong thì được giải thích nghe rất hợp lý như sau:
- Khi cửa bên phụ khóa không được thì có một cửa nào đó chưa đóng được à phải kiểm tra các cửa còn lại thường là bên tài mặc dầu cảm giác bên tài hoạt động bình thường, lock/unlock bình thường. Vì lúc này chỉ hệ thống cơ hoạt động. Moteur bên tài hoạt động khi lock cơ từ bên phụ
- Với phân tích trên họ kiểm tra ngay bên tài thấy moteur yếu.
- Thợ Mekong thay moteur khác hệ thống cửa trở lại bình thường.
3. Cửa sau bên tài bị nước rỉ vô khi mưa lớn: Bên trong cánh cửa có một lớp bằng nilong để chống nước mưa từ kính xuống nên chỉ cần kiểm tra keo và dán lại thôi. Hôm trước thợ rởm làm rách tấm ni long này của em mà nước vẫn cứ vô. Chắc họ củng chẳng biết chức năng của tấm áo mưa này luôn.
4. Máy lạnh yếu: mọi người cứ nói máy lạnh Fiat yếu không lạnh sâu bằng các dòng xe khác nên em củng chấp nhận không muốn kiểm tra. Đi trời sáng và tối thì bình thường nhưng giữa trưa thì hàng ghế sau quá nóng. Ghế trước thì hơi mát khi mở số 4.
Vừa rồi em đi bơm ga ở gần nhà Q9 xem có cải thiện gì không thì ga vẫn bình thường. Nguyên nhân chính là do lốc ngắt quá sớm, mấy anh thợ đo nhiệt ngay họng lạnh thấy 9[sup]o[/sup]C lốc ngắt. Sau đó họ chỉnh cái biến trở dưới cốp bên phụ để lốc ngắt 3.5[sup]o[/sup]C nên giờ đi buổi nào củng chỉ số 1 lạnh teo xx luôn. Quá trình này mất có 10 phút.
Vụ này vô không đúng garage không biết thế nào!
5. Hỏng Mobin: Trước đây xe hay bị hiện tượng tự nhiên rống lên, vòng tua lên 2000 đến 3000 khi để garanti. Tắt máy đề lại tự nhiên hết. Bị khoảng 2 đến 3 lần trong 3 tháng đến cuối cùng thì máy chạy giống như vừa chạy vừa nẹt pô vậy củng may chạy lên đến bác Thạch, thay mobin trong vòng 1 nốt nhạc. Đến nay êm ru!
6. Rơ le quạ cấp 1 bị ngậm do hơi ẩm, có thể do khi rửa xe xịt gầm bác Hợp thao ra vệ sinh và quấn băng keo lại.
Mấy kinh nghiệm hỏng vặt của xe em 1.6 HL hơn một năm qua!
1. Xe bị kẹt bố thắng trước: Nếu thợ chưa có kinh nghiệm thì thường đoán do kẹt heo cái và vệ sinh, thay seal (Mặc dầu seal chẳng hư và tệ hại hơn là seal mới chất lượng kém dễ hỏng hóc sau này). Em đến 2 gara để sửa vụ này. Mỗi garage sửa chạy được 1 tuần bố thắng vẫn kẹt cứng, cháy phanh.
Cuối cùng em vào Mekong mới biết nguyên nhân chính là do ống dầu củ quá nên bị giãn nở khi dầu hồi về làm cho áp suất dầu bị giảm không đủ lực để nhã phanh.
Thay 02 ống dầu thắng, giờ thắng nhẹ nhàng, êm ái
2. Cửa bên phụ khi lock thì tự unlock: Vụ này mấy garage bên ngoài củng mở tè le bên phụ cuối cùng kết luận lỗi trung tâm nên bó tay.
Em đưa vào Mekong thì được giải thích nghe rất hợp lý như sau:
- Khi cửa bên phụ khóa không được thì có một cửa nào đó chưa đóng được à phải kiểm tra các cửa còn lại thường là bên tài mặc dầu cảm giác bên tài hoạt động bình thường, lock/unlock bình thường. Vì lúc này chỉ hệ thống cơ hoạt động. Moteur bên tài hoạt động khi lock cơ từ bên phụ
- Với phân tích trên họ kiểm tra ngay bên tài thấy moteur yếu.
- Thợ Mekong thay moteur khác hệ thống cửa trở lại bình thường.
3. Cửa sau bên tài bị nước rỉ vô khi mưa lớn: Bên trong cánh cửa có một lớp bằng nilong để chống nước mưa từ kính xuống nên chỉ cần kiểm tra keo và dán lại thôi. Hôm trước thợ rởm làm rách tấm ni long này của em mà nước vẫn cứ vô. Chắc họ củng chẳng biết chức năng của tấm áo mưa này luôn.
