Hạng C
26/3/12
583
224
43
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

3ms nói:
em thấy phía trên cũng có đường hàn,
cái này tháo ra, kiếm cái ống nước 37 hàn vô đc k nhỉ?
pviettan nói:
ĐặngNguyễn nói:
úi trời! cái đó thì... em chịu!
E mới alo MK. cả cụm 2.1T chưa thuế.:(
Cái hình đó là của 1 bác trong forum e copy đó-của e bên ngoài còn đẹp nhưng nó toi cái ống-vẫn chạy được nhưng hao nước.Có alo bác Thạch bác ấy kêu lấy ống 37 đóng vào nhưng e chưa hình dung ra. Nhưng lỡ nó bụt ra thì teo.
 
3ms confirmed
Hạng D
16/4/11
1.942
432
83
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

em nghĩ bác tháo ra, mang ra tiệm tiện kêu họ vớt, tiện ống nhét vô cho vừa (kiếm vật liệu giống nhau hàn mới chắc)
sau đó đem ra tiện hàn gió đá hoặc hàn két nước (hàn thiếc), hàn quanh chân ống cho khỏi xì nước.
chắc hết khoảng 300k, nêu k dc thì MK 2t1
21.gif

pviettan nói:
3ms nói:
em thấy phía trên cũng có đường hàn,
cái này tháo ra, kiếm cái ống nước 37 hàn vô đc k nhỉ?
pviettan nói:
ĐặngNguyễn nói:
úi trời! cái đó thì... em chịu!
E mới alo MK. cả cụm 2.1T chưa thuế.:(
Cái hình đó là của 1 bác trong forum e copy đó-của e bên ngoài còn đẹp nhưng nó toi cái ống-vẫn chạy được nhưng hao nước.Có alo bác Thạch bác ấy kêu lấy ống 37 đóng vào nhưng e chưa hình dung ra. Nhưng lỡ nó bụt ra thì teo.


 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

3ms nói:
em thấy phía trên cũng có đường hàn,
cái này tháo ra, kiếm cái ống nước 37 hàn vô đc k nhỉ?
pviettan nói:
ĐặngNguyễn nói:
úi trời! cái đó thì... em chịu!
E mới alo MK. cả cụm 2.1T chưa thuế.:(


Cái này tìm ống đúng cỡ (ống nhôm là tốt nhất), hàn vào lại bình thường mà. Có nhiều xe phải hàn rồi, vẫn chạy tốt không sao cả. Xe tôi....chưa bị.. hì. Phải hàn bằng hàn xì (hàn gió đá)
Chú ý :Nhớ là khi đem ra thợ hàn, nhắc khéo họ rằng " hàn bằng antimon (một loại vật liệu giống nhôm nhưng rất cứng) anh nhé" . Nếu là thợ hàn chuyên nghiệp thì họ sẽ biết ngay.
 
Hạng D
5/5/12
1.540
214
63
15
niềm đam mê
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

@pviettan: Em thấy bác cứ làm theo bác danangfiatcu và bác 3ms là thành công thôi, đỡ tốn lúa. Cái chính là tìm thợ hàn nào kha khá chút.
Nhưng nếu thất bại thì bác cũng được bài học kinh nghiệm rồi đem vào hãng cũng đâu có muộn.
 
Hạng C
26/3/12
583
224
43
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

Cám ơn các bác đã có nhiều chia sẻ với e
Fiat Club - Góc chia sẽ kinh nghiệm   FIAT SIENA 1.6 HL
. Tình hình là hôm qua e tự xử luôn rồi. Mua 1 cái cổ dê+1 tuble keo dán ron chịu nhiệt 376 độ F:) + 2 cuồn băng keo non và miếng giấy nhám.

Fiat Club - Góc chia sẽ kinh nghiệm   FIAT SIENA 1.6 HL

Không hiểu sao cái ống đó lại bằng sắt. Cái ống nó mục nhưng không đến nổi nào-Nhưng có chổ khuyết khá sâu thợ cảnh báo làm e cũng ớn. E kiểm tra thấy ống nó rất dầy nên e an tâm.
Nguyên nhân xì nước là do thợ làm ẩu quá, cạo rỉ sét không kỷ và khi cạo rồi thi ống nó không là phi 37 nữa nó nhỏ hơn e nghĩ chắc còn 35:D. Khi gắn ống lỏng tét :) vì vậy xiết cổ dê nó không kín được.

Cảnh báo các bác để ý vụ này-Cổ dê còn zin chưa mở lần nào. Nghiệm lại do trước đây bị xì nhưng rất ít, bình thường nhìn nó khô ráo gì xì nhiêu quạt nó thổi bay hết. Chính j vậy nước nó ngậm lại nên nó mục bên ngoài ống sắt.


 
Last edited by a moderator:
HaH confirmed
Hạng B2
28/5/08
475
61
28
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

pviettan nói:
Cám ơn các bác đã có nhiều chia sẻ với e
Fiat Club - Góc chia sẽ kinh nghiệm   FIAT SIENA 1.6 HL
. Tình hình là hôm qua e tự xử luôn rồi. Mua 1 cái cổ dê+1 tuble keo dán ron chịu nhiệt 376 độ F:) + 2 cuồn băng keo non và miếng giấy nhám.

Fiat Club - Góc chia sẽ kinh nghiệm   FIAT SIENA 1.6 HL

Không hiểu sao cái ống đó lại bằng sắt. Cái ống nó mục nhưng không đến nổi nào-Nhưng có chổ khuyết khá sâu thợ cảnh báo làm e cũng ớn. E kiểm tra thấy ống nó rất dầy nên e an tâm.
Nguyên nhân xì nước là do thợ làm ẩu quá, cạo rỉ sét không kỷ và khi cạo rồi thi ống nó không là phi 37 nữa nó nhỏ hơn e nghĩ chắc còn 35:D. Khi gắn ống lỏng tét :) vì vậy xiết cổ dê nó không kín được.

Cảnh báo các bác để ý vụ này-Cổ dê còn zin chưa mở lần nào. Nghiệm lại do trước đây bị xì nhưng rất ít, bình thường nhìn nó khô ráo gì xì nhiêu quạt nó thổi bay hết. Chính j vậy nước nó ngậm lại nên nó mục bên ngoài ống sắt.
Cái này của Bác nhìn giống như đã làm lại rồi & cũng xuống cấp quá rồi. Bác xử lý tạm vậy cũng dùng được nhưng theo em, bữa nào rảnh bác tháo ra rồi ra tiệm kêu thợ tiện lại bằng nhôm dùng sẽ OK hơn, nhìn thấy rất đơn giản mà! Chỉ là một ống nối có 1 đầu răng ngoài. Em nghĩ chỉ 30 giây & vài xị lẻ là xong.
Nếu Bác có chút kiến thức về cơ khí, tháo ra đo rồi cho em bản vẽ +thông số cụ thể, em làm tặng Bác sài chơi:)
 
Hạng C
26/3/12
583
224
43
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

@HaH: Xe e nghi cái đó chưa đụng đến. Gì e thấy cổ dê nó zin, phải lấy kiềm cắt bỏ.
Cả cụm đó e thấy trên mạng là nó bằng nhôm và có răng gắn vào nhưng cái của e sao lạ quá.
2009-01-20_230629_fiat_thermo2.jpg

 
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Re:FIAT SIENA 1.6 HL

pviettan nói:
@HaH: Xe e nghi cái đó chưa đụng đến. Gì e thấy cổ dê nó zin, phải lấy kiềm cắt bỏ.
Cả cụm đó e thấy trên mạng là nó bằng nhôm và có răng gắn vào nhưng cái của e sao lạ quá.
2009-01-20_230629_fiat_thermo2.jpg
Cụm van hằng nhiêt gắn theo xe được đúc liền khối. Cái van đuược gắn sẵn trong lòng cụm khi sản xuất. Cho nên nếu hỏng van thì không thay riêng lẻ cái van được. Phải thay cả cụm van đắt tiền.
Vì vây, các đời FIAT sau này, cũng như các hãng OEM sản xuất thay thế cải tiến hơn. Ở vị trí đoạn gắn van có thể tháo rời ra được, nên nêú hỏng chỉ cần thay cái van thôi, giảm chi phí rất nhiều.
Cái van của bác là "rin" theo xe.
Cái hình của bác là loại Cụm van tháo rời được.
Hình ảnh khi còn mới đây ạ.
Để ý là phần đoạn ống chỗ gắn van được thiết kế hình đa giác để có thể kẹp cờ lê cỡ lớn để tháo ra.
rcmxzc