4. Máy lạnh yếu: mọi người cứ nói máy lạnh Fiat yếu không lạnh sâu bằng các dòng xe khác nên em củng chấp nhận không muốn kiểm tra. Đi trời sáng và tối thì bình thường nhưng giữa trưa thì hàng ghế sau quá nóng. Ghế trước thì hơi mát khi mở số 4.
Vừa rồi em đi bơm ga ở gần nhà Q9 xem có cải thiện gì không thì ga vẫn bình thường. Nguyên nhân chính là do lốc ngắt quá sớm, mấy anh thợ đo nhiệt ngay họng lạnh thấy 9[sup]o[/sup]C lốc ngắt. Sau đó họ chỉnh cái biến trở dưới cốp bên phụ để lốc ngắt 3.5[sup]o[/sup]C nên giờ đi buổi nào củng chỉ số 1 lạnh teo xx luôn. Quá trình này mất có 10 phút.
Vụ này vô không đúng garage không biết thế nào!
5. Hỏng Mobin: Trước đây xe hay bị hiện tượng tự nhiên rống lên, vòng tua lên 2000 đến 3000 khi để garanti. Tắt máy đề lại tự nhiên hết. Bị khoảng 2 đến 3 lần trong 3 tháng đến cuối cùng thì máy chạy giống như vừa chạy vừa nẹt pô vậy củng may chạy lên đến bác Thạch, thay mobin trong vòng 1 nốt nhạc. Đến nay êm ru!
6. Rơ le quạ cấp 1 bị ngậm do hơi ẩm, có thể do khi rửa xe xịt gầm bác Hợp thao ra vệ sinh và quấn băng keo lại.
Last edited by a moderator:
Re:FIAT SIENA 1.6 HL
Theo em nghĩ miếng nhôm đó có tác dụng là làm cho việc giải nhiệt nhanh hơn. Sao bác không thử tìm cách làm cho nó bớt kêu? Nếu nâng lên (hoặc chui xuống gầm) sẽ thấy miếng nhôm này đc cố định bằng ốc, khả năng xe bác bị rớt ốc rồi.nopower nói:Các bác cho em hỏi miếng nhôm ốp trên ống xả mình tháo bỏ luôn được không bác, nổ garanti hay chạy chậm trong hẻm nó cứ kêu rè rè làm em nhức đầu quá
Re:FIAT SIENA 1.6 HL
Vụ này em cũng bị, nhưng là thắng sau, tình trạng như sau: sau khi đi tăng thắng tay về thì xuất hịên tình trạng bị kêu ken két bánh sau bên phụ khi bắt đầu chạy, kết luận 1: thợ tăng thắng tay quá hớp, điên tiết nên DIY luôn. Đội xe lên, lấy tua vít ngoáy ngoáy giống bác thợ, kiểm tra thắng tay thấy ổn xong chạy thử thấy hết kêu. Tự sướng thấy mình giỏi thế. Chạy vài bữa thấy hiện tượng mất áp lực dầu thắng, nếu rà thắng thì tự động giảm áp lực và... kịch sàn, xe trôi. Phán đoán heo cái có vấn đề, đt hỏi bác DT cũng đoán thế tuy nhiên kiểm tra ngoại quan heo cái thấy bình thừơng, sạch sẽ. nằm suy nghĩ 1 hồi rồi qđ tháo bánh, chỉnh lại thắng tay căng hơn, hết bị tụt áp, kết luận 2: nếu chỉnh thắng tay quá chùng sẽ bị hiện tượng này, nguy hiểm. Hết tụt áp nhưng lại kêu ken két, tháo bánh tiếp. Sau khi tháo lò xo gĩư 2 bố thắng, dùng ngón tay đẩy pít tông heo con về 1 phía thấy dầu và cặn bẩn trào ra, làm vài lần rồi ráp lại, hết kêu, ngon. Kết luận 3: heo con bị dơ quá nên kẹt. Tổng kết luận: DIY thì đỡ tốn lúa nhưng hơi nguy hiểm..... tí.Honda.Accord nói:Mấy kinh nghiệm hỏng vặt của xe em 1.6 HL hơn một năm qua!
1. Xe bị kẹt bố thắng trước: Nếu thợ chưa có kinh nghiệm thì thường đoán do kẹt heo cái và vệ sinh, thay seal (Mặc dầu seal chẳng hư và tệ hại hơn là seal mới chất lượng kém dễ hỏng hóc sau này). Em đến 2 gara để sửa vụ này. Mỗi garage sửa chạy được 1 tuần bố thắng vẫn kẹt cứng, cháy phanh.Cuối cùng em vào Mekong mới biết nguyên nhân chính là do ống dầu củ quá nên bị giãn nở khi dầu hồi về làm cho áp suất dầu bị giảm không đủ lực để nhã phanh.Thay 02 ống dầu thắng, giờ thắng nhẹ nhàng, êm ái
Re:FIAT SIENA 1.6 HL
. E từng bị cái vụ kịch sàn phải nhả nhấp lại-thỉnh thoảng mới bị. Cuối cùng phải thay heo cái hết 1.2 t
fiac nói:Vụ này em cũng bị, nhưng là thắng sau, tình trạng như sau: sau khi đi tăng thắng tay về thì xuất hịên tình trạng bị kêu ken két bánh sau bên phụ khi bắt đầu chạy, kết luận 1: thợ tăng thắng tay quá hớp, điên tiết nên DIY luôn. Đội xe lên, lấy tua vít ngoáy ngoáy giống bác thợ, kiểm tra thắng tay thấy ổn xong chạy thử thấy hết kêu. Tự sướng thấy mình giỏi thế. Chạy vài bữa thấy hiện tượng mất áp lực dầu thắng, nếu rà thắng thì tự động giảm áp lực và... kịch sàn, xe trôi. Phán đoán heo cái có vấn đề, đt hỏi bác DT cũng đoán thế tuy nhiên kiểm tra ngoại quan heo cái thấy bình thừơng, sạch sẽ. nằm suy nghĩ 1 hồi rồi qđ tháo bánh, chỉnh lại thắng tay căng hơn, hết bị tụt áp, kết luận 2: nếu chỉnh thắng tay quá chùng sẽ bị hiện tượng này, nguy hiểm. Hết tụt áp nhưng lại kêu ken két, tháo bánh tiếp. Sau khi tháo lò xo gĩư 2 bố thắng, dùng ngón tay đẩy pít tông heo con về 1 phía thấy dầu và cặn bẩn trào ra, làm vài lần rồi ráp lại, hết kêu, ngon. Kết luận 3: heo con bị dơ quá nên kẹt. Tổng kết luận: DIY thì đỡ tốn lúa nhưng hơi nguy hiểm..... tí.Honda.Accord nói:Mấy kinh nghiệm hỏng vặt của xe em 1.6 HL hơn một năm qua!
1. Xe bị kẹt bố thắng trước: Nếu thợ chưa có kinh nghiệm thì thường đoán do kẹt heo cái và vệ sinh, thay seal (Mặc dầu seal chẳng hư và tệ hại hơn là seal mới chất lượng kém dễ hỏng hóc sau này). Em đến 2 gara để sửa vụ này. Mỗi garage sửa chạy được 1 tuần bố thắng vẫn kẹt cứng, cháy phanh.Cuối cùng em vào Mekong mới biết nguyên nhân chính là do ống dầu củ quá nên bị giãn nở khi dầu hồi về làm cho áp suất dầu bị giảm không đủ lực để nhã phanh.Thay 02 ống dầu thắng, giờ thắng nhẹ nhàng, êm ái
Re:FIAT SIENA 1.6 HL
nopower
Các bác cho em hỏi miếng nhôm ốp trên ống xả mình tháo bỏ luôn được không bác, nổ garanti hay chạy chậm trong hẻm nó cứ kêu rè rè làm em nhức đầu quá
Tiếng kêu do miếng tôn cạ vào phần nào đó của xe rất khó chịu, bỏ đi sẽ ảnh hưởng đến cách nhiệt của xe gây nóng các bộ phận gần kề. Theo em, Bác không nên tháo bỏ, chỉ cần đến gara có cầu nâng, nổ máy nâng cao xe lên & cố gắng tìm (Doi khí rất khó & mất thời gian), khi thấy điểm bị cạ thì chỉ cần bẻ nhẹ ra là sẽ hết kêu, đơn giản nhưng đôi khi cũng rất khó tìm.
Chúc Bác xử lý nhẹ nhàng.
nopower
Các bác cho em hỏi miếng nhôm ốp trên ống xả mình tháo bỏ luôn được không bác, nổ garanti hay chạy chậm trong hẻm nó cứ kêu rè rè làm em nhức đầu quá
Tiếng kêu do miếng tôn cạ vào phần nào đó của xe rất khó chịu, bỏ đi sẽ ảnh hưởng đến cách nhiệt của xe gây nóng các bộ phận gần kề. Theo em, Bác không nên tháo bỏ, chỉ cần đến gara có cầu nâng, nổ máy nâng cao xe lên & cố gắng tìm (Doi khí rất khó & mất thời gian), khi thấy điểm bị cạ thì chỉ cần bẻ nhẹ ra là sẽ hết kêu, đơn giản nhưng đôi khi cũng rất khó tìm.
Chúc Bác xử lý nhẹ nhàng.
Last edited by a moderator: